1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tổng hợp sưu tầm tài liệu google adwords và hướng dẫn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm Google adwords' bắt đầu bởi Nguyễn Hiển GoogleSearchBox, 5/5/14.

Lượt xem: 2,527
  1. Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

    Nguyễn Hiển GoogleSearchBox Top 8

    Gia nhập:
    26/11/10
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    58
    Chào các bạn! Mình là Nguyễn Hiển GoogleSearchBox. Mình lập tread này nhằm chia sẻ những tổng hợp sưu tầm tài liệu google adwordshướng dẫn.

    Đây là 1 tread chia sẻ tài liệu nên mong các bạn hỏi đáp hay comment linh tinh trong tread nhằm tránh bị loãng topic!

    slide

    Nội dung chia sẻ sẽ bao gồm

    1. Giới thiệu AdWords

    2. Quản lý tài khoản

    3. Quản lý chiến dịch và nhóm quảng cáo

    4. Nhắm mục tiêu theo từ khóa

    5. Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ & vị trí

    6. Định dạng quảng cáo

    7. Ngân sách và đặt giá thầu

    8. Đo lường và tối ưu hóa

    9. Hiệu suất, lợi nhuận và tăng trưởng

    10.Quản lý nhiều tài khoản

    Last edited by a moderator: 9/5/14
    Bau Troi Xanh, ngoctrinh85 and Admin like this.
  2. Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

    Nguyễn Hiển GoogleSearchBox Top 8

    Gia nhập:
    26/11/10
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    58
    QUẢNG CÁO TRÊN GOOGLE ADWORDS: TỔNG QUAN

    • AdWords, chương trình quảng cáo trực tuyến của Google, cho phép bạn tiếp cận các khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp của mình.
    • Chọn nơi quảng cáo của bạn xuất hiện, đặt ngân sách mà bạn thấy hài lòng và đo lường tác động của quảng cáo.
    • Không có cam kết chi tiêu tối thiểu. Bạn có thể tạm dừng hoặc dừng bất kỳ lúc nào.
    • Hãy bắt đầu tại https://adwords.google.com.vn.
    Tiếp cận mọi người khi họ tìm kiếm từ hoặc cụm từ (mà chúng tôi gọi là từ khóa) hoặc duyệt các trang web có chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên Google và các trang web đối tác của Google. Với đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC), bạn chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.
    [​IMG]

    Lợi ích của quảng cáo với Google AdWords:

    Một vài điều quan trọng khiến Adwords khác biệt so với các loại quảng cáo khác. Sử dụng Adwords, bạn có thể:

    _Tiếp cận mọi người vào đúng thời điểm họ đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp:
    • Quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người đang tìm kiếm các loại sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Bởi vậy những người đó có nhiều khả năng thực hiện hành động hơn.
    • Bạn có thể chọn vị trí quảng cáo của mình xuất hiện — trên trang web cụ thể nào và trong khu vực địa lý nào (tiểu bang, thị trấn hoặc thậm chí vùng lân cận).
    • Chỉ tính riêng Mạng hiển thị của Google (GDN) tiếp cận 80% người dùng Internet ở Hoa Kỳ

    _Kiểm soát ngân sách của bạn:
    • Với đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC), bạn chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, chứ không phải khi quảng cáo của bạn xuất hiện. Có nhiều tùy chọn đặt giá thầu khác nhau mà bạn có thể chọn.
    • Bạn quyết định số tiền nhiều hay ít mà mình muốn chi tiêu hàng tháng và bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn số tiền đó.
    • Không có cam kết chi tiêu tối thiểu.
    _Thấy chính xác phần nào có hiệu quả trong quảng cáo của bạn
    và xây dựng dựa trên phần đó:
    • Xem báo cáo về mức độ hiệu quả mà quảng cáo của bạn đang hoạt động — xem số lượng khách hàng mới kết nối với doanh nghiệp của bạn từ quảng cáo, họ đến từ đâu, v.v…
    • Sử dụng công cụ của AdWords để chỉnh sửa và cải thiện quảng cáo của bạn và tăng số lượng khách hàng tiềm năng liên hệ với doanh nghiệp của bạn.
    Ví dụ: Giả sử bạn quản lý một cửa hàng sửa xe đạp gần Boston. Hãy đặt quảng cáo của bạn xuất hiện cho các khách hàng ở ngay địa điểm đó và khi ai đó đang sống hoặc đến đó tìm kiếm “sửa xe đạp gần Boston” trên Google, họ có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn và nhấp vào đó để kết nối với doanh nghiệp của bạn.

