1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Top 7 tín hiệu xếp hạng: Điều gì thực sự quan trọng trong năm 2018?

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi wtm, 11/7/18.

Lượt xem: 60,143
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    250
    Mỗi năm Google đưa ra một yếu tố xếp hạng mới.

    Trong năm 2014, HTTPS đã trở thành một tín hiệu xếp hạng.

    Trong năm 2015, khả năng sử dụng di động đã trở thành tín hiệu xếp hạng.

    Sau đó, năm 2016 RankBrain xuất hiện.

    Và trong năm 2017 đã có sự thúc đẩy quan trọng hơn đối với nhiều trang web HTTPS.

    Bây giờ, vào năm 2018, tốc độ trang trên thiết bị di động dường như là yếu tố xếp hạng lớn tiếp theo để tập trung vào.

    Như những gì đã nói, John Mueller khuyến khích chúng tôi "sự kinh hoàng" là chìa khóa để xếp hạng trong Google.
    [​IMG]

    Nhưng, với hơn 1 tỷ trang web trực tuyến ngày hôm nay làm thế nào để bạn tạo ra sự khiếp sợ?

    Một điều tôi biết chắc chắn là tất cả các yếu tố xếp hạng này đều được định hình để tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn, tuyệt vời hơn.

    Google đánh giá các trang web dựa trên hàng trăm yếu tố xếp hạng, biết nơi để nhắm mục tiêu chiến lược SEO của bạn vào năm 2018 dường như là không thể. Nhưng tin tốt là: Tín hiệu xếp hạng sẽ tiếp tục thích ứng với người dùng.

    Điều này có nghĩa là xu hướng SEO mới đã tồn tại trong thuật toán hiện tại - và với một chút sáng tạo và hiểu biết về SEO, bạn hoàn toàn có thể xếp hạng tốt vào năm 2018.

    Trong khi tín hiệu xếp hạng chỉ đơn giản là 7, các yếu tố nêu trong bài viết này là những điều mà tôi cho là quan trọng nhất trong năm nay. Dưới đây là các yếu tố xếp hạng thực sự quan trọng vào năm 2018.

    1. Xuất bản nội dung chất lượng cao

    Không ai nói rằng "Tôi không cần nội dung chất lượng để xếp hạng trang web của mình". Chất lượng trang web và nội dung blog vẫn còn rất quan trọng cho năm 2018. Nội dung vẫn ngự trị như vua.

    Như Rand Fishkin của Moz.com đã chỉ ra trong Whiteboard Friday, nội dung được tối ưu hóa cho các từ khóa vẫn mang sức mạnh SEO. Nội dung của bạn cần cung cấp thông tin có giá trị. Tạo các trang không có giá trị thực có thể là nỗi ám ảnh của bạn nhờ các bản cập nhật thuật toán PandaFred của Google.

    Các trang như này.

    [​IMG]

    Hoặc như này:
    [​IMG]

    Ngay cả những tên tuổi lớn như eBay.com và Apple.com cũng không xứng đáng với vương miện nội dung. Nội dung sơ sài làm tổn hại cả 2 thương hiệu.

    Nội dung chất lượng cao là việc tạo các trang tăng thời gian trên trang, tỷ lệ thoát thấp hơn và cung cấp nội dung hữu ích cho người dùng.

    Các trang blog như thế này và hướng dẫn như thế này là loại nội dung chất lượng cao và người dùng mong muốn. Các trang nội dung chất lượng cao phải làm nhiều hơn cho SEO. Chúng cũng phải bao gồm các lĩnh vực sau để tăng sự hiện diện trong SERPs:

    Ý định tìm kiếm

    Biết mục đích tìm kiếm của người dùng là điều cần thiết để tạo các trang thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên.

    CoSchedule tăng 594% lưu lượng truy cập bằng cách định hình lại chiến lược nội dung SEO của mình để phù hợp với ý định của người tìm kiếm. Và thậm chí Google đã cập nhật kết quả tìm kiếm bằng một featured snippet mới được thiết kế cho các truy vấn "nhiều mục đích".

    Để hiểu ý định của những người tìm kiếm bạn cần phải đi sâu vào Google Analytics để xem người dùng đang tìm kiếm những gì. Các báo cáo như Site Search và User Flow có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm.

    [​IMG]

    Bạn cũng có thể xem báo cáo Search Analytics trong Google Search Console. Báo cáo này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những gì mọi người đang nhấp vào SERPs để truy cập trang web của bạn.

