1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Thử nghiệm SEO ngẫu nhiên: Khi việc tối ưu on-page không còn là một vấn đề

Thảo luận trong 'Onpage Seo - Tối ưu các yếu tố trên trang web' bắt đầu bởi thegioiseo, 18/11/15.

Lượt xem: 2,775
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Với hơn 50 mã code được phát hành trong một ngày tại trang web Wayfair.com, chúng tôi có thể lặp lại một cách nhanh chóng và team của chúng tôi có thể làm khá nhanh. Và nhược điểm là chúng ta có thể bị ảnh hưởng tiêu cực đến SEO. Tuy nhiên, một số tai nạn cho thấy sự hiểu biết có thể cải thiện và nâng cao hiệu quả SEO.

    Team SEO của Wayfair đã gọi đó là những bài kiểm tra SEO ngẫu nhiên (accidental SEO tests).

    Có gì trong một thẻ title?

    Một trong những bài kiểm tra SEO đầu tiên của chúng tôi cho thấy rằng thẻ title không ảnh hưởng đến thứ hạng của một trang. Lý thuyết của chúng tôi là có một điểm bão hòa tối ưu on-page.

    Thử nghiệm này bắt đầu khi một phiên bản mã code không liên quan bị xóa khỏi thẻ title của chúng tôi. Thẻ title của chúng tôi được viết lại bằng cách sử dụng các quy tắc dựa trên tên danh mục và sản phẩm nhưng có khả năng chúng tôi đã ghi đè lên các title khác. Vì vậy, thẻ title mặc định cho trang sofas có thể là "Sofas | Wayfair" nhưng chúng tôi có thể ghi đè với “Sofas & Couches | Wayfair.”.

    Thử nghiệm ngẫu nhiên này đã giết chết những ghi đè thủ công và nó đã sống được một vài tuần trước khi chúng tôi nhận thấy nó. Phần hấp dẫn nhất của thử nghiệm này là mặc dù sự thay đổi tiêu đề đã xảy ra với tất cả các trang web của chúng tôi nhưng nó chỉ tác động vào một trang web cụ thể.

    Lưu lượng truy cập tự nhiên trên Wayfair không thay đổi:

    slide

    Tuy nhiên lưu lượng truy cập trên AllModern đã giảm 17%:

    accidental SEO tests

    Tại sao một trang web hit lớn không bị ảnh hưởng, đặc biệt là khi thẻ title mặc định là giống nhau trên nhiều trang? Tôi tin rằng đó là bởi vì cách các trang được tối ưu cho các từ khóa được nhắm mục tiêu của họ.

    Trang Wayfair sofas có các từ khóa sofa trên tất cả các trong, trong các URL. Mặt khác, AllModern nhắm mục tiêu vào “modern sofas” nhiều hơn là “sofas” chung chung.

    Nhưng trang AllModern và URL hiếm khi sử dụng từ “modern” ở tất cả. Kể từ khi tất cả mọi thứ trên trang này là modern thì đó là cách gọi dự phòng cho tất cả các sản phẩm hiện đại. Điều này có nghĩa là thẻ title là một trong số ít các tín hiệu mang tính chất thời sự giúp Google hiểu rằng trang này là về đồ nội thất.

    Chúng tôi đã xác nhận điều này trong bảng xếp hạng của chúng tôi: Thứ hạng của các từ khóa modern đã giảm trên bảng xếp hạng với sự thay đổi thẻ title, trong khi thứ hạng cho nhiều cụm từ chung chung như “baby bedding” không mấy thay đổi.

    Các thử nghiệm thêm

    Thử nghiệm SEO này dường như đã ủng hộ một lý thuyết mà tôi đã rút ra được qua nhiều năm. Sau khi đọc một nghiên cứu tương quan cho thấy có sự tương quan giữa thẻ title và thứ hạng, tôi đã đặt ra để chứng minh rằng nó sai. Thay vào đó, tôi thấy rằng các trang cũng được tối ưu hóa như nhau bất kể có những thay đổi nào trên thẻ title của họ, trong khi bảng xếp hạng các trang được tối ưu hóa kém hơn đã chịu ảnh hưởng rất lớn bởi chúng.

    Dưới đây, tôi đã liệt kê một số ví dụ về các trang mà tôi đã thử nghiệm. Những thử nghiệm đã được tiến hành trên tất cả mọi trang web từ B2B đến các blog, từ các trang web thương mại điện tử nhỏ cho đến những gã khổng lồ thương mại điện tử. Ngày thử nghiệm diễn ra trong phạm vi từ 2011 - 2015, vì vậy trong nhiều ví dụ, thứ hạng đã thay đổi trong những năm qua kể từ khi thử nghiệm được đưa ra kết luận:

    Cụm từ khóa: d&d dice

    Site: Awesome Dice

    Title gốc: All Dungeons & Dragons D&D Dice | Awesome Dice

    Title thử nghiệm: Fantasy Gaming Dice | Awesome Dice

    Kết quả: rong khoảng thời gian ba tháng, không có thay đổi thứ hạng ở vị trí số 3.


