1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Xây dựng liên kết với infographics: Hãy thử thay thế nó?

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi wtm, 25/7/17.

Lượt xem: 9,013
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    251
    Một số người làm SEO và nhà xuất bản thích Infographics, một số lại ghét chúng. Bất kể bạn nghĩ gì về chúng, không thể phủ nhận một điều rằng chúng từng là cách tiếp cận hiệu quả để kiếm được các liên kết authority cao từ một số nhà xuất bản hàng đầu thế giới.

    Sự thật là infographics khiến cuộc sống của một nhà báo hay blogger trở nên dễ dàng hơn. Tất cả những gì họ cần là viết một đoạn giới thiệu ngắn, hãy sử dụng mã nhúng và họ sẵn sàng tiếp cận bài viết.

    slide

    Các nhà xuất bản hàng đầu vẫn đang sử dụng infographics (chỉ là không nhiều)

    Ví dụ gần đây Daily Mail đã xuất bản một lượng lớn infographics bao gồm những lời phàn nàn về du lịch và luật lái xe ở Châu Âu. Tại thời điểm viết bài này, 30 ngày đã cho thấy có 3 tờ báo được xuất bản.

    Tìm kiếm với Huffington Post (một công ty tìm kiếm về Google “site:huffingtonpost.com infographic”), lọc kết quả trong tháng vừa qua và có quá nhiều điểm đến.

    Thực tế là infographics vẫn tỏ ra hiệu quả đối với nhiều SEO như là một cách để kiếm liên kết, chúng chỉ là ít hiệu quả hơn so với trước đây.

    Với nhiều người, infographics đã chết vào khoảng năm 2012. Tuy nhiên, chỉ trong 12 tháng qua, nhiều nhà xuất bản chính dường như đã bắt đầu bước ra xa khỏi dạng thức nội dung này.

    SEO vẫn phạm tội khi cố gắng để mở rộng bất cứ thứ gì và mọi thứ

    SEO muốn mở rộng mọi thứ, đó là những gì chúng ta biết. Infographics cung cấp một cách dễ dàng để mở rộng quy mô xây dựng liên kết theo cách thu hút các liên kết authority, editor.

    Lý do duy nhất mà infographics đang dần mất đi tính hiệu quả là vì chúng đang bị lạm dụng. Với một khái niệm đúng, một ngày để nghiên cứu và với một nhà thiết kế đồ họa hầu hết mọi người đều có thể đưa ra một infographics tuyệt vời. Sau đó, bạn có thể gửi nó đến một danh sách các nhà báo, blogger và các nhà xuất bản được nhắm mục tiêu theo cách tiếp cận phù hợp.

    Tuy nhiên, vào năm 2017, infographics phải thực sự tuyệt vời mới vượt qua được những lời đồn đại và nhận được sự thu hút. Với ý nghĩ đó, nội dung trực quan vẫn là một cách tuyệt vời để kiếm được liên kết.

    Hình ảnh dễ dàng chia sẻ, tạo ra một câu chuyện tuyệt vời và được yêu thích bởi các nhà xuất bản, chỉ là SEO quá lười biếng và sử dụng quá nhiều cùng một định dạng.

    Dưới đây là 3 hình thức nội dung trực quan (không phải là infographics) mà mọi nhà xây dựng liên kết cần phải sử dụng:

    1. Maps

    Các bằng chứng gần đây từ một số nhà xuất bản cho rằng maps là một định dạng có hiệu quả tại thời điểm này. 1 tuần vừa qua tờ báo của Anh - The Independent luôn đưa vào một map.

    Báo cáo này được công bố vào tháng trước, nhìn vào đó chúng ta nhận thấy rằng vẫn còn nhiều quốc gia vẫn chưa hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

    Sử dụng ví dụ này, chúng tôi thấy một hình ảnh đơn giản nhưng hiệu quả cao:
    [​IMG]
    Điều làm cho hình ảnh này hiệu quả và hấp dẫn đối với các nhà xuất bản là 3 điều chính này:

    - Nó là một chủ đề hot. Nó có một lượng lớn người quan tâm và đưa ra những ý kiến mạnh mẽ. Nó không phải là sự tranh cãi nhưng nó chắc chắn là có nhiều điều cần nói.