    Nghiên cứu từ khóa

    Mặc dù nghiên cứu từ khóa là không cần thiết để xếp hạng nhưng nó vẫn hỗ trợ tạo nội dung chất lượng. Không giống như nghiên cứu từ khóa truyền thống, ngày nay từ khóa đóng vai trò như một lộ trình tạo nội dung.

    Thông qua nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và khai thác dữ liệu, bạn có thể khám phá các từ khóa có khối lượng tìm kiếm trung bình nhưng tỷ lệ nhấp chuột cao.

    Chris Hornack, người sáng lập Blog Hands đã thấy mức tăng 80% lưu lượng truy cập tự nhiên sau khi thực hiện nghiên cứu từ khóa. Do vậy, bạn cần xác định các từ khóa chính và nhóm chúng vào các chủ đề phù hợp cho người tìm kiếm của bạn.

    Ví dụ: một nghiên cứu của Google đã phát hiện ra rằng các truy vấn tìm kiếm trên thiết bị di động như “brands like” và “stores like” tăng 60% trong hai năm qua. Nghiên cứu này giải thích sự cần thiết phải điều chỉnh chiến lược từ khóa của bạn cho người dùng di động. Andrea Lehr một nhà chiến lược chia sẻ thông tin chi tiết về cách cô đã nhóm từ khóa của mình.

    Tìm kiếm giọng nói

    Theo Google, 72% mọi người sở hữu một loa kích hoạt giọng nói trên thiết bị của họ, họ thường sử dụng nó như là một phần trong thói quen hàng ngày. Rõ ràng, sự tăng trưởng của các trợ lý AI như Siri, Alexa và Cortona, tìm kiếm mới đang đến.

    Gần đây, Brian Dean đã chia sẻ những hiểu biết của ông về việc tối ưu hóa tìm kiếm giọng nói sau khi xem 10.000 kết quả của Google Home.

    Rich Snippets

    Rich snippets sử dụng schema để đánh dấu văn bản và dữ liệu để hiển thị tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.
    [​IMG]

    Rich snippets có thể tăng CTR của bạn và giảm tỷ lệ thoát vì nó cho phép người dùng xem trước nội dung của bạn trước khi họ click vào nội dung đó.

    Bằng cách xây dựng nội dung chất lượng cao cho trang web của bạn, bạn tạo một nơi ấm áp và hấp dẫn cho người dùng và công cụ tìm kiếm của bạn. John Mueller sẽ không tiết lộ yếu tố xếp hạng dành cho featured snippets, do vậy chúng tôi chỉ có thể sử dụng các hướng dẫn featured snippet của Google.

    Rob Bucci, Giám đốc điều hành của STAT Search Analytics chia sẻ những hiểu biết của mình về cách lấy featured snippets. Bạn có thể xem chi tiết tại đây.

    2. Tạo trang web mobile friendly

    Hãy nhớ rằng khi một phiên bản di động của trang web được lưu trữ tại m.URL.com thì bạn nên làm gì? Mặc dù điều này sẽ không làm hại bạn ngay lập tức, nhiều trang web sẽ chuyển trang web mobile để hướng tới việc xây dựng trang web responsive. Mặc dù Google đã cho biết họ không công khai ủng hộ bất kỳ cách thiết lập trang web mobile (cho dù đó là URL responsive, dynamic hay URL riêng biệt) khi nói đến thứ hạng, trang web responsive là dạng thức được họ đề xuất.

    Google đã tuyên bố rằng thiết kế responsive giúp "thuật toán của họ chỉ định chính xác thuộc tính index cho trang thay vì cần phải báo hiệu sự tồn tại của các trang trên desktop/mobile".

    Trong thời đại mobile-first index, trang web mobile của bạn là mạch máu mang đến sự tồn tại của bạn trong SERPs. Để luôn sống, hãy làm theo các nguyên tắc của Google và đảm bảo nội dung khớp với nhau trên desktop và mobile.

    Bất cứ khi nào có thể hãy làm cho công cụ tìm kiếm dễ dàng cải thiện kết quả của nó.

    3. Tạo một trang web bảo mật (HTTPS)

    Gần một năm trước, Dr. Pete J. Meyers đã viết rằng 30% trang kết quả Google đang sử dụng HTTPS. Mặc dù không chuyển sang HTTPS sẽ không gây hại cho trang web của bạn nhưng đã có một số thay đổi kể từ lần đầu tiên Google công bố HTTPS là tín hiệu xếp hạng vào năm 2004.

