Topical Trust Flow đang thay thế Pagerank và vấn đề bạn đang lo lắng là gì?

Thảo luận trong 'Thủ thuật về Pagerank' bắt đầu bởi thegioiseo, 10/9/15.

Lượt xem: 7,700
  1. thegioiseo

    thegioiseo Top 6

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,205
    Đã được thích:
    2,675
    (Thegioiseo) - Đã từng có một thời gian PageRank được coi là một yếu tố quan trong. PageRank cao hơn tương đương với lưu lượng truy cập nhiều hơn. Trang thứ hạng cao thường có xu hướng làm tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Kết quả là ngày càng có nhiều công ty nghĩ rằng PageRank cao hơn thì đồng nghĩa với việc website đó đã thành công.

    Nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra một cái gì đó mà rất nhiều người đã nghi ngờ: PageRank không còn quan trọng như trước kia nữa.
    slide

    Mô hình marketing internet ngày nay đã trở thành một vấn đề lớn.

    Ngày nay, PageRank không được xem là tất cả. Các bản cập nhật thuật toán của Google trong vài năm qua dường như đã giảm giá trị của PageRank. Bản cập nhật của Google mong muốn cung cấp giá trị cho người tìm kiếm của họ những nội dung chất lượng hơn là số lượng. Đó chính là lý do tại sao nội dung đã trở thành một điểm quan trọng của mỗi site trong thời gian gần đây.

    Hệ thống xếp hạng mới này được gọi là Topical Trust Flow và nó là một cái gì đó mà bạn nên quan tâm. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết về nó.

    Topical Trust Flow là gì?

    Topical Trust Flow là một thước đo được giới thiệu bởi Majestic SEO để xác định sự liên quan chủ đề của một trang web dựa trên các liên kết của nó với các trang web khác với cùng chủ đề. Mặc dù Majestic SEO là người đầu tiên phát hành Topical Trust Flow nhưng nghiên cứu gần đây của Moz đã chỉ ra chính xác dữ liệu này hữu ích như thế nào. Google đánh giá giá trị của một trang web không còn dựa vào một vài yếu tố. Rất ít các webmaster xem xét chiến lược marketing từ khóa. Bản cập nhật mới của Google đã chuyển từ một hệ thống dựa trên từ khóa và đã tập trung vào những ý tưởng có giá trị, một cái gì đó được đóng gói bằng Topical Trust Flow.

    Sự tương tác và mức độ liên quan

    Nghiên cứu của Moz đã tìm ra cách xác định những mối tương quan tồn tại giữa các điểm dữ liệu nhất định và các truy cập mà họ tạo ra. Họ thiết lập nghiên cứu này bằng cách bao gồm nhiều điểm dữ liệu hơn so với nghiên cứu trước đây của họ. Nghiên cứu đã chứng minh rằng lưu lượng truy cập cao hơn thì nó được xếp hạng tốt hơn. Mặc dù điều này có thể được coi là một cách khác (tức là giá trị PageRank ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập đến), nhiều khả năng là số điểm PageRank là một kết quả của việc xây dựng thương hiệu tốt và có một cái tên đáng tin cậy. Giá trị của sự tương tác lại là đáng ngạc nhiên hơn so với kết quả PageRank.

    Trong nghiên cứu này, Moz đã đo tỷ lệ thoát trên các site. Tỷ lệ thoát thấp hơn có nghĩa là có một sự gắn kết cao hơn với người dùng. Điều đó cũng có nghĩa là trang web có liên quan hơn đến nhu cầu người dùng. Tỷ lệ thoát thấp hơn thì trang web được xếp hạng tốt hơn. Dựa trên những gì chúng ta biết từ xu hướng của thuật toán Google, điều này dường như là cách xử lý tìm kiếm của họ: cung cấp các trang web có liên quan đến người dùng để điều khiển PageRank của trang web về một chủ đề nhất định vì số điểm Topical Trust Flow.