    - Nó cho phép so sánh dễ dàng giữa các quốc gia, tạo ra các câu chuyện có liên quan đến địa lý cũng như khả năng của độc giả để xem quốc gia của họ như thế nào so với các quốc gia khác.

    - Nó chứa một yếu tố gây sốc. Bạn biết rằng ở một số quốc gia, hôn nhân đồng giới được coi là một tội ác mà có thể dẫn tới một bản án tử hình? Không, không phải là hầu hết các quốc gia đều như vậy - làm cho nó thực sự hấp dẫn để một nhà xuất bản chia sẻ.

    Maps là một dạng nội dung trực quan tuyệt vời vì một vài lý do:

    - Chúng thường khá dễ dàng để sản xuất với giá rẻ.
    - Các nhà xuất bản thích để so sánh với một quốc gia khác.
    - Sử dụng dữ liệu công khai thường là cách tiếp cận tốt nhất để tạo một map, mặc dù điều quan trọng là bạn phải tự xoay xở và tìm ra các phương pháp mới.

    ILGA, đã đưa ra ví dụ trên, có thể chỉ đơn giản là tạo ra một map với 2 ngữ điệu cho một quốc gia đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Thay vào đó, hãy đưa nó lên và tô màu cho maps dựa trên các hình phạt mà quốc gia đó áp đặt.

    Dưới đây là hai ví dụ tuyệt vời về maps được sử dụng cho chiến dịch xây dựng liên kết. Những minh họa cho thấy sự đa dạng là những gì có thể được thực hiện với một chút tư duy sáng tạo:
    [​IMG]
    Netflix: Thế giới đang dõi theo điều gì?
    [​IMG]
    Nhân vật game nào được yêu thích nhất trong quốc gia của bạn?

    2. 3D Mockups

    Một trong những vấn đề lớn nhất với infographics là chúng đang trở nên nhàm chán. Nó không được những nhà thiết kế tốt nhất thế giới tạo ra, vì lý do đó chúng không thực sự nổi bật giữa đám đông.

    Nếu bạn may mắn có được những kỹ năng của một nhà thiết kế đồ họa hàng đầu, tại sao bạn phải lãng phí tài năng của mình để thiết kế một infographics?

    Dạng nội dung đã được sử dụng nhiều hơn trong những tháng gần đây là 3D mockups.

    Những nỗ lực và sự đầu tư cần thiết để tạo nội dung như vậy là lớn hơn nhiều so với một infographics nhưng kết quả cũng là thường lớn hơn nhiều.

    Khi xem qua các ví dụ, rõ ràng là 3D mockups là những mô hình tập trung vào một giả thiết gì đó. Không ai quan tâm đến việc nhìn thấy một mô hình hơi khác về một cái gì đó đã tồn tại nhưng ngay cả độc giả và nhà xuất bản đều thích nói và xem cái gì đó không tồn tại trông giống như thế nào.

    Là một người sáng tạo nội dung, chìa khóa ở đây là nhìn vào cái gì đó không tồn tại và xuất hiện với mockups. Giới hạn duy nhất ở đây là trí tưởng tượng và kỹ năng của nhà thiết kế.

    Vâng, phải mất thời gian để đưa ra một ý tưởng tuyệt vời nhưng đây là một vài cảm hứng từ một số chiến dịch thành công gần đây để bạn có thể bắt đầu với suy nghĩ của bạn:

    [​IMG]

    Năm sản phẩm của Apple được tái chế như ô tô


    [​IMG]

    Siêu nhân yêu thích của bạn được mô tả lại dưới dạng oto

    3. Scrolling Interactive Visuals

    Trong khi 2 hình ảnh trên chỉ cần một một số nghiên cứu kỹ lưỡng và một nhà thiết kế đồ họa tuyệt vời, nếu bạn có một vài kỹ năng của một nhà phát triển, bạn có thể nhận được kết quả tuyệt vời thông qua việc tạo và quảng bá scrolling interactive visuals.

    Những gì chúng ta đang nói đến ở đây là một cái gì đó ấn tượng và miêu tả số liệu thống kê theo cách có thể tương tác và gây sốc.