    Vào năm 2017, Google đã thông báo rằng trình duyệt Chrome sẽ bắt đầu gắn cờ vào trang web "không an toàn" trong thanh URL khi chúng không phải là HTTPS. Và sau thông báo cuối cùng của họ, bạn có thể bắt đầu thấy sự gia tăng tỷ lệ thoát nếu bạn không thực hiện chuyển đổi. Dưới đây là giao diện Chrome khi bạn triển khai HTTPS:

    [​IMG]

    Tất cả điều này cho thấy rằng Google nghĩ HTTPS là cần thiết. Tuy nhiên, việc chuyển sang HTTPS cũng có thể mang lại rất nhiều vấn đề về chuẩn hóa cho trang web của bạn nếu không được thực hiện đúng.

    4. Cải thiện trải nghiệm người dùng

    Trải nghiệm người dùng (UX) có tác động đến SEO. Nếu bạn không nghĩ về UX, trang web của bạn sẽ kết thúc trong thùng rác. Trên thực tế, 38% mọi người sẽ ngừng tương tác với một trang web nếu nội dung và bố cục không hấp hẫn. Main Street Host, một tổ chức digital marketing đã nhìn thấy tăng 66%trên trang profile của họ bằng cách cập nhật nội dung và tối ưu hóa nút CTA.

    Và Ezoic thấy tăng 186% doanh thu trên 1.000 khách truy cập sau khi tạo UX tốt hơn. Rover là một ví dụ điển hình về trải nghiệm người dùng tốt:

    [​IMG]

    Công cụ tìm kiếm xem thời gian dừng như một tín hiệu để xem lượng thời gian người dùng bỏ ra trên một trang web trước khi click vào nút back để quay lại kết quả tìm kiếm.

    Thiết kế trải nghiệm người dùng phù hợp với SEO là rất quan trọng nếu bạn muốn thành công trong SERPs. Nó giống như việc chọn bài hát Backstreet Boys mà bạn muốn hát karaoke. Ngay cả khi hiệu suất là tốt nhưng nếu tắt bài hát đi thì không ai sẽ hát cùng với bạn.

    Kiến trúc trang web

    Kiến trúc trang web là một thành phần liên quan đến trải nghiệm người dùng và có tác động đáng kể đến SEO. John Doherty của Credo tuyên bố, "Một trong những thay đổi lớn nhất tôi có thể thực hiện là sửa kiến trúc trang web ". Đây là một ví dụ về kiến trúc trang web phù hợp:

    [​IMG]

    Kiến trúc trang web không chỉ giúp người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm mà còn có thể giúp trình thu thập tìm thấy nhiều trang hơn trên trang web.

    Tóm lại, các trang web của bạn phải dễ sử dụng.

    Tất cả các trang và điều hướng càng đơn giản càng tốt.

    Người dùng chỉ cần ba đến bốn lần nhấp để tìm bất kỳ trang nào trên trang web. Mặc dù điều này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện với các trang web lớn nhưng có nhiều cách giúp người dùng tìm kiếm để đảm bảo họ tìm thấy những gì họ cần.

    5. Tối ưu hóa tốc độ trang

    Cuối cùng, tốc độ trang chính thức là yếu tố xếp hạng di động của Google. Với mobile-first index được đưa ra trong năm nay, cuối cùng thiết bị di động tiếp tục là một ưu tiên mới của Google.

    Trang web của bạn tải chậm hơn, khách truy cập và doanh thu của bạn sẽ biết mất. Với Amazon, chỉ 1s có thể tốn 1.6 tỷ đô la doanh thu mỗi năm. The Telegraph, một ấn phẩm của Anh phát hiện ra rằng độ trễ 4s đã làm giảm số lượt xem trang xuống còn 11.02%.

    Các trang tải nhanh hơn dẫn đến trải nghiệm trang web tổng thể tốt hơn do đó, Google hướng tới việc biến nó thành một yếu tố xếp hạng di động.

    6. Làm chủ tối ưu hóa on-page

    Liên quan chặt chẽ đến trải nghiệm người dùng là tối ưu hóa on-page, đề cập đến các thành phần kỹ thuật "đằng sau hậu trường" SEO. Những khía cạnh này đã tồn tại trong nhiều năm và vẫn có tác động đáng kể đến khả năng hiển thị trang web của bạn và vị trí SERP cho các từ khóa mục tiêu của bạn.

    Mockingbird thấy tăng 62% lưu lượng truy cập tự nhiên chỉ bằng cách cập nhật thẻ H1. Brand New Copy đã tăng 48% lưu lượng truy cập tự nhiên bằng cách dọn sạch metadata và cấu trúc liên kết nội bộ.

