1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Viral Marketing – Tiếp thị lan truyền tự nhiên

Thảo luận trong 'Công cụ - Kênh online marketing thực hiện' bắt đầu bởi nguyenkhanhha, 19/6/15.

Lượt xem: 183,730
  1. nguyenkhanhha

    nguyenkhanhha Top 9

    Gia nhập:
    11/6/15
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Viral Marketing đang rất thịnh hành trong thời buổi công nghệ ngày nay, nhiều doanh nghiệp sử dụng công cụ này cho chiến dịch quảng cáo, tiếp thị và đã thu được nhiều thành công. Chỉ cần một cái click chuột vào nút thích và nút chia sẻ hay post link lên trang đánh dấu link thì nội dung truyền tải lập tức hiện diện trong cộng đồng mạng. Vậy Viral Marketing là gì, nó hoạt động như thế nào và bao gồm những công cụ nào? Cùng Go Luca tìm hiểu về công cụ hữu ích này nhé!

    1. Viral Marketing là gì?

    [​IMG]

    Viral Marketing

    Viral Marketing được hiểu là việc sử dụng sức mạnh truyền thông, của cộng đồng cư dân mạng để lan truyền thông điệp, sản phẩm, video, câu nói, hình ảnh của công ty mình lan tỏa tới khách hàng mục tiêu.

    Viral Marketing còn được hiểu như một dạng marketing truyền miệng – “Words of mouth”. Tuy nhiên ngày nay, không chỉ đơn thuần truyền miệng mà nó còn được thực hiện trên nhiều phương tiện khác nhau: Mạng xã hội, BLOG, YAHOO, YOUTUBE, HÌNH ẢNH, EMAIL.

    2. Viral Marketing hoạt động như thế nào?

    Viral marketing được thực hiện dưới dạng clip, email, hình ảnh, cuộc thi, đoạn text và ý tưởng phải gây thích thú, tạo sự tò mò, gây cười cho người xem.

    [​IMG]

    Viral Marketing hoạt động như thế nào?

    Thành công của một chiến dịch Viral Marketing là làm lan truyền nhanh chóng thông điệp, được nhiều người biết đến, chia sẻ cho nhau một cách tự nhiên. Họ có thể gửi link cho nhau, post lên blog của nhau. Người xem khen hay chê , hưởng ứng … quan trọng là nhiều người biết càng tốt, càng nhanh càng tốt. Khi đó mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng từ đó sẽ tăng lên.

    3. Một số công cụ phổ biến để thực hiện Internet Viral Marketing

    + Social Networks (MẠNG XÃ HỘI): Đây là công cụ chính cho những người làm Viral Marketing. Tùy vào đối tượng khách hàng của sản phẩm mà ta lựa chọn Mạng xã hội phù hợp. Facebook, henantrua, Noi.vn, Tamtay.vn, LinkedIn. Nếu khách hàng thuộc thành phần trẻ, sinh viên, thanh niên thì: Zing Me, Yume, Go.vn, Cyworld, Truongxua, I-pro.vn.

    + Personal Publishing( Blog): WordPress, Opera, Multiply, Blogger quy tụ nhiều blogger hay – những người gây ảnh hưởng – Đây là đối tượng mà người làm Viral Marketing nhắm vào để tác động đến các blogger thường xuyên đọc blog của họ. Micro blog: Tumblr, Twitter.

    Instant Message (Tin nhắn nhanh): Yahoo messenger, Skype, Paltalk, MSN, Google talk – phổ biến hơn cả ở VN là yahoo messenger.

    [​IMG]

    Một số công cụ phổ biến để thực hiện Internet Viral Marketing

    + Online Seeding (Gieo mầm điện tử): Phương tiện chủ yếu là forum. Những người làm Forum Seeding hay Online Seeding phát tán thông điệp của họ trên forum nhằm thu hút và gây sự chú ý của thành viên. Việc ngày thoạt nghe rất đơn giản nhưng để tạo 1 topic có thể gây “bão”, kích thích tranh luận, tạo nhiều bình luận giữa các thành viên là cả 1 nghệ thuật mà ko phải forum Seeder nào cũng làm được. Đòi hỏi forum seeder phải có kỹ năng chém gió và gây bão tố

    + Other Social Media (Các trang truyền thông xã hội khác): Social Media đã bao gồm: Social Networks, Blog, tin nhắn nhanh, gieo mầm điện tử nhưng cần phải tách riêng ra vì nó mang nghĩa quá rộng. Các Social Media còn lại: Youtube, clip.vn, Flickr, Photobucket, Slideshare, Scribd, Linkhay, Buzz.vn, Tagvn, Yahoo answer, diadiem, vietbando, thodia, chodientu, enbac, 123 mua .v.v.v.

    + Brand SMS: Tin nhắn quảng cáo qua điện thoại. đây là dịch vụ gửi tin nhắn quảng cáo tới khách hàng dùng điện thoại. Có thể tạo tên riêng ( header- name) hoặc tạo tên tổng đài gửi tin.

    Là một cách làm mới cho việc truyền thông của nhiều nhãn hàng, chiến dịch và thương hiệu, tuy vậy Viral Marketing sẽ vẫn là sự lựa chọn đúng đắn, hợp lý và hiệu quả. Go Luca hân hạnh và sẵn sàng là nhà tư vấn & thực hiện cho tất cả các nhãn hàng, chiến dịch của khách hàng cùng với các dịch vụ khác như quản trị Facebook, phim quảng cáo TVC,..

    Go Luca – nơi bạn có thể đặt niềm tin và phát triển!
    • Địa chỉ: 89B Hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai, Hà Nội
    • Điện thoại: +84. 972127695
    • Email: [email protected]
    Để biết thêm những chia sẻ, vui lòng xem tại:
    http://goluca.net/info

  2. tranvantaicc

    tranvantaicc Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/5/15
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    củ chi
    Web:
    cái này mình phải có ý tưởng hay để tạo những clip mới tạo được sự lan truyền.
    nguyenkhanhha thích bài này.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...