1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tối đa hóa phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng liên kết

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi wtm, 28/9/17.

Lượt xem: 25,762
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    251
    Vai trò của social media marketing trong SEO không phải là rõ ràng. Một số người cảm thấy hoài nghi về các tín hiệu xã hội ảnh hưởng đến xếp hạng của Google. Một số social media marketing và SEO là những lĩnh vực riêng biệt với các mục tiêu và phương pháp khác nhau.

    slide

    Trong cuộc khảo sát lớn nhất khi hỏi các chuyên gia SEO làm xây dựng liên kết vào năm 2017 như thế nào thì hầu hết kết quả đều cho thấy các chuyên gia đều sử dụng phương tiệntruyền thông xã hội để xây dựng liên kết. Cụ thể:

    - 88% SEO đưa các liên kết vào hồ sơ truyền thông xã hội.
    - 81% chia sẻ nội dung truyền thông xã hội của họ.
    - 53% đã thử nghiệm các chiến dịch lan truyền (các cuộc thi truyền thông xã hội...)

    Dưới đây là một biểu đồ cho thấy mức độ hiệu quả theo từng danh mục:

    [​IMG]

    Điều đó sẽ cho chúng ta biết được xây dựng liên kết với phương tiện truyền thông xã hội là một chiến thuật được sử dụng rộng rãi và hiệu quả như thế nào. Nếu bạn là một trong số họ, hãy tiếp tục đọc. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các phương pháp thử nghiệm có giá trị.

    Bao gồm các liên kết trong hồ sơ xã hội của bạn

    Phương tiện truyền thông xã hội thường được cho là vô nghĩa đối với SEO vì một lý do đơn giản: các liên kết từ nền tảng phương tiện truyền thông xã hội là unfollow. Ngay cả Google Plus, YouTube, Pinterest, Tumblr, LinkedIn - các nền tảng mà trước đây đã từng là trường hợp ngoại lệ đối với quy tắc này.

    Ngày nay, Reddit là ngoại lệ duy nhất. Tuy nhiên, marketing trên Reddit hầu như là không thể. Sản phẩm của bạn phải liên quan đến một cộng đồng nhỏ và xây dựng liên kết để làm việc.

    Tuy nhiên, bạn không thể bỏ qua việc xây dựng các liên kết truyền thông xã hội vì nó là nofollow. Vậy còn những tín hiệu xã hội thì sao? Lưu lượng truy cập đến từ các liên kết trong new feed là gì? Matthew Woodward cũng đã chỉ ra tầm quan trọng của backlink xã hội với SEO và cung cấp cho chúng tôi một số lời khuyên về nó.

    Ví dụ: trên Facebook:

    - Trang web của bạn liên kết trong trường website bên dưới Contact và Basic Info trên tab About.

    - Đưa URL trang web của bạn bất cứ khi nào bạn đăng tải nội dung nào đó lên tường, bao gồm hình ảnh và video.

    - Liên kết đến trang web của bạn với bài viết được ghim trên nhóm của bạn.

    Tương tự với những gì bạn đã làm trên Facebook, hãy đi qua các trang truyền thông xã hội khác và đưa vào các liên kết có chứa các hình ảnh, mô tả...

    Đưa mọi người đến xem và đọc nội dung của bạn

    Một trong những cuộc đấu tranh chính của SEO và content marketing là làm cho mọi người nhìn thấy nội dung. Không có nhiều ngạc nhiên khi đưa ra nhiều nội dung online. Do vậy đây là một số chiến thuật thiết yếu để quảng bá nội dung.

    1. Làm nổi bật văn bản của bạn

    Nội dung của bạn phải hấp dẫn, không có lỗi và súc tích nếu bạn muốn nó được nhìn thấy. Ngay cả khi nó chỉ tồn tại với mục đích SEO.

    2. Nghiên cứu đối thủ

    Bằng cách xem hồ sơ liên kết của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội để quảng bá nội dung.

    3. Nội dung mới mẻ

    Đây thường là mục tiêu cuối cùng của bạn. Ngoài ra, tập trung vào nội dung có thể được khám phá thường xuyên. Ví dụ: bài viết về Halloween có cơ hội thu hút lưu lượng truy cập mới vào mỗi tháng 10.

    4. Xem xét việc dịch nội dung hiện tại của bạn

    Nếu khán giả của bạn là những người quốc tế, bạn sẽ có nhiều tiếp xúc hơn và nhiều liên kết hơn so với việc bạn chỉ dịch nội dung bạn đã có.

    5. Submit đến các trang web mới và các cộng đồng nội dung trong phân khúc

    Không phải mọi ngành công nghiệp đều có các trang web tin tức hoặc cộng đồng nội dung nhưng hầu hết đều có. Ví dụ trong marketing digital, GrowthHackers.com, Inbound.org và BizSugar.com. Triberr.com có các bài viết trên blog và hầu hết mọi thứ. Tìm các trang web tương tự trong ngành công nghiệp của bạn và submit nội dung của bạn để được tiếp xúc nhiều hơn.

