1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Trong năm 2015, SEOer thực sự không phải chỉ là SEO

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi thegioiseo, 11/2/15.

Lượt xem: 5,722
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Hôm nay, tôi sẽ giải thích vai trò của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đang trải qua một cuộc biến đổi lớn. Tôi thừa nhận rằng tôi đã viết tiêu đề đó chỉ để kiếm được click. Bất kể tiêu đề có chính xác hay không, bạn vẫn phải chịu trách nhiệm lái lưu lượng truy cập tự nhiên. Nhưng cách để lái lưu lượng truy cập tự nhiên không giống như cách chúng ta sử dụng mà SEO cần phải chồng chéo các chức năng. Những ngày này, khi bạn nói rằng bạn “làm SEO”, trên thực tế là bạn đang làm khoảng một triệu thứ khác mà trước đây nó không được coi là SEO.

    slide

    Phát triển nội dung

    Đây là một phần công việc của SEO, chẳng có gì ngạc nhiên khi bạn khắc sâu “nội dung là vua” trong đầu của bạn.

    Chẳng có cách nào bạn có thể xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm nếu bạn không có nội dung tốt và tôi thấy nhiều copywriter đang tích hợp trực tiếp vào đội ngũ SEO. Trong nhiều trường hợp, yêu cầu của một SEO không có kỹ thuật hiện nay là viết nội dung.

    Việc tạo ra nội dung chất lượng là rất khó, không có một công thức cố định hay chính xác nào mà bạn có thể làm theo và nó phải mất rất nhiều thời gian (tôi phải dành 15 phút cho một bài viết trên Facebook), vì vậy đừng cho rằng nội dung tốt là điều có thể dễ dàng đạt được.

    Ủng hộ trải nghiệm người dùng

    SEO và trải nghiệm người dùng (UX) ban đầu đã gây ra ấn tượng không hay và tôi đổ lỗi cho SEO. Những thứ spam mà chúng ta đã làm nhiều năm trước đây để thao túng thuật toán là một thứ xa xôi từ một trải nghiệm người dùng tốt, vì vậy không có gì lạ chuyện UX ghét chúng ta.

    Có những thứ bây giờ là hoàn toàn khác. Công cụ tìm kiếm muốn nhìn thấy những gì người dùng muốn xem.

    Mặc dù Google không nói rằng UX có tác động tốt đến tìm kiếm của bạn nhưng đã có rất nhiều suy đoán rằng họ sẽ bổ sung UX di động vào thuật toán của họ. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn lái lưu lượng truy cập nhiều hơn đến một trang, trang đó phải cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt.

    Nhà chiến lược kỹ thuật số (Digital Strategists)

    Trong những năm qua, tôi đã nhận thấy có một sự thay đổi cơ bản trong cách SEO hoạt động – đặc biệt là marketing của SEO, không phải là mặt kỹ thuật.

    Chúng ta đang dần trở thành những người nghĩ nhiều hơn làm. Thay vì tham gia chỉ đạo từ những gì người khác đã quyết định sẽ thay đổi trên trang web, chúng ta đang nhận được sự tham gia nhiều hơn trong việc định hướng cuộc trò chuyện đó.

    Chúng ta dành rất nhiều thời gian vào trang web và nhiều thời gian để kết hợp tất cả các điểm dữ liệu về cách khách hàng đang sử dụng trang web của chúng ta, rằng đó là điều hoàn toàn công bằng để nói rằng chúng ta biết những gì là tốt nhất cho trang web. Tất nhiên, tôi không ủng hộ việc cho rằng SEO là người ra quyết định duy nhất nhưng SEO ngày nay đang đóng một vai trò lớn hơn trong chiến lược tổng thể của trang web và đó là điều chúng ta cần phải chuẩn bị.

    Thật tiếc là, vẫn còn rất nhiều người đã xem SEO trong một silo, do đó, chúng ta không phải vùi mình để nghiên cứu từ khóa hoặc cập nhật thẻ tiêu đề.

