1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Thất bại có thể làm cho bạn hiểu hơn về Seo?

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi thegioiseo, 18/7/13.

Lượt xem: 68,989
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    Đã 3 tháng kể từ khi các Mozzer cho phép cuốn "Seo from a newb’s prospective" của tôi xuất bản và hiện tại tôi lại đang tập trung vào 1 cuốn khác – có được nhiều cơ sở thực tế từ HappyBrooke

    [​IMG]

    Tôi đã phát hiện ra danh sách của Brooke về những yếu tố cần thiết mà các SEO chuyên nghiệp cần (mà tôi được liệt kê trong bài viết trước), tuy nhiên danh sách đó không hề dễ hiểu và còn thiếu mất 1 yếu tố: đó là khả năng thích ứng​​. Trong bài này, tôi sẽ chia sẻ những suy nghĩ của bản thân về cách giúp tăng khả năng thích ứng dù phải đối mặt với thất bại. Như Heather đã chỉ ra, nếu bạn muốn làm SEO tốt, bạn phải biết thích ứng.

    Bạn bè của tôi, cũng giống như tôi, đều là những người mới đến với SEO, có thể sẽ nhận thấy những chia sẻ tôi hữu ích hơn của những người đã làm SEO lâu năm. Nhưng chắc chắn họ cũng đã có những chiến lược về cách thích ứng với chiến dịch tăng thứ hạng hàng ngày. Tôi sẽ cảm thấy vui nếu bạn sẵn sàng chia sẻ chiến lược của bạn dưới đây:

    Tại sao SEO là hành trình đầy thử thách:

    Như chúng ta đều biết,nếu SEO được làm đúng cách thì nó có thể phục vụ cho khách hàng bằng rất nhiều tiện ích: thông qua lưu lượng truy cập web, chuyển đổi, nhận biết thương hiệu, lòng trung thành, và sự duy trì. Và khi trang web của bạn được xếp hạng, bạn có thể có được nhiều lợi ích từ nó.

    Nhưng không có bát kì sự bảo đảm nào.

    Trong bốn tháng đầu tiên của tôi với công việc là một SEO, tôi chưa từng trải nghiệm được 1 lần trang web của tôi có mặt trong bản cập nhật về thuật toán xếp hạng của Google nào, nhưng tôi đã cảm nhận được những niềm vui công việc hàng ngày và thách thức trong lĩnh vực của mình.
    Kể từ khi bắt đầu công việc của tôi tại Happy Dog,tất cả những điều này đã xảy ra với tôi:

    - Tôi đã có thêm các khách hàng, và tôi mất đi một khách hàng.
    - Tôi đã sáng tạo nội dung mà mọi người đều thích, và tôi cũng tạo ra nội dung không ai dành sự tôn trọng cho nó.
    - Tôi đã chứng kiến thứ hạng tăng vọt, và tôi đã nhìn thấy hạng tụt thảm hại.
    - Và tôi đột nhiên nhận ra rằng để làm SEO, bạn cần một sự thích ứng mọi lúc giống như khả năng giữ cân bằng của cơ thể trong môn bơi lội vậy.

    [​IMG]

    Việc xem các phân tích và các trang kết quả tìm kiếm, và đợi lưu lượng truy cập và bảng xếp hạng thì thật kinh khủng nó giống như cố gắng để có được 1 ngọn lửa giữa đêm trại hè. Bạn nhìn chằm chằm vào ngọn lửa và chờ lửa sáng hơn. Ngọn lửa vụt tắt. Bạn rùng mình. Bạn chạy đi tìm cành cây. Cuối cùng: một ngọn lửa nhỏ xuất hiện! Sau đó, đột nhiên, một cơn gió lớn lại thổi tắt nó. Nooooooo!

    Cảm xúc của tôi lúc đó vô cùng lẫn lộn. Đầu tiên, tôi thất vọng. Khách hàng của tôi kinh doanh lớn mà. Anh ấy xứng đáng để có thứ hạng tốt hơn. Nhưng sau đó tôi cảm thấy mình cũng có 1 cái quyền gì đó: Tôi cũng đã bỏ ra thời gian, vì vậy cũng bất công khi công việc của tôi không được đền đáp xứng đáng. Tôi cảm thấy tuyệt vọng. Khách hàng của tôi đang trả cho tôi để đạt được kết quả. Tôi đã một thất bại chăng?

