1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Thông điệp kinh doanh hiện tại của công ty bạn có tốt không?

Thảo luận trong 'Tổng quan Marketing chiến lược' bắt đầu bởi vislogo, 27/9/17.

Lượt xem: 363,168
  1. vislogo

    vislogo Top 9

    Gia nhập:
    18/1/16
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    3
    Một phần quan trọng của bất kỳ thương hiệu nhận dạng là thông điệp thương hiệu. Phần rõ ràng nhất trong nhận dạng thương hiệu đó là mẫu thiết kế logo, bảng màu, mẫu thiết kế profile chuyên nghiệp... Nhưng một phần thường không được các nhà xây dựng thương hiệu chú ý là thông điệp thương hiệu.

    Thương hiệu của bạn là gì trong tâm trí khách hàng và đó sẽ là cốt lõi thông điệp thương hiệu của bạn. Thương hiệu của bạn có ý nghĩa gì đối với họ quyết định khi quyết định mua hàng ở bạn.

    Thậm chí ngay cả nhân viên và các bên liên quan của thương hiệu cũng không biết nhãn hiệu của họ có ý nghĩa gì. Tôi không nói về dịch vụ họ cung cấp hoặc các sản phẩm họ bán. Tôi đề cập đến nghệ thuật diễn đạt thương hiệu của bạn.

    Một trong những khác biệt cơ bản giữa các công ty Fortune 500 và các doanh nghiệp nhỏ và vừa là sự rõ ràng của các thông điệp tiếp thị và tầm quan trọng của việc tiếp thị chiến lược bằng cách sử dụng câu chuyện thương hiệu. Thay vì tập trung vào bán hàng, các doanh nghiệp cần bắt đầu tập trung vào chiến lược và có một thông điệp thương hiệu rõ ràng là cốt lõi của một chiến lược định vị tuyệt vời.

    Khách hàng cần sự rõ ràng và đơn giản. Chúng bị tắt bởi các nhãn hiệu có thông điệp phức tạp hoặc khó hiểu. Nếu thương hiệu của bạn đang đưa ra thông điệp xấu gây nhầm lẫn, mâu thuẫn hoặc nghiêm trọng, thì rất có thể bạn đang mất khách hàng.

    Sự cám dỗ là trở thành mọi thứ cho tất cả mọi người.

    Hầu hết các thương hiệu đều làm điều đó. Mặc dù thương hiệu của bạn có thể tham gia vào nhiều dịch vụ hoặc bán một loạt các sản phẩm, điều quan trọng là bạn phải xác định được một thứ mà thương hiệu của bạn có ý nghĩa. Điều này sẽ làm trầm trọng trong tâm trí khách hàng của bạn.

    Hãy suy nghĩ một chút về khách hàng của bạn. Tại sao họ nên quan tâm đến thương hiệu của bạn? Điều gì làm bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh? Bạn nghĩ gì về thương hiệu của bạn?

    Tập trung là chìa khóa.


    [​IMG]

    Thông điệp nên tập trung vào từ khóa chính


    Mặc dù bạn bán rất nhiều mặt hàng khác nhau nhưng thông điệp thương hiệu của bạn nên tập trung vào một thứ cần phải giữ trong đầu của khách hàng. Và thực tế không phải là bạn bán sản phẩm "xyz" hoặc dịch vụ.

    Cảm xúc là chìa khóa cho thông điệp thương hiệu của bạn

    Thông điệp thương hiệu của bạn cần có một khía cạnh cảm xúc với nó. Nó không phải là các tính năng mà là về những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Người ta quyết định mua dựa trên cảm xúc. Nó đã được chứng minh bằng nhiều khảo sát. Thông điệp thương hiệu của bạn phải chạm vào những cảm xúc này và sau đó là đi đến các tính năng.

    Quan điểm nội bộ

    Quan điểm nội bộ của thương hiệu là rất quan trọng và bạn nên bắt đầu từ đó.

