1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tương lai của xây dựng liên kết là gì?

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 25/2/15.

Lượt xem: 2,145
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Xây dựng liên kết là một thuật ngữ xấu của SEO và các nhà tiếp thị trực tuyến. Nếu bạn là một người làm trong một tổ chức xây dựng liên kết, bạn bị khách hàng của bạn sa thải. Nếu bạn là một SEOer in-house, bạn bị công ty sa thải. Nếu bạn làm xây dựng liên kết, trang web của bạn bị dính phải một hình phạt. Xây dựng liên kết là hiện thân của cái ác trong thế giới của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

    Xây dựng liên kết là tội lỗi và do đó SEO phải hành động khi họ tin rằng xây dựng liên kết là xấu. Bởi SEO vẫn còn đang phải khôi phục lại thời kỳ của những hình thức xây dựng liên kết cũ, chúng ta phải khôi phục lại danh tiếng của chúng ta bằng cách lớn tiếng tuyên bố.

    slide

    Nhưng mỗi SEOer cần phải biết rằng xây dựng liên kết là hoàn toàn bắt buộc đối với sự thành công của SEO. Chúng ta đang bị vướng vào 22 cách SEO hiện đại – sự cần thiết và sư độc ác của xây dựng liên kết.

    Tôi muốn phác họa ra những gì tôi tin vào tương lai của xây dựng liên kết nhưng trước tiên chúng ta cần phải nhìn vào 2 đối tượng quan trọng. Tại sao xây dựng liên kết là xấu và tại sao xây dựng liên kết là tốt.

    Những hiểm họa từ xây dựng liên kết

    Xây dựng liên kết là các kỹ thuật mũ đen cổ điển từ một vài năm trước đây.

    Bạn có còn nhớ thời kỳ trước đây của SEO, khi bạn có thể PayPal một vài bucks đến một ai đó và nhận được 200 liên kết đến trang web của bạn trong một vài giờ? “Đưa tôi đến vị trí đầu tiên trên Google” hoàn toàn không phải là một vấn đề, miễn là bạn biết những gì cần phải làm để xây dựng liên kết.

    Tuy nhiên, đó là một thành phố của spam. Google đã ý thức được và bắt đầu ngăn cản cách thực hiện này. Các thuật toán đã trở nên tốt hơn trong việc phát hiện spam và SEO phản ứng bằng cách tôn trọng những giới hạn áp đặt lên họ.

    Ngày nay, bạn hoàn toàn không thể xếp hạng bằng cách khai thác các kỹ thuật mũ đen mà SEO sử dụng. Đáng báo động là vẫn còn một số tổ chức không tôn trọng cam kết này với các vị thần tìm kiếm. Trên thực tế, những việc mà các tổ chức này đang làm là nhận tiền để bôi nhọ các trang web. Các hình phạt sẽ đến với họ như một bệnh dịch.

    Tôi không nhớ nổi mình đã nhận bao nhiêu các cuộc gọi hoặc email từ một người nào đó nói rằng “Chúng tôi đã thuê một tổ chức SEO để giúp chúng tôi và bây giờ chúng tôi đang nhận một hình phạt”.

    Đó là tội ác của xây dựng liên kết. Khi bạn hiểu được những mặt trái của xây dựng liên kết thì bạn bắt đầu nhận ra lý do tại sao đó như là một điểm gây tranh cãi trong SEO.

    Nhưng đó chỉ là một nửa câu chuyện.

    Sự cần thiết của xây dựng liên kết

    Khi chúng ta nói về “xây dựng liên kết” thì điều đầu tiên chúng ta cần làm là xác định các thuật ngữ của chúng ta.

    Một mặt, xây dựng liên kết là một thuật ngữ chứa đầy những thành kiến về một chương trình liên kết spam và kỹ thuật mũ đen. Mặt khác, “xây dựng liên kết” là một thuật ngữ đơn giản chỉ đề cập đến các kỹ thuật mũ trắng để tối ưu hóa một trang web thông qua nội dung và các thực hành tốt nhất để nhận được backlink tự nhiên một cách hợp pháp.

    SEO để làm gì? Vâng, bạn có thể gọi đó là những gì bạn muốn, miễn là bạn xác định được các thuật ngữ của bạn. Tại sao điều này lại quan trọng? Bởi xây dựng liên kết hiện nay có 2 định nghĩa khác nhau:
    • Định nghĩa 1: xây dựng liên kết spam thông qua các kỹ thuật mũ đen (xấu)
    • Định nghĩa 2: thu thập các liên kết hợp pháp của các backlinks thông qua các phương pháp phù hợp (tốt).
    Sự thật là các thuật toán tìm kiếm vẫn còn có trọng số đối với backlinks. Làm thế nào chúng ta biết điều này?

    Về cơ bản, bởi vì Google cho chúng ta biết như vậy.

