1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Xu hướng SEO trong năm 2017: Các chuyên gia dự đoán gì?

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi thegioiseo, 25/3/17.

Lượt xem: 32,220
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Năm 2017 sẽ mang điều gì đến cho SEO? Các chuyên gia của chúng tôi đã cân nhắc về những xu hướng lớn nhất đã xảy ra vào năm 2016 và bây giờ họ đang nhìn về tương lai. Và bây giờ tôi sẽ đề cập đến những xu hướng này.

    Cân nhắc tìm kiếm mới

    Bạn còn nhớ năm của Mobile? Tôi đặt ra một câu hỏi liệu rằng năm 2017 sẽ là năm của mọi thứ?

    Năm nay tôi đã khuyến khích khách hàng suy nghĩ về cách chatbots hoạt động, khi họ đề xuất kết quả tìm kiếm và cách tối ưu hóa cho các cụm từ tìm kiếm đó. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy nhiều điều đó vào năm 2017.

    Tôi đã giúp các thương hiệu nghĩ về cách thức khác của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: đó là tối ưu hóa kho ứng dụng dành cho di động.

    Tất cả những cân nhắc "tìm kiếm" mới này, bối cảnh và khán giả sẽ có ý tưởng vào năm 2017. Chúng ta có thể chán ngấy khi nói về Voice.

    Xu huong Seo trong nam 2017 cac chuyen gia du doan gi

    Sự tăng trưởng của Mobile và chuỗi ngữ nghĩa

    Mobile sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trên toàn bộ thị trường tìm kiếm và tôi nghĩ rằng sẽ luôn có khối lượng tìm kiếm cao hơn desktop trong năm tới. Với SEO, chúng ta sẽ nhìn thấy một sự thúc đẩy lớn hơn đối với thiết kế mobile-first và nhắm mục tiêu vào chuỗi ngữ nghĩa.

    Chúng tôi đã tiến hành cuộc thử nghiệm vào đầu năm nay với 2.8 triệu kết quả tìm kiếm cho thấy chỉ 35% các trang được xếp hạng với các từ khóa truyền thống như "London tailors" và "Where can I find a tailor in London" với 20 vị trí tìm kiếm khác.

    Điều này cho thấy rằng vẫn còn rất nhiều việc cho công cụ tìm kiếm để nâng cao hiểu biết của họ với đầu vào của người dùng và các nhà marketing tìm kiếm để tối ưu hóa nội dung của họ cho các chuỗi ngữ nghĩa để đảm bảo nội dung đúng và tốt nhất đang được hiển thị cho người dùng.

    Xu huong Seo trong nam 2017 cac chuyen gia du doan gi 1

    Trí tuệ nhân tạo (& giọng nói)

    Tôi nghĩ rằng machine learning sẽ tiếp tục có tác động to lớn - theo cả hữu hình và vô hình. Chúng tôi đã thử nghiệm về machine learning và tôi rất vui khi thấy nhiều thông tin được tích hợp trong công cụ tìm kiếm.

    Với sự bùng nổ của machine learning, tìm kiếm giọng nói sẽ tiếp tục được cải thiện và tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ nhìn thấy nhiều hơn vào năm 2017.
    Xu huong Seo trong nam 2017 cac chuyen gia du doan gi 2
    Accelerated Mobile Pages (AMP)

    Đối với năm 2017, điều duy nhất tôi có thể tin chắc là AMP sẽ lớn hơn trước khi nó biến mất. Google đang thúc đẩy nó và có vẻ như chỉ là vấn đề về thời gian trước khi nó được mở rộng để triển khai đầy đủ năng lượng trong ngành dọc mới như thương mại điện tử.

    Điều này đặc biệt thú vị khi chỉ mục mobile-first được đưa ra, mặc dù tuyên bố của Google rằng họ đang nhắm mục tiêu đến "vùng thấp" nhưng tôi nghi ngờ rằng các trang web không đáp ứng sẽ nhìn thấy sự thay đổi lớn về khả năng hiển thị nếu họ không nhận thấy nội dung của họ.

    AMP (và Instant Articles) là thú vị. Tôi tự hỏi liệu Google có tiếp tục tinh chỉnh cách ứng phó khi thương hiệu có cả ứng dụng được index và nội dung AMP, đặc biệt là khi các nhà xây dựng ứng dụng đang xem xét các yếu tố về SEO.

    Xu huong Seo trong nam 2017 cac chuyen gia du doan gi 3

    Sự thay đổi trong SEO

    Tôi đoán sẽ có rất nhiều SEO có kinh nghiệm nói rằng: "Tôi nghĩ với thành tích của tôi chứng tỏ tôi và tổ chức của tôi có thể theo kịp với những thay đổi thuật toán". Điều này có nghĩa là một số trọng tâm có thể chuyển sang các lĩnh vực như phân bổ kỹ thuật, khả năng sáng tạo, chi phí và quyền truy cập vào công nghệ khi nói đến SEO.