    Sự sáng tạo của các nhà tiếp thị

    Nó được sử dụng để dễ dàng nhận được các liên kết: một vài danh sách thư mục, một vài bài viết thông cáo báo chí và một số ít các bài báo được đưa lên ezinearticles.com.

    Mỗi liên kết cho dù được tạo ra bằng tay hoặc tự nhiên thì nó cũng đòi hỏi phải suy nghĩ rất nhiều và chúng ta phải có nhiều sáng tạo trong cách chúng ta nhận được các liên kết.

    Thay vì “xây dựng liên kết”, chúng ta đang xây dựng những thứ mà mọi người tự nhiên muốn liên kết đến và điều đó buộc SEO phải suy nghĩ nhiều như các nhà tiếp thị. Khán giả mục tiêu chúng ta muốn là gì?

    Suy nghĩ như thế này, bạn không tạo ra chiến dịch SEO hoặc các chiến dịch xây dựng liên kết, bạn đang tạo ra các chiến dịch tiếp thị nhằm xây dựng nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh việc đề cập đến xã hội, tạo PR, xây dựng một vài liên kết. Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời:
    • Chiến dịch bạn và John Paulson trong năm 2011
    • Chiến dịch tìm kiếm của bạn – 68 liên kết tên miền gốc (LRDs), tổng số liên kết 196, gần 1000 các chia sẻ xã hội
    • GIF thiết kế responsive – 273 LRDs, tổng số liên kết 2.473, gần 11.000 các chia sẻ xã hội
    • Ngày quốc tế lao động của Union – 56 LRDs, tổng số liên kết 468, gần 1.200 chia sẻ xã hội.
    Rõ ràng, bạn không thể điều hành mọi việc như ý của bạn. Bạn sẽ phải dựa vào các bộ phận khác và đây có lẽ là công việc quan trọng nhất của SEO trong năm 2015.

    Tóm lại

    Một trong những câu nói ưa thích của ông chủ tôi là “SEO tốt nhất là nên vượt xa hơn một công việc”. Tất cả mọi thứ bạn làm có thể sẽ có tác động trực tiếp về lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn, vì vậy SEO phải dựa vào các team khác để hiểu làm thế nào để hành động của họ ảnh hưởng đến KPIs của chúng ta. Bạn cần phải tập hợp những nhà truyền bá sáng tạo, truyền thông xã hội, các nhà phát triển trong lĩnh vực IT và trong copywriting, đào tạo cho họ để họ hiểu SEO thực sự là như thế nào. Đó là cách duy nhất bạn có thể đáp ứng mục tiêu của bạn.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Trong năm 2015, SEOer thực sự không phải chỉ là SEO.

    vuongdinhvan, steave and Admin like this.
  2. cherrynguyen

    cherrynguyen Top 9

    Gia nhập:
    27/12/14
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    2
    Web:
    suy đi tính lại mình vẫn thấy phát triển nội dung là quan trọng hơn hết
  3. EmYeuTheThao

    EmYeuTheThao Top 9

    Gia nhập:
    29/11/14
    Bài viết:
    547
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Rồi cuối cùng cũng chỉ là viết mới nội dung, search mxh, xây dựng liên kết thôi mà
  4. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:

    Ủng hộ trải nghiệm người dùng được thể hiện như kiểu là xây dựng tốt nội dung đúng không bác? Hay là lượng truy vấn tăng? Hay là sử dụng đánh giá nào để đánh giá được vậy?
  5. tranvanchienhn

    tranvanchienhn Top 9

    Gia nhập:
    3/7/14
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    8
    Web:
    vẫn cứ là xu hướng của 2014 thôi, tập trung content
  6. trungfdt

    trungfdt Top 9

    Gia nhập:
    16/8/13
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    2
    Web:
    quay đi quẩn lại cũng nhiêu đó thôi, quan trọng là phát triển sao theo hướng chất lượng hơn là được :)
  7. Nguyen Hai