    Những gì xảy ra tiếp theo? Vâng, tôi được thuê để giúp khách hàng tối ưu hóa sự xuất hiện trang web của họ. Tôi được kì vọng để giúp tăng ​​lưu lượng truy cập - khách hàng của tôi sẽ không để thời gian trôi qua bằng việc đứng bẻ tay và kiên nhẫn chờ đợi. Áp lực là như vây. Tôi sẽ phải làm gì?

    Kết quả cuối cùng của cuộc hành trình đầy cảm xúc này là tôi đã hiểu hơn mọi thứ về khả năng thích ứng. Sau đó đây là những gì tôi đang nghiên cứu để làm : lập 1 bảng đánh dấu dễ hiểu để mọi người hiểu được những gì có thể được thực hiện. Vào thời điểm hiện tại, những người bạn của tôi chính là những sự cần thiết mà chúng tôi làm về SEO

    Thật không phải dễ dàng sáng tạo

    Như nhiều chuyên gia đã chỉ ra ,lý do SEO quá khó khăn / phấn khởi / bực bội / mệt mỏi / vượt trội là không có công thức bí mật nào để kiếm được các liên kết, bắt đầu xếp hạng, và thành công trong tiếp thị công cụ tìm kiếm.Những thứ đó dựa vào sự sáng tạo từ bộ não của bạn,điều này có nghĩa là bạn có thể đạt được kết quả đáng kinh ngạc nếu bạn tích cực tìm tòi suy nghĩ hoặc nếu ngược lại, bạn sẽ không thấy bất kể 1 thành quả nào hết.
    Luôn một mối nguy cho những sự sáng tạo của chúng ta và khi chúng ta sáng tạo thay cho người khác thì mối nguy ấy càng tăng. Khi đối mặt với tất cả các áp lực này, chúng ta phải học cách để thể hiện khả năng thích ứng - mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút.

    Tôi nhận ra được điều đó bởi vì tôi đã có 1 chiến lược và nó không hoạt động hiệu quả,nhưng điều đó không có nghĩa là tôi đã thất bại. Tôi sẽ chỉ ra 3 trong số những lần thất bại của bản thân với hy vọng bạn sẽ : a) nhận ra rằng mình không đơn độc, và b) có một số ý tưởng để hướng về phía trước

    Những sai lầm về SEO của Brooke

    [​IMG]

    1. Không ai thích nội dung của tôi
    - Vấn đề: Tôi đã mất nhiều giờ thực hiện nghiên cứu và sáng tạo về các bài viết blog cho một khách hàng . Trong nhiều tuần, không ai ủng hộ chúng .

    - Tôi đã làm gì tiếp theo: Chỉnh lại các ý tưởng, thực hiện sửa đổi nhỏ, và xác định lại nội dung. Mọi người không ấn tượng gì, vì vậy tôi tạo ra nội dung với sự hứng thú hơn. Sau đó, tôi loại bỏ nội dung mà không ai muốn ngay và xem xét lại bản mới xem liệu tôi có bất kỳ ý tưởng mới nào nữa để cải thiện nó không..

    - Kiểm tra thực tế: Không thu hút được sự chú ý của khán giả là một tình trạng khó xử muôn thưở của các nghệ sĩ. Hey, nếu có bất cứ điều gì tôi học được từ các tiết viết sáng tạo từ trường đại học của tôi thì điều đó là nếu bạn mong đợi một sự chào đón nồng nhiệt cho tất cả mọi thứ bạn viết, bạn hãy sẵn sàng chấp nhận sự thất vọng. Rhiều nhà văn đã dành nhiều năm để viết và trưng bày các cuốn sách mà không ai muốn xuất bản. Nếu bạn không có bất kì một thành công rực rỡ nào, bạn sẽ không gây được sự chú ý với bất cứ ai.

    - Làm thế nào để giữ được sự thích ứng: Nhận thức ra từ sự phản đối và điều chỉnh chiến lược chúng của bạn. Là nội dung quá sơ sài hay qúa kỹ lưỡng? Có phải bạn đã chọn một góc hoặc phương pháp tiếp cận mà không hợp vơi đối tượng của bạn? Hay nền tảng mà bạn chọn để xuất bản không phù hợp về nội dung? Hãy thử nghĩ tới cái gì đó mới hơn vào lần sau. Đừng băn khoăn.

