1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tìm trang bị mất lưu lượng truy cập trong Google Analytics

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm Google Analytics' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 4/7/18.

Lượt xem: 31,275
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    230
    Thật dễ dàng để chẩn đoán việc giảm lưu lượng truy cập (traffic) trên trang web của bạn. Việc thay đổi thuật toán trên diện rộng có thể làm giảm lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Tuy nhiên, không hẳn là do thay đổi thuật toán trên diện rộng khiến bạn bị mất lưu lượng truy cập. Đôi khi nó là do nội dung vì các trang web lớn có hàng chục hoặc hàng trăm trang hoạt động cùng một lúc.
    slide

    Rất may là Google Analytics có thể giúp chúng ta nhận biết điều này, đây là một công cụ mạnh để tìm những trang đang bị mất lưu lượng truy cập. Bạn có thể tìm thấy các lỗi hoặc các vấn đề tiềm ẩn để khắc phục và khôi phục trang web của bạn.

    Bước 1: Xác định nguyên nhân giảm

    Khi số lần truy cập trang hay khách truy cập giảm, bạn cần xem xét bối cảnh để tìm ra nguyên nhân.

    [​IMG]
    Hãy tự đặt vài câu hỏi:

    - Giảm từ từ hay đột ngột hay ngay lập tức?
    - Lưu lượng truy cập của bạn đang được khôi phục hay đã được phục hồi chưa?
    - Nó chỉ giảm trên một trang hay toàn trang web?

    Điều này sẽ giúp bạn thu hẹp vấn đề. Ví dụ: Nếu lưu lượng truy cập bị giảm trong một hoặc hai ngày có thể là vấn đề với web host của bạn, bộ lọc bảo vệ DDoS như Cloudflare.com hoặc thậm chí một số cập nhật add-on của trình duyệt.

    Bước 2: Tìm kiếm nguồn lưu lượng truy cập giảm

    Tiếp theo, bạn nên phân tích nguồn lưu lượng truy cập cụ thể và xem liệu sự sụt giảm có phải do một loại lưu lượng truy cập cụ thể gây ra hay không. Google Analytics hiển thị năm loại lưu lượng truy cập khác nhau.

    [​IMG]

    Lưu lượng truy cập trực tiếp là lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Có thể người dùng đã nhấp vào bookmark, nhập URL của bạn hoặc chỉ lọc dữ liệu giới thiệu thông qua add-on.

    Lưu lượng truy cập tự nhiên là lưu lượng truy cập thông qua trang kết quả tìm kiếm của Google và thường là nguồn lưu lượng truy cập lớn nhất của bạn. Đó là lý do tại sao chúng tôi quan tâm đến việc tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Google cũng ghi lại lưu lượng truy cập tự nhiên từ các công cụ tìm kiếm khác.

    Lưu lượng truy cập trả tiền là lưu lượng truy cập đến từ quảng cáo trả tiền thông qua Google AdWordshoặc thông qua bất kỳ mạng quảng cáo của bên thứ ba nào.

    Lưu lượng truy cập giới thiệu là lưu lượng truy cập đến từ các trang web không phải từ quảng cáo. Tất cả các kỹ thuật xây dựng liên kết và tiếp cận của bạn nhằm mục đích xây dựng loại lưu lượng truy cập này.

    Lưu lượng truy cập xã hội là lưu lượng truy cập giới thiệu đến từ các mạng xã hội chính như Facebook, Twitter, Pinterest... Có một số mạng xã hội nhỏ nằm trong lưu lượng truy cập giới thiệu thay vì lưu lượng truy cập trên mạng xã hội.
    [​IMG]
    Trong Google analytics, hãy xem lưu lượng truy cập của bạn trong tuần hoặc tháng vừa qua - khoảng thời gian xảy ra sự sụt giảm. Hãy xem liệu một loại lưu lượng truy cập cụ thể có giảm hay không.

    - Nếu lưu lượng truy cập trực tiếp giảm có thể là do bạn đã ngừng chiến dịch quảng quảng trên TV/Radio/Billboard.

    - Nếu lưu lượng truy cập tự nhiên giảm có thể là do bạn đã mất vị trí của mình trong kết quả tìm kiếmGoogle, có thể là do hình phạt, thay đổi thuật toán của Google hoặc do đối thủ cạnh tranh mới hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn đã vượt qua bạn. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lưu lượng truy cập của bạn bị giảm.

    - Nếu lưu lượng truy cập trả tiền giảm, có thể do bạn đã ngừng chiến dịch quảng cáo. Kiểm tra quảng cáo trả tiền của bạn và xem lịch xem nó đã kết thúc hay chưa hoặc đã sử dụng hết ngân sách hoặc quảng cáo đã bị từ chối.

    - Nếu lưu lượng truy cập giới thiệu giảm, hãy tìm hiểu sâu hơn một chút và xem backlink mạnh còn tồn tại không.