    Sự nghi ngờ trong quảng cáo dẫn đến sự tập trung vào tự nhiên

    Vào năm 2017, mối quan tâm ngày càng tăng đối với hiệu suất của các kênh trả tiền (do gian lận click, báo cáo sai, chặn quảng cáo...) có thể dẫn đến nhiều chiến lược kỹ thuật số tự nhiên.

    slide

    SEO gần hơn với chiến lược kinh doanh

    Năm 2017, hiệu suất SEO truyền thống hầu như không thể tách rời khỏi chiến lược kinh doanh tổng thể. SEO không còn là một kênh có thể được cô lập khi thực hiện.

    Các lĩnh vực như hồ sơ dịch vụ khách hàng, vị trí cạnh tranh, giá cả và dịch vụ sẽ có tác động lớn đến hiệu suất tổng thể của các tài sản kỹ thuật số của bạn.

    Với ý định này, vai trò của nội dung trong SEO sẽ phát triển trở lại và phương tiện truyền thông phong phú như video và đồ họa sẽ tiếp tục đóng góp vào chiến dịch tìm kiếm nhằm thu hút sự quan tâm và tương tác của người dùng.

    Chiến dịch thành công sẽ là những chiến dịch kết hợp nhận thức thương hiệu, sự sáng tạo và sáng tạo marketing với sự xuất sắc về mặt kỹ thuật để mang lại cho người dùng trải nghiệm chất lượng cao, có liên quan và ngày càng cá nhân hóa.

    Progressive web apps (PWAs)

    Sự tăng trưởng trong PWA có thể đưa nội dung ra khỏi hệ sinh thái ứng dụng di động và trở về web, tạo ra cơ hội và thách thức mới cho SEO.

    Sự tăng trưởng trong marketing

    Nếu như nội dung được làm vua vào năm 2015/16 thì trải nghiệm sẽ được ban hành vào năm 2017, nghĩa là nó không chỉ phục vụ đúng nội dung, đúng thời điểm, đúng kênh mà nó còn mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng của bạn.

    Kết hợp sức mạnh của 5G vào năm tới, trải nghiệm di động sẽ thay đổi cách chúng ta tương tác với thương hiệu, chia sẻ nội dung, mua sắm hoặc du lịch. VR cung cấp cơ hội lớn nhất để các thương hiệu có thể kết nối các tài sản vật lý với trải nghiệm online.
    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Xu hướng SEO trong năm 2017: Các chuyên gia dự đoán gì?

  2. namtv1990

    namtv1990 Top 7

    Gia nhập:
    20/3/15
    Bài viết:
    1,118
    Đã được thích:
    84
    Nơi ở:
    hồ tùng mậu - cầu giấy - hà nôi
    Web:
    theo mình thì nội dung vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu cho seo , về backlink sẽ suy thoái dần , mình thấy backlink không được đánh giá cao trong tương lai.
    phongcui thích bài này.
  3. judenguyen

    judenguyen Top 9

    Gia nhập:
    9/10/15
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    3
    Web:
    nội dung và trải nghiệm người dùng sẽ lên ngôi chứ không phải blacklink nữa rồi
  4. haopro

    haopro Top 8

    Gia nhập:
    2/8/13
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    27
    Web:
    Xu hướng của youtube :
    Hiện nay, YouTube đã bắt đầu hỗ trợ emojis, đã đến lúc bạn phải bỏ một vài tiêu đề và mô tả của mình - nhưng bạn phải tuân thủ nguyên tắc cộng đồng của YouTube; Không sử dụng quá nhiều, và chỉ bao gồm emojis có liên quan.
    Nói chung thì Emojis thân thiện với tìm kiếm [​IMG]
    Một trong những điều thú vị về emojis trên YouTube là bây giờ chúng có thể được sử dụng để tìm kiếm video và dường như YouTube sử dụng từ gắn với emoji, chứ không phải là tìm kiếm emoji. Ví dụ: tìm kiếm với emoji [​IMG],sẽ quay lại video về bánh burger.
    Bây giờ bạn có thể rút ngắn các tiêu đề video của mình và cung cấp hình ảnh bổ sung cho người xem tiềm năng.
    "Làm một số bánh burger cho chuyến đi picnic cuối tuần" có thể được đổi thành "Làm một số [​IMG] cho chuyến picnic cuối tuần"

    Có hai cách để bắt đầu sử dụng emojis từ máy tính để bàn của bạn.
    Mac: Giữ Command + Control, sau đó nhấn phím cách của bạn. Một cửa sổ sẽ xuất hiện với TẤT CẢ EMOJIS! [​IMG]
  5. Beta Three