    2. Tôi bị mất một khách hàng

    - Vấn đề: Trong suốt vài tháng đầu tiên của chiến dịch, khách hàng của tôi dường như luôn muốn bỏ cuộc. Nhưng tôi đã khích lệ họ dù là trong mỗi cuộc gọi điện thoại và email, hứa hẹn sự khởi sắc cho bảng xếp hạng thương hiệu mới của họ. Tuy nhiên sự chờ đợi đã khiến họ mất dần kiên nhẫn.

    - Tôi đã làm gì tiếp theo
    : Ông chủ của tôi và tôi thực hiện 1 phân tích "Cái gì đã đi sai lầm?", và chúng tôi khẳng định rằng bây giờ thì chiến dịch đã chắc chắn. Thứ hạng đã chậm tiến, nhưng đó dự báo một tháng hoặc hai tháng nữa. Tuy nhiên, chúng tôi chợt nhận ra tầm quan trọng để liên kết với khách hàng của chúng tôi và đảm bảo rằng họ cảm thấy vui vẻ-nhiều khách hàng đã có những câu hỏi nhưng không bao giờ đưa ra cho chúng tôi. Kinh nghiệm này đã giúp cho chúng tôi giải quyết được vấn đề liên kết thường xuyên hơn và có cơ hội để thảo luận với khách hàng.

    - Kiểm tra thực tế: Ngay cả khi bạn thực hiện công việc yêu cầu cao, thì khách hàng vẫn thường mong đợi biết được hướng đi và nhìn thấy kết quả trong một khoảng thời gian ngắn hơn để có thể thực hiện chúng. Và thật quan trọng để giúp khách hàng của bạn hiểu rằng trong SEO, "chậm và chắc sẽ chiến thắng cuộc đua." Ở trường hợp của chúng tôi, chúng tôi lẽ ra nên tiếp xúc nhiều hơn với khách hàng và đảm bảo rằng họ không có những kỳ vọng không thực tế về chúng tôi.

    - Làm thế nào để giữ được sự thích ứng: Nếu bạn làm một công việc tốt nhưng vẫn bị mất khách hàng, thì cũng đừng thấy xấu hổ. Điều quan trọng là bạn sẽ luôn thực hiện lại một chiến lược tốt hơn để có thể sử dụng. Mất đi một khách hàng có thể lại là một cơ hội đểbạn suy nghĩ xem chiến lược của bạn đã thực hiện tốt hay không. Với SEO, ngay cả những chiến lược tốt nhất tốn nhiều thời gian,bạn cũng đừng chú trọng vào sự kiên nhẫn của khác hàng mà hãy tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ SEO có chất lượng tốt nhất mà bạn có thể thực hiện.

    3. Tôi không thể tìm ra cách để tiếp thị tới một khách hàng ?
    Vấn đề: Hôm họ gọi để yêu cầu dịch vụ SEO, tôi thậm chí không thể định hình nổi sản phẩm của họ. Vậy nên làm gì bây giờ?

    - Tôi đã làm gì tiếp theo: Tôi đã thay đổi toàn bộ chiến lược về từ khóa ba lần. Thành thật mà nói, đây là một điều vô cùng khó khăn. Nhưng một ý tưởng nảy ra đã giúp đỡ tôi rất nhiều đó là có những buổi học hỏi với họ về lợi ích mà sản phẩm của họ mang lại. Khi tôi bắt đầu hiểu ra vấn đề hơn, thì cũng dễ dàng hơn để đưa ra các ý tưởng.

    - Kiểm tra thực tế: Không phải tất cả khách hàng đều dễ dàng để tiếp thị. Mỗi ngành công nghiệp đều có 1 sản phẩm đăc trưng độc đáo

    - Làm thế nào gữ được sự thích ứng
    : Nick Stagg từ Lemonpromotions đã đưa ra một câu hỏi lớn trong phần bình luận ​​ở dưới bài viết đầu tiên của tôi: "Làm thế nào để khiến ‘’thợ sửa ông nước’’ nghe quyến rũ?"? Có lẽ có hàng trăm cách để trả lời.Nhưng nhìn chung, tôi nghĩ rằng sẽ bao gồm bốn bước:

    + Hiểu được các giá trị đặc biệt mà thợ sửa ống nước cung cấp,
    + Biết xem ai cần dịch vụ của anh/cô ấy
    + Coi trọng giá trị của anh/cô ấy
    + Chia sẻ nó theo 1 cách đầy sáng tạo.

