1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Thẩm định chất lượng liên kết cho chiến dịch SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi thegioiseo, 21/1/16.

Lượt xem: 6,138
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - Bạn có biết cách tốt nhất để xác định các liên kết chất lượng là gì? Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho bạn biết một vài điều về vấn đề này.

    Khi các doanh nghiệp quan tâm đến sự phát triển trực tuyến không thể bỏ qua tìm kiếm bởi đó như là một kênh marketing - nó cũng rất quan trọng. BrightEdge tiến hành một nghiên cứu cho thấy tìm kiếm tự nhiên chiếm phần lớn lương lượng truy cập tìm kiếm trực tuyến. Và các liên kết lái thứ hạng vào trong tìm kiếm tự nhiên. Nếu tìm kiếm là rất quan trọng với doanh nghiệp của bạn thì các liên kết cần phải có một KPI marketing trong năm 2016.

    slide

    Nhưng không phải mọi liên kết là giống nhau. Nếu bạn đang sử dụng các liên kết như là một KPI trong marketing trực tuyến của bạn, bạn sẽ cần phải đánh giá chất lượng của các liên kết đó. Việc theo đuổi những liên kết có giá trị là rất quan trọng để tìm kiếm sự thành công.

    Bản cập nhật Penguin sẽ đến sớm

    Google chỉ ra rằng bản cập nhật Penguin tiếp theo sẽ xảy ra trong năm nay. Với Penguin, đây là thời điểm tốt để đánh giá chất lượng liên kết, bao gồm những gì đã có trong hồ sơ backlinks hiện tại của bạn.

    Nếu bạn sớm phát hiện ra những liên kết độc hại trong hồ sơ liên kết của bạn, bạn hãy loại bỏ chúng càng sớm càng tốt. Google xác nhận rằng Penguin sẽ trở thành một thuật toán real time, có nghĩa là nếu bạn đang tiến hành việc dọn dẹp thì việc phục hồi sẽ đến với bạn nhanh nhất có thể.

    Spammy, các liên kết độc hại có thể dễ dàng được xác định với hàng loạt các lý do. Khá là dễ dàng để nhìn vào một trang web và nhanh chóng xác định các liên kết mà bạn đang nhận để thao túng bảng xếp hạng. Ví dụ, các trang web liên kết có thể là:

    - Không liên quan đến trang web của bạn.
    - Thiếu rõ ràng
    - Không có giá trị nhân văn (nghĩa là, chỉ thiết kế cho trình thu thập thông tin web hay hiểu một cách khác là chỉ phục vụ bot)
    - Liên kết đến các phân khúc nổi tiếng về spam (gambling online, nội dung khiêu dâm, dược phẩm, các trang web cho vay ngắn hạn...)
    - Thiếu sự liên quan
    - Bán liên kết một cách công khai

    Đó là tương đối dễ dàng để phát hiện những loại liên kết inbound và nếu bạn tìm thấy chúng, bạn cần kịp thời gỡ bỏ hoặc loại bỏ chúng ngay lập tức.

    Tuy nhiên, các liên kết độc hại vẫn có thể đi qua các liên kết nếu chúng không bị giảm giá trị bởi Google và bạn cần phải cẩn thận khi làm sạch backlinks của bạn để tránh bị mất thứ hạng.

    Việc xác định các liên kết thực sự và đánh giá chất lượng liên kết sẽ ngày càng quan trọng hơn vào năm 2016.

    Đánh giá chất lượng liên kết

    Các liên kết là một chỉ số thành công của marketing online. Nhưng điều này không có nghĩa là càng có nhiều liên kết càng tốt.

    Các liên kết phải là một KPI trong chiến lược marketing online. Các liên kết không phải là mục tiêu cuối cùng mà thay vào đó là một phương tiện để đạt được mục tiêu cuối cùng.

    Trong thực tế, các liên kết có giá trị hơn về mặt lưu lượng truy cập, tìm kiếm tự nhiên lái 51% lưu lượng truy cập (theo nghiên cứu của BrightEdge). Và trong khi số lượng thường là mục tiêu của các chia sẻ xã hội nhưng điều đó lại trái ngược hoàn toàn so với các liên kết (liên kết ít nhưng chất lượng là một yếu tố quan trọng nhất).

