1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Xu hướng phát triển E-Marketing tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing xã hội - Social Media Marketing' bắt đầu bởi AkuVn, 26/5/10.

Lượt xem: 234,596
  1. AkuVn

    AkuVn Cựu mod

    Gia nhập:
    20/4/10
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    23
    Web:
    E-marketing là gì?

    E-marketing (internet marketing hay online marketing) hay còn gọi là tiếp thị điện tử là một hình thức phân phối và tiếp thị sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ tới thị trường tiêu thụ thông qua internet. E-marketing (tiếp thị điện tử) kết hợp tính sáng tạo và kỹ thuật của internet như thiết kế, phát triển, quảng cáo và bán hàng. Các hoạt động của E-marketing bao gồm: marketing trên các công cụ tìm kiếm (search engine marketing), đăng quảng cáo trên các website (web display advertising), e-mail marketing, affiliate marketing, interactive advertising, blog makerting và viral marketing.

    E-maketing (tiếp thị điện tử) là quá trình phát triển và quảng bá doanh nghiệp sử dụng các phương tiện trực tuyến. E-maketing (tiếp thị điện tử) không chỉ đơn giản là xây dựng Website. E-maketing (tiếp thị điện tử) phải là một phần của chiến lược marketing và phải được đầu tư hợp lý. Một trong những lợi thế của E-marketing (tiếp thị điện tử) là sự sẵn sang của lượng lớn thông tin. Người tiêu dùng có thể truy cập thông tin sản phẩm và thực hiện giao dịch, mua bán mọi lúc mọi nơi. Doanh nghiệp sử dụng E-makerting (tiếp thị điện tử) có thể tiết kiệm được chi phí bán hàng như chi phí thuê mặt bằng, giảm số lượng lực lương bán hàng, v.v… E-maketing (tiếp thị điện tử) còn giúp doanh nghiệp tiếp cận với thị trường rộng lớn cũng như phát triển ra toàn cầu. Ngoài ra, so sánh với các phương tiện khác như in ấn, báo đài, truyền hình, E-maketing (tiếp thị điện tử) có lơi thế rất lớn về chi phí thấp.

    [​IMG]

    Các hoạt động E-marketing (tiếp thị điện tử) khi triển khai có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá. Ví dụ với Website, dịch vụ ‘Web analytic’ cho phép theo dõi số lượng người truy cập, nội dung quan tâm từ đó có thể đánh giá thông điệp truyền đi có đúng với ước muốn của khách hàng không. Theo dư đoán, E-marketing (tiếp thị điện tử) ngày càng phát triển mạnh hơn so với các loại hình khác.

    Tuy nhiên, E-marketing (tiếp thị điện tử) vẫn có một số hạn chế. Thứ nhất, về phương diện kỹ thuật, E-marketing (tiếp thị điện tử) đòi hỏi khách hàng phải sử dụng các kỹ thuật mới và không phải tất cả mọi đối tượng khách hàng có thể sử dụng chúng. Đường truyền tốc độ chậm cũng là một tác nhân gây khó khăn. Ngoài ra, nếu công ty xây dựng Website lớn và phức tạp để quảng bá sản phẩm, nhiều khách hàng sẽ gặp khó khăn khi sử dụng Website cũng như tải thông tin về với đường truyền chậm hay vào các thiết bị di động. Thứ hai, về phương diện bán hàng, khách hàng không thể chạm, nếm, dùng thử hay cảm nhận sản phẩm trước khi mua trực tuyến.

    E-marketing (tiếp thị điện tử) đã và đang có ảnh hưởng rộng lớn với nhiều ngành công nghiệp như âm nhạc, ngân hàng, thương mại, cũng như bản than ngành công nghiệp quảng cáo. Trong ngành công nghiệp âm nhạc, nhiều khách hàng mua và tải các bản nhạc qua Internet thay vì mua CD. Ngày càng nhiều ngân hàng cung cấp các dịch vụ trực tuyến. Dịch vụ ngân hàng trực tuyến được cho rằng sẽ hấp dẫn khách hàng hơn khi họ không phải đến các chi nhánh ngân hàng để thực hiện. Hiện tại, hơn 150 triệu người Mỹ sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến và tốc độ tăng trưởng ngày càng cao. Sự cải thiện tốc độ kết nối Internet là nguyên nhân chính cho sự tăng trưởng này. 44% những cá nhân sử dụng Internet thực hiện các giao dịch với ngân hàng qua Internet. Đấu giá qua Internet cũng đang trở nên phổ biến. Những mặt hàng hiếm trước đây chỉ có thể tìm ở các chợ trời nay đang được rao bán trên eBay. Trang Web nay cũng có ảnh hưởng mạnh đến giá cả. Người mua và người bán thường tham khảo giá trên eBay trước khi đến chợ trời và giá trên eBay thường trở thành giá mà sản phẩm được bán. Ngày càng nhiều người bán hàng ở chợ trời rao bán hàng trên eBay và điều hành công việc kinh doanh ở nhà. Sự ảnh hưởng của E-makerting lên nền công nghiệp quảng cáo ngày càng lớn. Chỉ trong vài năm, quảng cáo trực tuyến tăng trưởng đều đặn đến hàng chục tỷ USD. Theo báo cáo của Pricewaterhouse Coopers, thị trường E-mareting Mỹ trị giá tổng cộng 16,9 tỷ USD trong năm 2006.

