1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Thứ hạng bị giảm và cách để đánh giá với Raters Guidelines?

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi wtm, 14/8/18.

Lượt xem: 115,414
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Quality raters guidelines cung cấp thông tin chi tiết về những cải tiến có thể được thực hiện cho trang web để giúp trang web xếp hạng tốt hơn. Nó không phải là hướng dẫn chi tiết. Nhưng Danny Sullivancủa Google khuyến khích các nhà xuất bản đọc nó để có những ý tưởng về cách xây dựng trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và cuối cùng là cải thiện thứ hạng.

    slide

    Trong bản cập nhật tháng 8-2018 có tên Broad Core, Danny Sullivan của Google nói rằng các trang web đã bị giảm vị trí và không thể khôi phục được thứ hạng đã bị mất.

    [​IMG]
    Danny Sullivan của Google đã đưa ra các báo cáo để chứng minh rằng không thể khôi phục được thứ hạng cho các trang web.​


    Tuy nhiên, ông cũng khuyến khích các nhà xuất bản trang web đọc Google Quality Raters Guidelines để hiểu rõ hơn về cách để xếp hạng tốt hơn trong thuật toán Google. Tuyên bố đầu tiên làm họ mất hy vọng. Tuyên bố thứ 2 là một cách để xếp hạng tốt hơn, nó mâu thuẫn với tuyên bố đầu tiên.

    [​IMG]
    Danny Sullivan của Google đã khuyến khích tải xuống và đọc Google Quality Raters Guidelines để hiểu rõ hơn về cách xếp hạng tốt hơn.


    Tại sao Google nói không có gì để sửa?

    Sau mỗi bản cập nhật (và được gọi là bản cập nhật Phantom), ngành công nghiệp SEO tập trung vào việc tìm kiếm để khắc phục các vấn đề “chất lượng”. Những vấn đề chất lượng này bao gồm: nội dung sơ sài, quảng cáo thái quá, tốc độ trang web và các liên kết inbound kém. Thật ngây thơ khi giả định rằng mọi bản cập nhật đều tập trung vào việc loại bỏ trang web có vấn đề "chất lượng" khỏi kết quả tìm kiếm.

    Theo thuật toán RankBrain, để có kết quả tốt hơn bạn cần chuyên nghiệp trong việc xác định những gì người dùng mong muốn khi họ tìm kiếm. Khi RankBrain được giới thiệu, nó tập trung vào việc hiểu ý định người dùng. Khi bản cập nhật RankBrain được mở rộng, một số người trong cộng đồng tìm kiếm đã nhận thấy và trả lời bằng cách tập trung vào "chất lượng".

    Khi Danny Sullivan nói rằng không có gì để sửa, ông đã thông báo rằng bản cập nhật broad core không phải là để trừng phạt các trang web có vấn đề về "chất lượng", do đó không có gì để sửa.

    Nếu bản cập nhật thuật toán không phải là để trừng phạt các trang web có vấn đề về chất lượng thì bản cập nhật này có thể nói về việc trình bày các kết quả tìm kiếm có liên quan hơn.

    Và khi chúng ta nói về “sự liên quan” các biện pháp phù hợp là sử dụng sự hài lòng. Và đó là nơi những người đánh giá chất lượng của Google đến.

    Quality Raters là gì?

    Thuật toán machine learning cần học hỏi. Ví dụ: dưới đây là một nghiên cứu mô tả cách để cải cách các truy vấn tìm kiếm. Điều thú vị là các nhà nghiên cứu sử dụng người đánh giá chất lượng để đánh giá kết quả nào phù hợp nhất và sau đó là sử dụng những phán đoán đó để tính toán thuật toán.

    "Việc đánh giá liên quan đến một nhiệm vụ tái cấu trúc truy vấn trong đó một số truy vấn nguồn được cung cấp, mỗi truy vấn được thiết lập bởi người đánh giá... Điều này cho thấy giả thuyết rằng click mang lại sự liên quan tích cực".

    Google thuê những nhà đánh giá chất lượng để đánh giá kết quả tìm kiếm để cung cấp phản hồi về thuật toán. Quality raters guidelines có nghĩa là để dạy cho con người cách phân loại các trang web hữu ích.

    Dưới đây là cách quality raters guidelines xác định công việc của một người đánh giá chất lượng.

