1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH SMS MARKETING CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HIỆU QUẢ

Thảo luận trong 'Marketing hiển thị - Display marketing' bắt đầu bởi otakusama, 7/9/21.

Lượt xem: 150
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    3
    Đối với nhiều doanh nghiệp, SMS Marketing là giải pháp cốt yếu của chiến lược tiếp thị di động của họ. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để tận dụng hiệu quả chiến dịch SMS Marketing vậy thì đừng bỏ qua bài viết này của AZTech nhé!

    LẦN ĐẦU TRIỂN KHAI SMS MARKETING CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?
    Những yếu quan trọng nhất của một chiến lược SMS Marketing chính là:

    • Database khách hàng (cơ sở dữ liệu khách hàng): Doanh nghiệp cần có một danh sách khách hàng mới có thể gửi tin nhắn. Nó giúp doanh nghiệp biết đầy đủ các thông tin về khách hàng, bao gồm như họ tên? Điều họ muốn là gì? Vì sao họ mong muốn điều đó?…Đặc biệt data này còn giúp doanh nghiệp biết cả những thông tin chi tiết của khách hàng như zalo, facebook,…

    • Thông điệp và mục đích nhắn tin: Là điều doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng.

    • Phối hợp SMS Marketing và các kênh truyền thông khác: Một chiến dịch SMS Marketing sẽ càng hiệu quả hơn nếu như chúng ta biết kết hợp khéo léo với các loại hình marketing khác như TVC, web banner hoặc google Adwords. Doanh nghiệp có thể liên kết với các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Zalo… hoặc đề cập đến website của doanh nghiệp trong nội dung tin nhắn.

    • Đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing.
    [​IMG]

    Đo lường hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing

    CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SMS MARKETING LẦN ĐẦU TIÊN
    Các nhà làm chiến lược Marketing cần phải có trực giác nhất định và tầm nhìn xa. Xây dựng chiến lược Marketing dựa trên những nghiên cứu thực tế và kết hợp những chiến lược nhằm phát triển sản phẩm tối ưu. Để phát triển chiến lược marketing, doanh nghiệp cần và nên tuân thủ theo các bước sau đây:

    Bước 1: Thu thập danh sách khách hàng và lọc danh sách.
    Như đã nói ở trên, doanh nghiệp cần có một danh sách khách hàng mới có thể tiến hành triển khai SMS Marketing, chính là danh sách số điện thoại của những khách hàng muốn nhắm đến.

    Nếu doanh nghiệp có danh sách khách hàng cũ, đừng quên tận dụng nó để triển khai các tin nhắn chăm sóc khách hàng, giới thiệu các chương trình khuyến mãi sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

    Có thể thu thập danh sách khách hàng mới thông qua các hội thảo, các mối quan hệ, các mẫu điền trên website của mình hay trên các website có cùng ngành nghề…

    Tham khảo thêm bài viết bí quyết xây dựng data khách hàng cho mọi chiến dịch sms marketing: https://mobile.aztech.com.vn/xay-dung-data-khach-hang/

    Sau khi có được danh sách khách hàng điều quan trọng cần làm tiếp theo chính là phân loại danh sách khách hàng theo những yếu tố mà doanh nghiệp bạn đánh giá là quan trọng nhất ví dụ như: độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích, ngành nghề, thu nhập…

    Bước 2: Tạo chiến dịch SMS Marketing:
    Đối với mỗi thời điểm bạn cần có một cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing khác nhau, như dịp lễ tết, lúc giao mùa, thời tiết…

    Bước 3: Chọn nhóm đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp nhắm đến
    Sau khi tạo chiến dịch SMS Marketing, doanh nghiệp cần lựa chọn nhóm khách hàng muốn hướng đến trong danh sách khách hàng đã phân loại kỹ, điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến thông điệp mà doanh nghiệp sẽ gửi đến cho khách hàng.

    Bước 4: Tạo thông điệp SMS Marketing
    Sau khi lựa chọn được nhóm khách hàng, doanh nghiệp cần tạo ra thông điệp phù hợp với nhóm khách hàng này. Thông điệp phải ấn tượng, thu hút, ngắn gọn và đặc biệt phải nói được điều mà khách hàng quan tâm, phù hợp với tâm lý và cá tính của họ.

    Bước 5: Lựa chọn hình thức gửi SMS Marketing
    Xem chi tiết bài viết tại đây: https://mobile.aztech.com.vn/cach-trien-khai-chien-dich-sms-marketing-cho-nguoi-moi-bat-dau/


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...