1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tối ưu hóa nội dung: Tăng traffic bằng cách cải thiện những gì bạn đang có

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi wtm, 1/8/18.

Lượt xem: 27,501
  1. wtm

    wtm Top 7

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    242
    Bạn đặt rất nhiều công sức, mồ hơi và nước mắt vào nội dung của bạn và sẽ là xấu hổ nếu bạn không gặt hái được những thành quả từ nó. Do vậy, hãy đặt ra kế hoạch để khắc phục điều đó. Tôi sẽ giải thích cách để tối ưu hóa nội dung hiện tại của bạn và tăng ROI của nó bằng 3 bước đơn giản:

    - Phân loại nội dung
    - Ghi điểm nội dung
    - Cải thiện nội dung

    slide

    Bạn có thể tham khảo các bài viết về ROI để hiểu hơn vấn đề này:

    1. Cách để nhận ROI từ SEO
    2. Nhạy bén trong kinh doanh: Cung - Cầu, ROI với chi phí cơ hội
    3. 12 cách để nhận ROI bằng việc sử dụng Influencer Marketing

    Bước 1: Phân loại nội dung của bạn

    Bước đầu tiên để tối ưu hóa nội dung của bạn là có cái nhìn toàn cảnh về nó. Thu thập toàn bộ trang web của bạn với công cụ ScreamingFrog.co.uk hoặc contentkingapp.com và export tất cả các URL và thả chúng vào một bảng tính như thế này. Bạn sẽ cần nghiên cứu từ khóa đó trong bước tiếp theo.

    Bước 2: Điểm qua toàn bộ nội dung của bạn

    Điền toàn bộ nội dung của trang web vào bảng tính. Bây giờ mỗi trang điền vào:

    - Đối tượng mục tiêu của bạn
    - Mục tiêu nội dung của bạn
    - Giai đoạn của nó trong kênh bán hàng.
    - Các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng
    - Bạn hài lòng về nó như thế nào:

    + Lưu lượng truy cập tự nhiên và chuyển đổi (trong 12 tháng qua).
    + Lưu lượng truy cập xã hội và chuyển đổi (trong 12 tháng qua).
    + Tính khả dụng

    Con số lưu lượng truy cập và chuyển đổi đó sẽ ở ngay trong công cụ phân tích trang web của bạn.

    Tất cả điều này có thể mất khá nhiều thời gian, vì vậy hãy tập trung vào các trang quan trọng nhất để dọn dẹp trước.

    Dưới đây là một số điều chúng tôi thấy thường xuyên xảy ra:

    - Các trang mục tiêu hoặc đối tượng không rõ ràng. Nếu bạn không biết viết một trang nào và bạn muốn điều gì từ đó thì bạn có thể mong đợi nội dung của nó hoạt động tốt như thế nào?
    - Các trang tối ưu hóa cho quá nhiều từ khóa và các trang không tối ưu hóa cho bất kỳ từ khóa nào.
    - Các trang được tối ưu hóa đến mức mà chỉ con người mới có thể đọc được nó.

    Hãy truy cập và điền vào bảng tính để bạn hiểu rõ vai trò của mỗi trang trong trang web của bạn và cách nó hoạt động.

    Bước 3: Tối ưu hóa nội dung

    Tối ưu hóa nội dung mang lại nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên hơn tối ưu hóa on-page. Do vậy bạn cần phải tích hợp các từ khóa phù hợp và tăng CTR.

    Các từ khóa phù hợp trên các trang phù hợp

    Nếu bạn không kết hợp đúng từ khóa trên các trang phù hợp, các trang đó sẽ xếp hạng kém cho những từ khóa đó. Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó một cách hiệu quả?

    Hãy ưu tiên các yếu tố này:

    - Title: nhúng các từ khóa quan trọng nhất ở đầu tiên và nhắm mục tiêu độ dài từ 30 đến 60 ký tự (và 285-575 pixel).

    - Meta description: kết hợp các từ khóa quan trọng vào meta description. Khi mọi người tìm kiếm các từ khóa này, chúng sẽ được in đậm trong snippets. Điều này khiến kết quả của bạn trông bắt mắt hơn dẫn đến nhiều click hơn. Duy trì độ dài ở mức 70-155 ký tự (và 430 đến 920 pixel).

