1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tương lai SMS Marketing ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Mobile marketing' bắt đầu bởi kiwikiwi, 11/9/13.

Lượt xem: 402,408
  1. kiwikiwi

    kiwikiwi Top 9

    Gia nhập:
    4/7/13
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    [​IMG]
    Thiên thời địa lợi, đó là những gì mọi người có thể hình dung về tương lai phát triển rực rỡ của sms marketing. Cùng với sự bùng nổ của những chiếc điện thoại đi động, SMS Marketing sẽ trở thành một làn sóng tiếp thị mới cho mọi công ty, mọi sản phẩm hay dịch vụ hấp dẫn khách hàng. Hơn thế nữa, các công ty sẽ nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí trong việc truyền tải thông điệp kinh doanh tới số lượng lớn các khách hàng
    .

    SMS marketing là hình thức marketing rất hữu ích để thay thế các phương thức quảng cáo truyền thống như hội chợ thương mại hay các tờ rơi,…. Thay vì phải thuê nhân viên phân phối các tờ rơi quảng cáo vốn có thể chọc giận những khách hàng khó tính và rất dễ bị lãng quên, các công ty giờ đây chỉ việc để khách hàng gửi đi một từ khoá, họ sau đó sẽ nhận được nhiều thông tin hơn miêu tả về công ty hay về sản phẩm/dịch vụ.Liên quan tới những e ngại của các khách hàng về việc họ sẽ bị spam tấn công, các công nghệ mới ngày nay cho phép mọi người có thể huỷ bỏ đăng ký nhận dịch vụ tin nhắn vào bất cứ lúc nào. Miễn là cảm thấy mình đang nhận được nhiều ích lợi từ các tin nhắn, khách hàng có thể duy trì dịch vụ, nhưng họ luôn tự do trong việc quyết định có tiếp tục sử dụng nữa hay không.
    [​IMG]
    Tương lai của SMS Marketing sẽ như thế nào?

    Như tất cả những ai sử dụng điện thoại di động đều biết, tin nhắn đã trở thành một tính năng cơ bản, thiết yếu, không thể thiếu bên cạnh tính năng gọi điện. Thông thường, các khách hàng không có đủ thời gian và điều kiện để nói chuyện với công ty qua điện thoại. Vì vậy nhiều công nghệ mới đã được phát triển, cho phép các khách hàng chat với những nhân viên dịch vụ bán hàng thông qua tin nhắn.

    SMS Marketing cho phép trong một thời gian ngắn có thể thông tin đến 1 lượng lớn khách hàng, đặc biệt là các thông tin thay đổi bất ngờ. Với Solid SMS Pro, bạn hoàn toàn có thể gửi thông tin thay đổi tới khách hàng của mình, dù họ đang ở đâu hay đang làm gì. Hoặc bạn có thể dùng Solid SMS để nhắc nhở khách hàng về một cuộc hội thảo, buổi khai giảng khóa học,….Với sms marketing, cả các công ty và khách hàng đều có thể tiết kiệm thời gian gọi điện thoại hay email qua lại, và cũng cho phép rất nhiều khách hàng được phục vụ cùng một lúc. Hơn thế nữa, nó cho phép các công ty lưu lại nội dung trao đổi khách hàng – yếu tố có thể rất hữu ích trong việc xây dựng một cơ sở dữ liệu khách hàng chuẩn xác nhất.Vì vậy, có thể nói tương lai sms marketing ở Việt Nam sẽ ngày càng phát triển theo hướng văn minh hơn, phù hợp với thói quen, suy nghĩ của người Việt Nam hơn.

    piaggiodaison thích bài này.
  2. kiwikiwi

    kiwikiwi Top 9

    Gia nhập:
    4/7/13
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    Mong bài viết của mình sẽ giúp mọi người hiểu được hơn về SMS Marketing :p
  3. piaggiodaison

    piaggiodaison Top 8

    Gia nhập:
    29/7/13
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    35
    Nơi ở:
    93 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương
    SMS branking cũng lan tràn nhiều quá lên là spam. Nói chung sms banking cần có hướng đi đúng không lại bị người dùng quay lưng lại như thời gian qua :-"
  4. tripcentral