    "Đánh giá của bạn sẽ được sử dụng để đánh giá chất lượng tìm kiếm trên toàn thế giới".

    Tại sao Google đề xuất Quality Raters Guidelines

    Quality raters guidelines cho chúng tôi biết loại web page mà Google muốn xếp hạng. Nó cung cấp một manh mối về loại nội dung mà Google muốn có ở một trang web.

    Raters guidelines xác định 5 yếu tố quan trọng nhất để xếp hạng một trang web chất lượng cao.

    5 yếu tố xếp hạng quan trọng nhất:

    1. Mục đích của trang

    2.Chuyên môn, authority, lòng tin. Đây là một đặc điểm chất lượng quan trọng.

    3. Chất lượng và số lượng nội dung chính: xếp hạng phải dựa vào trang đích.

    4. Thông tin trang web/thông tin về người chịu trách nội dung chính: tìm thông tin về trang web cũng như người sáng tạo nội dung chính.

    5. Sự uy tín của một trang web về người chịu trách nhiệm nội dung chính.

    Cách để khắc phục việc mất thứ hạng trong bản cập nhật August Broad Core

    Tuyên bố đầu tiên của Danny Sullivan là không có gì để sửa có vẻ mâu thuẫn với tuyên bố của ông khi khuyến cáo mọi người đọc quality raters guidelines của Google để biết thông tin mà Google mong muốn đối với nội dung chất lượng.

    Cách duy nhất để hòa giải những tuyên bố này là chấp nhận rằng tuyên bố đầu tiên đề cập đến SEO và các nhà xuất bản - những người cố gắng để xác định họ đã làm gì sai.

    Tuyên bố của Google đề xuất raters guidelines đề cập đến việc có thể hiển thị các trang web đã làm đúng trong kết quả tìm kiếm.

    Theo tôi, nếu một trang web bị mất thứ hạng thì có thể là do do một trang web khác đã làm điều gì đó tốt hơn một trang web của bạn. Câu trả lời cho lý do tại sao một trang web khác tốt hơn trang web của bạn có thể được tìm thấy trong quality raters guidelines.

    Tóm lại: những điều cần sửa

    Như đã nói ở trên, có 5 yếu tố xếp hạng quan trọng liên quan đến việc xếp hạng tốt hơn. Có thể chia các yếu tố này thành 2 loại: Yếu tố tác giả và yếu tố nội dung.

    Hai trong số 5 yếu tố liên quan đến tác giả của nội dung, 3 yếu tố nếu bạn đưa vào cả chuyên môn, authority và lòng tin. Ba trong số những yếu tố đó về chính nội dung đó.

    3 yếu tố nội dung quan trọng nhất:

    - Mục đích của trang
    - Chuyên môn, authority và lòng tin
    - Chất lượng và số lượng nội dung chính.

    Cách để cải thiện tín hiệu xếp hạng

    Nếu bạn đọc quality raters guidelines bạn sẽ thấy rằng một số loại trang web nhất định đòi hỏi phải có các tiêu chí nghiêm ngặt hơn để xếp hạng.

    Tôi nghĩ rằng mọi phân khúc và cụm từ khóa sẽ yêu cầu các yếu tố xếp hạng khác nhau. Bằng chứng đó là Google tạo ra danh mục Your Money or Your Life (YMYL) của trang web để đối phó với các chủ đề cụ thể.

    Do vậy nếu trang web của bạn không nằm trong loại trang này thì tiêu chí xếp hạng sẽ khác nhau. Do đó, bạn không nhất thiết phải làm việc để nhận được mọi tín hiệu xếp hạng chính: chỉ tập trung vào các tín hiệu phù hợp với bạn.

    Dưới đây là cách Google xác định các trang nhạy cảm này

    "Một số trang có khả năng ảnh hưởng đến hạnh phúc, sức khỏe, sự ổn định tài chính trong tương lai hoặc sự an toàn của người dùng. Chúng tôi gọi là các trang “Your Money or Your Life” hoặc YMYL.

    Sau đó, nó liệt kê 6 loại trang nằm trong danh mục này cần thêm công việc để xếp hạng:

    - Các trang mua sắm hoặc giao dịch tài chính
    - Trang thông tin tài chính
    - Trang thông tin y tế
    - Trang thông tin pháp lý
    - Các bài viết tin tức hoặc trang thông tin công khai/chính thức
    - Khác...