    - H1 heading và H2 heading: đặt các từ khóa chính của bạn vào những heading này.

    - Phần thân nội dung: đảm bảo từ khóa bạn muốn xếp hạng nằm trong phần thân nội dung.

    - Các liên kết internal đến các trang: tạo liên kết internal từ các trang có liên quan trên trang web của bạn đến các trang được đề cập với các từ khóa quan trọng.

    - Tối ưu hóa hình ảnh: đừng quên hình ảnh cũng là nội dung. Đảm bảo kết hợp từ khóa trong tên tập tin, thẻ alt text và title.

    Quan trọng: Hãy chắc chắn sử dụng cả dạng số ít và số nhiều cho từ khóa. Đừng ngại sử dụng các từ và từ đồng nghĩa có liên quan trên cùng một trang. Điều đó là bình thường do vậy công cụ tìm kiếm sẽ nhìn thấy nó.

    Cải thiện CTR

    Các trang của bạn xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm tự nhiên nhưng bạn đang nhận được CTR thấp. Bạn đã nỗ lực hết mình để xếp hạng tốt nhưng lại không thu được lợi ích.

    Thực hiện theo các phương pháp này để có CTR cao hơn:

    - Thử nghiệm với title và meta description: Liệu chúng có quá dài hay quá ngắn? Từ khóa có phù hợp hay không? Chúng có dễ đọc không? Chúng có CTA rõ ràng không.

    - Nổi bật: Hãy đảm bảo rằng bạn luôn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy sử dụng structured markup chẳng hạn như các đánh giá. Google hiển thị dấu sao cho các trang có bài đánh giá. Đó là một sự khác biệt lớn: nó làm cho bạn trông khác biệt và tốt hơn.

    - Featured Snippets: Nhiều người dùng gửi cho Google một câu hỏi theo nghĩa đen. Nếu nội dung của bạn trả lời câu hỏi đó thì Google có thể cố gắng trả lời câu hỏi trực tiếp từ trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Ví dụ:
    [​IMG]

    Thêm lưu lượng truy cập xã hội

    Bạn có biết các trang của mình trông như thế nào khi chúng được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội không? Hầu hết là không và họ cũng không biết họ có thể ảnh hưởng đến diện mạo của trang trên nền tảng truyền thông xã hội như thế nào. Đây là một tin tuyệt vời cho bạn: đó là một cách để đi trước đối thủ cạnh tranh.

    Bạn làm điều này như thế nào? Sử dụng Open Graph (ogp.me) (cho Facebook và LinkedIn) và Twitter Cards (cho Twitter).
    [​IMG]

    Để nổi bật trên Facebook và Twitter, hãy chú ý đến ba điều sau:

    - Title: Đảm bảo nó hấp dẫn và thử nghiệm với cách viết hoa từng từ như trong ví dụ trên. Giữ tiêu đề của bạn dưới 80 ký tự.
    - Description: Duy trì dưới 200 ký tự trên Facebook và dưới 130 ký tự trên Twitter.
    - Hình ảnh: chọn hình ảnh bắt mắt. Thử nghiệm và nghiên cứu để tìm những gì phù hợp nhất với bạn.

    Phần lớn là Open Graph và Twitter Cards được hỗ trợ bởi nhiều hệ thống quản lý nội dung.

    Nhiều plugin SEO cũng đã hỗ trợ chúng - thêm chúng dễ dàng như điền vào title và meta description.

    Tính khả dụng tốt hơn

    Công cụ tìm kiếm sẽ không bao giờ mua từ bạn. Do vậy hãy đảm bảo rằng họ rời khỏi trang web của bạn bằng một nụ cười.

    Trả lời truy vấn tìm kiếm

    Trang của bạn có thực sự trả lời truy vấn tìm kiếm của khán giả hay không? Người dùng công cụ tìm kiếm thường tìm câu trả lời cho một câu hỏi cụ thể. Nếu trang của bạn không trả lời nhanh, họ sẽ nhấn nút quay lại để kiểm tra một trang web khác.