    Sự thành công của nội dung đã áp dụng dạng thức này để sử dụng làm nguồn cảm hứng bao gồm If You Printed All The Instagram Pics Uploaded của Cewe PhotoworldThe Capacity of an iPod Visualized as Vinyl của Concert Hotel.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Vẫn còn rất ít thương hiệu tạo ra nội dung kiểu này. Thông thường, các doanh nghiệp và các tổ chức lớn hơn có các nguồn tài nguyên để kéo một cái gì đó tương tự lại với nhau. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nội dung đó hoàn toàn không có vấn đề với những cung cấp nhỏ hơn đặc biệt là khi bạn chia nhỏ định dạng và nhận ra rằng nó khá đơn giản. Chìa khóa thành công của các dạng thức nội dung là khái niệm.

    Cần có những ý tưởng tuyệt vời kết hợp lại với nhau để thực hiện công việc sáng tạo nhưng sự phát triển và thiết kế thực tế không quá phức tạp. Mặc dù 2 ví dụ này tương đối giống nhau về dạng thức nhưng đó là thông điệp cơ bản; một trong số đó là người dùng, chúng tôi chia sẻ rất nhiều hình ảnh trên Instagram và một trong số đó là công nghệ này, nó tiết kiệm không gian rất nhiều.

    Đó là những phương tiện truyền thông chính làm cho dạng thức nội dung này trở nên hấp dẫn với các nhà báo và đó chính là lý do tại sao 2 ví dụ này kiếm được 503 và 840 liên kết.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Chúng ta đang nói đến khối lượng liên kết kiếm được ở đây. Nếu bạn so sánh thời gian và ngân sách cần thiết để tạo ra nội dung như thế này, nó thường sẽ xuất hiện nhiều lần hơn khi thiết kế và phát triển một infographics đơn giản. Đó là điều tạo nên những nhà marketing tuyệt vời khác biệt với những người còn lại - những người có khả năng phát hiện và phát triển một ý tưởng nội dung mà hầu như luôn thành công.

    Rủi ro với phần thưởng

    Khi nói đến việc tạo nội dung trực quan như là một cách để tiếp cận xây dựng liên kết, chúng ta không thể bỏ qua infographics bởi nó đã thực sự có hiệu quả trong những năm gần đây. Chúng dễ thực hiện và nhiều người trong số chúng ta đã nhận được những kết quả tuyệt vời ngay cả đó là một khái niệm tầm thường. Tuy nhiên, thời gian đang thay đổi.

    Như những gì đã xảy ra với guest blog trước đây, SEO đã cố gắng để mở rộng quy mô và tiếp tục sản xuất nội dung chất lượng thấp và nó không còn hấp dẫn với các nhà xuất bản nữa. Dạng thức của một infographics đã trở nên nhàm chán bởi nó được sử dụng quá nhiều và ngày càng tràn lan.

    Điều không thay đổi là các nhà xuất bản vẫn còn đang thèm khát với những nội dung dễ dàng được chia sẻ. Thông thường, nó đi kèm với hình thức nội dung trực quan.

    Hãy suy nghĩ và thử một cái gì đó mới mẻ. Có một số ý tưởng tuyệt vời ở trên nhưng bạn vẫn có thể mở rộng với trí tưởng tượng của bạn và các kỹ năng của nhà thiết kế và nhà phát triển của bạn.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Xây dựng liên kết với infographics: Hãy thử thay thế nó?

    quannhvn thích bài này.
  2. sofatoanquoc.com

    sofatoanquoc.com Top 9

    Gia nhập:
    15/6/17
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    InFographic dạng map nhìn hay phết, thấy bắt mắt và muốn xem tiếp. Còn các loại khác thì có vẻ không được bắt mắt lắm nhỉ
  3. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    InFographic hiện nay thấy khá nhiều trang sử dụng, mình thấy nhất là những trang sưc khỏe và trang mỹ phẩm làm đẹp họ làm cái này khá hiệu quả.
  4. quannhvn

    quannhvn Seo Newbie

    Gia nhập:
    17/12/15
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Cách dùng infographic để seo được áp dụng rất mạnh khi xây dựng niche. Chỉ cần có tấm info chất lượng, rồi yêu cầu ai lấy về share cần dẫn lại link hoặc từ nội dung trên ảnh. Từ đó cũng có 1 lượng trafic rất lớn nữa.
  5. Thiên Hoa

    Thiên Hoa Top 9

    Gia nhập:
    26/5/16
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    10
    Web:
    bài viết hay qua

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...