    Danh mục khác là danh mục bạn sẽ phải xác định xem bạn có thuộc loại này hay không. Và hãy nhớ rằng, Google không đánh giá toàn bộ trang web, họ đang đánh giá các trang. Phần 2.3 của Quality Raters Guideline được gọi là các trang “Your Money or Your Life (YMYL)”.

    Từ những quan sát của tôi, một số yêu cầu bổ sung này không bắt buộc phải xếp hạng cho các cụm từ khóa nhất định nằm ngoài danh mục an toàn / sức khỏe / tiền bạc...

    Nếu bạn so sánh các từ khóa trong một phân khúc, bạn sẽ thấy rằng một số cụm từ khóa nhạy cảm hơn các từ khóa khác. Các cụm từ đang được xử lý theo mức độ khác nhau với các chủ đề về cuộc sống, sức khỏe và tiền bạc của một người.

    Bạn có nên đi theo tiêu chuẩn vàng?

    Nó có thể không giúp bạn xếp hạng ngay lập tức. Nó có thể không tạo ra sự khác biệt ngay lập tức. Nhưng nó có thể tạo ra sự khác biệt sau này.

    So sánh trang của bạn với các trang xếp hạng tốt hơn

    Khi bị mất thứ hạng, hãy luôn so sánh trang web của bạn với những trang web thay thế bạn. Có thể có những manh mối giải thích rõ lý do tại sao Google từ chối xếp hạng trang web của bạn.

    Câu hỏi điển hình như:

    - Các trang/trang web của bạn có làm như những gì bạn làm không?
    - Làm cách nào để các trang đó tiếp cận nội dung khác với nội dung của bạn?
    - Các trang đó có cụ thể hơn không?
    - Các trang đó có đề cập đến một đối tượng khác không?

    Xem lại trang của bạn với tư cách là người dùng

    Câu trả lời cho những câu hỏi đó liên quan trực tiếp đến hướng dẫn quality raters để xác định sự hài lòng của người dùng. Việc giới thiệu Quality Raters Guide cho thấy rằng những người được xếp hạng đang đứng với vai trò như một người dùng. Phần 0.2 có tựa đề “Raters Must Represent the User.”

    Vì vậy khi bạn nghiên cứu các kết quả tìm kiếm bạn cũng phải xem nó như một người dùng.

    Dưới đây là những hướng dẫn của người đánh giá:

    "Việc bạn đại diện cho người dùng là rất quan trọng. Bạn phải rất quen thuộc với ngôn ngữ và vị trí để thể hiện trải nghiệm của người dùng bằng ngôn ngữ của bạn".

    Đó là cách bạn nên xem lại kết quả tìm kiếm với tư cách là người dùng ở một vị trí cụ thể với trải nghiệm cụ thể. Đó là những người ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Theo hướng dẫn của người đánh giá, hãy tham gia vào suy nghĩ của người dùng.

    Đừng chạy theo đồng tiền

    Trong quan điểm chính trị họ nói "Hãy chạy theo đồng tiền" nhưng đối với marketing tìm kiếm thì đó là "Theo dõi người dùng". Đây là một cái nhìn sâu sắc và thực dụng được tìm thấy trong raters guidelines. Đếm số lần người dùng xuất hiện trong raters guidelines. Tôi đã đếm được 40 từ.

    Bạn có thể tải Google Quality Raters Guidelines tại đây.

    Ghi nguồn cộng đồng Marketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
    Link: Thứ hạng bị giảm và cách để đánh giá với Raters Guidelines?

    sy92.haui thích bài này.
  2. Vu Nhu

    Vu Nhu Top 9

    Gia nhập:
    14/8/18
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    6
    Bài viế t bổ ích
  3. vagent

    vagent Seo Newbie

    Gia nhập:
    1/6/18
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Web:
    SEO bây giờ khó quá, từ khóa chỉ là "khu đô thị Ngoại giao đoàn" một từ không quá khó nhưng mãi vẫn cứ lẹt đẹt tận trang thứ 7, sao mà kiếm nổi cái nhà cho thuê tại khu đô thị Ngoại giao đoàn đây
  4. namvn95