    Bài viết được sưu tầm & tổng hợp

    Nguyễn Hiển GoogleSearchBox
    Admin thích bài này.
  3. Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

    Nguyễn Hiển GoogleSearchBox Top 8

    Gia nhập:
    26/11/10
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    58
    1.2. Cách thức AdWords hoạt động
    Giờ đây bạn đã đọc tổng quan về AdWords của chúng tôi và hiểu cách chương trình quảng cáo của Google có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình, hãy cùng đi sâu vào một số khái niệm quan trọng của AdWords. Để hiểu cách AdWords hoạt động, quan trọng là tự làm quen với một số nền tảng xây dựng chính -- như từ khóa, vị trí, xếp hạng quảng cáo, giá thầu và điểm chất lượng.

    Làm cách nào để từ khóa kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện
    Từ khóa là các từ hoặc cụm từ mà bạn chọn có thể kích hoạt quảng cáo của mình hiển thị trên các trang web tìm kiếm và các trang web khác. Ví dụ: nếu bạn phân phối hoa tươi, bạn có thể sử dụng "phân phối hoa tươi" làm một từ khóa trong chiến dịch AdWords của mình. Khi ai đó tìm kiếm trên Google sử dụng cụm từ "phân phối hoa tươi" hoặc cụm từ tương tự, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm của Google. Quảng cáo của bạn cũng có thể xuất hiện trên các trang web khác trong Mạng Google liên quan đến phân phối hoa tươi.

    Mẹo
    Bằng cách tạo một danh sách từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và đảm bảo rằng chúng cụ thể thay vì chung chung (ví dụ: "phân phối hoa tươi" thay vì chỉ đơn giản là "hoa"), bạn thường có thể hiển thị quảng cáo của bạn cho những người quan tâm nhất đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này cải thiện hiệu suất quảng cáo của bạn và giúp số
    tiền quảng cáo của bạn được lâu hơn.

    Vị trí: Quảng cáo trên trang web không tìm kiếm
    Từ khóa có thể kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm trên Google và các trang web tìm kiếm khác. Nhưng từ khóa cũng có thể kích hoạt quảng cáo của bạn để hiển thị trên các trang web khác trên Internet -- ví dụ: các sản phẩm do Google sở hữu như YouTube và trang web đối tác của Google như NYTimes.com hoặc Families.com. Chúng tôi gọi đây là "vị trí". Vị trí có thể bao gồm toàn bộ trang web hoặc chỉ là một phần của trang web. Và các trang web này là tất cả các phần của những gì chúng tôi gọi là Mạng hiển thị.
    Google có thể tự động xác định vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện bằng cách đối sánh từ khóa tới các trang web trong Mạng hiển thị. Hoặc, nếu bạn muốn kiểm soát tốt hơn đối với vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện, bạn có thể tự chọn các vị trí cụ thể. Bạn có thể đặt giá thầu cho mỗi vị trí và chọn trang web mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện.

    Xếp hạng quảng cáo: Cách Google xác định quảng cáo nào xuất hiện tại vị trí nào
    Bây giờ, giả sử rằng nhiều nhà quảng cáo sử dụng từ khóa giống nhau để kích hoạt quảng cáo của họ hoặc muốn quảng cáo của họ xuất hiện trên cùng các trang web. Làm cách nào Google xác định quảng cáo của ai sẽ xuất hiện và theo thứ tự nào Điều đó được thực hiện tự động, dựa trên điều chúng tôi gọi là Xếp hạng quảng cáo.