    Phân biệt E-marketing, E-commerce và E-business như thế nào?

    E-marketing là cách thức dùng các phương tiện điện tử để giới thiệu, mời chào, cung cấp thông tin về sản phẩm hàng hóa hoặc dịch vụ của nhà sản xuất đến người tiêu dùng và thuyết phục họ chọn nó.

    E-commerce chỉ các hoạt động mua bán thông qua các phương tiện điện tử.

    E-business chỉ tất cả những hoạt động kiếm tiền từ mạng, từ việc bán hàng hoá, dịch vụ cho đến tư vấn, đầu tư.

    Các hình thức e-marketing tiêu biểu:

    E-mail marketing: e-mail là cách tốt nhất để giao dịch với khách hàng. Chi phí thấp và không mang tính xâm nhập đột ngột như tiếp thị qua điện thoại. Doanh nghiệp có thể gởi thông điệp của mình đến mười ngàn người khác nhau, ở bất kỳ nơi đâu, trong thời gian nhanh nhất. Tuy nhiên, để không quấy rầy khách hàng như các spam, e-mail marketing nên xác nhận yêu cầu được cung cấp thông tin hoặc sự chấp thuận của khách hàng. Nếu không, các thông điệp e-mail được gởi đến sẽ bị cho vào thùng rác. Để tránh điều này, mọi thông tin do doanh nghiệp gởi đi phải mới mẻ, hấp dẫn và có ích đối với khách hàng.

    Website marketing: giới thiệu các sản phẩm trực tuyến. Các thông tin về sản phẩm ( hình ảnh, chất lượng, các tính năng, giá cả, …) được hiển thị 24, 365, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng. Khách hàng có thể đặt hàng các sản phẩm, dịch vụ, và thanh toán trực tiếp trên mạng. Để thu hút sự chú ý và tạo dựng lòng trung thành nơi người tiêu dùng, doanh nghiệp phải đáp ứng đúng nhu cầu, thị hiếu của thị trường. Ví dụ, áp dụng chương trình khuyến mãi miễn phí địa chỉ e-mail, hộp thư, server, dung lượng hoặc không gian web. Mặt khác, website của doanh nghiệp phải có giao diện lôi cuốn, dễ sử dụng, dễ tìm thấy trong các site tìm kiếm. Doanh nghiệp cũng nên chú ý đến yếu tố an toàn, độ tin cậy và tiện dụng. Hoạt động mua bán phải rõ ràng, dễ dàng, , kiểm tra dễ dàng số lượng hàng hóa mua được, sử dụng thẻ điện tử để thanh toán. …Hỏi đáp trực tuyến cũng được đánh giá cao trong một website tiếp thị.

    Xu hướng phát triển E-marketing ở Việt Nam:

    Cơ sở hạ tầng kỹ thuật chưa cao, thiếu vốn, ngành ngân hàng kém phát triển, hệ thống pháp luật chưa đủ, lượng người dùng Internet còn thấp – đó là những nguyên do chính khiến e-marketing vẫn còn đang trong giai đoạn khởi đầu tại Việt Nam. Mặt khác, phần lớn người tiêu dùng Việt Nam chưa có điều kiện tiếp cận thông tin và công nghệ mới.Thu nhập bình quân đầu người còn thấp nên sức mua chưa cao.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, những năm gần đây, số lượng máy tính sử dụng cũng như số người truy nhập Internet tăng lên đáng kể, càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp có website riêng để quảng bá cho đơn vị, sản phẩm, dịch vụ của mình. E-marketing đang từng bước được khai thác, áp dụng trong môi trường kinh doanh ở Việt Nam.