    tripcentral Seo Newbie

    Gia nhập:
    29/4/13
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    SMS không khéo là bị tít còi liền. Đâu phải dễ chơi SMS đâu.
  5. kiwikiwi

    kiwikiwi Top 9

    Gia nhập:
    4/7/13
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    Vì thế mà thời gian dài nhà mạng vẫn ngăn chặn. Mình nghĩ nên gửi vừa phải ko cần gửi tràn lan, ko nên lạm dụng quá vào SMS
  6. kiwikiwi

    kiwikiwi Top 9

    Gia nhập:
    4/7/13
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    Quảng cáo sáng tạo là khi nó khiến bạn mỉm cười ;)
  7. kiwikiwi

    kiwikiwi Top 9

    Gia nhập:
    4/7/13
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    Hãy dùng SMS Marketing môt cách hiệu quả

    SMS marketing
    là một công cụ đặc biệt mạnh mẽ thông qua đó doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng của họ – miễn là nó được sử dụng một cách chính xác.

    [​IMG]


    Giữ cho nó ngắn và có liên quan
    Văn bản tin nhắn SMS là về bản chất tương đối ngắn, nhưng điều quan trọng phải giữ cho thông điệp đơn giản, dễ hiểu và nằm gọn trong tin nhắn đó. Tiếp thị tin nhắn SMS thông báo có một tỷ lệ mở tuyệt vời, vì vậy bạn có cơ hội cao hơn nhiều để quảng cáo những thông tin mà bạn muốn gửi đến khách hàng bởi gần như tất cả những người nhận được tin nhắn. Nhưng nó chỉ mất một động tác bấm nút của người nhận để xóa tin nhắn của bạn ra khỏi sự nhàm chán hoặc khó chịu. Vì vậy, cũng như tránh sự khó chịu không cần thiết, bạn nên giữ cho thông điệp của bạn về chủ đề hay nội dung luôn liên quan đến những gì người nhận được mong đợi từ bạn.

    Cung cấp giá trị
    Sẽ là không đủ để thúc đẩy công ty và dịch vụ của bạn thông qua tin nhắn văn bản.Bạn cần phải cung cấp cho họ cái gì đó là cả hai hữu ích và mang lại lợi ích cho họ. Mà chỉ đơn giản có thể là thông báo khi sản phẩm mới nhất của bạn ra mắt, tin nhắn dịch vụ liên quan đến các cuộc hẹn khách hàng, hoặc một số thông báo khác mà cung cấp cho họ thông tin hữu ích. Phiếu giảm giá tin nhắn SMS hoặc mã số chứng từ có thể được trao đổi tại cửa hàng hoặc trực tuyến để được giảm giá hoặc khuyến mại đặc biệt cũng đặc biệt hiệu quả trong việc tạo ra giá trị gia tăng.

    Thể hiện sự tôn trọng

    [​IMG]
    Khi mọi người cung cấp cho bạn số điện thoại di động của họ và cho phép sử dụng nó, họ mong đợi bạn thể hiện sự tôn trọng khi lấy cơ hội để gửi tin nhắn. Cũng như tránh thông điệp bán hàng công khai, bạn nên chú ý tới các chi tiết của các tin nhắn gửi của bạn. Ví dụ, đảm bảo rằng các tin nhắn SMS được gửi đi trong giờ làm việc bình thường, hoặc ít nhất là không muộn hơn giữa buổi tối.
  8. 26operamini

    26operamini Seo Newbie

    Gia nhập:
    26/10/13
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Ghét nhất loại SMS Marketing. nhìn hộp thư đến lúc nào cũng đầy
  9. luan.lam25

    luan.lam25 Top 9

    Gia nhập:
    5/11/13
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    2
    Theo mình SMS tại Việt Nam phát triển không nổi vì 2 lý do chính này.
    1. Quá lạm dụng. Đến cả nhà mạng Việt Nam như Viettel, Mobil còn lạm dụng hình thức này nữa thì hướng đi sai quá trầm trọng.
    2. Chính những người quản lý không biết hoặc không quan tâm đến loại hình này. Họ chỉ mong muốn làm sao cho khách hàng biết thông điệp họ đưa ra nhanh nhất, bằng email, SMS. Họ không đầu tư cho quá trình lâu dài mà muốn "ăn ngay" nên sử dụng 2 loại hình này như một công vụ SPAM hiệu quả. Quá chuối.

