1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Thuật toán Google và các lần cập nhập – Phần 1

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi Thi Phạm, 20/1/12.

Lượt xem: 1,686
  1. Thi Phạm

    Thi Phạm Cựu mod

    Gia nhập:
    8/10/11
    Bài viết:
    1,004
    Đã được thích:
    554
    Google là một công ty Internet có trụ sở tại mỹ, hoạt động từ năm 1998 tới nay. Google nổi tiếng với bộ máy tìm kiếm thông tin đỉnh cao – được người dùng đánh giá là công cụ tìm kiếm hữu ích và mạnh mẽ nhất hiện nay.

    Trải qua hơn 10 năm hoạt động, với biết bao nhiêu lần update để cải thiện bộ máy tìm kiếm được tốt hơn. Hôm nay tôi sẽ thống kê lại các lần thay đổi thuật toán chính của Google.

    Cập nhật năm 2000

    1. Google Toolbar – Tháng 12 năm 2000
    Như nhìn trước được tương lai SEO sẽ phát triển trong nhiều năm tới. Google cho ra mắt thanh công cụ Google Toolbar và cùng với nó thanh công cụ Google Pagerank được cập nhật.

    Cập nhật năm 2003
    2. Thuật toán Boston – Tháng 2 năm 2003
    Được công bố tại SES Boston. Ban đầu Google dự định sẽ tung bản cập nhập hàng tháng cho các bộ phận chính tuy nhiên ý tưởng này nhanh chóng bị lãng quên . Boston là bản cập nhật kết hợp giữa kỵ thuật và sự đổi mới về chỉ số chính (lúc bấy giờ các chỉ số này có tên gọi là Google dance)

    3. Thuật toán Cassandra – Tháng 4 năm 2003
    Google đã phát hiện ra một vài vấn đề liên quan đến chất lượng liên kết, chẳng hạn như liên kết từ những website sở hữu bởi cùng một người. Cassandra sẽ phạt nặng các trang sử dụng text ẩn hay link ẩn.

    4. Thuật toán Dominic – Tháng 5 năm 2003
    Vào tháng 5 thuật toán Dominic rất khó quan sát khi Google công bố họ cải thiện quá trình của các Googlebot và độ sâu khi tìm kiếm những thông tin. Cũng ở thuật toán Dominic này, cách thức tính Backlink dường như cũng thay đổi đáng kể.

    5. Thuật toán Esmerelda – Tháng 6 năm 2003
    Tháng 6 là tháng chuẩn bị lần cuối cùng Google ra bản cập nhật hàng tháng. Sau đó các lần cập nhật ra thường xuyên hơn, “Google dance ” được thay thế bằng “Everflux”. Thuật toán này cũng báo trước sự thay đổi cơ sở hạ tầng lớn tại Google

    6. Thuật toán Fritz – Tháng 7 năm 2003
    Đây là tháng cuối cùng Google ra bản cập thật hàng tháng với tên gọi Fritz. Thay vì chỉnh sửa và thay đổi các chỉ số hàng tháng. Google chuyển qua cách tiếp cận mới với chiều hướng tăng cao. Chỉ số thay đổi theo ngày.

    7. Tăng hiệu suất Index – Tháng Chín năm 2003
    Google cải thiện khả năng thu thập thông tin và khả năng index website trong thời gian ngắn hơn nhưng hiệu suất không đổi.

    8. Thuật toán Florida – Tháng 11 năm 2003
    Thuật toán này đặt nền móng cho SEO, khi thuật toán này cật nhập rất nhiều website đã bị mất thứ hạng. Florida là hồi chuông báo tử cuối những năm 90 khi các chiến thuật SEO chỉ chăm chăm nhồi nhét từ khóa.

    Cập nhật năm 2004
    9. Thuật toán Austin – Tháng 1 năm 2004
    Austin là update của Florida khi Google đẩy mạnh việc ngăn chặn các vấn đề nhồi nhét từ khóa.

    10. Thuật toán Brandy – Tháng 2 năm 2004
    Google tung ra một loạt các thay đổi lớn như tăng mức độ index, tăng tầm quan trọng của anchor text, và liên kết từ các website cùng ngành nghề

    Cập nhật năm 2005
    11. Nofollow – Tháng 1 năm 2005
    Nofllow là yếu tố kiểm soát chất lượng liên kết. Nofollow ngăn chặn chất lượng link tới các trang có chất lượng không tốt. Thuật toán này không như thuật toán xếp hạng thông thường.

    12. Thuật toán Allegra – Tháng 2 năm 2005
    Các SEOer bắt đầu thấy sự thay đổi thứ hạng của các website. Chi tiết của bản cập nhật không được công bố cụ thể nhưng cộng đồng SEOer tin rằng đó là ảnh hưởng bởi Google Sandbox, ngoài ra cũng có một vài ý kiến cho rằng Google đã bắt đầu phạt các website spam link.