    4 xu hướng SEO gần đây dựa trên hệ thống tìm kiếm

    Làm thế nào chúng ta biết được rằng hệ thống tìm kiếm dựa vào giá trị này? Tất cả những gì chúng ta cần phải làm là nhìn vào các xu hướng gần đây trong SEO mà Google đã mang đến với những thay đổi thuật toán của nó. Bắt đầu với Panda và Penguin, Google đã từng bước đưa Internet trở lại với người dùng bằng cách cung cấp cho họ các kết quả tìm kiếm dựa trên sự liên quan. Con người đánh giá cao điều này bởi vì suy nghĩ của họ là dựa trên chủ đề. Với bản cập nhật của Google, chúng tôi đã nhận thấy xu hướng SEO cụ thể trong thời gian gần đây:

    1. Nội dung đã trở nên quan trọng như thế nào: Những tuyên bố "nội dung là vua" như kiểu bị lạm dụng trong những ngày này. Sản xuất nội dung thường xuyên là dựa trên danh sách các nhu cầu của Google nhưng việc tạo ra nội dung có liên quan và các chủ đề quan trọng hơn là đưa ra bất kỳ nội dung nào nhằm thu hút người dùng. Các thống kê cho thấy các trang xếp hạng cao hơn thường có nhiều từ hơn, có nghĩa là nội dung dài vẫn là một chiến lược tiếp thị khả thi.

    Điều này là quan trọng với bạn vì nó mang lại cho bạn một lộ trình để tăng lưu lượng truy cập của bạn. Hãy nhớ rằng, lưu lượng truy cập được liên kết với PageRank nhưng rất có thể đó là Topical Trust Flow. Tạo nội dung phù hợp với mục tiêu của bạn, tạo ra chủ đề phù hợp với nhu cầu của khán giả là những gì bạn nên làm ở đây. Kết quả là bạn sẽ có nhiều người truy cập ghé thăm trang web của bạn hơn và tăng số điểm authority cho chủ đề cụ thể đó.

    2. Trải nghiệm người dùng và sự tương tác: Mọi người thích đến thăm một trang web được thiết kế tốt. Một số người có thể thích các trang web bởi các yếu tố được thiết kế trên nội dung của họ. Trang web có lưu lương truy cập tốt hơn có xu hướng là những trang web có cấu trúc tốt hơn và cung cấp một môi trường thân thiện hơn. Việc phục vụ cho người dùng của bạn là rất quan trọng trong việc giữ họ quay trở lại. Nội dung của bạn là quan trọng và nó cũng còn là cách bạn thể hiện trang web của bạn.

    Một lần nữa, trang web được thiết kế xung quanh trải nghiệm người dùng tốt nên dựa vào một theme. Các chủ đề phù hợp cũng quan trọng ảnh hưởng đến thiết kế của bạn vì nó là nội dung của bạn. Yếu tố theme sẽ làm cho nó dễ dàng để xác định được vị trí thông tin hoặc các phần phụ trên trang web. Điều này làm tăng sự tương tác với người dùng và giảm tỷ lệ thoát: một yếu tố chính trong việc xác định số điểm Topical Trust Flow tổng thể của bạn.

    3. Tối ưu hóa các trang: Điều này bao gồm việc sử dụng đúng các thẻ meta cho title và description. Người dùng sẽ không click vào trang của bạn nếu bạn không có một mô tả hoặc tiêu đề. Thời điểm mà chúng ta đang sống là khác rất nhiều so với năm 1988 và người dùng mong đợi nhiều hơn vào một trang web. Ngoài ra, các trang web này được thiết kế để tải nhanh hơn để đối phó với khả năng tập trung ngắn hơn của người dùng hiện đại.