    Mà nói trắng ra là họ phải chịu áp lực từ cấp trên nhiều quá, có khi chính cấp trên bảo họ làm như vậy. Haizzz trước mắt là thấy SMS và EMAIL càng ngày bị lạm dụng, người ta quay lưng lại cũng ko có gì sai
  10. kiwikiwi

    kiwikiwi Top 9

    Gia nhập:
    4/7/13
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    Thực sự nhiều doanh nghiệp Việt Nam lại dụng hình thức này để gửi tin hàng loạt không có kế hoạch chính vì vậy đã tạo ra cái nhìn tiêu cực. Nhưng trong giai đoạn khủng hoảng như hiện nay thì gần như các doanh nghiệp đang phải đối đầu với việc cắt giảm chi phí và nhân sự trong đó có một khoản chi phí tương đối lớn là chi phí marketing. Nhưng cũng có những doanh nghiệp lại thắng trong cuộc chiến này vì họ có kế hoạch cụ thể. Nếu bạn là một doanh nghiệp khi đưa ra một phương án hay một chiến dịch bản thân bạn cũng phải hoạch định và dự tính các bước đi. Làm Email marketing hay SMS marketing cũng vậy. Tại sao các nước khác làm được còn chúng ta thì không? Sao các doanh nghiệp không tận dụng những lợi thế và đi đúng hướng khi sử dụng dịch vụ này. Theo mình biết thì đã có nhiều doanh nghiệp sử dung thành công dịch vụ này.

    Ví dụ: Những ngân hàng đi đầu như ACB, Techcombank, Eximbank, Vietcombank,… từ lâu đã sử dụng tin nhắn SMS để thông báo các thông tin như: lãi suất tiền gửi, nhắc hạn trả nợ tiền vay, các chương trình khuyến mại, các dịch vụ tài chính mới. Đi xa hơn nữa, các ngân hàng này cũng đã cung cấp dịch vụ truy vấn thông tin tài khoản và thanh toán tiền qua SMS. Ngoài các ngân hàng thì các shop quần áo, siêu thị, các công ty truyền thông, BĐS, công ty chứng khoán,... cũng đã và đang sử dụng dịch vụ này.
    Last edited: 12/11/13
    luan.lam25 thích bài này.
  11. luan.lam25

    luan.lam25 Top 9

    Gia nhập:
    5/11/13
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    2
    Đúng là các nước phát triển họ làm rất thành công mặt đó mình không nói. Còn các công ty lớn ở Việt Nam, họ có nhiều điều kiện và nhân lực để hoạch định đúng hướng đi cho SMS và Email. Mình đang nói các công ty nhỏ, các doanh nghiệp SMB, như bạn nói họ đang gặp rất nhiều khó khăn và đôi khi phải cắt giảm cả nhân sự, thì việc chờ đợi cho một kế hoạch "chăm sóc dài hạn" bằng EMAIL và SMS dường như là điều không thể khi trước mắt doanh thu đang tụt giảm. Và họ gây áp lực lên chính các nhân viên Marketing còn lại của mình (mình là một trong số đó đây. hix) Vậy nên nhiều lúc biết mà không làm gì được. Ức chế lắm lắm
    hasolid thích bài này.
  12. kiwikiwi

    kiwikiwi Top 9

    Gia nhập:
    4/7/13
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    Mình đã và đang hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì số lượng các doanh nghiệp này hiện tại chiếm số lượng lớn. Vì mình muốn giúp họ có thể tối thiểu hóa được khoản chi phí này. Khi bạn sử dung phần mềm sms hay email để gửi hàng loạt thì bạn cũng cần phải lên kế hoạch cụ thể chứ không thể làm đồng loạt được. Mình không nghĩ là việc sử dụng email hay sms chỉ mang tính kế hoạch dài hạn. Bạn có thể dùng phương thức này để có thể quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, khi đó chiến dịch chăm sóc và hỗ trợ khách hàng của bạn tốt thì thương hiệu của bạn cũng được tạo dựng. Mình hi vọng bạn có thể thành công trong cách tiếp cận này. Hãy bắt đầu lại từ việc lên kế hoạch và sau đó lên lịch gửi, nội dung gửi, phương thức gửi... như vậy điều đó sẽ giúp bạn thực hiện tốt hơn.
    Cuối cùng, mình hi vọng những gì mình biết và chia sẻ với bạn sẽ giúp ích cho bạn trong công việc cũng như giảm áp lực cho bạn. Mình chúc bạn sức khỏe và luôn thành công bạn nhé!
    hasolid thích bài này.
  13. Vimarket.vn