    Thay vào đó, bạn cần phải đánh giá các liên kết mà bạn đang quản lý phải đảm bảo chất lượng và đảm bảo chúng hỗ trợ cho các mục tiêu marketing của bạn. Việc đánh giá chất lượng liên kết là khó khăn hơn nhiều so với việc đánh giá các liên kết spam.

    Eric Ward đã đưa ra một câu hỏi đơn giản để xác định việc theo đuổi liên kết:

    Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả các nội dung của bạn được mọi người biết đến?

    Câu hỏi này nhấn mạnh thực tế rằng nếu tất cả mọi người biết tất cả các nội dung, mọi người sẽ liên kết một cách tự do với nội dung mà họ và khán giả của họ quan tâm, vì họ sẽ biết nó tồn tại.

    Nhưng nếu mọi người không biết các nội dung đó thì sao? Bạn phải thúc đẩy nội dung hữu ích của bạn phù hợp với khán giả - đó là những liên kết mà bạn muốn.

    Dưới đây là 3 yếu tố cần thiết khi xem xét đánh giá chất lượng liên kết:

    - Sự liên quan
    - Giá trị của con người
    - Authority và sự tin cậy

    1. Sự liên quan

    Yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá chất lượng liên kết là sự liên quan.

    Liên kết mà không có một mức độ phù hợp thì không được coi là có giá trị theo thời gian. Sự liên quan được giải thích ở đây giống như kiểu sự liên quan đến một đồng nghiệp hoặc bạn bè. Tại sao một trang web lại liên kết với bạn? Nếu bạn cảm thấy khó để cung cấp một lời giải thích thuyết phục thì đây có thể là thời gian để di chuyển đến một liên kết mới đầy tiềm năng. Nhìn chung, một liên kết có thể có liên quan với 4 cách khác nhau:

    - Domain đến domain
    - Domain đến trang
    - Trang đến trang
    - Liên kết đến trang

    Điều này là khá đơn giản nhưng để hiểu rõ hơn, bạn có thể kiểm tra một bài viết của một chuyên gia marketing content để tìm hiểu thêm.

    2. Giá trị con người

    Các liên kết có giá trị sẽ mang lại giá trị thực sự cho con người. Khi suy nghĩ về giá trị con người mà một liên kết đưa ra, hãy xem xét việc đặt nó trên trang. Hãy tự đặt ra những câu hỏi sau:

    - Ai đó sẽ cảm thấy hài lòng khi click vào liên kết của bạn?
    - Liên kết này sẽ đưa họ đến đâu?
    - Liệu trang này có cung cấp cho họ những gì họ đang tìm kiếm?
    - Những liên kết này có mang lại điều gì đó hữu ích cho họ?

    Một liên kết sẽ đóng góp vào một giá trị tổng thể cho trang web của bạn, trang web được liên kết và người click vào liên kết. Trên thực tế, nếu chủ sở hữu trang web sẵn sàng liên kết mặc dù nó không cung cấp giá trị rõ ràng cho khán giả của họ, đó là một lá cờ đỏ và có thể bạn không muốn liên kết đến trang web đó.

    Bạn có thể kiểm tra sự tương tác của khán giả thông qua blog của một trang web hoặc diễn đàn bằng cách kiểm tra thông qua các ý kiến và câu hỏi được gửi bởi người đọc. Khi đã xác nhận được sự tương tác, bạn có thể sử dụng một công cụ như SEMRush.com để kiểm tra lưu lượng truy cập và xác định phạm vi của đối tượng.

    Các liên kết cung cấp giá trị đích thực cho độc giả là những liên kết tốt nhất bạn có thể bảo mật và chúng là những loại liên kết mà Google muốn nhìn thấy.

    3. Authority và sự tin cậy

    Thước đo về authority và sự tin cậy là những tiêu chí quan trọng đáng để xem xét. Thuật toán tìm kiếm của Google được thiết kế để trả về kết quả authority và đáng tin cậy nhất cho một truy vấn cụ thể. Google chủ yếu sử dụng các liên kết để xác định sự tin tưởng và authority và bạn sẽ muốn đảm bảo rằng những liên kết của bạn đáp ứng được các yêu cầu đó. Rõ ràng như đã nêu, các liên kết từ các trang web có authority sẽ có lợi thế hơn rất nhiều so với các trang web bình thường khác.