    Điều này có nghĩa là trang web của bạn nên sử dụng các thẻ mô tả và tiêu đề để xây dựng sự liên quan cho chủ đề của bạn. Bạn muốn làm cho nó dễ dàng hơn để Google xếp hạng bạn trong một tìm kiếm cụ thể, vì nó tương đương với số điểm PageRank tốt hơn cho chủ đề đó. Hãy nhớ rằng: sự liên quan là giá trị quan trọng nhất ở đây. Một chủ đề bạn càng có nhiều sự liên quan thì Topical Trust Flow của bạn sẽ tốt hơn.

    4. Từ khóa liên quan: Chúng ta đều biết đến thời kỳ đen tối trong lịch sử của Internet - nhồi nhét từ khóa. Google đã từng sử dụng quá nhiều từ khóa để xếp hạng các trang. Tuy nhiên, nó vẫn là một yếu tố có liên quan trong bảng xếp hạng tìm kiếm, ít nhất là cho đến bây giờ. Các thuật toán của Google đang từng bước chuyển dịch ra khỏi bảng xếp hạng dựa trên từ khóa.

    Bạn vẫn có khả năng bị phạt vì sử dụng quá nhiều từ khóa nhưng bạn ít có khả năng nhìn thấy kết quả nếu bạn có mật độ từ khóa khoảng 2-5% trên trang của bạn. Tạo ra nội dung có liên quan nhiều khả năng sẽ nhận được sự gia tăng về lưu lượng truy cập hơn là cố gắng để phù hợp với từ khóa mà bạn sử dụng. Internet đã thay đổi từ những thực hành SEO 2004 và nếu bạn không bắt kịp với nó, thì bây giờ chính là thời gian tuyệt vời để bạn bắt đầu.

    Tương lai của tìm kiếm là gì?


    Google đang làm việc là để đổi mới và sáng suốt hơn. Tuy nhiên, Topical Trust Flow như là một thước đo thứ hạng trong việc cung cấp kết quả, Google ngày càng thông minh hơn trong việc cung cấp kết quả hữu ích cho con người. "Con người dựa trên kết quả" của Google đã dẫn đến những thay đổi lớn trong cách chúng ta nhìn nhận SEO và khi thời gian trôi đi những thay đổi này sẽ trở thành vĩnh viễn. Nội dung có liên quan là quan trọng hơn bao giờ hết. SEO đã thay đổi ngay trước mắt chúng ta và rất nhiều người không hề chú ý đến nó.

  2. sthaihien

    sthaihien Top 8

    Gia nhập:
    16/4/15
    Bài viết:
    1,559
    Đã được thích:
    17
    Lại thêm 1 công cụ đánh giá. Hy vọng sẽ vĩnh cữu ;)
  3. hinhyeuphuong

    hinhyeuphuong Top 9

    Gia nhập:
    10/8/15
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    12
    Web:
    Lại có thước đo mới ak! GG thật biết làm khó người seo
  4. jangnam_it

    jangnam_it Top 9

    Gia nhập:
    13/8/14
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    5
    Web:
    mỗi lần google đổi thuật toán là a e lại thêm khổ :(
  5. lukhachdem0209

    lukhachdem0209 Top 8

    Gia nhập:
    22/5/14
    Bài viết:
    849
    Đã được thích:
    47
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Nguy hiểm quá nhĩ! Hết cái này lại ra cái khác! :)
  6. seott90

    seott90 Top 9

    Gia nhập:
    29/8/15
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    4
    Web:
    2 năm trước đã có những nội dụng này, e làm và rất ok tuy nhiên để làm được là không đơn giản , phải nắm vững dịch vụ, kỹ thuật seo này thì mới có hiệu quả, không đơn giản đâu, nhưng kết quả là xứng đáng
  7. hoangnhu02

    hoangnhu02 Top 9

    Gia nhập:
    21/8/15
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    9
    Web:
    mỗi công cụ lại có những đánh giá và tầm ảnh hưởng riêng, cứ chay theo kiểu này đúng là đuối nhưng không chạy theo thì bị tụt lại phía sau không thể nào ngóc lên được
  8. truongthanhautohn