    Vimarket.vn Top 10

    Gia nhập:
    14/11/13
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Vấn đề này thì không ai có thể nghi ngờ :D Hiện tại, điện thoại di động là thiết bị thiết yếu của tất cả mọi người. quảng cáo qua mobile chính là cách nhanh nhất và tiện lợi nhất để vươn tới mọi người dùng :D
    kiwikiwi thích bài này.
  14. kiwikiwi

    kiwikiwi Top 9

    Gia nhập:
    4/7/13
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    7 Điu bn có th làm tăng doanh s ca mình vi tin nhn sms
    Chúng tôi đang kinh doanh và chúng tôi biết làm thế nào để một tin nhắn sms văn bản có thể hiển thị sự tôn trọng đối với khách hàng và cũng như quảng cáo hiệu quả về sản phầm hay dịch vụ của bạn.

    Dưới đây là bảy điều bạn có thể làm với tin nhn SMS để thúc đẩy kinh doanh tốt:
    [​IMG]
    1. Gi tin nhn "Chúc mng các ngày l" cho khách hàng ca bn và nhân viên
    Hiện tại nhiều công ty vẫn muốn gửi lời chúc mừng bằng giấy truyền thống, nhưng bạn có muốn biết ngân sách thực hiện công việc đó lớn tới mức nào? Bạn có thể giảm chi phí in ấn và phân phối mà vẫn cho thấy sự quan tâm đôi với các nhân viên và khách hàng của bạn chỉ bằng những dòng tin nhắn thân thiện.

    2. Hãy đ nhân viên ca bn biết rng h đã nhn được tin thưởng trong nhng dp l đc bit
    Điều gì có thể đáng làm hơn nhận được tiền thưởng rất xứng đáng từ công sức lao động của bạn? Một tin nhắn văn bản đơn giản có thể cho nhân viên của bạn biết các tiêu chuẩn đủ điều kiện nhận tiền thưởng trong công ty của bạn, có bao nhiêu người sẽ nhận được và khi nào họ sẽ nhận được nó.

    3. Cung cp cho mt món quà nh cho khách hàng ca bn có giá tr
    Không mấy khi doanh nghiệp của bạn cho phép bạn được hào phóng với khách hàng của bạn và cung cấp cho một cái gì đó miễn phí. Đây là một cái gì đó bạn cần phải buông trong dịp lễ đặc biệt. Khách hàng hàng của bạn sẽ đánh giá cao ngay cả một món quà tượng trưng. Bằng cách này, bạn sẽ không chỉ thắt chặt mối quan hệ của bạn với khách hàng của bạn, nhưng cũng có thể bạn sẽ làm cho họ biết họ có giá trị.

    4. Gi mt qung cáo đ khách hàng quan tâm và nh ti bn
    Bạn có thể đưa ra một khuyến mãi để khách hàng của bạn khó thể từ chối. Trong thế giới tiếp thị ngày nay, quảng cáo và khuyến mại là một trong những cách không thể bỏ qua để thúc đẩy doanh số của bạn. Chỉ với tin nhắn sms qua điện thoại những thông tin khuyến mại hay giới thiệu sản phẩm mới gần như 100% khách hàng của bạn sẽ nắm bắt được thong tin đó.

    5. Phát hành mt chng t đin thoi di đng cho các đi tác kinh doanh ca bn
    Tất cả các doanh nghiệp có kế hoạch một cách cẩn thận để sử dụng từng đồng ngân sách cho chương trình khuyến mãi, giảm giá, các cuộc thi và các hoạt động tiền mặt thu hút khác. Đối tác kinh doanh của bạn và tất cả những người sử dụng dịch vụ của bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao một số lời đề nghị đặc biệt mà họ có thể sử dụng để tạo thêm doanh thu cho mình. Bạn có thể nhắn tin sms một mã đơn giản được sử dụng trong các cửa hàng hoặc trực tuyến.