    13. Thuật toán Bourbon – Tháng 5 năm 2005
    Matt Cutts tuyên bố rằng Google ra phiên bản công cụ tìm kiếm 3.5 thay đổi về chất lượng tìm kiếm và khắc phục các lỗi trùng lặp nội dung và đưa ra giải pháp www và non-www

    14. XML-Sitemap – Tháng 6 năm 2005
    Google cho phép các Webmasters có thể submit sitemap xml trong Google Webmasters Tools. Sitemap HTML không ảnh hưởng trực tiếp tới Spider nhưng cũng là 1 yếu tố trong SEO.

    15. Cá nhân hóa tìm kiếm – Tháng 6 năm 2005
    Không như những cố gắng trước đó về tùy chỉnh hồ sơ cá nhân, Google điều chỉnh thứ hạng website thông qua lịch sử truy cập website. Sau này Google sử dụng lịch sử từ khóa tìm kiếm cho nhiều ứng dụng.

    16. Thuật toán Gilligan – Tháng 9 năm 2005
    Các webmaster nhìn thấy sự thay đổi liên tục trên bảng xếp hạng, nhưng Google khẳng định rằng không có thuật toán lớn nào đang được triển khai. Matt Cutts đã đăng 1 bài viết trên blog của ông để giải thích rằng Google cập nhập dữ liệu hằng ngày, nhưng trên thanh Google toolbar, chỉ số Pagerank update 3 tháng một lần.

    17. Google tung Google Local / Maps – Tháng 10 năm 2005
    Sau khi ra mắt Local Business Center vào tháng 3 năm 2005, Google khuyến khích các doanh nghiệp cập nhập dữ liệu vào đây. Đây là một động thái để Google hướng đến SEO Local

    18. Thuật toán Jagger – Tháng 10 năm 2005
    Google phát hành một loạt các bản cập nhập, chủ yếu là loại bỏ các liên kết chất lượng thấp, bao gồm reciprocal links, link farms và mua bán liên kết. Jagger tung ra trong ít nhất 3 giai đoạn, từ khoảng tháng Chín đến Tháng Mười Một năm 2005, với ảnh hưởng lớn nhất xảy ra vào tháng Mười.

    19. Big Daddy – Tháng 12 năm 2005
    Về mặt kỹ thuật, Big Daddy là một bản cập nhật cơ sở hạ tầng (gần như “Google Caffeine”), và triển khai trong một vài tháng, kết thúc tháng ba năm 2006. Big Daddy thay đổi cách Google xử lý canonicalization URL, chuyển hướng (301/302) và các vấn đề kỹ thuật khác.

    Cập nhập năm 2006
    20. Cập nhập bổ sung – Tháng 11 năm 2006
    Google thay đổi cách index các dữ liệu và bổ sung các bộ lọc khác nhau. Google tuyên bố bộ lọc không phải các hình phạt mà chỉ là cách để tăng chất lượng hiển thị tìm kiếm.

    21.Báo động sai – Tháng 12 năm 2006
    tháng 12 năm 2006 rung động về một bản cập nhật trong tháng mười hai, cùng với một số báo cáo xếp hạng các thay đổi lớn trong tháng mười một, nhưng Google đã báo cáo không có thay đổi lớn.

    Cập nhập năm 2007
    22.Tính năng Universal Search – Tháng 5 năm 2007
    Đây không phải là lần thay đổi thuật toán mà lần này là tích hợp thêm các tính năng tìm kiếm như : News, Video, Images, Local và 1 vài tìm kiếm khác . Và trong lần này, SERPs chính thức có 10 kết quả chính.

    23. Thuật toán Buffy – Tháng 6 năm 2007
    Không có ai hoàn toàn chắc chắn những gì đã xảy ra, và Matt Cutts cho rằng Buffy chỉ là một sự tích lũy các thay đổi nhỏ hơn.

    Cập nhập năm 2008
    24. Thuật toán Dewey – Tháng 4 năm 2008
    Sự ngẫu nhiên quy mô lớn dường như xảy ra vào cuối tháng Ba và vào đầu tháng tư, nhưng các chi tiết cụ thể không rõ ràng. Cũng trong tháng này, Google đã công bố tính năng tìm kiếm sách trên Google.

    25. Thuật toán Google Suggest – Tháng 8 năm 2008
    Trong một sự thay đổi lớn về logo và ô Google search box, Google đã giới thiệu Google Suggest – Gợi ý tìm kiếm được thả xuống khi người dùng gõ một từ khóa bất kì. Đây là tiền đề cho Google Instant.
    Nguồn: http://zinaki.com

    spamer, ngockhanh90hy and Admin like this.
  2. vanluc88

    vanluc88 Top 8

    Gia nhập:
    19/7/11
    Bài viết:
    337
    Đã được thích:
    31
    Web:
    hình như cái này chưa update thì phải
  3. clbmarketing.com

    clbmarketing.com Top 10

    Gia nhập:
    10/2/12
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    12
    Còn thiếu cái tên mĩ miều: PANDA =.=!
  4. happytravel

    happytravel Top 8

    Gia nhập:
    20/9/11
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    59
    Web:
    Thiếu nhiều ấy chứ, bài viết cũ rồi

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...