    truongthanhautohn Top 9

    Gia nhập:
    13/3/13
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Vẫn chỉ là nội dung tốt và tương tác người dùng tốt là web site của bạn được đánh giá cao rồi!
    Đừng lo lắng nhiều làm gì cả.
  9. leotran85

    leotran85 Top 10

    Gia nhập:
    3/6/14
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Web:
    bác google càng ngày càng khó cho anh em SEO, SEO mỗi lúc ngày một khó. Cứ cố gắng làm cho tự nhiên nhất là được. Thanks bài viêt đã chia sẻ
  10. thienbao

    thienbao Top 9

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    14
    nội dung là vua thôi, những yếu tố khác sẽ giảm mức độ quan trọng dần. mục đích cuối cùng của ông google là sẽ tập trung làm nội dung cho tốt còn ko phải bỏ tiền ra quảng cáo nhiều thì mới lên top.
  11. matkinhchinhhang

    matkinhchinhhang Top 10

    Gia nhập:
    4/8/15
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Mình nghĩ PR vẫn còn là yếu tố quyết định trang đó uy tín hay ko, vì mình đi link sau đó check lại thì thấy mấy trang PR cao index rất nhanh và thường đứng top ko.
  12. Long Vh

    Long Vh Top 9

    Gia nhập:
    21/7/15
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Cái này giống như xếp hạng theo độ quan trọng của yếu tố đó bạn, ví dụ google đưa ra nhiều yếu tố để xếp hạng và PR là yếu tố kém quan trọng nhất thì khi các yếu tố kia xếp hạng ngang nhau thì bắt đầu xét tới PR chẳng hạng
  13. mskhuyen156

    mskhuyen156 Top 9

    Gia nhập:
    17/6/15
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    25
    Web:
    Dù google có tung ra bất cứ công cụ nào thì chỉ cần anh em SEO một cách chân chính là có thể qua được hết, thuật toán chỉ cấm những thủ thuật gian xảo nhằm che mắt google, hoặc lợi dụng để tăng kết quả hiển thị trên công cụ tìm kiếm mà thôi
  14. iunauan.com

    iunauan.com Top 9

    Gia nhập:
    18/3/15
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Vậy mà bấy lâu nay mình vẫn chăm chăm xem làm sao để tăng PR. Đọc bài này mới vỡ lẽ ra nhiều
  15. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,326
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Sự tương tác người dùng và các từ khóa giúp kéo traffic hàng ngày sẽ là một lợi thế mà ai cũng đi tìm và tối ưu. Còn sự thay thế pagerank thì mình nghĩ là nó đã xuất hiện trước đây rồi chứ không còn là bây giờ nữa
  16. dungca

    dungca Top 9

    Gia nhập:
    8/8/14
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    17
    Nơi ở:
    hà nội
    Củng chỉ là công cụ đánh giá website thôi mà các bạn vẫn chưa có thông báo gì về phía gg mà chúng ta cứ tiến hành làm như bình thường thôi
  17. quocvuongit

    quocvuongit Top 7

    Gia nhập:
    8/6/12
    Bài viết:
    1,389
    Đã được thích:
    20
    Web:
    Hay trong nhận định, nhưng kết luận thì không tương xứng. Cần rõ ràng hơn về điểm mạnh yếu & đưa cái kết cụ thể!
  18. thienbao

    thienbao Top 9

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    14
    có ai tuyên đoán được nghề này tương lai sẽ thế nào ko nhỉ?? riết từ từ chắc rụng rời bớt hết quá. mà nó làm vậy cũng đúng vì giờ nhiều pr ảo quá trời quá đất
  19. thibanga1

    thibanga1 Top 9

    Gia nhập:
    24/2/15
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Những phương pháp làm này bây giờ thay đổi nhiều rồi phải không?
  20. truongphuotld

    truongphuotld Top 9

    Gia nhập:
    17/1/15
    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    11
    Dự là anh em sắp có việc mới để làm. :D
    có ai bik cách lấy lòng anh Tropical Trust này ko

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...