1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tối ưu hóa quy trình chuyển đổi hình phễu - The Conversion Funnel | Ezimar

Thảo luận trong 'Thảo luận, giải đáp chung về Marketing Online' bắt đầu bởi Phamthanhtuan, 17/9/18.

Lượt xem: 2,195
  1. Phamthanhtuan

    Phamthanhtuan Top 9

    Gia nhập:
    1/8/18
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Website của bạn liệu có đang tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi???

    Có thể chính bạn cũng không chắc chắn về điều này. Tất cả những điều bạn biết là website của bạn vẫn được mọi người đọc tin tức nhưng vì lý do nào đó, không ai để lại thông tin đăng ký. Vì vậy danh sách email của bạn vẫn luôn trong tình trạng bỏ xó.

    Một tình huống khác mà nhiều marketers gặp phải là khi mọi người đăng ký nhận email nhưng email bạn gửi luôn trong tình trạng chưa được mở. Một số vấn đề bạn có thể dễ dàng nhận ra như:

    – Mọi người vào trang Landing page/ Website của bạn nhưng không để lại thông tin
    – Email được mở nhưng không có bất kỳ hành động nào tiếp theo
    – Khách hàng tiềm năng đã đến trang thanh toán nhưng tỷ lệ thoát ra lại khá cao

    Nếu bạn đang gặp bất kỳ điều nào tương tự như trên, đừng lo lắng . Điều này thường dễ khiến người khác thất vọng vì dường như mọi thứ đều không được như mong đợi. Nhưng trước khi bạn muốn quăng tất cả mọi thứ vào sọt rác, hãy cùng thử xem lại Conversion Funnel – quy trình chuyển đổi hình phễu của bạn xem mọi thứ đã hoạt động đúng cách chưa.

    Conversion funnel (hay còn gọi là quy trình chuyển đổi hình phễu) bắt đầu từ việc khách hàng nhìn thấy quảng cáo đầu tiên cho đến bước cuối cùng khách hàng thanh toán sản phẩm. Mỗi bước đều có nhiệm vụ dẫn dắt đưa khách hàng đến những bước tiếp theo. Vì thế nếu một bước nào đó bị bỏ lỡ hoặc không hiệu quả, nó sẽ làm giảm hiệu quả của toàn bộ phễu bán hàng. Nhiệm vụ của bạn là tìm ra yếu tố trong phễu bán hàng đang hoạt động không hiệu quả để có thể sửa lại chúng. Hãy cùng thử kiểm tra quy trình chuyển đổi khách hàng dưới đây từ lúc bắt đầu cho đến lúc kết thúc. Mỗi bước trên đã thực hiện đúng vai trò của mình như trên website chưa?

    [​IMG]

    Mỗi bước trong phễu bán hàng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa khách hàng đến bước tiếp theo. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần chắc chắn 2 điều cần xảy ra:

    #1: Nội dung của bạn trong từng bước phải đủ hấp dẫn để khiến người đọc sẵn sàng đến bước tiếp theo trong chu trình phễu bán hàng.
    Một cách hay để bạn có thể kiểm tra mức độ hiệu quả của nội dung Landing page là theo dõi tỷ lệ thoát trên mỗi trang. Nếu tỷ lệ thoát trên Landing page cao, có thể rằng tiêu đề trang đích chưa thực sự thuyết phục. Mọi người click vào đó nhưng sau khi đọc tiêu đề không phù hợp, họ sẽ thoát ngay lập tức.

    Mặt khác, nếu khách hàng đọc một trang Landing page mà không có CTA kêu gọi hành động hay nút click link đến trang sản phẩm, bạn có thể cần phải thay đổi cách bạn đưa ra ưu đãi, giảm giá đối với khách hàng.

    Một cách khác để thể hiện nội dung thuyết phục khách hàng là việc bạn nên thể hiện rõ ràng điều mà bạn mong muốn khách hàng thực hiện trên trang Landing page. Bạn muốn người đọc đăng ký thông tin? Hãy đặt 1 form đăng ký và yêu cầu họ để lại thông tin. Bạn muốn giới thiệu sản phẩm mới? Hãy thông báo công khai cho họ để họ có thể dễ dàng tham khảo sản phẩm của bạn.

    #2: Mỗi thành phần cần thống nhất một cách liền mạch trong toàn bộ quy trình phễu bán hàng.
    Mặc dù mỗi thành phần có vai trò riêng nhưng tất cả chúng đều hoạt động trong giới hạn của phễu bán hàng. Nếu tỷ lệ thoát trang từ quảng cáo rất cao, có thể bạn đang không hứa hẹn đúng với những gì mà khách hàng mong đợi. Một vài mẹo nhỏ có thể cần thiết trong trường hợp này.

    Ví dụ bạn đặt một quảng cáo hướng dẫn cách làm thế nào để có thể kiếm 1000 $ như một doanh nhân. Khi người đọc click vào trang để biết thêm thông tin thì tiêu đề trang của bạn lại hứa hưỡng dẫn họ cách tối ưu hóa một trang web. Vậy liệu 2 điều này có liên quan với nhau không? Nếu bạn là người đọc, bạn sẽ cảm thấy bối rối (hoặc thậm chí là cảm thấy bị lừa) và kết quả, bạn sẽ out ra ngay lập tức. Vì vậy khoảng cách giữa từng bước tiếp cận khách hàng cần phải được liên kết bằng cách điều chỉnh từ ngữ phù hợp.

    Điều bạn cần làm là gì?

    Theo dõi phễu bán hàng của bạn để biết khách hàng đã chuyển sang bước tiếp theo hay chưa. Nếu chưa, đây cũng sẽ là cơ hội tốt để bạn có thể testing những thành phần đang không thể hiện đúng vai trò của chúng. Nếu lần tiếp theo, tỷ lệ chuyển đổi vẫn không đáp ứng điều bạn mong muốn, hãy xem xét và kiểm tra kĩ từng bước để xem thành phần nào đang không hiệu quả nhất để có giải pháp khắc phục chúng một cách nhanh chóng.



Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...