    Xếp hạng quảng cáo của bạn dựa trên sự kết hợp giá thầu (số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu) và Điểm chất lượng của bạn (đo lường chất lượng quảng cáo, từ khóa và trang web của bạn). Tùy thuộc vào nơi quảng cáo của bạn hiển thị và loại nhắm mục tiêu bạn sử dụng, công thức cho Xếp hạng quảng cáo có thể khác đôi chút nhưng luôn kết hợp giá thầu và điểm chất lượng.

    Chúng tôi sẽ đi vào chi tiết hơn về điểm chất lượng bên dưới; điều quan trọng cần biết ở đây là
    chất lượng và mức độ liên quan của các từ khóa, trang đích và quảng cáo của bạn có tầm quan
    trọng đối với xếp hạng quảng cáo của bạn như số tiền bạn sẵn sàn chi tiêu.

    Giới thiệu đôi chút về đặt giá thầu và Điểm chất lượng
    Giá thầu và điểm chất lượng của bạn có thể hoạt động hơi khác qua các loại chiến dịch khác nhau. Sau đây là một số ví dụ để giúp minh họa.

    Với quảng cáo được nhắm mục tiêu theo từ khóa trên Google và đối tác tìm kiếm của Google, giá thầu của bạn sẽ là giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột -- số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột trên quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng dựa trên mức độ liên quan của các từ khóa, chất lượng trang đích, tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của quảng cáo được điều chỉnh cho vị trí của quảng cáo trên trang và một vài yếu tố khác.

    Trong trường hợp quảng cáo được nhắm mục tiêu theo vị trí trên Mạng hiển thị của Google, việc sử dụng đặt giá thầu. Đặt giá thầu giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM), điểm chất lượng của bạn chỉ dựa trên chất lượng của trang đích.

    Có nhiều biến thể, nhưng chủ đề chung thì giống nhau.

    Tùy chọn thanh toán của bạn vào cuối ngày
    Bạn sẽ luôn trả số tiền thấp nhất có thể cho vị trí tốt nhất mà bạn có thể nhận được điểm chất lượng và giá thầu nhất định. Để tìm số tiền này, Google xem xét Xếp hạng quảng cáo của quảng cáo hiển thị tại vị trí tiếp theo (ví dụ: với quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google, đây sẽ là vị trí ngay bên dưới quảng cáo của bạn) và chỉ tính phí bạn số tiền giá thầu thấp nhất đã vượt qua Xếp hạng quảng cáo của quảng cáo đó, làm tròn đến xu gần nhất. Vì vậy, dù số tiền giá thầu của bạn là bao nhiêu, bạn sẽ chỉ trả mức tối thiểu cần để vượt qua nhà quảng cáo bên dưới bạn.
    Bài viết được sưu tầm & tổng hợp

    Nguyễn Hiển GoogleSearchBox
    Last edited by a moderator: 9/5/14
    Admin thích bài này.
  4. shop88

    shop88 Top 9

    Gia nhập:
    12/11/12
    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    11
    Web:
    mình mới làm adw mà đấu giá cao quá bác ơi! điểm chất lượng ko biết nào mà tối ưu đc lên, nội dung quảng thì chắc chắn cùng chủ đề rồi, chả nhẽ cứ nâng cao giá thầu thì tiêu tốn quá!
  5. thu2014

    thu2014 Top 10

    Gia nhập:
    20/2/14
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    16
    Nơi ở:
    140 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội
    Web:
    Mình thấy quảng cáo adwords tùy từng thời điểm, thị trường như hiện nay thì quảng cáo ko mấy hiệu quả, chi phí tăng cao hơn
    junseomuathumoi2014 thích bài này.
  6. Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