    Beta Three Top 9

    Gia nhập:
    6/10/16
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    17
    Web:
    Theo tôi xu hướng ngày nay khi công nghệ tiến bộ thì apps là một tiêu điểm để đánh giá chất lượng các website. Điều này thể hiện với rất nhiều mẫu quảng cáo trên apps, có thể nói GG đang ưu ái các website có apps.
  6. congtukinhloai

    congtukinhloai Top 9

    Gia nhập:
    28/2/13
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Web:
    Xu hướng SEO của năm 2017 chủ yếu tập trung vào trải nghiệm của người dùng trên các thiết bị di động là chủ yếu
  7. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    Cập nhật mới nhất và có nhiều thay đổi nhất em thấy vẫn là yếu tố mobille ngày càng chiếm được nhiều ưu thế, nếu có chiến lược cụ thể thì phát triển sẽ rất là tốt.
  8. phongcui

    phongcui Top 9

    Gia nhập:
    1/11/16
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Em gà mờ cho em hỏi. nội dung ở đây thì nội dung này được đặt ở đâu. ở ngay trên site và là những blog đó phải không ạ
  9. khihocogay1

    khihocogay1 Top 10

    Gia nhập:
    16/2/17
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Giờ thiết bị "di động" mới được nhiều người sử dụng, nên có thể sẽ đánh vào các thiết bị sử dụng 3G hoặc wifi. Chứ máy tính bàn, giờ tỉ lệ tìm kiếm sử dụng, thấp lắm
  10. nhatlang2

    nhatlang2 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/15
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    4
    mobie sẽ là su hướng seo của năm 2017
  11. thanhlong1990

    thanhlong1990 Seo Newbie

    Gia nhập:
    17/3/17
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    seo mỗi lúc mỗi khó, đi backlink giờ không còn lên top nữa chủ yếu giờ là viết conter hay là được
  12. thienbao

    thienbao Top 9

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    14
    tìm kiếm bằng giọng nói thì thật sự mình thấy cũng ít người sử dụng, giờ đa số giao diện web phải chuẩn với mobile, bỏ tiền ra mua quảng cáo của ông google nhiều thì mới ok được
  13. muatulanh

    muatulanh Top 9

    Gia nhập:
    22/1/16
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    4
    mình nghĩ năm 2017 google sẽ tích hợp tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn các năm chước
  14. nguyensonrs

    nguyensonrs Top 8

    Gia nhập:
    2/7/13
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    70
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    AMP thì 2016 có rồi mấy trang báo cũng đi đầu rồi, còn tìm kiếm giọng nói mình nghĩ 2017 chưa thể phát triển được ít nhất là với tiếng Việt.
  15. maytinhahihi

    maytinhahihi Top 10

    Gia nhập:
    24/3/17
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Ý chủ topic nói là cách nghiên cứu từ khóa mới và hướng tới người dùng trên mobile nhiều hơn. E nghĩ là tìm kiếm giọng nói sẽ ít người dùng. Thứ nhất máy tính chưa thể nghe chuẩn các ngôn ngữ. Thứ 2 ,nếu nơi công cộng có nhiều người mà tìm bằng giọng nói thì khá vô duyên và lẫn tạp âm
  16. Phuongxoan_49

    Phuongxoan_49 Top 8

    Gia nhập:
    27/11/14
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    66
    Nơi ở:
    Xuân Thủy, Cầu Giấy
    Web:
    Nhìn nhận thẳng vào vấn đề mà nói, seo càng về sau càng đòi hỏi nhiều kỹ năng của người làm seo. Không chỉ là cập nhật update tin tức trong khi làm seo, mà còn phải có những cải tiến mới trong cách truyền tải thông tin đến người dùng theo những cách thức mới để mang lại hiệu quả.
    Xu hướng dùng thiết bị số thông minh như smartphone ngày càng tăng, từ thành thị đến nông thôn. Nên việc tập trung vào tìm kiếm mobile là xu hướng mà mình nghĩ sẽ được ưu ái nhất hiện nay.
  17. DuongToan

    DuongToan Top 8

    Gia nhập:
    10/5/16
    Bài viết:
    438
    Đã được thích:
    54
    Ngày nay, công nghệ phát triển vì thế mọi người sử dụng mobile rất là phổ biến, chúng ta cần chuyển đổi dần sau ứng dụng mobile để nắm bắt kịp thời và nâng cao hiệu quả quảng bá thương hiệu của mình.
  18. haoking

    haoking Top 9

    Gia nhập:
    2/5/16
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    9
    Mình thấy tóm lại là ngày càng đi theo con đường hướng tới người dùng. Kể cả từ nội dung cho tới backlink.
  19. hthreal

    hthreal Top 9

    Gia nhập:
    29/11/16
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    17
    Web:
    con người không nhừng nghĩ phát triển, chạy đua với công nghệ thật là khó khăn, luôn cập nhật nhưng thông tin mới nhaatc ho mình mới có thể phát triển được
  20. linhly01

    linhly01 Top 8

    Gia nhập:
    14/4/16
    Bài viết:
    509
    Đã được thích:
    59
    Web:
    cái tìm kiếm bằng giọng nói em thấy ở nước mình còn dùng hạn chế lắm chưa được dùng phổ biến lắm

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...