    Tối ưu hóa trang web có thể giúp nội dung chất lượng cao hiện tại của bạn được công cụ tìm kiếm và người dùng nhìn thấy nhanh hơn. Dưới đây là một số cách tối ưu hóa on-page tạo ra tác động lớn trong năm 2018:

    Metadata

    Thông tin này bao gồm thẻ tiêu đề và mô tả trang của bạn - thông tin về trang web của bạn mà người dùng thấy trong SERPs. Như SEJ đã báo cáo trong tháng 12, Google đã tăng độ dài snippet. Tuy nhiên, gần đây Danny Sullivan của Google đã xác nhận rằng Google đã giảm độ dài snippet và không có độ dài cố định.

    Dù bằng cách nào thì tôi cũng không khuyên bạn viết lại toàn bộ tất cả các mô tả hiện tại của mình. Đôi khi Google lấy nội dung từ trang và chèn nó làm mô tả trong SERP khi nó phù hợp hơn với truy vấn của người dùng. Đây là cách làm:
    [​IMG]

    Hãy viết tiêu đề và mô tả tốt nhất cho các trang của bạn nhưng hãy nhớ rằng nó không phải lúc nào cũng được sử dụng.

    Schema

    Schema markup là một thành phần “ẩn” khác của một trang web để công cụ tìm kiếm biết thêm về nội dung của bạn. Được tạo vào năm 2011, hiện có gần 60 loại thông tin khác nhau mà bạn có thể đưa vào.

    Schema giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định thông tin cần thiết trên trang web. Ví dụ: schema của bạn cho một doanh nghiệp địa phương có thể trông giống như thế này:

    Google đã chia sẻ một nghiên cứu cho thấy kết quả schema markup và rich giúp tăng mức độ tương tác và click online.

    Rotten Tomatoes đã thấy tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 25% trên các trang với markup. Và Food Network đã tăng 35% lượt truy cập cho các trang công thức nấu ăn với markup.

    Schema cũng giúp Google hiển thị rich snippet trong kết quả tìm kiếm, khiến chúng trở thành một phần quan trọng của SEO vào năm 2018.

    Bây giờ, bạn có thể thêm schema vào header của trang JSON-LD. Sử dụng generator như thế này từ Hall Analysis với các đánh dấu cơ bản.

    Cấu trúc liên kết nội bộ

    Cấu trúc liên kết nội bộ giúp người dùng và công cụ tìm kiếm tìm kiếm các trang tốt hơn. Corey Morris nói rằng ưu tiên cấu trúc liên kết nội bộ của bạn trong 5 lĩnh vực khác nhau:

    - Giúp người dùng
    - Quản lý luồng liên kết (ví dụ: nơi lưu lượng truy cập đến khi nó được truy cập vào trang web của bạn).
    - Xây dựng lộ trình xung quanh các chủ đề nội dung cụ thể.
    - Canonicals.
    - Ưu tiên index các trang cụ thể.

    Điều này có nghĩa là chiến lược của bạn nên tập trung vào người dùng trước, sau đó bạn có thể tập trung vào cách hướng lưu lượng truy cập đến một nhóm trang cơ bản.

    7. Kiếm backlink liên quan và authority

    Các liên kết sẽ tiếp tục là một trong những thành phần SEO hàng đầu nếu bạn muốn xếp hạng tốt trong năm 2018. Để có chiến lược xây dựng liên kết mạnh bạn cần:

    - Nghiên cứu khách hàng: chúng được chia sẻ bởi khách hàng có thể thể có nhiều thông tin thú vị về cách họ đạt được kết quả của họ, có thể giúp đỡ người khác.

    - Expert roundups: tập trung vào những thông tin có giá trị mà không được tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

    - Infographics: Những thứ này vẫn được chia sẻ trực tuyến nhiều và là một cách tuyệt vời để cung cấp chế độ xem tức thì về một chủ đề cụ thể. Nó thường được tái bản trên các blog khác nhau và được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

    - Nội dung làm nổi bật những người ảnh hưởng: điều này có thể bao gồm podcasts hoặc video.

    - Khảo sát ngành công nghiệp: hàng năm nhiều nhà xuất bản thực hiện khảo sát ngành công nghiệp và họ đã trở nên nổi tiếng mỗi khi chúng được phát hành. Báo cáo của ContentMarketingInstitute.com về content marketing B2C và B2B thường được liên kết bởi các nhà xuất bản và các nhà văn khác.