    - Nếu lưu lượng truy cập xã hội giảm, hãy kiểm tra profile nào đang gửi lưu lượng truy cập đến bạn và kiểm tra profile có bị cấm hoặc không hoạt động hoặc xem liệu bạn có dính phải bộ lọc thuật toán hay không.

    - Nếu mọi thứ giảm, vấn đề có thể xảy ra với chính trang web của bạn. Tìm lỗi script hoặc render, thời gian tải trang tăng đột biến, nội dung không tải hoặc một số vấn đề khác ngăn cản mọi người xem trang web của bạn.

    Điều này có thể giúp bạn thu hẹp nguyên nhân gây ra tình trạng giảm lưu lượng truy cập và bạn có thể tìm hiểu điều gì đã xảy ra và sửa lỗi tại đây mà không cần tìm hiểu sâu hơn. Tất nhiên, đôi khi bạn không thể khắc phục vấn đề bởi bản chất của web luôn thay đổi.

    Bước 3: Kiểm tra New Versus Returning

    Trong Google Analytics, bên dưới Audience và dưới Behavior, bạn có thể tìm thấy "new vs. returning". Điều này sẽ cho bạn biết lưu lượng truy cập của bạn được chia giữa những người chưa từng xem trang web của bạn hoặc những người đã tắt tùy chọn theo dõi trên trình duyệt của họ - và những người quay lại sau khi đã truy cập trước đó.
    [​IMG]
    Khi nhìn vào đồ thị này, bạn có thể tìm ra một loại lưu lượng truy cập bị giảm. Nếu số lượng người dùng cũ bị giảm, có thể có một số vấn đề mới trên trang web của bạn khiến người dùng không muốn quay lại. Điều này có thể là do thiết kế lại hoặc một script mới trên trang web của bạn và nó đã phá vỡ trải nghiệm của họ, người dùng mới có thể không nhận thấy nhưng người dùng cũ lại ghét việc đó.

    Nếu người dùng mới bị giảm, khả năng bạn cũng thấy lưu lượng truy cập tự nhiên giảm hoặc lưu lượng truy cập trả tiền giảm. Nếu người dùng mới không tham gia, tất cả những gì bạn cần làm là tìm hiểu cách tiếp cận với nhiều người dùng mới hơn. Nó có thể là một vấn đề về thứ hạng Google, trong trường hợp đó bạn cần phải xem lại xây dựng liên kết, xây dựng danh sách và các kỹ thuật khác. Nó có thể là do vấn đề quảng cáo trả tiền, trong trường hợp này tất cả những gì bạn cần làm là chạy nhiều quảng cáo hơn hoặc nó có thể là hình phạt Google, trong trường hợp này bạn cần chẩn đoán nó để khắc phục.

    Bước 4: Xem xét ngữ cảnh rộng hơn

    Tiếp theo, bạn cần phải nhìn rộng hơn. Nếu hàng ngày, hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng bạn xem lưu lượng truy cập của mình thì bây giờ bạn nên nhìn vào một bức tranh lớn hơn. Dường như có một ngày lưu lượng truy cập của bạn bị giảm đáng kể nhưng khi bạn nhìn vào tháng hoặc quý thì nó chỉ là một đốm sáng trên radar. Tôi thấy nhiều người giải thích đơn giản là "đó là ngày cuối tuần, các ngày trong tuần bạn không nhận được nhiều lưu lượng truy cập như ngày hôm nay".

    [​IMG]
    Việc giảm nhẹ lưu lượng truy cập có thể chỉ ra một vấn đề nhưng nó không phải là vấn đề nguy hiểm. Lưu lượng truy cập giảm nhẹ trên mạng xã hội hoặc lưu lượng truy cập giới thiệu có thể gây phiền toái nhưng nếu lưu lượng truy cập của bạn vẫn đang có xu hướng tăng trong tháng vừa qua thì bạn không cần phải lo lắng nhiều.

    Mặt khác, việc nhìn xa hơn cũng sẽ cho bạn thấy một xu hướng đáng lo ngại về việc giảm lưu lượng truy cập trong tháng qua. Có thể dần dần bạn đã mất người dùng trong một thời gian dài mà không nhận ra. Nếu đây là trường hợp thì bạn cần phải xem lại toàn bộ kế hoạch marketingSEO và sửa đổi nó trong tương lai.

    Bước 5: Thu nhỏ hơn

    Bạn nên nhìn vào bối cảnh lưu lượng truy cập trong vài năm qua. Có thể có xu hướng năm mà bạn không nhìn thấy khi bạn không nhìn vào mọi thứ.

    Ví dụ một cửa hàng Giáng sinh và bạn sẽ thấy nó hoạt động tốt nhất trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 1 trong khi sự khác biệt rõ nhất là trong mùa hè.

    [​IMG]
    Nếu bạn nhìn thấy sự sụt giảm theo mùa hoặc theo năm, bạn có thể làm điều gì đó để tăng cường con số của bạn trong thời gian đó. Ví dụ: cửa hàng Giáng sinh có thể thúc đẩy bán hàng vào tháng 7.