    6. Gi li mi đến ba tic ca bn
    Bạn đang có kế hoạch tổ chức một bữa tiệc lớn cho nhân viên của bạn? Không ai nhớ địa chỉ bằng trái tim, và vì nhiều người trong chúng ta tìm kiếm địa điểm trên Google Maps tại sao không gửi thông tin chi tiết về vị trí của các bên và thời gian nó bắt đầu như một tin nhắn văn bản thẳng đến điện thoại của nhân viên? Điều này sẽ tránh tất cả mọi người phải gọi xung quanh để tìm ra nơi mà các bên và làm thế nào để đến đó.

    7. Thông báo cho khách hàng v lch trình ca bn và m ca và đóng ca gi trong nhng ngày ngh
    Mặc dù hầu hết mọi người muốn hoàn toàn ngắt kết nối mình khỏi công việc của họ trong những ngày nghỉ, đối với nhiều doanh nghiệp ngày lễ là một nguồn doanh thu lớn. Nếu bạn có kế hoạch để có một lịch trình đặc biệt trong giai đoạn kỳ nghỉ, hoặc mở mới và thời gian đóng cửa, chắc chắn rằng các đối tác và khách hàng của bạn những người phụ thuộc vào dịch vụ của bạn biết về chúng. Gửi lịch trình kỳ nghỉ của bạn thẳng cho các đối tác kinh doanh và khách hàng của bạn sẽ cho thấy rằng bạn có giá trị thời gian của họ và công việc của họ. Họ sẽ luôn luôn nhớ điều đó.

    Chúng tôi hy vọng bạn đã sẵn sàng để khai thác vào tiềm năng của tin nhn sms để tăng doanh thu của bạn.
  15. baoyensusan

    baoyensusan Top 9

    Gia nhập:
    9/7/13
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    15
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    riêng mình thì quảng cáo mà đến điện thoại là không bao giờ mình đọc, toàn delete ngay cho đỡ đầy hộp thư đến. không biết nó phát triển kiểu j nếu ai cũng như mình nhỉ?
    Có lẽ nào có những sms hấp dẫn cuốn hút mà mình chưa được nhận chăng?
  16. nhatroso

    nhatroso Top 9

    Gia nhập:
    8/2/14
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    3
    Web:
    SMS marketing với email của VN giờ vẫn hơi mang khuynh hướng spam, có lẽ do chưa thu thập đủ thông tin về khách hàng, hoặc những người bán thông tin hơi khống. không biết các bác áp dụng SMS marketing thế nào chứ riêng trang web của em SMS marketing cực kỳ hiệu quả. Web em về tìm nhà trọ, hồi đầu chưa có key top em lên các trang tìm nhà trọ khác collect số điện thoại chủ nhà , rồi nhắn tin giới thiệu website, cứ nhắn cho 10 chủ nhà thì phải đến 7 chủ nhà đăng tin . Chắc là do em collect thông tin chuẩn :D
  17. linhchi999

    linhchi999 Seo Newbie

    Gia nhập:
    3/3/14
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    sms marketing ở VN mình nghĩ k thành công nổi đâu
  18. thaomocxanh

    thaomocxanh Top 9

    Gia nhập:
    5/2/14
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    4
    SMS hiện giờ đã bị phạt nặng và bị chặn, spam sms coi chừng mất tiền oan đó.
  19. yeualo

    yeualo Seo Newbie

    Gia nhập:
    22/12/13
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Web:
    SMS Marketing là mấy cái tin nhắn rác à :)
  20. kiwikiwi

    kiwikiwi Top 9

    Gia nhập:
    4/7/13
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    Đúng thế... sử dụng SMS Marketing rất hiệu quả nếu như bạn lên kế hoạch cụ thể tập trung tới hướng đối tượng nào, hướng tìm khách hàng của mình ra sao. Vì khi mọi người đều có xu thế thà nhắn nhầm còn hơn bỏ xót nên người nhận ngày càng ác cảm với SMS Marketing và cảm thấy khó chịu khi mỗi tin nhắn gửi tới.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...