    - Nội dung hoặc công cụ miễn phí: nội dung này có thể bao gồm nội dung dài như ebook hoặc các công cụ hữu ích như câu đố và báo cáo cá nhân cung cấp cho người dùng thông tin hữu ích mà trước đây họ không biết. Một ví dụ tốt về các công cụ miễn phí trên trang web của Dave Ramsey.

    Khi backlink có thể mất giá trị trong vài thập kỷ tới nhưng chúng vẫn là tín hiệu xếp hạng đang hoạt động.

    Tóm lại

    Tất cả các tín hiệu xếp hạng đều khiến các nhà marketing SEO hoảng sợ. Điều này có nghĩa là một chiến lược SEO toàn diện hơn, tinh vi hơn để SEO tốt hơn vào năm 2018 và những năm tới.

    Mobile first index, yếu tố xếp hạng tốc độ trang và các thay đổi khác tiếp tục được triển khai trong năm nay, hãy nhớ một điều rằng SEO cần tập trung vào chất lượng hơn là tập trung vào lợi nhuận ngắn hạn, nó sẽ giúp bạn di chuyển trong SERP.


  2. dinhngoclam113

    dinhngoclam113 Top 8

    Gia nhập:
    28/12/16
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    29
    Nơi ở:
    Hanoi
    Web:
    Em cũng đang làm tương đối tốt nhưng vẫn chưa thấy rank hạng, có vẻ như giờ tình hình rank hạng là không khả thi.
  3. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    Vấn đề tối ưu tốc độ trang đang là vấn đề, vì web của mình càng ngày càng nặng do dữ liệu càng tăng, nên web có tốc độ truy cập chậm
  4. tuoitrevn

    tuoitrevn Top 9

    Gia nhập:
    28/12/16
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Bài viết này làm mình hiểu ra nhiều điều mà lẽ ra mình phải hiểu từ lâu, tầm quan trọng của https, giao diện mobile đặc biệt là phải đầu tư nhiều thật nhiều vào nội dung của bài viết để nâng cao chất lượng... tất cả đều cần thiết để xây dựng 1 chiến lược lâu dài, bền vững!
  5. htloveorg

    htloveorg Top 9

    Gia nhập:
    4/3/12
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    18
    Web:
    Cũng cố gắng theo kịp anh Google nhưng thực sự là không hề đơn giản :(
  6. bottamnhanhung

    bottamnhanhung Top 9

    Gia nhập:
    22/9/17
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Các bạn cho mình hỏi website đang giao thức http:// domain giờ có phải chuyển sang https:// domain không vậy
  7. Hoangmanh

    Hoangmanh Top 9

    Gia nhập:
    6/6/17
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    3
    mình cần check từng thứ ở đây gruuuu
  8. chien2612

    chien2612 Top 8

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    31
    những cái này có từ lâu rồi mà bác. năm 2018 thì tập trung vào tăng trải nghiệm ng dùng alfm cho ng dùng ở lại trang và quay lại trang nhiều nhất
  9. iopiop890

    iopiop890 Top 9

    Gia nhập:
    26/10/12
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    7
    Năm nay tốc độ tải trang trên di động sẽ là yếu tố rất lớn đặc biệt là amp.
  10. gach3d

    gach3d Top 10

    Gia nhập:
    12/7/18
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Bài viết rất hữu ích. thanks chủ thớt đã chia sẻ. Anh em có thể vào học hỏi thêm
  11. Cuong Tino

    Cuong Tino Top 9

    Gia nhập:
    8/10/16
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Những vấn đề này chỉ là một trong những vấn đề giúp site của bạn trở nên chuẩn SEO thôi nhé. Chứ những tiêu chí xếp hạng không nằm trong số những vấn đề trên.
    Hiện nay và mãi mãi, google chỉ xếp hạng bằng 2 tiêu chí: content và backlink. Nếu 2 tiêu chí này bạn thực hiện đúng cách (không vướng vào thuật toán) và chất lượng thì mình cam đoan được xếp thứ hạng cao.
    Cuối cùng mình nhắc lại là những vẫn đề chủ thớt nêu chỉ là những vấn đề cốt lõi để có một website chuẩn SEO mà thôi, chứ đâu không phải là tiêu chí đánh giá hay xu hướng SEO gì cả.
  12. thuymole

    thuymole Top 9

    Gia nhập:
    9/9/17
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    21 Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội
    Web:
    Mình thấy hiện nay người truy cập từ mobile vào nhiều nên vấn đề giao diện thân thiện với mobile cũng là một yếu tố tiên quyết và tốc độ load trang là yếu tố quan trọng.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...