    Xoác các thành kiến về bạn, kiểm tra trang của bạn và xác minh trang đó trả lời truy vấn tìm kiếm của khách truy cập một cách nhanh chóng và đơn giản không. Nếu không, hãy điều chỉnh trang. Nếu có, hãy xem liệu bạn có thể làm cho nó hữu ích hơn cho người dùng thông qua bất kỳ ý tưởng nội dung nào dưới dây không:

    - Infographics
    - Videos
    - Các câu hỏi thường gặp
    - Các đánh giá
    - Liên kết đến các trang web bên ngoài với nhiều thông tin cơ bản hơn.

    Bỏ bớt nội dung của bạn

    Đôi khi ít hơn lại tốt. Điều này cũng đúng với nội dung. Ý tưởng là xóa nội dung gây mất tập trung và không liên quan sẽ làm tăng sự tập trung và khả năng đọc.

    Viết lại và cập nhật nội dung của bạn

    Viết lại và cập nhật nội dung sẽ mang lại cho bạn giá trị tuyệt vời. Hãy suy nghĩ về các xu hướng và phát triển những cái đã lỗi thời trong nội dung của bạn. Sau đó viết lại và cập nhật nó để bảo tồn và tăng giá trị của nó theo thời gian. Điều này cũng mang lại cho bạn một lý do chính đáng để quảng bá nó một lần nữa.

    Có thể đọc và mời gọi

    Hãy tưởng tượng tình huống này: bạn đang tìm kiếm thứ gì đó trên Google, bạn nhấp vào kết quả tìm kiếm và điều tiếp theo bạn biết, bạn đang nheo mắt với một đoạn văn bản lớn, không có đoạn văn, heading hay hình ảnh. Bạn có muốn đọc nó hoặc bạn sẽ nhanh chóng đi đến một kết quả khác? Hãy ngăn chặn điều này bằng cách:

    - Áp dụng hệ thống phân cấp hình ảnh trong nội dung của bạn bằng cách sử dụng sub heading. Rất nhiều người dùng quét nội dung để tìm các phần họ quan tâm. Các heading sẽ hỗ trợ điều đó.

    - Tạo các đoạn riêng biệt để làm cho văn bản dễ đọc hơn.

    - Sử dụng hình ảnh và video bất cứ nơi nào có thể để làm cho nội dung của bạn trông hấp dẫn và thuyết phục hơn.

    - Đảm bảo rằng trang web của bạn mobile-friendly.

    Tóm lại

    Sẽ là sự lãng phí rất lớn nếu nội dung tốt nhận được ROI thấp. Với một chút nỗ lực bạn có thể xoay nó để nó làm việc cho bạn.

    Tối ưu hóa nội dung từ SEO, social và tính khả dụng cho phép bạn tận dụng được nhiều hơn nữa. Đó là một phần có thể được kiểm soát hoàn toàn.

    Việc quảng bá nội dung đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của nó. Nó sẽ giúp bạn thu hút các liên kết tới nội dung từ các trang web khác và xây dựng khán giả trên nền tảng truyền thông xã hội.

    Tối ưu hóa. Phân tích. Lặp lại.

    Tối ưu hóa và thúc đẩy nội dung của bạn không chỉ đơn giản là "hoàn thành".


    Dương Hưng Thịnhsinnguyen thích bài này.
  2. tín nguyễn

    tín nguyễn Top 8

    Gia nhập:
    22/7/16
    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    70
    Web:
    khi mình viết bài trên web xong là mình liền chia sẽ lên facebook , google+ .... mục đích để tăng view và kiếm traffic ,,,
  3. chien2612

    chien2612 Top 8

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    27
    giờ để kiếm trafic thật trong khi chờ được Seo lên thì chỉ có G+ và facebook
  4. fanmuclub13

    fanmuclub13 Top 10

    Gia nhập:
    26/1/18
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Chắc chắn phải có kế hoạch bài viết, một dự án phải có số lượng bài viết tương ứng đề ra. Các bài viết cũ không nằm trong dự án nhưng lại có liên quan nội dung nên được liệt kê ra lại để tạo link nội bộ, từ đó tạo ra một bộ khung chắc chắn trong chiến dịch seo
  5. XT êm đềm