    Đầu tiên chúng ta hãy đi vào Webmaster Guidelines. Đây là nơi mà Google cho chúng ta biết những gì là tốt, những gì là xấu và làm thế nào để khắc phục tất cả các vấn đề của chúng ta.
    Tuong lai cua xay dung lien ket la gi

    Câu hỏi mà bài viết này trả lời là “các bước để có một trang web thân thiện với Google” là gì? Câu trả lời là: “Hãy chắc chắn rằng trang web khác liên kết đến bạn”. Đó là một yếu tố thứ hai trong danh sách, việc xếp hạng chỉ đứng sau “cung cấp cho khách truy cập những thông tin mà họ đang tìm kiếm”.

    Cho tới năm 2013, bài viết về thứ hạng của Google đã đưa ra một số lời khuyên này (bây giờ nó đã thay đổi:

    Nói chung, các webmaster có thể cải thiện thứ hạng trang web của họ bằng cách tăng số lượng các trang web chất lượng cao mà liên kết tới các trang đích của họ.

    Inside Search” của Google có thông tin quan trọng giúp chúng ta hiểu cách thuật toán làm việc:

    Khi trình thu thập của chúng tôi truy cập vào trang web, chúng tìm các liên kết trên các trang khác để ghé thăm. Phần mềm này sẽ đặc biết chú trọng đến các trang web mới, thay đổi các trang web hiện có và các liên kết đã chết.

    Đây là tất cả các chỉ số tích cực rằng Google vẫn coi trọng các liên kết như là một yếu tố trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Nhưng chúng ta cũng có thể biết được những tiêu cực mà Google nói về các liên kết spam.

    Những ý kiến này một lần nữa cảnh báo cho chúng ta về tầm quan trọng của các liên kết. Google liệt kê 2 yếu tố này và coi đó như là một tín hiệu spam lớn:

    Các liên kết không tự nhiên từ một trang web

    Google đã phát hiện ra một mô hình xây dựng liên kết không tự nhiên, nhân tạo, lừa đảo. Đây có thể là kết quả của việc bán các liên kết mà đi qua PageRank hoặc tham gia vào các chương trình liên kết.

    Liên kết không tự nhiên đến một trang web

    Google đã phát hiện ra một mô hình liên kết không tự nhiên, lừa đảo trỏ đến một trang web. Đây có thể là kết quả của việc mua các liên kết mà đi qua PageRank hoặc tham gia vào các chương trình liên kết.

    Nếu đó là những liên kết không tự nhiên, nhân tạo hoặc lừa đảo thì các liên kết sẽ giúp trang web của bạn.

    Nhưng ai là người cần thông tin này khi chúng ta có kinh nghiệm? Có bao nhiêu người trong số chúng ta biết hoặc có kinh nghiệm về sức mạnh của một liên kết authority cao nhất đến một trang web có bệ phóng cho các trang hoặc trang web trong bảng xếp hạng?

    Rõ ràng, tìm kiếm là phức tạp và có vô số các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của một trang web. Đó là sự thật. Nhưng điều này cũng đúng: các liên kết tự nhiên và có authority đến một trang web sẽ giúp các trang web cải thiện thứ hạng.

    Tương lai của xây dựng liên kết

    Bây giờ, chúng ta đã có một nền tảng thích hợp, hãy đi đến tương lai của xây dựng liên kết. Tôi tin rằng có nhiều hơn 6 vấn đề cần phải xem xét. Tuy nhiên, đây là những gì tôi cho là những thay đổi đáng tin cậy nhất và quan trọng nhất với xây dựng liên kết trong những năm tới.

    Hãy nhớ rằng tôi đang tập trung vào những gì Google làm để tập trung vào cuộc thảo luận dưới đây.

    1. Xây dựng liên kết vẫn có thể là một thành phần quan trọng của thuật toán

    Các liên kết sẽ không bị bỏ qua trong các yếu tố tìm kiếm, chúng được nhúng vào các thuật toán. Có thể người ta chỉ đơn giản là không mong đợi để có một thuật toán mà không quan tâm đến các liên kết. Chúng ta đang mắc kẹt với các liên kết trong một thời gian – thời gian đó tôi nghĩ là tốt.

    2. Thuật toán sẽ trở nên ngày càng hòa hợp với hình thức xây dựng liên kết

    Đầu năm 2014, Google cho chúng ta thấy rằng nó vẫn còn xác định và xử phạt các hình thức không hợp pháp của xây dựng liên kết. Tôi nghĩ rằng nó sẽ tiếp tục làm điều đó. Với mỗi lần lặp của Penguin, chúng ta thấy sự siết chặt các thuật toán chống xây dựng liên kết spam. Google đang và sẽ luôn chống lại spam dưới bất kỳ hình thức nào. Các thuật toán sẽ thông minh hơn để phát hiện các liên kết xấu tiềm ẩn.