    Nguồn: E-Marketing Xu Hướng Phát Triển Tại Việt Nam - AkuVn dot Com

  2. Seonn2

    Seonn2 Seo Newbie

    Gia nhập:
    4/4/11
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Thank bài viết hay lắm!!!
  3. chienctgvietnam

    chienctgvietnam Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/4/11
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    hiiiiiiiiiiiii. marketting là bán được nhiều hàng là tốt rồi
  4. MoneyAble00

    MoneyAble00 Seo Newbie

    Gia nhập:
    19/4/11
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn vì bài viết hay \:D/. E-marketing muôn năm \:D/
  5. siengdepzai

    siengdepzai Cựu mod

    Gia nhập:
    22/4/11
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    69
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Web:
    bài viết khá hữu ích đây bạn. MÌnh nghĩ trong emarketing, SEO chiếm một phần khác làn quan trọng đấy nhỉ







    -------------------
    thiết kế website bất động sản đang là lĩnh vực hot và sinh nhiều lợi nhuận cho cả 2 bên: công ty thiết kế website bất động sản và doanh nghiệp cần dịch vụ thiết kế website bất động sản
  6. dinhlanh

    dinhlanh Cựu mod

    Gia nhập:
    6/8/10
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    26
    Web:
    Thanks đoạn cuối
  7. seo-migo

    seo-migo Seo Newbie

    Gia nhập:
    13/6/11
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Thời đại giờ là phải e-marketing, chỉ bán hàng truyền thống thôi thì làm sao doanh thu tăng lên được.
  8. lalabana

    lalabana Seo Newbie

    Gia nhập:
    5/7/11
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Nếu dùng nhìu quá cũng dễ bị xem là spam ko nhỉ :-?
  9. ltlna

    ltlna Seo Newbie

    Gia nhập:
    19/7/11
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    http://www.t3h.vn
    Bạn nói câu này là ntn nhỉ ? Có nghĩa là những thông tin của khách hàng mình đang có phải lấy trực tiếp từ khách hàng ( Những thông tin email của khách hàng thường được 1 công ty hổ trợ ) Như vậy làm sao mình có thể hỏi trước khách hàng được?
  10. vididong.com

    vididong.com Top 9

    Gia nhập:
    18/7/11
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    19
    Nơi ở:
    phathanhthe.com
    Web:
    ở nn muốn gửi thông tin đến người khác phải được sự cho phép của họ, spam linh tinh họ kiện cho phạt chết thôi
    ở VN cái này sắp được áp dụng, nghe đâu là tháng 12 năm nay
  11. lananhplus

    lananhplus Top 9

    Gia nhập:
    7/1/11
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    E-marketing không khéo léo là coi như spam. Chúc cả nhà may mắm! Em chưa dùng lần nào. hi
  12. tonyshell

    tonyshell Seo Newbie

    Gia nhập:
    30/11/11
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Mình thấy nước ngoài họ triển khai lâu rồi
  13. ruda04

    ruda04 Seo Newbie

    Gia nhập:
    16/6/12
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Cảm ơn vì bài viết hay \:D/. E-marketing muôn năm \:D/
  14. master1

    master1 Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/8/12
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Bán được liền thì lãi nhiều tiền =D>
  15. Tran Ha

    Tran Ha Top 9

    Gia nhập:
    18/8/12
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Đồng ý với ý kiến E-mail marketing là cách tốt nhất để giao dịch với khách hàng. Chi phí thấp và không mang tính xâm nhập đột ngột như tiếp thị qua điện thoại :-c
  16. meobeo001

    meobeo001 Top 10

    Gia nhập:
    29/8/12
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    hô hô liên quan đến marketing hở! cả nhà chú thích cho em biết cái thằng Cause marketing Compaig là gì thế. tìm hiểu mãi mà chả biết gì cả thấy có thằng Vinamik và mì gấu đỏ làm nhưng thành công nhất vẫn là vinamik với chiến dịch "6 triệu ly sữa"
  17. com_rang

    com_rang Top 10

    Gia nhập:
    17/12/12
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    bài viết hay :)
  18. kiennguyentu

    kiennguyentu Top 9

    Gia nhập:
    20/9/12
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    14
    Web:
    Ý bạn là gì khi đồng nghĩa cả 3 thằng này với nhau vậy?
  19. huynhvan257

    huynhvan257 Top 9

    Gia nhập:
    5/11/10
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Web:
    bài viết rất hay. Nhưng có vẻ dân ta chưa tin cậy đối với những sản phảm được giới thiệu trên web lắm. Họ vẫn muốn mắt nhìn tay sơ hơn.;;)
  20. baodaiphone

    baodaiphone Top 10

    Gia nhập:
    6/5/13
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    cái quan trọng là mail gửi đi có vào được 100% inbox hay không?

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...