    namvn95 Top 9

    Gia nhập:
    21/7/18
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    27
    Web:
    mỗi sáng thức dậy check từ khóa chưa thấy hôm nào là thứ hạng tăng vượt cả toàn tụt lên tụt xuống thấy nản quá các bác ạ
  5. lamlehang

    lamlehang Top 8

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    34
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Dạo này google cập nhật dữ quá web cũng bị giảm sút thứ hạng khá nhiều nên cần có thời gian khắc phục trở lại.
  6. canhoviet

    canhoviet Top 9

    Gia nhập:
    3/8/18
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    cảm ơn bài viết của bác. e ms vào nghề nên bài viết rất hữu ích ạ. Nhưng seo dạo này khó quá, các bác gg cứ liên tục thay đổi thuật toán làm web mới của e càng khó lên top rồi.
  7. tiwenger

    tiwenger Top 9

    Gia nhập:
    19/5/14
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    http://baidaibeach.com
    Web:
    bạn so sánh với chính trị luôn ah, cẩn thận :)
  8. ruanwenzhong386

    ruanwenzhong386 Top 9

    Gia nhập:
    9/9/15
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Đường 1, P. An Lạc A, Q. Bình Tân
    Web:
    Yêu cộng đồng này mấy rồi. Chưa thấy cộng đồng seo nào ở việt nam lại cung cấp thông tin cực kỳ bổ ích như tại đây.
  9. lê đình minh sang

    lê đình minh sang Top 9

    Gia nhập:
    25/4/18
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    22
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Web:
    Thớt nói chuẩn , nên thực sự thường xuyên xem lại website cũng như bài viết của mình với tư cách là một người dùng , một khác hàng khó tính . Để biết thật sự web đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng chưa hay chỉ biết chăm chăm vào từ khóa và back link .
  10. denhi89

    denhi89 Top 10

    Gia nhập:
    11/2/14
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Đọc bài này nhức đầu thiệt. chán quá chán @@
  11. nhacsaky

    nhacsaky Top 9

    Gia nhập:
    24/7/18
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    cảng sa kỳ , quảng ngãi
    Web:
    Thuật toàn lần này google cập nhập và các trang website bị sụt thứ hạng khó mà SEO vượt trở lại vị trí. Đúng là google ngày càng khó khăn thật.
  12. raintfly

    raintfly Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/8/18
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    2
    SEO bây giờ không giống như ngày xưa chỉ cần bơm link là lên nữa rồi, quá khó khăn :(
  13. phuong211993

    phuong211993 Seo Newbie

    Gia nhập:
    16/8/18
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    minh cũng mới làm seo. nên không biết nhiều tai sao tụt top. cảm ơn những chia sẻ của các thành viên trong cộng đồng. bài viết rât hữu ich với người như mình. thak bạn nhiều.
  14. blognhadep2017

    blognhadep2017 Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/11/17
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    dĩ an bình dương
    Web:
    tình trạng này mình mới bị đầi tháng 8, thứ hạng tụt dốc kinh khủng.
  15. namvn95

    namvn95 Top 9

    Gia nhập:
    21/7/18
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    27
    Web:
    em nghe nói là đầu tháng 8 GG mới cập nhật thuật toán thì phải
  16. mercedesvietnam

    mercedesvietnam Top 9

    Gia nhập:
    5/4/14
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    https://mercedesvietnam.net/
    Web:
    Seo là cái nghề bị google loại bỏ mà thôi thì thuận theo chiều nào theo chiều đó chứ ai biết dc ngày mai từ khóa mất hút
  17. uyenzland

    uyenzland Top 9

    Gia nhập:
    11/8/18
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Cầu Giấy - Hà Nội
    Web:
    Mọi thứ thật khó khăn :((((
  18. AlaDInL

    AlaDInL Seo Newbie

    Gia nhập:
    23/8/18
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Web:
    Hãy đưa tiền cho Google, Google sẽ cho bạn lên top
  19. namvn95

    namvn95 Top 9

    Gia nhập:
    21/7/18
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    27
    Web:
    giờ làm gì cũng đều khó khăn các bác ạ chứ em thấy cũng chẳng riêng gì làm seo đâu bác
  20. Phuongdong3e

    Phuongdong3e Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/9/18
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Sau mỗi lần gg cập nhật là một lần thót tim cho cả kẻ tụt hạng và người lên Top

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...