1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Top 4 báo cáo tùy chỉnh thường được sử dụng nhất trong Google Analytics

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm Google Analytics' bắt đầu bởi lukhachdem0209, 20/8/14.

Lượt xem: 965
  1. lukhachdem0209

    lukhachdem0209 Top 8

    Gia nhập:
    22/5/14
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    48
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Chắc hẳn các bạn không còn lạ với Google Analytics, một công cụ tuyệt với giúp ta đo đếm, thống kê và hiểu khách truy cập website hơn.

    Thực tế, Google Analytics là một công cụ đáp ứng cho nhiểu mục đích và mô hình thống kê báo cáo website, bài viết này sẽ giới thiệu với bạn 05 loại báo cáo phổ biến nhất mà các website dùng.

    1. Số người truy cập (Unique Visitor) của Website.
    [​IMG]
    Top 4 báo cáo tùy chỉnh thường được sử dụng nhất trong Google Analytics
    Báo cáo tùy chỉnh này cho bạn biết cụ thể có bao nhiêu người truy cập vào website bạn. Khác với số lần truy cập ( Visits/Session), con số ở đây đưa ra con số chính xác số khách tiềm năng vào website. Click vào bất kì URL để xem họ đến từ đâu (ví dụ: Google, giới thiệu, mạng xã hội…). Bạn cũng có thể xem họ vào qua kênh nào như Email, banner, công cụ tìm kiếm hoặc quảng cáo… Điều đó cho phép bạn biết được chi tiết từng nguồn đem lại cho bạn bao nhiêu khách truy cập, và họ vào qua cách thức nào.

    2. Chuyển đổi trên web ( ví dụ: mua hàng ) theo ngày và giờ.
    Tạo report này

    [​IMG]
    Rất tuyệt với khi bạn nắm bắt được thói quen của khách
    Báo cáo này được lấy cảm hứng từ bài viết “Google Analytics: theo dõi chuyển đổi và nguồn của từng phân khúc báo cáo” của ông Marty Weintraub. Ông ấy đã viết:

    “Báo cáo này là một công cụ tuyệt vời cho các nhà quản lý cộng đồng truyền thông xã hội vì nó cung cấp một thói quen truy cập và mua sản phẩm. Ngoài ra, nó cũng đem lại nhiều ý nghĩa cho việc mua quảng cáo trả phí (CPC)”.
    Đúng vậy, báo cáo này cho ta biết được khách truy cập vào và mua hàng tập trung ở cung giờ nào, những ngày nào trong tuần để ta có thể phân bổ nguồn lực hỗ trợ khách hàng, tập trung chi phí quảng cáo cho các cung giờ đó…
    Điều quan trọng là phải biết rằng trong Google Analytics, “Hour of Day” hiển thị theo định dạng năm – tháng – ngày của tháng – giờ trong ngày theo thứ tự là một chuỗi số. Ví dụ, 2013060708 sẽ được hiểu là 8h ngày 7 tháng 6 năm 2013.

    3. Hành vi khách hàng.
    Tạo report này

    [​IMG]
    Nó giúp bạn so sánh được khách mới và khách cũ vào web và làm gì?
    Báo cáo này được thiết kế bởi Peter van Klinken để tham gia cuộc thi được tổ chức bởi Avinash Kaushik, và ông đã giành một cuốn sách tuyệt vời “Web Analytics 2.0” kèm theo chữ kí của Kaushik. Peter nói: “tôi sử dụng báo cáo xác định hành vi khác nhau giữa khách truy cập mới và khách truy cập quay lại. Tôi sử dụng ba hạng mục sau: lượng truy cập (traffic), chuyển đổi (conversion), sự kiện (event). Khi xem báo cáo này tôi đặt những thông số trên vào trục đứng và loại khách truy cập vào trục nằm. Sau đó chọn hai số liệu thống kê bạn muốn so sánh”.

    Đây là lần đầu tiên tôi thực sự sử dụng đồ thị trong Google Analytics và nó đã truyền cảm hứng cho tôi để sử dụng tính năng này nhiều hơn nữa. Cảm ơn, Peter!

    4. Top những trang đích ( landing pages ) có tỉ lệ chuyển đổi cao
    Tạo report này

    [​IMG]

    Báo cáo tùy chỉnh Google Analytics này cho bạn thấy những trang có lượng chuyển đổi tốt nhất, số lượng và giá trị nó đem lại.

    Báo cáo tùy chỉnh Google Analytics này cho bạn thấy những trang có lượng chuyển đổi tốt nhất, số lượng và giá trị nó đem lại.

    Báo cáo này giúp bạn hiểu hơn về khách truy cập bằng việc trả lời lại những câu hỏi: “Vì sao trang này đem lại hiệu quả hơn?” từ đó bạn có thể cải thiện những trang còn lại để thu hút khách chuyển đổi nhiều hơn.

    Một lần nữa xin được cảm ơn sự đóng góp của các cá nhân kể trên trong việc đưa ra các báo cáo hữu ích này. Nếu bạn có bất kì báo cáo không thể thiếu trong Google Analytics thì hãy chia sẻ với chúng tôi qua các comment bên dưới.

    Bài viết là chia sẻ của Greg Habermann trên Searchenginewatch.com.

    Subiz chuyển ngữ.

  2. daikasang

    daikasang Top 9

    Gia nhập:
    27/10/13
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    3
    Web:
    nhưng sao tôi đăng ký mãi mà không được nhỉ
  3. Duy Ba

    Duy Ba Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/8/14
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    công cụ này khó dùng quá!có cách nào dịch sang tiếng việt k nhỉ???
  4. NguyenPhuc.PTL

    NguyenPhuc.PTL Top 8

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    30
    GA này khá nhiều tính năng và khó dùng mình chỉ xem những cái cơ bản trong đó :D

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...