    Từ khóa: Từ khoá: ferrules

    Site: Trans-Matic

    Title thử nghiệm: Custom Eyelets – Trans-Matic

    Kết quả: Trong khoảng thời gian ba tháng không có sự thay đổi có ý nghĩa nào trong các trang được xếp hạng cho các từ khóa được nhắm mục tiêu, nó dao động từ vị trí 18 và 19 trong SERPs.

    Cụm từ khóa: pet abilities mop

    Site: Warcraft Hunters Union

    Title thử nghiệm: Quilen Abilities Mists of Pandaria | Warcraft Hunters Union

    Kết quả: Rankings giảm từ số 1 đến số 3 trong vòng một tuần, và đứng ở vị trí thứ 3 hoặc thứ 4 trong một tháng. Khi title gốc được khôi phục, nó đã được xếp hạng lại ở vị trí số 1.

    Những ví dụ trên đã đại diện cho tất cả các thử nghiệm của tôi. Hầu hết các thử nghiệm được tiến hành trên các trang khác nhau trên các trang web tương tự và với kết quả tương tự. Tuy nhiên, thử nghiệm nhiều hơn sẽ tốt hơn và tôi muốn nghe về kết quả thử nghiệm khác.

    Bão hòa việc tối ưu hóa

    Nếu bạn nghĩ điều này theo quan điểm của Google thì nó tạo ra một cảm giác hoàn hảo. Khi Google đang xem xét code trên một trang, nó đang cố gắng để hiểu chủ đề đó có liên quan đến các truy vấn như thế nào.

    Nếu ai đó tìm kiếm “sneakers” và Google sẽ kiểm tra chỉ mục của nó cho tất cả các trang về sneakers. Nó chỉ có thể là một tài liệu tham chiếu. Việc ngăn cản authority khác hoặc tín hiệu người dùng thì trang sẽ được xếp hạng rất kém.

    Nếu "sneakers" xuất hiện 3 lần và trong title thì nhiều khả năng trang này nói về sneakers, vì vậy nó phải được xếp hạng tốt hơn so với các trang chỉ sử dụng từ khóa này có một lần. Nếu "sneakers" xuất hiện trong URL và title và trong phần thân của văn bản 8 lần, điều đó khá là chắc chắn để giả định rằng trang này là về sneakers.

    Vì vậy, rất đơn giản là bạn chỉ cần một trang với một văn bản rõ ràng có liên quan đến chủ đề truy vấn và ý định của người dùng. Và khi bạn nghĩ về nó, nó sẽ tạo ra một cảm giác hoàn hảo. Đó là cách Google nên làm việc.

    Nhưng điều đó có nghĩa gì với SEOs

    Trong khi bão hòa việc tối ưu hóa có thể là tin xấu cho SEO nhưng nếu các trang được tối ưu hóa lại chắc chắn sẽ giải phóng các phần còn lại của chúng tôi để tập trung nỗ lực vào những thứ có vấn đề. Dưới đây là một vài lời khuyên cho SEOs:

    - Đủ tốt. Nếu bạn có các trang với các URL dễ thương, không có từ khóa trong đó, chúng có thể thực hiện tốt nếu phần còn lại của bạn được tối ưu khá mạnh.

    - Có vẻ là không có phần thưởng cho sự hoàn hảo. Nếu bạn tối ưu on-page của bạn là đủ tốt, hãy đầu tư thời gian để hoàn thiện những gì không có giá trị. Thay vì bị ảm ảnh bởi số lượng từ khóa và alt text image và headlines, bạn có thể đủ tốt để đạt được độ bão hòa về việc tối ưu sau đó chuyển sang việc sử dụng thời gian và các nguồn lực khác cần tập trung.

    - Nhắm mục tiêu vào thẻ title: Trên một trang được tối ưu hóa tốt, bạn có thể sử dụng thẻ title để nhắm mục tiêu vào các từ đồng nghĩa hoặc các từ khóa thay thế. Điều đó nói rằng, tôi rất muốn giới thiệu rằng thẻ title của bạn được sử dụng để tối ưu hóa cho CTR. Một CTR tốt có thể giúp cải thiện thứ hạng trong SERPs và cung cấp lưu lượng truy cập nhiều hơn cho bạn.