    6. Submit đến các cộng đồng trên các phương tiện truyền thông xã hội

    Các cộng đồng trên mạng lưới xã hội cũng không kém phần quan trọng. Tùy thuộc vào từng phân khúc chúng có thể có giá trị đối với bạn. Có nhóm Facebook Groups, LinkedIn Groups, and Google+ Communities nhưng bạn cũng có thể thử marketing trong cộng đồng Reddit hoặc Tumblr có liên quan.

    Đừng bỏ qua nền tảng xã hội trong phân khúc hoặc địa phương của bạn. Có một số dành riêng cho sách hoặc âm nhạc nhưng cũng có một số chỉ phổ biến ở các quốc gia cụ thể.

    Trên tất cả các cộng đồng này, bạn sẽ phải tương tác với độc giả bằng cách bình luận và trả lời các câu hỏi của họ. Đây là một điều tốt vì người đọc có thể sẽ vay mượn nội dung của bạn và liên kết lại với bạn.

    Tạo nội dung có sức lan truyền

    Đó là cách nhanh nhất và khó khăn nhất để kiếm được các liên kết. Khi các chiến dịch truyền thông xã hội hoặc khủng hoảng truyền thông xã hội lan truyền, các liên kết xuất hiện trên các trang web tin tức và những nguồn tài nguyên phổ biến mà không cần sự nỗ lực của bạn.

    Trong khi một số video có sức lan truyền hoàn toàn do sự ngẫu nhiên hoặc do nội dung xuất sắc, nhiều người biết chìa khóa để lan truyền marketing. Chúng ta hãy thử đảo ngược quy trình bằng cách nhìn vào các công ty có sức lan truyền lớn.

    1. Mục tiêu marketing truyền thông xã hội ở Teens & Young Adults

    Hãy nhìn vào các ngôi sao thương hiệu của truyền thông xã hội: chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh ở Taco Bell và mạng di động O2. Trong khi rất nhiều người lớn sử dụng thức ăn nhanh và tất cả họ đều sử dụng mạng di động thì marketing truyền thông xã hội của cả 2 thương hiệu dường như hướng đến đối tượng thanh thiếu niên và thanh niên. Đó là tất cả về jokes, banter, emojis và đôi khi là những câu thề. Để được tự nhiên, các thương hiệu thuê millennials - những người lớn lên với phương tiện truyền thông xã hội và văn hóa lan truyền.

    Tại sao các thương hiệu nhắm tới người mua tiềm năng khi họ tạo chiến lược truyền thông xã hội?

    Có lẽ, họ nhận ra rằng đây chính là đối tượng làm cho một cái gì đó lan truyền.

    Kết quả là, các cuộc trò chuyện đơn giản giữa các thương hiệu và khách hàng hoặc những thương hiệu này và các thương hiệu khác bị lan truyền chỉ đơn giản vì họ funny.

    [​IMG]

    2. Phản hồi mọi thứ đang diễn ra trên phương tiện truyền thông xã hội

    Nicholas Tran cho biết:

    Sự khác biệt chính trong chiến lược bây giờ so với trước đây là những gì chúng tôi đang làm hôm nay trên phương tiện truyền thông xã hội là thời gian thực và chúng tôi lắng nghe và tương tác mọi lúc. Mọi thứ trên phương tiện truyền thông xã hội xảy ra mọi lúc. Cuộc sống không bao giờ dừng lại. Mọi người tiếp tục đọc, bình luận và chia sẻ.

    Một chiến dịch hiếm hoi sẽ lan truyền nếu không có người quản lý truyền thông xã hội tiếp tục truyền lửa. Điều quan trọng là phải theo dõi các cuộc trò chuyện để thu hút sự chú ý nhiều hơn bình thường.

    Một chiến thuật khác đang phản ứng với bất cứ điều gì đang có xu hướng trên các phương tiện truyền thông xã hội. Để đưa ý tưởng này đến với cuộc sống, các nhà marketing cần phải theo dõi xu hướng và xu hướng đi đúng vào thời điểm phù hợp.

    Ví dụ: khi # 10ThingsIGetAlot đang có xu hướng trên Twitter, Taco Bell đã tweet "Bạn có bán chuông không?" Phản ứng của họ thật dễ thương và buồn cười và đã thu hút sự chú ý.

    Hãy nhớ rằng các thương hiệu phải luôn kiểm tra để xem xu hướng này thực sự là gì và hãy xem xét những rủi ro mà bất kỳ xu hướng nhạy cảm nào có thể mang lại. Trong khi nhảy vào một số xu hướng truyền thông xã hội hoàn toàn là phi đạo đứa nhưng trong một số trường hợp có thể là rủi ro nhưng lại có giá trị.