    Nguyễn Hiển GoogleSearchBox Top 8

    Gia nhập:
    26/11/10
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    58
    1.3. Tạo từ vựng quảng cáo trực tuyến của bạn
    Bạn mới làm quen với quảng cáo trực tuyến? Trước khi bắt đầu quảng cáo với AdWords, bạn sẽ
    muốn tạo từ vựng trực tuyến của mình. Chúng tôi đã đưa ra 6 cụm từ quan trọng cho các nhà
    quảng cáo mới như bạn. Vì các cụm từ ở đây được tạo dựa trên một cụm từ khác, hãy cố gắng
    đọc chúng theo thứ tự. Khi bạn hoàn tất, bạn sẽ thấy các cụm từ được đưa vào ngữ cảnh với
    công ty cho thuê kayak hư cấu ở California.
    [​IMG]
  7. Keodangdnd

    Keodangdnd Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/11/13
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
  8. inchuyennghiep

    inchuyennghiep Top 10

    Gia nhập:
    25/4/14
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Web:
    quảng cáo gg adword có mất nhiều tiền ko các bác?
  9. maytapthethao

    maytapthethao Top 9

    Gia nhập:
    3/5/14
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Thank chủ thớt về bài đăng nhé
  10. annguyen3692

    annguyen3692 Top 9

    Gia nhập:
    10/7/13
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Web:
    quảng cáo adword sao cho hiệu quả vừa bán được hàng vừa đỡ tốn tiền.
  11. hoangnhat1992

    hoangnhat1992 Top 9

    Gia nhập:
    10/2/14
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    7
    Bài đăng hay phết,cảm ơn chủ thớt :)
  12. Bau Troi Xanh

    Bau Troi Xanh Seo Newbie

    Gia nhập:
    21/5/14
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    đúng là thứ đang tìm hiểu, nhưng ko biết có tiếp thu hiểu hoàn toàn hết ko :eek:
  13. Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

    Nguyễn Hiển GoogleSearchBox Top 8

    Gia nhập:
    26/11/10
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    58
    1.4. Sự khác biệt giữa kết quả tìm kiếm và quảng cáo của Google
    Khi mọi người tìm kiếm điều gì đó họ muốn trên Google, họ sẽ tìm thấy hai loại kết quả: kết quả tìm kiếm và quảng cáo AdWords. Kết quả tìm kiếm xuất hiện dưới dạng liên kết trên các trang kết quả tìm kiếm và không phải là một phần của chương trình quảng cáo của Google. Quảng cáo AdWords xuất hiện trong nhãn "Quảng cáo" và có thể được đặt tại một vài vị trí xung quanh các kết quả tìm kiếm miễn phí.
    [​IMG]
    Kết quả tìm kiếm: Các kết quả này hiển thị dưới dạng liên kết trên trang tìm kiếm của Google. Bạn cũng có thể xem kết quả có liên quan trên bản đồ liệt kê vị trí doanh nghiệp địa phương, thông tin liên hệ và hướng dẫn chỉ đường. Kết quả tìm kiếm của Google độc lập với các chương trình quảng cáo của Google.

    Quảng cáo AdWords: Những quảng cáo này xuất hiện trong nhãn "Quảng cáo" dọc theo, bên trên hoặc bên dưới kết quả tìm kiếm miễn phí. Nếu bạn chưa phải là nhà quảng cáo AdWords nhưng muốn hiển thị quảng cáo tại đây, bạn có thể đăng ký trêntrang chủ AdWords.

    Dưới đây là tổng quan nhanh để giúp bạn hiểu sự khác biệt giữa hai loại kết quả:
    [​IMG]
    vphoto thích bài này.
  14. Trần Ngọc Bảo

    Trần Ngọc Bảo Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/6/14
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
  15. seohabico

    seohabico Top 9

    Gia nhập:
    3/6/14
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Cảm ơn thầy Hiển đã chia sẻ
    Em vẫn muốn đến chỗ thầy học một khoá mà ở Sài Gòn xa xôi quá

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...