    - Trường hợp ngoại lệ cho quy tắc này: Tôi đã thấy có một ngoại lệ. Có vẻ như ngay cả khi các trang được tối ưu đến mức mà thẻ title không còn quan trọng, có một sự gia tăng về sự độc đáo, chất lượng nội dung vẫn có thể tăng thứ hạng. Ngay cả với các trang 100% liên quan đến chủ đề, Google vẫn hiển thị nhiều hơn cho những người tìm kiếm.


    Admin thích bài này.
  2. jichangwook

    jichangwook Top 9

    Gia nhập:
    9/11/15
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    3
    Web:
    tối ưu onpage vẫn là vẫn đề quan trọng của mỗi seoer
  3. developers

    developers Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/10/15
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    SEO onpage là một trong những cách khá hiệu quả, kết hợp cả offpage nữa thì tuyệt
  4. Juskent

    Juskent Seo Newbie

    Gia nhập:
    17/11/15
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    mình thấy onpage là quan trọng nhất :) nên tập trung onpage trước
  5. phongkhamthienhoa

    phongkhamthienhoa Top 10

    Gia nhập:
    23/8/13
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    tiêu đề site nó khá quan trọng đấy, có thể không phải là tối ưu nhất cho SEO nhưng lại thu hút người đọc thì lại quá tuyệt
  6. dinhnv2507

    dinhnv2507 Top 9

    Gia nhập:
    18/3/13
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    19
    Web:
    Giờ mà để đầu tư được 1 bài viết chất lượng không trùng lặp mà gây kích thích cho người dùng và mang lại hiệu quả cao thì quả là rất khó
  7. minhtrung1990

    minhtrung1990 Top 10

    Gia nhập:
    1/11/14
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    52 Tân Chánh Hiệp Quận 12
    Web:
    mình thấy nội dung là vua backlink là hoàng hậu còn dùng thủ thuật chắc ko tốt rồi, sợ spam lắm
  8. minhtrung1990

    minhtrung1990 Top 10

    Gia nhập:
    1/11/14
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    52 Tân Chánh Hiệp Quận 12
    Web:
    khó chịu thì mới khó làm, mà khó làm ai làm dc mới thành công chứ hihi
  9. vuontoivutru

    vuontoivutru Top 10

    Gia nhập:
    23/4/15
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Cái này mới à nhá. Chắc thử xem như thế nào. Nhưng quan trong nhất content-king title-queen :))
  10. Freelancer123

    Freelancer123 Top 9

    Gia nhập:
    7/9/15
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    27
    onpage ... đau đầu lắm ấy bác ạ, để mà bảo không còn là vấn đề thì ai cũng có thể nói được, làm được hay không lại là chuyện khác
  11. khoimy9x

    khoimy9x Top 9

    Gia nhập:
    1/12/14
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    12
    Web:
    Onpage is king mà
  12. mautruc1990

    mautruc1990 Top 9

    Gia nhập:
    16/10/15
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    16
    Web:
    :C thử nghiệm kiểu này tầm 3 tháng chưa ăn thua ! cỡ 6 tháng đi mới thực sự thấy tác dụng
  13. Toàn Long

    Toàn Long Top 9

    Gia nhập:
    17/6/15
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    11
    tối ưu onpage được thì khá là tốt cho seo đó.
  14. thangnhovn

    thangnhovn Top 9

    Gia nhập:
    2/11/15
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    2
    Web:
    đây là cách mà nhóm hacker nổi tiếng Anonymous đã thực hiện năm 2003, không biết bây giờ áp dụng được nữa không
  15. apptaigame

    apptaigame Top 9

    Gia nhập:
    7/9/14
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    23
    Tối ưu và onpage là số 1, đến content làm nội dung là số 2, 2 nền tảng co bản của soer
  16. toaitong2

    toaitong2 Top 9

    Gia nhập:
    11/9/14
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    giáp bát hà nội việt nam
    Web:
    có ai biết sửa thẻ h1 ở bài viết với trên nhãn của blog không ? mình muốn sửa để thẻ h1 là tiêu đề bài viết và nhãn
  17. sunriserriverside

    sunriserriverside Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/11/15
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Web:
    trước giờ mình chỉnh đếm khoảng 7% từ khóa trên bài viết thôi
  18. tungka4

    tungka4 Top 8

    Gia nhập:
    8/3/12
    Bài viết:
    696
    Đã được thích:
    47
    Web:
    onpage vẫn là quan trọng và là việc làm đầu tiên nên làm
  19. JupiterWind

    JupiterWind Seo Newbie

    Gia nhập:
    5/10/15
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Mình cũng thử rồi, sau khi thay đổi 1 chút thì thứ hạng bị tụt luôn, nhưng không nhiều :(
  20. Thanh Lan

    Thanh Lan Top 9

    Gia nhập:
    3/11/15
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    2
    Cách để SEO tốt nhất chính là tối ưu On Page. Mình thấy nó vẫn là trọng tâm.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...