    [​IMG]

    3. Hãy sáng tạo

    Bạn không thể hy vọng sẽ được lan truyền bằng cách đơn giản là tạo ra loại nội dung mà mọi người đang tạo ra, ngay cả khi nó tốt hơn, sâu sắc hơn hoặc nhiều màu sắc hơn.

    Bạn phải đứng ra để lan truyền.

    Một chiến thuật khác đó là nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn và làm một điều gì đó hoàn toàn trái ngược.

    Ví dụ: Khi Taco Bell quảng bá ứng dụng đặt hàng trên điện thoại di động mới, họ quyết định rằng không ai nhìn thấy nó nếu họ cũng lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội như những người khác. Thay vào đó, họ đã xóa tất cả các trang truyền thông xã hội của họ và chỉ để lại một thông điệp rõ ràng:

    [​IMG]

    Thành công của chiến dịch đã được lan truyền, họ kiếm được nhiều liên kết, lưu lượng truy cập và ứng dụng trở thành ứng dụng có thể tải xuống nhiều nhất trong danh mục “food and drink” của App Store.

    Tóm lại

    Xây dựng liên kết với phương tiện truyền thông xã hội là có thật và hiệu quả. Trong khi hầu như không có ý do gì để không áp dụng một số chiến thuật (đưa các liên kết vào trong hồ sơ xã hội của bạn), một số sẽ mất rất nhiều nỗ lực (nội dung lan truyền).

    Do vậy, hãy thử sử dụng các chiến thuật và chiến lược được mô tả ở đây và xem những gì tốt nhất cho bạn.


  2. truongphuotld

    truongphuotld Top 9

    Gia nhập:
    17/1/15
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    16
    Mình vẫn thường xuyên liên kết link website của mình vs các MXH như facebook, gplus, tumblr, linkedin, medium...
  3. meocon91

    meocon91 Top 9

    Gia nhập:
    24/4/17
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    20
    Mỗi khi viết bài mới xong, mình cho bài viết submit là chia sẻ lên các trang mxh như facebook, twitter. Việc chia sẻ bài viết lên MXH vừa để kiếm lượt view, vừa để bài viết index nhanh tạo được uy tín.
  4. Hưng Phú Gia

    Hưng Phú Gia Top 9

    Gia nhập:
    10/2/17
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Chia sẻ lên mấy mạng xã hội quan trọng có người click mới tốt phải không các bạn ?
  5. datbinhduong2000

    datbinhduong2000 Top 9

    Gia nhập:
    9/5/13
    Bài viết:
    340
    Đã được thích:
    13
    Web:
    Mình có seo 1 trang con, bên dưới có mục coment face khách vào ghi dấu rất nhiều và kết quả khá tốt. Nên mình rất chú trọng MXH hỗ trợ khi seo.
  6. lamlehang

    lamlehang Top 8

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    36
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Mạng truyền thông khá là quan trọng vì thế tham gia quảng cáo các trang báo điện tử uy tín để tạo thêm thương hiệu là hết sức cần thiết.
  7. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    trong mấy cái thì hiện nay em thấy youtube là hiệu quả nhất nếu vừa có link về mà tỷ lệ nếu làm tốt thì có thứ hạng khá là cao và giữ top cực lâu.
  8. caithuocla

    caithuocla Top 9

    Gia nhập:
    23/8/17
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    23
    Web:
    mình cũng thường xuyên đi link trên các mạng xã hội như facebok, G=, twitter,... để kéo traffice và thấy cũng hiệu quả
  9. sofatoanquoc.com

    sofatoanquoc.com Top 9

    Gia nhập:
    15/6/17
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Bây giờ xây dựng liên kết cũng khó phết, dễ bị Google trảm, dạo này có vẻ Google đang có chuyển biến gì thì phải, dance linh tinh lắm
  10. nguyenhung91

    nguyenhung91 Top 8

    Gia nhập:
    12/6/13
    Bài viết:
    390
    Đã được thích:
    52
    Web:
    Viết xong bài mình vẫn thường xuyên submit google, bing, FB... khá hiệu quả
  11. bluesea.seo

    bluesea.seo Top 9

    Gia nhập:
    11/3/16
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    TPHCM
    Web:
    Mấy trang như Tumblr, linkedin, youtube cho nguồn liên kết rất tốt đấy các bác ạ.
  12. Vật tư ngành gỗ KWS

    Vật tư ngành gỗ KWS Seo Newbie

    Gia nhập:
    30/9/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    58/9 Hà Huy Giáp, Quận 12
    Web:
    mình cũng thường dùng g+, facebook, twitter và tumblr.....

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...