1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tối ưu lợi nhuận với chiến lược Facebook Remarketing

Thảo luận trong 'Kỹ năng Facebook Marketing' bắt đầu bởi minh_subiz, 27/1/15.

Lượt xem: 1,691
  1. minh_subiz

    minh_subiz Top 8

    Gia nhập:
    2/4/13
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    39
    Bạn đang cân nhắc có nên đầu tư chiến dịch Facebook Remarketing cho thương hiệu của mình trong năm 2015? Trong bài viết này Subiz sẽ giúp bạn khám phá xem bằng cách nào mà chiến dịch Facebook Remarketing lại có thể giúp cải thiện lợi tức đầu tư ROI. Qua đó bạn có thể dễ dàng quyết định kế hoạch marketing của mình cho năm 2015.

    [​IMG]
    Remarketing giúp khách hàng quay trở lại web một cách thuận tiện nhất

    Bản chất của Facebook Remarketing
    Remarketing là một chiến thuật giúp bạn quảng cáo tới những đối tượng từng truy cập vào website và thể hiện sự quan tâm đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Phương thức hoạt động của Remarketing tương đối đơn giản: Visitors ghé thăm website, bạn phân loại, tạo quảng cáo phù hợp với đối tượng rồi hiển thị quảng cáo đến đối tượng thông qua Facebook.

    [​IMG]
    Cách bạn hiển thị remarketing trên facebook

    Nói một cách chung nhất, Remarketing giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và giảm tổng chi phí cho hành động của khách hàng (CPA – cost per customer acquisition) trên website. Song, lợi thế lớn nhất của Remarketing chính là chỉ hiển thị quảng cáo cho những người thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Bạn có thể tiếp thị đến những người đã truy cập trang web nhưng chưa mua sản phẩm hay đăng kí sử dụng dịch vụ, hoặc khách hàng cũ; và ngay cả những người chưa từng nghe qua sản phẩm của bạn, nhưng rất có thể sẽ quan tâm đến nó.

    Muốn Remarketing làm việc hiệu quả, trước hết, bạn cần xác định xem lưu lượng website của bạn đến từ nguồn Organic (tìm kiếm tự nhiên) hay Paid search (tìm kiếm trả tiền), sau đó tiếp cận họ trên Facebook hay Twitter. Đừng lo – Mọi chuyện dễ dàng hơn bạn tưởng!

    Hãy cùng nghiên cứu chi tiết về lợi ích của Remarketing và làm thế nào mà nó lại giúp doanh nghiệp bạn thành công nhé!

    1, Giảm chi phí nhấp chuột (CPC – Cost per Click)
    Facebook Remarketing thường có chi phí CPC thấp hơn so với sử dụng công cụ tìm kiếm bởi trên các công cụ tìm kiếm, người dùng có nhu cầu và họ tìm đến bạn (Pull marketing). Ngược lại, trong social media, bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người dùng khi họ chưa có nhu cầu (push marketing).

    Kết quả là Facebook ads có một mức giá thấp hơn so với quảng cáo thông qua các công cụ tìm kiếm, bởi vì về mặt kỹ thuật, người dùng Facebook không phải tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay bây giờ.

    Thêm nữa, sử dụng Facebook bạn có thể nhắm mục tiêu tỉ mỉ, chi tiết đến mức nào bạn muốn. Hãy coi đây như là một lợi thế! Đối tượng được nhắm mục tiêu sẽ đảm bảo lượng truy cập giá rẻ hơn so với những đối tượng khách hàng mà bạn quan tâm – trong trường hợp này là người dùng truy cập website của bạn nhưng chưa chuyển đổi thành khách hàng.

    [​IMG]
    Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng mục tiêu nhắm tới

    Cách bạn tiến hành chuyển đổi với khách hàng mà bạn đang tiếp thị lại phải phù hợp và mang tính tiếp thị chất lượng. Hãy tùy chỉnh thông điệp của bạn theo cách cung cấp thêm thông tin liên quan thay vì nhắc lại những gì khách hàng đã biết khi ghé qua website bên bạn.

    Nhắm mục tiêu cho Facebook Remarketing không những giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn tăng tỉ lệ nhấp chuột (CTR – Click Through Rate) so với chiến dịch Facebook thông thường, giảm CPA so với lần chuyển đổi đầu tiên cũng như tăng tính tương tác.

    2, Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao hơn
    Rất ít khách mua hàng ngay từ lần truy cập đầu tiên. Mặc dù sản phẩm của bạn có tính cạnh tranh cao nhưng khách hàng vẫn có xu hướng lướt qua các trang khác để tham khảo, so sánh trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Và rồi họ lại quên mất tên công ty bạn hay đường link để quay lại site. Remarketing chính là giải pháp cho vấn đề này! Khi khách hàng thấy quảng cáo của bạn trên những site khác, sản phẩm của bạn trở nên quen thuộc hơn, nhờ đó, cơ hội bán hàng của doanh nghiệp cũng cao hơn.

    [​IMG]
    Tùy chỉnh đối tượng để nhắm vào những khách truy cập chưa chuyển đổi

    3, Tận dụng những chia sẻ từ mạng xã hội
    Bạn không cần hạn chế đối tượng của những chiến dịch Remarketing. Hiển thị quảng cáo cho lượng lớn khách hàng, ngay cả những người đã mua hàng bên bạn, giúp tăng khả năng tương tác giữa khách hàng hiện tại với đối tượng khách hàng tiềm năng. Những khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của bạn thường chia sẻ những bình luận tích cực cũng như dễ dàng tương tác với nội dung trên trang.