    Bước 6: Kiểm tra Webmaster Tools

    Google Search Console là một công cụ tuyệt vời để xác định các hình phạt của Google. Nếu bạn nghi ngờ có bất kỳ loại vấn đề nào với hành động manual hoặc hình phạt khác của Google, bạn có thể kiểm tra Search Console. Bạn sẽ nhìn thấy tab Messages và trong tab này bạn sẽ nhìn thấy mọi thông báo từ Google về các vấn đề với trang web của bạn.
    [​IMG]
    Bạn có thể tìm thấy ba thông tin quan trọng trong Search Console. Trước tiên, bạn có thể xem liệu Google có áp dụng bất kỳ hành động thủ công nào chống lại bạn hay không. Hành động thủ công điển hình của Google bao gồm các liên kết không tự nhiên và các vấn đề liên kết khác, nội dung sơ sài hoặc cờ spam, spam do người dùng tạo chẳng hạn như spam comment, cloaking hoặc vấn đề ẩn nội dung hoặc trang web của bạn bị tấn công. Việc sửa chữa bất kỳ trong số này sẽ loại bỏ các hình phạt liên quan và khôi phục bạn về trạng thái ban đầu.

    Thứ hai và thứ ba, bạn nên kiểm tra lỗi crawl và lỗi HTML. Cả 2 điều này sẽ hiển thị cho bạn nếu bạn có nhiều vấn đề kỹ thuật trên trang web của bạn. Lỗi crawl sẽ cho bạn biết liệu Google có gặp sự cố khi index trang web của bạn hay không, điều này thường loại bỏ bạn ra khỏi chỉ mục tìm kiếm hoặc làm tổn hại vị trí của bạn. Lỗi HTML sẽ cho bạn biết các vấn đề kỹ thuật liên quan đến code trên trang web của bạn. Nếu gần đây bạn đã đẩy script mới hoặc thiết kế trang mới, bạn có thể nhìn thấy lỗi HTML. Nếu đúng là như vậy, bạn cần phải nói chuyện với các nhà phát triển của bạn để tìm ra những gì đã làm sai và cách để sửa chữa nó.

    Bước 7: Khắc phục vấn đề

    Nhìn vào phân tích của bạn từ nhiều quan điểm khác nhau sẽ giúp bạn xác định vấn đề là gì và nó đến từ đâu. Khi bạn biết nguồn gốc của vấn đề bạn có thể tìm hiểu xem nó có được khắc phục hay không và nếu có thể được thì làm như thế nào.

    Ví dụ: nếu bạn thấy lưu lượng truy cập trả tiền của bạn bị giảm chậm và dần dần, bạn có thể thay đổi quảng cáo của mình. Thực hiện một số thay đổi và xem chúng hoạt động như thế nào.

    Một ví dụ khác nếu lưu lượng truy cập giới thiệu của bạn bị giảm đột ngột. Điều này có thể chỉ ra rằng có một liên kết mạnh đã biến mất. Có thể bạn một backlink được xuất bản trên một trang web ví dụ như Entrepreneur.com, có thể một người biên tập nào đó đã xóa nó. Bạn có thể khắc phục nó bằng cách xuất bản một Guest Post khác trên trang web đó hoặc một trang web mạnh khác.

    Mọi nguyên nhân tiềm ẩn về việc mất lưu lượng truy cập đều có một giải pháp tiềm năng. Một số sẽ khó sửa hơn so với một số khác nhưng đó chỉ là bản chất của những con quái vật. Vì kiến thức là một nửa trận chiến, khi bạn đã chẩn đoán được vấn đề thì bạn có thể sửa chữa nó.

    Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
    Link: Tìm trang bị mất lưu lượng truy cập trong Google Analytics.
  2. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    45
    Web:
    vấn đề mất truy cập có thể do web của mình có vấn đề, hay vấn đề băng thông, hoặc web đã bị hack thì mới tụt lượt truy cập
    baoduongbomnhiet thích bài này.
  3. baoduongbomnhiet

    baoduongbomnhiet Top 10

    Gia nhập:
    16/10/17
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Web:
    cũng có thể nhiều yếu tố nữa khác chứ các bác
  4. phaman6

    phaman6 Top 9

    Gia nhập:
    28/3/18
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hồ chí minh
    Web:
    bạn ơi mình bị giảm lượng chỉ mục lớn thì làm gì bây giờ
  5. baohotoandien121

    baohotoandien121 Top 9

    Gia nhập:
    11/6/18
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    7
    cám ơn chủ thread, rất hay ạ.
  6. Bảo Hộ Toàn Diện

    Bảo Hộ Toàn Diện Top 9

    Gia nhập:
    11/6/18
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    5
    cám ơn chủ thread nhiều nhé. Website em đang tăng nhưng lâu lâu cũng bị 1 phen xính dính.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...