1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Xử lý khủng hoảng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ và cá nhân bán hàng onl

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi smilesu, 26/10/16.

Lượt xem: 14,681
  1. smilesu

    smilesu Top 9

    Gia nhập:
    20/9/16
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    3
    Đối với dù là công ty hay cá nhân kinh doanh, việc xây dựng thương hiệu uy tín là một điều vô cùng quan trọng. Để xây dựng một thương hiệu uy tín có thể mất cả vài năm trời nhưng để đạp đổ thì chỉ cần 1 scandal nhỏ.

    Trong một trường hợp cụ thể tôi đã gặp gần đây về việc bị khách hàng tìm cách hạ thương hiệu xuống, tuy chỉ là một cá nhân nhưng tôi nghĩ khi được làm bài bản ngay từ đầu sẽ tốt hơn cho mãi về sau:
    - Cô bạn tôi, là một cá nhân đang thực hiện việc kinh doanh nhận order hàng Mỹ xách tay về Việt Nam. Giá cả của cô nhìn chung không ăn lời quá cao, so với mặt bằng chung là khá rẻ, rẻ đến nỗi mà nhiều người còn lo ngại cô bán hàng Fake :))
    - Mọi chuyện lùm xùm xảy ra khi có một khách hàng đặt mua một bộ kit son, cô này đặt tại web chính hãng, chuyển về này nọ tới tay cô khách, đùng một cái cô khách đăng stt trên face cá nhân nói đây là hàng fake. Và cô bạn tôi đã có những phản bác trên trang cá nhân của mình. Cô khách thấy căng quá, thực hiện thương lượng kêu cô bạn xóa stt xem như chưa hề có chuyện gì. Cô bạn vui vẻ xóa bài và đùng một cái cô khách làm clip review tố son giả úp lên. May mắn cô khách chưa phải là một hot face và bạn tôi cũng chưa là một thương hiệu lớn nên hậu quả xảy ra không quá nghiêm trọng.
    - Để hạn chế tối đa những thiệt hại về niềm tin của khách hàng đối với Page cũng như danh tiếng của thương hiệu thì :

    1. Cần đăng lên thông tin cụ thể của sự việc lên page: Để khách hàng có được cái nhìn tổng quan nhất về tình hình, đồng thời chứng minh cho khách hàng thấy thương hiệu của bạn minh bạch mọi chuyện, Hạn chế tối đa việc sau này tiếng xấu đồn xa
    2. Thực hiện đăng tải những thông tin, chứng từ, hóa đơn liên quan đến sản phẩm: Nếu thực sự sản phẩm của bạn chất lượng, mua chính hãng thì sẽ có gì đáng ngần ngại khi public thông tin này.
    3. Cần show ra được cách chứng minh sản phẩm của mình là hàng chính hãng (đối với hàng chính hãng luôn có những nhận biết riêng)
    4. Mọi việc chỉ dừng lại ở việc đăng tải thông tin lên fanpage mà không thực hiện đôi co qua lại với thím khách nữa.

    Ở trường hợp bị bôi nhọ thương hiệu là điều không hiếm lạ gì nhưng vấn đề chính là cần khôn khéo trong việc giải quyết vấn đề. Để có thể xây dựng thương hiệu từ niềm tin của khách hàng, có như vậy thì sự phát triển của thương hiệu sẽ lớn mạnh hơn trong tương lai
    Từ đó chúng ta có thể thấy rằng, khủng hoảng truyền thông là điều không hề doanh nghiệp nào mong muốn gặp phải. Nguồn gốc của vấn đề có thể khách quan, chủ quan nhiều phía thế nhưng điều quan trọng khi gặp phải vấn đề này chính là việc đại diện công ty, thương hiệu, cá nhân đều đưa ra những thông tin đính chính, càng cụ thể càng tốt để giải quyết triệt để những vấn đề khủng hoảng thương hiệu ngay từ đầu. Lấp đầy chúng từ khi chỉ là chấm nhỏ, đừng để khi chúng quá to mới lo vá, như vậy chúng ta đã bị mất khá nhiều niềm tin của khách hàng.
    Hình thành được một chiến lược nội dung đúng đắn sẽ làm quá trình tiếp thị nội dung diễn ra thành công hơn.
    - Nanado Solution-

  2. Nguyễn Tiến Đạt

    Nguyễn Tiến Đạt Top 9

    Gia nhập:
    13/10/16
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    9
    bán hàng online đặt niềm tin vào nhau là chủ yếu,làm ăn có tâm thì khách đông thôi :D
  3. ltpitt

    ltpitt Top 9

    Gia nhập:
    18/3/14
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    20
    Web:
    Mình thử rồi, bán hàng online có khi còn có duyên nữa ý chứ không phải chỉ có tâm đâu bạn ơi, ngoài ra còn đáp ứng được nguồn hàng nữa
  4. smilesu

    smilesu Top 9

    Gia nhập:
    20/9/16
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    3
    (y) (y)
  5. no name

    no name Top 9

    Gia nhập:
    7/9/16
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    4
    Web:
    đây chỉ là 1 trường hợp nhỏ thôi, còn những cái to hơn thì cần giải quyết cẩn thận
  6. Thanhnana

    Thanhnana Top 9

    Gia nhập:
    29/6/13
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    12
    bấy giờ xd thương hiệu rất là khó, bán hàng online càng khó hơn, cái cạnh tranh cũng khốc liệt hết

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...