    [​IMG]
    Bình luận tích cực từ phía khách hàng giúp thương hiệu của bạn ghi điểm

    Khi những khách hàng tiềm năng thấy những bình luận đó thông qua công cụ Remarketing, họ sẽ có ấn tượng tốt với thương hiệu của bạn. Từ đó, tối đa hóa cơ hội chuyển đổi cho doanh nghiệp, nâng cao uy tín thương hiệu.

    Trên thực tế, khách hàng trung thành có thói quen tiếp tục mua hàng mà không tốn (hoặc tốn rất ít) chi phí CPA. Do đó, hãy dành nhiều thời gian hơn để kết nối họ,làm cho họ ngày càng trung thành hơn với doanh nghiệp mình.

    Nói về lòng trung thành, ngay cả khi bạn mở rộng đối tượng đến lực lượng khách hàng hiện tại, thì cơ hội upselling (bán hàng gia tăng) cũng dễ dàng, mang tính xã hội và hấp dẫn hơn. Khi khách hàng thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn quen thuộc trên Facebook hay Twitter thì cơ hội tương tác và chuyển đổi cũng cao hơn.

    4, Mở rộng tiếp cận thị trường
    Trong những phần trước, tôi tập trung nói về Remarketing với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mở rộng tới đối tượng có tính chất tương tự với hai nhóm trên bằng cách sử dụng Offsite pixel để tạo một tùy chỉnh đối tượng (Custom Audience) trên trình quản lý quảng cáo, trong đó thống kê những người đã truy cập trang cụ thể trên site. Danh sách này cũng có thể thêm khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

    [​IMG]
    Bạn có thể tạo tùy chỉnh lookalive để mở rộng thị trường

    Bạn cũng có thể tận dụng những danh sách đó để tạo Lookalike audiences nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng có liên quan mà bạn đã bỏ lỡ, cũng như những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, nhờ đó, khả năng chuyển đổi rất cao.

    Tận dụng dữ liệu và công cụ mà Facebook cung cấp, bạn có thể Remarketing đến những đối tượng mà bạn cần tiếp cận: khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại cũng như những người chưa từng nghe nói tới sản phẩm, dịch vụ của bạn với những khoản đầu tư vừa phải, phù hợp với mọi loại ngân sách.

    Bạn nghĩ sao về điều này?

    Nguồn Subiz.com - Phần mềm Live chat

  2. heodatngoc

    heodatngoc Seo Newbie

    Gia nhập:
    27/1/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vũng Tàu
    Web:
    mình đang cần nội dung này để tham khảo, cảm ơn bạn nhé
  3. vuhongan

    vuhongan Top 9

    Gia nhập:
    4/11/14
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Hà Nội
    FB marketing giờ đúng là thế mạnh thật. Nhiều người dùng và hương tới, tiếp cận đc nhiều khách hàng hơn. Không như GG giờ cũng kém hiệu quả hơn một chút
  4. vocam

    vocam Top 9

    Gia nhập:
    6/8/14
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    10
    FaceBook tiếp cận nhiều khách hàng nhất là giới trẻ nên hoạt động quảng cáo trên FB có tính hiệu quả ngày càng cao, thu hút người mua và mang về lợi nhuận lớn cho nhà kinh doanh.
  5. vuongdinhvan

    vuongdinhvan Top 8

    Gia nhập:
    15/1/14
    Bài viết:
    669
    Đã được thích:
    30
    có bác nào có kinh nghiệm chạy FB cho lĩnh vực bất động sản không ạ? em chạy không ăn thua mấy ạ
  6. nguyễn hương

    nguyễn hương Top 9

    Gia nhập:
    5/11/14
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    2
    Web:
    độ tuổi sử dụng face từ 14 đến 55 nên mức độ tiếp cận của face cũng ngày càng được mở rộng hơn
  7. youyouand

    youyouand Top 9

    Gia nhập:
    8/2/13
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    2
    remarketing facebook mình chạy cảm thấy k hiệu quả bằng re của adword :3
  8. yeuvayeu

    yeuvayeu Top 9

    Gia nhập:
    22/12/14
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    5
    Chỉ là những mặt hàng như quần áo ... giầy dép thì tốt à chứ mấy mặt hàng như nhà ở ... thì cũng ít người lắm :(
  9. langmma

    langmma Seo Newbie

    Gia nhập:
    3/2/15
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Web:
    FB marketing áp dụng được đối với một số ngành nghề còn mạnh hơn làm SEO nhiều chẳng hạn như quần áo, mỹ phẩm...
  10. truyenhinhcap

    truyenhinhcap Top 9

    Gia nhập:
    22/12/14
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Remarketing là một chiến thuật giúp bạn quảng cáo tới những đối tượng từng truy cập vào website
  11. duynguyen1x

    duynguyen1x Seo Newbie

    Gia nhập:
    3/2/15
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Facebook càng ngày càng ngốn tiền, đạt chỉ tiêu về số chi rất nhanh
  12. lucky55ting

    lucky55ting Top 9

    Gia nhập:
    25/11/13
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Lâu lắm rồi không có khách hàng chạy QC facebook khiến mình dần cũng lạc hậu đi ít nhiều rồi
  13. lethanhthuy1990

    lethanhthuy1990 Top 9

    Gia nhập:
    21/9/11
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    2
    chạy quảng cáo face tốn tiền mà hiệu hiệu quả bằng adword đâu mọi người ạ, nên chạy ad hơn

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...