    Nguyen Hai Top 9

    Gia nhập:
    27/1/15
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    16
    Web:
    Nội dung chất lượng bài viết và tối ưu vậy là khá tốt rồi !
  8. vuhongan

    vuhongan Top 9

    Gia nhập:
    4/11/14
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thật sự thì bt SEO cũng k fải chỉ là SEOer rồi. Nào là từ thằng photocopy, thằng đánh máy, rồi thì sưa rmáy tính, sau nó còn cả bán hàng nữa @@
  9. duahau

    duahau Seo Newbie

    Gia nhập:
    30/6/13
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Em thấy từ trước đến giờ , năm nào cũng vậy . Nội dung vẫn là cốt lõi và link vẫn không thể thiếu . Thế thôi :D
  10. tinhoctre

    tinhoctre Top 9

    Gia nhập:
    5/3/13
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    10
    Dạo này google càng ngày càng khó tính rồi
  11. tdesign9x

    tdesign9x Top 9

    Gia nhập:
    26/1/15
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Seo bây giờ nói chuẩn là phải là một maketer. Khiếp nhiều việc quá
  12. huyenthoai_2014

    huyenthoai_2014 Top 9

    Gia nhập:
    30/8/14
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    7
    Xu thế SEO năm 2015 đánh mạnh vào mảng nội dung nhất và tối ưu hóa website trên PC và Mobile làm sao thân thiện với người dùng nhất
  13. kaizoz

    kaizoz Top 9

    Gia nhập:
    5/11/13
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    5
    mình trước giờ luôn quan niệm SEO là đi xây dựng thương hiệu, nhưng mà thương hiệu thì rất khó đo lường, trong khi SEO thì phải cần làm báo cáo, thực sự khó nói. Trong năm 2015 , cố gắng ít SEO lại mà đầu tư vào quảng cáo nhiều hơn, đó là cách mình muốn thay đổi trong năm này :)
  14. seolink

    seolink Top 9

    Gia nhập:
    3/2/15
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    TP HCM
    Web:
    Google ngày càng khó tính trính độ AE seo ngày càng lên , có lợi hay hại nhỉ :)
  15. eriko2014

    eriko2014 Top 9

    Gia nhập:
    26/12/14
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    11
    Web:
    phát triển nội dung là quan trọng nhất. vậy nội dung ở đâu mà nhiều thế
  16. lovestar716

    lovestar716 Top 9

    Gia nhập:
    17/11/11
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    17
    Hiện nay hầu như các seoer đóng vai trò như một nhân viên marketing online. Hầu hết các seoer đang làm: content, design, code, seeding, sales admin. Một seo thực sự chỉ có : tối ưu onpage (viết yêu cầu chỉnh sửa), up content và tạo các backlink, ấn phẩm mang tính quảng bá
  17. Hầu hết các công ty vừa và nhỏ hay các bạn seoer hiện này đảm nhiệm khối lượng của 1 team marketing. Và ít nhất 2 năm tới củng sẽ không có gì thay đổi. Vì chi phí cho để thuê seoer ở việt nam hoàn toàn bèo bọt
  18. linhdan

    linhdan Top 9

    Gia nhập:
    12/5/14
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    2
    Web:
    google thay đổi càng ngày càng nhiều anh em làm seo lúc nào cũng chạy theo google
  19. bangcap

    bangcap Top 9

    Gia nhập:
    15/2/14
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Nếu chúng ta muốn vươn xa hơn tốt nhất nên hiểu rộng ra và năm bắt mảng marketing nhiều hơn.
  20. duybinhkhaihoanhotel

    duybinhkhaihoanhotel Top 8

    Gia nhập:
    20/10/14
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    27
    Web:
    Sáng nay, mình đọc được bài viết là 2015 google cho mua bán text-link. Mình nghĩ điều này có lẽ không xảy ra đâu. Nội dung vẫn là cốt lõi của SEO.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...