1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

TỔNG QUAN VỀ FACEBOOK GROUP VÀ FANPAGE FACEBOOK TRONG CHIẾN DỊCH MARKETING

Thảo luận trong 'Rao vặt, dịch vụ Facebook Marketing' bắt đầu bởi otakusama, 5/7/20.

Lượt xem: 353
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    1
    Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp. Đây là một điều mà có lẽ một vài thập kỷ trước đây không ai có thể tưởng tượng ra được.
    Có thể nói tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội là một trong những chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay, chỉ cần bạn đưa ra được những lựa chọn đúng đắn ngay từ khi bắt đầu, có nghĩa là bạn nên cẩn thận trong việc lựa chọn các kênh quảng cáo online phù hợp với doanh nghiệp hoặc trang web của bạn, sao cho nó hướng đến đúng đối tượng và đúng địa chỉ.
    Bài viết này sẽ giúp bạn xem xét trong việc lựa chọn rằng bạn sẽ tập trung vào một chiến lược tiếp thị trên Facebook như thế nào.

    1. Thế nào là Facebook group?
    Khác hoàn toàn với fanpage, Facebook group được vận hành như các kênh truyền thông, các cộng đồng của những cá nhân có cùng chí hướng. Dựa trên những sở thích và mục tiêu riêng, mọi người sẽ tham gia các group về những chủ đề khác nhau mà họ quan tâm. Mỗi nhóm thường có những quy định riêng để đảm bảo tính liên quan của các chủ đề bài viết với mục đích hoạt động của nhóm.
    Bạn có thể hiểu một cách đơn giản, Facebook group như là người đàn em của các trang diễn đàn, forum online truyền thống đã xuất hiện từ thời mà internet vừa mới phát triển.

    2. Thế nào là Fanpage Facebook?
    [​IMG]

    Fanpage như là một hồ sơ cái nhân và hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp, một nhân vật hoặc tổ chức cộng đồng nào đó. Những trang này được tạo ra nhằm mục đích giúp họ tương tác với khách hàng, người hâm mộ hoặc những người quan tâm đến họ. Và qua đó, đây cũng là một kênh marketing online tuyệt vời.
    Khi người dùng like hoặc follow fanpage, họ sẽ có thể truy cập và đọc được tất cả các thông tin và bài viết có liên quan đến page và thương hiệu trên page đó. Đây là một công cụ hiệu quả giúp các marketer xây dựng lòng tin và hình ảnh thương hiệu với khách hàng hoặc người hâm mộ.

    >>> Để tận dụng tối đa khả năng quảng cáo hoàn hảo của facebook, bạn nên biết về 8 tính năng mới nhất của Facebook

    3. Lợi thế và hạn chế của tiếp thị trên Facebook group
    a. Lợi thế

    • Dễ dàng tương tác với tất cả các thành viên. Bạn có thể sử dụng các bài đăng trên tường như truyền thống, trò chuyện tức thì, sử dụng email, tin nhắn hoặc thông qua các tài liệu được chia sẻ. Do đó, đây sẽ là một chiến lược tiếp thị trực tiếp hơn rất nhiều so với trên page. Chiến lược này này thậm chí còn dễ dàng triển khai và đạt hiệu quả cao hơn khi bạn tương tác với các thành viên trong group với vai trò là quản trị viên của group.
    • Giao tiếp trên các group Facebook có xu hướng cá nhân hơn so với trên các page vì nó cho phép giao tiếp một cách trực tiếp, và riêng tư hơn giữa các thành viên trong group.
    • Có thể sử dụng group để quảng bá sự kiện, trong khi đây là một tính năng không khả dụng trên các fanpage. Tính năng này cũng là một cách tuyệt vời để thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.
    • Có thể tạo các kết nối cá nhân và mở rộng vòng tròn kết nối liên quan đến bạn bè và người quen.
    • Có thể gửi tin nhắn với số lượng lớn đến tất cả các thành viên tích cực trong group.
    • Cho phép giới hạn quyền truy cập vào group và chọn chế độ chỉ chấp nhận các thành viên đã được xét duyệt vào group. Có ba loại hình group trên Facebook: Công khai, kín và bí mật. Trong khi trên các nhóm công khai, bất kỳ ai cũng có thể tham gia và đọc cách bài đăng trên tường của nhóm cho dù họ không phải là các thành viên trong nhóm, các nhóm kín và bí mật chỉ cho phép các thành viên mới có quyền xem các nội dung đăng trong nhóm.
    • Có thể tạo group của riêng mình và đồng thời tham gia vào các nhóm có liên quan khác để chia sẻ bài đăng và tin tức trên các group đó.
    b. Hạn chế
    • Facebook insights không khả dụng đối với tất cả các group. Do đó, bạn sẽ mất đi một công cụ hữu ích trong việc theo dõi và thống kê xem group của bạn đang hoạt động ra sao, có hiệu quả hay không.
    • Khó tùy chỉnh. Một số yếu tố về hình ảnh và SEO có trên các page mà không có trên group.
    • Khó tìm thấy các group cụ thể, trừ khi bạn đã được kết nối với những người đã tham gia vào group hoặc biết chính xác tên group cần tìm.
    >>> Bạn đã biết làm thế nào để quản trị fanpage facebook hiệu quả chưa?

    4. Lợi thế và hạn chế của tiếp thị trên Fanpage
    [​IMG]

    a. Lợi thế

    • Cài đặt và cập nhật các thông tin về thương hiệu và tin tức hàng ngày khá dễ dàng.
    • Một kênh phù hợp để bạn tương tác công khai với người dùng trực tuyến, đặc biệt nếu bạn muốn đăng bài một cách thường xuyên.
    • URL của fanpage có khả năng tùy chỉnh để quảng bá cho người hâm mộ và khách hàng dễ dàng. Ngoài ra, bạn còn có thể đính kèm URL của mình trong các bài viết quảng cáo khác.
    • Dễ dàng cá nhân hoá một page để dành cho các mục đích tiếp thị, quảng cáo.
    • Page Insights là tính năng dành riêng cho fanpage trên Facebook. Nó cho phép bạn thu thập thông tin về lượt tương tác, lượt thích cũng như mức độ ảnh hưởng của trang trên Facebook. Từ đó, bạn có thể đưa ra những chiến lược cải tổ hoặc đầu tư hợp lý hơn cho page của mình.
    b. Hạn chế
    • Đôi khi tốc độ phát triển khá chậm.
    • Cần phải bơm thêm tiền cho cho quảng cáo và đầu tư nhiều chất xám trong mỗi bài đăng nếu muốn fanpage phát triển nhanh chóng.
    • Cần chú ý đến nội dung vì bài đăng sẽ được public, bất cứ ai cũng có thể đọc được những bài bài viết của bạn trừ những tài khoản mà bạn đã chặn.
    • Rất khó để quản lý các cuộc trò chuyện giữa những người dùng Facebook trên fanpage của bạn.
    Bạn đã có công cụ, phương thức và môi trường quảng cáo, vậy chiến dịch tiếp thị của bạn có hiệu quả hay không là dựa vào năng lực và kế hoạch marketing của bạn. Chúc bạn thành công!

    >>> Bạn đang muốn triển khai chiến dịch tiếp thị trực tuyến nhưng vẫn còn khá mơ hồ về lĩnh vực này? Đừng lo lắng những giải pháp marketing online chuyên nghiệp của AZTECH sẽ giúp bạn.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...