    XT êm đềm Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/7/18
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Web:
    em cũng đang tập tành làm seo , mà 1 mình mệt ghê
  6. namvn95

    namvn95 Top 9

    Gia nhập:
    21/7/18
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    22
    Web:
    bác làm có 1 mình thôi à vậy mệt lắm, bên em cũng may có mấy người nên làm cũng đỡ vất hơn
  7. khangdienreal

    khangdienreal Top 10

    Gia nhập:
    23/4/17
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    viết nội dung bây giờ khó quá tổng hợp để viết ra 1 bài mới hay ý nghĩa phải mất rất nhiều thời gian. Nếu thực hiện được hết các bước trên nội dung sẽ cải thiện nhiều .. em toàn tổng hợp mỗi chỗ 1 ít chứ chưa bao giờ có thể ra 1 bài bản như vậy
  8. LÊ TIỆP

    LÊ TIỆP Seo Newbie

    Gia nhập:
    2/8/18
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
  9. dodong

    dodong Top 9

    Gia nhập:
    10/4/15
    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    23
    Nơi ở:
    532 lý thái tổ phường 10 quận 10 HCM
    Web:
    Hiện nay để giữ chân được người dùng rất khó chỉ có nội dung đôi khi mình trọng tâm quá mà khách họ chỉ coi hình ảnh ý chứ.Nội dung phải kết hợp hình ảnh mô tả hợp lý và kết hợp có video càng tốt
  10. thuockd123

    thuockd123 Top 9

    Gia nhập:
    28/2/18
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    21
    Web:
    Tối ưu hóa để mang đến hiệu quả tối đa trong việc đưa lên theo đúng mục tiêu đã đề ra.
  11. XT êm đềm

    XT êm đềm Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/7/18
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Web:
    đang tự tập tành trước khi đi xin việc.
  12. nhacsaky

    nhacsaky Top 9

    Gia nhập:
    24/7/18
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    cảng sa kỳ , quảng ngãi
    Web:
    Bài viết rất hữu ích cho ai muốn tối ưu nội dung từ khóa.
    Last edited: 5/8/18
  13. namvn95

    namvn95 Top 9

    Gia nhập:
    21/7/18
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    22
    Web:
    bác muốn tự làm cho có kinh nghiệm rồi mới đi xin việc ạ
  14. Sơn nhà Gia Phát

    Sơn nhà Gia Phát Top 9

    Gia nhập:
    22/8/16
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Khi từ khóa đã lên top rồi mà ít traffic thì chứng tỏ mô tả không hấp dẫn người đọc, không đủ thuyết phục khách hàng nhấp chuột.
  15. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    498
    Đã được thích:
    45
    Web:
    giờ chỉ tăng tracffic cao nhất vẫn phải bỏ tiền chạy quảng cáo là nhanh nhất, vì đa phần SEO er kĩ năng viết bài kém nên rất khó
  16. duykhoa1

    duykhoa1 Top 8

    Gia nhập:
    10/5/16
    Bài viết:
    345
    Đã được thích:
    58
    Nơi ở:
    Nam Định
    Web:
    Viết nội dung bây giờ cả một vấn đề, nội dung bây giờ phải chèn thêm nhiều hình ảnh. Ý tưởng về nội dung bão hoà dẫn đến những bài viết của mình không còn được quan tâm nữa. Chia sẻ lên mạng xã hội cũng ít lượng comment
  17. icomvietnam

    icomvietnam Seo Newbie

    Gia nhập:
    9/8/18
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Thành Phố Hồ Chí Minh
    Web:
    Thực sự bây giờ SEO rất khó, google ngày càng siết chặc , ngày ngày càng nhiều SEOer ra đời, ngoài cạnh tranh với đối thủ còn phải cạnh tranh với các SEOer nữa.
  18. lamlehang

    lamlehang Top 8

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    30
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Bây giờ nên tập trung đầu tư vào nội dung thì sẽ hiệu quả hơn với nội dung hay thì sẽ được chia sẽ nhiều hơn và sẽ có nhiều đọc giả tham gia đọc hơn vì thế sẽ dễ lên top hơn.
  19. hienmaiuy6817

    hienmaiuy6817 Top 10

    Gia nhập:
    1/7/18
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Web:
    tranffic là thứ luôn cần cho website, do đó ta nên cung cấp những thông tin hy, bổ ích, để đêm lại cho người đọc chỉ như vậy mới có tranffic tự nhiên cho web được
  20. huỳnh duy quang

    huỳnh duy quang Top 9

    Gia nhập:
    6/9/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giờ SEO ko còn đơn giản như ngày xưa nữa

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...