    3. Thuật toán sẽ chuyển sang tín hiệu thay thế mạnh hơn

    Tôi nghĩ rằng Google đang cố để tránh xa các liên kết được coi như là một yếu tố xếp hạng. Việc thay đổi thuật toán chủ yếu được tập trung vào việc chống spam và backlinks, đặc biệt là spam. Nhưng khi họ chiến đấu để chống lại spam thì họ cần một cái gì đó để thay thế nó như là một yếu tố xếp hạng. Điều gì có thể thay thế nó? Có những sự lựa chọn và họ đã cho chúng ta thấy đó là cải thiện chất lượng của một trang web. Nội dung là quan trọng nhất – chất lượng cao, dài, văn bản chất lượng. Một khía cạnh khác đó là vấn đề bảo mật và gần đây chúng ta đã thấy Google đưa ra tín hiệu xếp hạng cho các trang web https.

    4. Thuật toán sẽ thích nhìn thấy Co-Citation, Co-Occurrence và thương hiệu Authority

    Có 3 yếu tố mà tôi thấy càng ngày càng quan trọng trong những năm sắp tới. Co-citation và co-occurrence là 2 yếu tố mà tôi đã đề cập trước đó. Và một yếu tố khác đó là quyền thương hiệu. Theo một số chuyên gia SEO, PR (quyền thương hiệu) và SEO đang được hợp lại thành một thực thể duy nhất. Sức mạnh và quyền lực của một thương hiệu không còn phụ thuộc vào nét đặc sắc văn hóa của nó mà phụ thuộc vào sự hiện diện của nó và bối cảnh kỹ thuật số.

    5. Sự phát triển của tìm kiếm người dùng

    Không phải chỉ Google mới có sự thay đổi. Người dùng cũng thay đổi. Họ đang sử dụng các thiết bị di động của họ để duyệt web, tìm kiếm và điều hướng các trang web. Công nghệ Wearable đang trở nên phổ biến hơn, dẫn đến một sự suy giảm dần dần của các phương pháp tìm kiếm truyền thống. Tôi biết rằng điều này có thể sẽ ít phụ thuộc vào thực tiễn tìm kiếm truyền thông và do đó ít phụ thuộc vào Google là yếu tố quyết định trong thứ hạng và sự tin cậy của các liên kết.

    6. Sự gia tăng trong tìm kiếm xã hội

    Truyền thông xã hội là Google mới. Nhiều người thích tiến hành tìm kiếm trong các mạng xã hội riêng của họ chứ không phải tin tưởng Google để cung cấp cho họ các thông tin đúng. Nếu họ muốn tìm hiểu các thương hiệu tốt nhất thì người dùng sẽ truy vấn các mạng xã hội của họ chứ không phải là Google. Phương tiện truyền thông xã hội sẽ ở với chúng ta trong một chặng đường dài và có một điều quan trọng rằng truyền thông xã hội không phụ thuộc vào backlinks là một tín hiệu xếp hạng.

    Tóm lại

    Chúng ta có các liên kết để giải quyết các vấn đề trong tương lai gần. Vì lý do đó, điều quan trọng là phụ thuộc vào thực tiễn xây dựng liên kết. Tôi không ủng hộ việc xây dựng liên kết một cách bừa bãi và không lành mạnh. Thay vào đó, tôi khuyến khích các SEOer và các nhà tiếp thị hãy dành phần lớn nguồn lực của mình vào việc marketing nội dung chất lượng cao cho các phương pháp hiệu quả nhất và các phương pháp tối ưu hóa tìm kiếm lâu dài nhất.

    Tham khảo thêm bài viết: 5 thông điệp quan trọng - tương lai của xây dựng liên kết

    Còn bạn, bạn nghĩ gì về tương lai của xây dựng liên kết? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bên dưới bài viết này.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Tương lai của xây dựng liên kết là gì?

    Admin thích bài này.
  2. kimjoonshin

    kimjoonshin Top 9

    Gia nhập:
    16/2/15
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Nhưng mỗi SEOer cần phải biết rằng xây dựng liên kết là hoàn toàn bắt buộc đối với sự thành công của SEO chứ
  3. lukhachdem0209

    lukhachdem0209 Top 8

    Gia nhập:
    22/5/14
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    48
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Nói Đi Nói Lại Thì! Cho Dù Liên Kết Có Tốt Như Thế Nào Chuyên Nghiệp Như Thế Nào! Quan Trọng Nhất Là Phải Biết Khách Đang Cần Gì? Mình Đem Lại Giá Trị Gì Cho Khách? "Một Người SEO Giỏi Không Bằng 1 Dịch Vụ Tốt & Uy Tín!
  4. quocvuongit