    Chỉ có các kỹ sư Google hiểu cách công cụ tìm kiếm xác định thước đo authority và xác định kết quả tìm kiếm. Nhưng cũng có một số công cụ cung cấp số liệu authority tương đối chính xác.

    Dưới đây là một số lựa chọn tiềm năng:

    - Moz – Domain Authority và Page Authority
    - Majestic – Trust Flow và Citation Flow
    - Check Google rankings for related terms - Rank trong Google là tín hiệu riêng của họ (Bạn có thể sử dụng một công cụ như AuthorityLabs để kiểm tra).

    Số liệu không phải là thước đo duy nhất của bạn và ngữ cảnh là sự cần thiết. Ví dụ, một trang mới trên một trang web hàng đầu sẽ có Page Authority thấp bởi chỉ đơn giản nó là một trang web mới.

    Giống với một tên miền mới - một trang web mới nổi tạo ra sự tương tác tích cực trong ngành công nghiệp vẫn sẽ bị đánh giá thấp khi nói đến authority.

    Việc rà soát các liên kết trên các trang web lân cận là tốt. Hãy tránh việc trang web đó bị tồn tại trong khu phố của những liên kết spam. Sử dụng một công cụ như Majestic hoặc Open Site Explorer để kiểm tra backlinks của một trang web.

    Cuối cùng, tiến hành một số nghiên cứu thích hợp để có được một ý tưởng về danh tiếng cho trang web của bạn trong ngành công nghiệp của bạn. Thực hiện tìm kiếm Google với thương hiệu và tên miền của trang web và quan sát chúng. Hoặc kiểm tra những kết nối liên quan để xem có những cuộc đối thoại nào xung quanh trang web của bạn trong tương lai. Bạn cũng có thể sử dụng một công cụ để tìm kiếm một trang web có thương hiệu.

    Một vài những nghiên cứu nhỏ trong ngành công nghiệp có thể tiết lộ danh tiếng của một trang web và giúp xác định xem liệu trang web đó bạn có thể liên kết đến hay không.

    Các yếu tố kỹ thuật

    Là CEO, tất nhiên chúng ta sẽ nhận thấy các yếu tố kỹ thuật xung quanh một liên kết. Bằng sáng chế PageRank đầu tiên của Google mô tả nhiều về điều này và đã có những thông tin cập nhật.

    Đây là những yếu tố kỹ thuật quan trọng cần lưu ý nhưng chúng không nên ảnh hưởng đến việc bạn theo đuổi một liên kết hay không. Những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến cách Google giải thích sự liên quan và authority hoặc cách chúng thu thập dữ liệu.

    Một số các yếu tố kỹ thuật để xem xét là:

    - Nofollow
    - Thuộc tính Alt
    - Chuyển hướng
    - Robots.txt
    - Javascript
    - Anchor text
    - Vị trí trên trang

    Rand Fishkin - người đồng sáng lập Moz đã đi sâu vào các yếu tố quan trọng, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây. Đây là những yếu tố có thể và sẽ ảnh hưởng đến giá trị SEO của một liên kết.

    Bạn không nên lãng phí thời gian quá nhiều vào những yếu tố kỹ thuật; việc nhấn mạnh cần phải được duy trì dựa trên mức độ phù hợp, giá trị con người, authority và sự tin cậy. Sẽ là quan trọng hơn nhiều để xây dựng mối quan hệ tích cực và nhận được sự tin tưởng từ các chủ sở hữu trang web chứ không phải là đưa ra vấn đề về các yếu tố kỹ thuật của một liên kết.

    Kết luận

    Việc đánh giá chất lượng liên kết là một phần thiết yếu của việc mua lại liên kết và giám sát tìm kiếm như là một kênh tiếp thị.

