1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tối ưu hiệu quả chiến lược phát triển sản phẩm với ma trận BCG

Thảo luận trong 'Chiến lược sản phẩm, giá' bắt đầu bởi Gia Huy, 20/12/18.

Lượt xem: 27,488
  1. Gia Huy

    Gia Huy Seo Newbie

    Gia nhập:
    31/1/18
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Ma trận BCG là một mô hình hôc trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc phân tích những danh mục đầu tư của các doanh nghiệp và thương hiệu. Ma trận BCG là một công cụ phổ biến được sử dụng trong chiến lược tiếp thị và kinh doanh, đặc biệt là trong chiến lược phát triển sản phẩm của doanh nghiệp.

    Ma trận BCG là gì?

    Ma trận BCG là ma trận được tập đoàn Boston phát triển và đưa vào ứng dụng trong việc phân tích các danh mục đầu tư của những doanh nghiệp khách hàng, từ đó đưa ra cho họ những tư vấn về định hướng kinh doanh cho họ. Điều này phân loại các sản phẩm thành một trong bốn phần khác nhau, dựa trên:
    • Thị phần - sản phẩm được bán có thị phần thấp hay cao?
    • Tăng trưởng thị trường - là số lượng khách hàng tiềm năng trên thị trường có tăng trưởng hay không
    Ma trận BCG được xây dựng như thế nào?

    Ma trận BCG được phân tích dựa trên một loạt các giả định chính:
    • Thị phần có thể đạt được bằng cách đầu tư vào tiếp thị
    • Tăng thị phần sẽ luôn tạo ra thặng dư tiền mặt
    • Thặng dư tiền mặt sẽ được tạo ra khi sản phẩm đang trong giai đoạn trưởng thành của vòng đời
    • Cơ hội tốt nhất để xây dựng vị thế thống lĩnh thị trường là trong giai đoạn tăng trưởng
    Những danh mục sản phẩm dựa trên cơ sở giả định sẽ được xếp vào 4 nhóm khác nhau:

    [​IMG]
    • Ngôi sao là sản phẩm tăng trưởng cao cạnh tranh trong thị trường mà họ mạnh so với đối thủ. Thường sao cần đầu tư lớn để duy trì tăng trưởng. Cuối cùng, tăng trưởng sẽ chậm lại và giả sử họ giữ thị phần của mình, Stars sẽ trở thành Bò tiền mặt
    • Bò tiền mặt là sản phẩm tăng trưởng thấp với thị phần cao. Đây là những sản phẩm trưởng thành, thành công với nhu cầu đầu tư tương đối ít. Họ cần được quản lý để có lợi nhuận liên tục - để họ tiếp tục tạo ra dòng tiền mạnh mà công ty cần cho các Ngôi sao của mình
    • Dấu hỏi là những sản phẩm có thị phần thấp hoạt động ở thị trường tăng trưởng cao. Điều này cho thấy họ có tiềm năng, nhưng có thể cần đầu tư đáng kể để tăng thị phần với chi phí của các đối thủ lớn hơn. Ban quản lý phải suy nghĩ kỹ về Mark Mark Marks "- họ nên đầu tư vào cái nào? Cái nào họ nên cho phép thất bại hoặc thu hẹp?
    • Chó Không có gì đáng ngạc nhiên, thuật ngữ chó " dùng để chỉ các sản phẩm có thị phần thấp ở các thị trường tăng trưởng thấp, kém hấp dẫn. Chó có thể tạo ra đủ tiền để hòa vốn, nhưng hiếm khi, chúng thường được đầu tư vào. hoặc đóng cửa.
    Lý tưởng nhất là một doanh nghiệp sẽ thích các sản phẩm trong tất cả các loại (ngoài Chó!) Để cung cấp cho nó một danh mục sản phẩm cân bằng.

    >> Tìm hiểu kỹ hơn về ma trận BCG tại https://agencyvn.com/ma-tran-bcg

  2. chien2612

    chien2612 Top 8

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    31
    bài viết rất hay về kiến thức marketing. hy vọng bạn sẽ chia sẻ nhiều hơn nữa cho ae mở rộng kiến thức
  3. timlai84

    timlai84 Top 9

    Gia nhập:
    15/10/18
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Kiến thức marketing thật rộng lớn

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...