    Như các nhà tiếp thị, đây là những thách thức mà có thể truyền cảm hứng và thúc đẩy chúng tôi. Tất cả các ngành công nghiệp đều có nhu cầu và mục đích, và bạn có thể (và sẽ) tìm thấy chiến lược đó sẽ làm việc.

    Những lời khuyên
    Nếu bạn đang bối rối hoặc thất bại:

    Nói chuyện trực tiếp với khách hàng của bạn. Giữ mối quan hệ vững chắc. Chia sẻ khả năng thích ứng của bạn với họ.. Để lòng nhiệt tình và chuyên môn trong lĩnh vực của họ đem lại sức sống bạn.
    Hãy thử những điều mới. Hãy mạo hiểm. Thử nghiệm với những nội dung mới hoặc phương pháp tiếp cận mới. Đôi khi thất bại tháo gỡ những khó khăn cho chúng ta mà không thứ gì có thể giúp nổi.

    Bất cứ thứ gì bạn mất đi từ sự phản ánh này, hãy nhớ rằng tất cả chúng ta vẫn còn đang học cách làm kinh doanh 1 cách một hiệu quả này. Nếu bạn thất bại một lần, hoặc thất bại nhiều lần nữa, cứ tiếp tục trau dồi khả năng thích ứng. Quay trở lại với bản đánh dấu bên trên. Hãy nhớ rằng vào cuối ngày, sự toàn vẹn và kết nối bạn thực hiện với khách hàng chính là những điều quan trọng nhất – chứ không khả năng của bạn để làm tăng thứ hạng hạng.

    Ấn tượng của tôi về cộng đồng SEO chỉ sau một vài tháng đọc các blog và các diễn đàn là bạn người dân đang đói cho các công cụ và mẹo để làm công việc của bạn tốt hơn. Bạn không chỉ muốn làm một công việc tố mà bạn còn muốn thành công, và bạn muốn làm công việc đó theo những cách lớn laovà táo bạo. Khi bạn chán nản, hãy xem xét những lời lẽ của J.K. Từ Rowling trong bài phát biểu của mình tại Đại học Harvard vào năm 2008 (áp dụng cho cả SEO và cuộc sống nói chung):

    "Chúng ta không thể sống mà không có thất bại ở một cái gì đó, trừ khi bạn sống quá thận trọng đến nỗi như thể là bạn chưa từng sống trên đời bao giờ - trong trường hợp này, bạn không theo quy luật cuộc sống."

    Thất bại, nhưng đứng dậy ngay sau đó. Và bạn sẽ làm tốt hơn vào lần sau đó.

    - Bài viết của HappyBrooke (Moz)
    - Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi phát hành lại bài viết này.

  2. hoangh157

    hoangh157 Top 9

    Gia nhập:
    14/6/13
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    3
    "Chúng ta không thể sống mà không có thất bại ở một cái gì đó, trừ khi bạn sống quá thận trọng đến nỗi như thể là bạn chưa từng sống trên đời bao giờ - trong trường hợp này, bạn không theo quy luật cuộc sống."
    Kết câu này ghê. Không phải chỉ có seo là thất bại thường xuyên, mà bất cứ lĩnh vực nào cũng thế. Mọi chuyện đều có cách giải quyết của nó, chỉ cần bình tĩnh để ngẫm nghĩ vấn đề đó là do đâu.
  3. MrK1988

    MrK1988 Top 10

    Gia nhập:
    12/7/11
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Câu này cũng giống kiểu " thất bại là mẹ thành công" thôi mà ;;)
    legend31 thích bài này.
  4. vphong092

    vphong092 Top 9

    Gia nhập:
    14/6/13
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    3
    Thành công là kết quả của một chuỗi dài những thất bại mà. Quan trọng là mình học được gì sau mỗi lần thất bại thôi.
    nhatroso thích bài này.
  5. evnbay

    evnbay Top 7

    Gia nhập:
    29/2/12
    Bài viết:
    561
    Đã được thích:
    145
    Web:
    Làm SEO ai cũng đều phải trải qua thất bại thì mới thành công được. Mình cũng đãng từng thất bại trong SEO, giờ đây cũng gọi là có 1 chút gì đó đủ để ko phải phạm sai lầm như trước nữa:). Thất bại là mẹ của thành công mà (*)
  6. capdienhanquoc

    capdienhanquoc Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Không riêng gì seo cả. Theo mình mọi lĩnh vực khác trong cuộc sống này cũng thế thôi. Cứ nói cho mỹ miều thực ra mỗi thất bại chính là một lần trả học phí để ta được sáng tỏ một vấn đề nào đó. Chỉ thực sự thất bại khi phải trả học phí nhiều lần mà mà vẫn không sáng ra đươc chút nào mà thôi.
  7. vq_duy

    vq_duy Top 7

    Gia nhập:
    29/9/10
    Bài viết:
    1,172
    Đã được thích:
    80
    Web:
    1 bài viết dài , luận cách làm người từ góc nhìn SEO
  8. sinhvien@