    quocvuongit Top 7

    Gia nhập:
    8/6/12
    Bài viết:
    1,389
    Đã được thích:
    20
    Web:
    Hoàn toàn chính xác, nhưng luôn nhớ rằng "Một dịch vụ tốt luôn được vận hành bởi 1 bộ máy tốt" Bạn ah!
    trungnguyendng thích bài này.
  5. vantuan88291

    vantuan88291 Top 9

    Gia nhập:
    25/8/13
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    14
    Web:
    nói chung là liên kết phải kết hợp với nội dung tốt mới lên top được
  6. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Sau khi đọc bài nôi dung không còn là vua thì được tham khảo ngay bài này của admin làm mình có suy nghĩ năm nay có khả năng việc backlink sẽ đóng vai trò làm king cũng nên
  7. linh_vnpt

    linh_vnpt Top 9

    Gia nhập:
    31/1/15
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Web:
    kiểu này trong năm nay backlink sẽ có hiệu quả cao lắm đây
    linh_seo_pro thích bài này.
  8. capquangvnpt

    capquangvnpt Top 9

    Gia nhập:
    20/8/14
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    Nhưng mỗi SEOer cần phải biết rằng xây dựng liên kết là hoàn toàn bắt buộc đối với sự thành công của SEO
  9. steave

    steave Top 9

    Gia nhập:
    30/7/14
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    với Seo thì luôn coi " nội dung và vua còn backlink là hoàng hậu " , dù nói thế nào đi chăng nữa thì 2 yếu tố này vẫn mang cốt lõi trong seo đem đến thứ hạng cao và doanh thu cho website
  10. dienmaynguoivietvn

    dienmaynguoivietvn Top 10

    Gia nhập:
    8/1/15
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Xây dựng liên kết vẫn là nhiệm vụ bắt buộc của seoer, vấn đề chỉ nằm ở chỗ liên kết được xây dựng có tốt cho seo hay không. Việc cần làm của seoer là làm cho những liên kết đó trở nên tự nhiên, phù hợp và có lợi lâu dài cho website cần seo. Điều nay tránh cách làm "ăn xổi". Liên kết phải đảm bảo đúng nội dung từ khóa và website... nhiều điều nữa mà hiện tại em lù bù chả nhớ nữa. Các bác bổ sung thêm nhé.
    seo4u thích bài này.
  11. eriko2014

    eriko2014 Top 9

    Gia nhập:
    26/12/14
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    11
    Web:
    Xây dựng liên kết tự nhiên chất lượng và seo onpage trên website tốt nhất để giữ chân được khách hàng là tốt nhất
  12. linh_seo_pro

    linh_seo_pro Top 9

    Gia nhập:
    31/1/15
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    17
    Web:
    muốn seo thành công thì thì đương nhiên phải xây dựng dc những liên kết chất lượng, liên quan tới nội dung thì dễ lên top dc :D
  13. seogatl

    seogatl Seo Newbie

    Gia nhập:
    4/3/14
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Web:
    có vẻ như dần dần liên kết không còn hữu hiệu với web vệ tinh nữa
  14. vantan

    vantan Top 9

    Gia nhập:
    17/3/14
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Đúng là backlink vẫn không thể thiếu trong một chiến dịch seo vậy mà nhiều pro vẫn seo được kiểu chỉ cần nội dung ko cần backlink đúng là Thánh.
  15. tinhpro1195

    tinhpro1195 Top 10

    Gia nhập:
    19/11/13
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Nên xây dựng liên kết để đẩy mạnh seo cũng như thương hiệu nhưng chớ đừng spam nhé các seoer
  16. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Điều này thì cũng chưa hẳn đúng vào năm 2015. Có lẽ là cần thời gian để chứng mình câu trả lời thôi bạn à.
    P/s: đành phải đợi thôi
  17. sobuma

    sobuma Seo Newbie

    Gia nhập:
    23/3/14
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Cứ hình dung thuật toán của google mà ko có backlink thì gần như không thể hoạt động vì không thể tự dò tìm các nội dung mới.
  18. Dragonz1988

    Dragonz1988 Top 9

    Gia nhập:
    3/1/13
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    9
    Web:
    Xây dựng liên kết đúng là thật sự khó và có khi làm tốn công lại còn bị ăn chưởng
  19. EmYeuTheThao

    EmYeuTheThao Top 9

    Gia nhập:
    29/11/14
    Bài viết:
    547
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Xây dựng 1 liên kết đủ mạnh chuẩn cần đầu tư rất nhiều, còn muốn seo ko cần backlink chắc tầm cỡ vnexpress hay 24h thôi
  20. hunghv63

    hunghv63 Top 9

    Gia nhập:
    4/8/14
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    18
    sao mình thấy nhiều anh chị kêu backlink hiện giờ không còn hiệu quả nữa nhỉ?

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...