    Là người sáng lập thương hiệu, tầm nhìn và sứ mệnh của bạn đối với thương hiệu này là gì? Nó chỉ là kiếm tiền hay nó vượt xa điều đó? Nhân viên của bạn có hiểu và tin vào tầm nhìn của bạn không?

    Là một nhân viên bạn có biết các giá trị cốt lõi của công ty bạn không? Bạn có đồng ý hoặc không đồng ý với nó? Có một bản tuyên ngôn mà bạn có thể tham khảo khi nghi ngờ không? Bạn có cảm thấy tự hào là một phần của thương hiệu?

    Có thông điệp nhất quán trên tất cả Kênh

    Một khía cạnh quan trọng khác của thông điệp thương hiệu là phải thống nhất trên tất cả các kênh truyền bao gồm trang web, các kênh truyền thông xã hội, bất kỳ quảng cáo trả tiền nào (trên Google, Facebook ...), tài liệu in, các điểm tiếp xúc với dịch vụ khách hàng, Email công ty và thậm chí là các cuộc gọi điện thoại.

    Rất nhiều sự nhầm lẫn thực sự nảy sinh khi một thông điệp nhất quán không được phát triển. Để có thể có được một thông điệp thương hiệu nhất quán, bạn sẽ phải tạo ra một bộ các câu lệnh để thiết lập điểm chuẩn cho toàn bộ chiến lược.

    Các yếu tố của thông điệp thương hiệu

    Trước khi bạn bắt đầu xây dựng thông điệp thương hiệu của mình, bạn nên đã tạo chiến lược thương hiệu và định vị nó. Hãy nhớ rằng bạn không cố tạo ra khẩu hiệu hoặc khẩu hiệu tiếp thị. Thông điệp thương hiệu còn hơn thế nữa và các yếu tố của chiến lược thương hiệu của bạn như lời hứa thương hiệu, đề xuất giá trị cốt lõi, câu chuyện thương hiệu ... tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc diễn đạt thông điệp thương hiệu của bạn.

    Định vị các báo cáo

    Các tuyên bố định vị của bạn là các câu nói được sử dụng làm thông báo chính trong các tình huống tiếp thị và bán hàng khác nhau. Các báo cáo ngắn hơn tập trung vào giá trị và vị trí thương hiệu. Báo cáo dài hơn thêm tính năng và lợi ích.

    Thông cáo báo chí

    Tất cả các thông cáo báo chí phải có một bản tóm tắt với mẩu thông tin chính:

    - Thương hiệu của bạn là gì?
    - Những gì bạn làm và cho ai?
    - Tại sao bạn lại khác với những người khác?
    - Bạn tạo ra giá trị gì trên thị trường?
    - Lời tuyên bố sứ mệnh.

    Tagline / Slogan

    Nếu chính tên công ty của bạn không truyền đạt những gì bạn làm, một khẩu hiệu có thể giúp đỡ bạn điều đó. Khẩu hiễu Nên đơn giản, hiệu quả, đáng nhớ và sống động.

    Không phải thương hiệu lúc nào cũng cần phải có khẩu hiệu. Tuy nhiên, nó có thể giúp đỡ trong các chiến dịch tiếp thị được hiệu quả. Khẩu hiệu của bạn là một cụm từ ngắn gọn hơn thông điệp được sử dụng trong các chiến dịch. Nó có thể là một từ hoặc một cụm từ ngắn và đối với hầu hết các doanh nghiệp.

    Phần kết luận

    Thông điệp thương hiệu là một phần quan trọng trong thành công thương hiệu của bạn. Đừng xem nhẹ nó mà không có một chiến lược và kế hoạch hợp lý. Tránh sử dụng những tuyên bố yếu đuối, những mảng quảng cáo và những thông cáo báo chí mềm dẻo.

  2. baohotoandien121

    baohotoandien121 Top 9

    Gia nhập:
    11/6/18
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    24
    cty em nhỏ xíu nên chưa phát triển vụ này lắm.hy vọng có 1 ngày đủ mạnh để chơi lớn.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...