    [email protected] Top 9

    Gia nhập:
    23/9/12
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    http://forum.nhasinhvien.net
    Web:
    Làm SEO ai cũng đều phải trải qua thất bại thì mới thành công được. Mình cũng đãng từng thất bại trong SEO, giờ đây cũng gọi là có 1 chút gì đó đủ để ko phải phạm sai lầm như trước nữa:). Thất bại là mẹ của thành công mà (*)
  9. onapnhatlinh.com

    onapnhatlinh.com Top 8

    Gia nhập:
    12/9/12
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    33
    Web:
    Tất nhiên là ko riêng gì SEO mà trong tất cả mọi vđ đều như vậy cả.
  10. nobita2013

    nobita2013 Seo Newbie

    Gia nhập:
    16/4/13
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    vừa thành công rùi thất bại đây, đang cố gắng làm lại, nhưng đúng là làm ta hiểu hơn vấn đề còn tránh
  11. topbds

    topbds Top 9

    Gia nhập:
    21/9/11
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    TOPBDS VIET NAM
    Web:
    Thất bại là mẹ của thành công mà. Còn trẻ thì hãy thất bại thật nhiều. Còn có thời gian mà làm lại từ đầu
  12. nguyennga

    nguyennga Seo Newbie

    Gia nhập:
    17/7/13
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Hic. Mình cũng mới bắt đầu tìm hiểu về seo, và đang seo 1 trang web cho công ty. Không biết thế nào đây. hic hic
  13. mdnhien

    mdnhien Seo Newbie

    Gia nhập:
    1/7/13
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Web:
    nếu bạn vấp ngã mà bạn tự đứng dậy đk thì sau mỗi lần như vậy sẽ rút ra đk rất nhìu kinh nghiệm cho cuộc sống. Cũng như seo, seo mãi seo lâu rùi mà vẫn k thấy lên top thậm chí xuống top, nếu bạn biết kiên trì và biết học hỏi kinh nghiệm từ người khác thì chắc chắn bạn sẽ thành công.
  14. annguyen3692

    annguyen3692 Top 9

    Gia nhập:
    10/7/13
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Web:
    thành công không thấy mà toàn là thất bại hix
  15. mhhuongnb

    mhhuongnb Top 9

    Gia nhập:
    10/3/11
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Chiến dịch seo của mình thất bại, sau đó mình mới thấy, mọi cái mình nghĩ ban đầu là ko đúng, làm lại, giờ thấy ok hơn rồi ^^! nói chung bây giờ cũng khá ok, giờ chỉ cần đổi lại giao diện mới cho nó, trông pro hơn là đc
  16. quanghuy68

    quanghuy68 Top 10

    Gia nhập:
    23/7/12
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    4
    đúng là chỉ có thất bại mới làm cho con người mình hoàn thiện hơn
  17. lamlai

    lamlai Top 9

    Gia nhập:
    21/1/12
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Sau mỗi lần SEO thất bại là... Thất bại thảm hại hơn. Càng ngày càng khó :)|
  18. Spammer

    Spammer Top 9

    Gia nhập:
    30/1/12
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    30
    Web:
    Các cụ dạy cấm có sai: thất bại là mẹ của thành công!
    ngoc_han thích bài này.
  19. longsaurang

    longsaurang Seo Newbie

    Gia nhập:
    21/7/13
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    seo mãi seo lâu rùi mà vẫn k thấy lên top thậm chí xuống top, nếu bạn biết kiên trì và biết học hỏi kinh nghiệm từ người khác thì chắc chắ
  20. vuongduchdvn

    vuongduchdvn Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/10/13
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Bay lên top đầu này ^^
    Up cho ngày mới ^^
    Liên hệ chủ thớt để để có giá nét các bác nhé .
    Pác này rỗi rãi qua up hộ em với nào .
    Thanh củi :D .

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...