    Khi Google làm việc để cải thiện và điều chỉnh các thuật toán của họ, họ đang làm việc ngày càng tốt hơn để tách các liên kết thực sự từ những liên kết spam. Nếu bạn muốn kiếm được liên kết đáng giá để tạo ra một tác động tích cực cho trang web và thương hiệu của bạn, bạn phải thường xuyên đánh giá chất lượng liên kết và đảm bảo bạn sẽ có được những liên kết tốt nhất có thể. Bạn có thể kiểm tra các tiêu chí để xác định chất lượng:

    - Sự liên quan
    - Giá trị con người
    - Authority và sự tin cậy

    Các liên kết đại diện cho sự xác nhận online. Nếu bạn đang tích cực marketing online cho mình, bạn nên chắc chắn rằng bạn đang nhận được sự ủng hộ xứng đáng nhưng nó cũng quan trọng để đảm bảo rằng chúng là những xác nhận đó là có uy tín mà bạn mong muốn.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Thẩm định chất lượng liên kết cho chiến dịch SEO.

    dungmsAdmin thích bài này.
  2. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Những chỉ số/ yếu tố đánh giá này ít người để ý tới! Và sự tỉ mỉ này có thể dẫn tới thành công! Anh em cùng tham khảo bài viết này nhé!
  3. thienbao

    thienbao Top 9

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    14
    bài viết này cũng na ná với 1 bài mà diễn đàn đã post cách đây không lâu thì phải nè
  4. evnbay

    evnbay Top 7

    Gia nhập:
    29/2/12
    Bài viết:
    559
    Đã được thích:
    145
    Web:
    Suy cho cùng mọi thứ càng ngày cần phải chất lượng hơn bao giờ hết. Link,content ngày càng có những tiêu chí đánh giá chất lượng giúp người dùng có thể tìm kiếm được nội dung như mình mong muốn.
  5. NấmMju

    NấmMju Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/1/16
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    suy cho cùng làm conten chất lượng thì mới bền lâu được
  6. Minihomemade

    Minihomemade Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/12/15
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Nội dung tốt thì chất lượng seo sẽ tốt ,cứ bỏ công sức ra đầu tư viết bài rồi bạn sẽ thấy hiệu quả của nó , cái gì cũng có cái giá của nó.
  7. protextlink

    protextlink Top 9

    Gia nhập:
    14/8/14
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    16
    Web:
    Content thì cũng phải có link kèm theo chứ bạn , mình thấy content chiếm % nhiều hơn link :D
  8. nguyenhuutinh92

    nguyenhuutinh92 Top 9

    Gia nhập:
    30/5/13
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    6
    Web:
    đầu năm mới sẽ đón chờ những bản cập nhật mới, càng ngày càng khó khăn
  9. hoangpv90

    hoangpv90 Top 9

    Gia nhập:
    8/9/15
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Suy cho cùng cần hướng đến các liên kết trên các site chất, cùng lĩnh vực, có cộng đồng và tương tác thực các bạn nhỉ !
  10. Phuongxoan_49

    Phuongxoan_49 Top 8

    Gia nhập:
    27/11/14
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    66
    Nơi ở:
    Xuân Thủy, Cầu Giấy
    Web:
    Tưởng penguin không cập nhật nữa chú mà chuyển sang chạy thời gian thực, penguin 4.0 sắp ra mắt anh em seo Việt ăn tết không ngon rồi
  11. tranchivuong

    tranchivuong Top 9

    Gia nhập:
    11/3/14
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Nội dung bài viết và từ khóa seo cần có sự liên quan chặt chẽ và nó mang đến giá trị thực sự cho người đọc đó là cách seo lâu dài mà ít ai thực hiện được
  12. Bien Giang

    Bien Giang Top 9

    Gia nhập:
    18/1/16
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    14
    Theo em đọc trên mạng, link building vẫn rất quan trọng. Nội dung chỉ là điều kiện tối thiểu mà site phải có thôi.
  13. tramy_94

    tramy_94 Top 7

    Gia nhập:
    29/7/15
    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    126
    bạn này bán textlink có hác PG luôn :) . Mình thấy chủ yếu vẫn là nội dung bạn ah, còn backlinks mình có thể làm từ từ cũng được
  14. quocmyit

    quocmyit Top 9

    Gia nhập:
    18/12/15
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    8
    liên kết chất lượng phụ thuộc rất nhiều thứ chỉ số, cùng chủ đề, nếu các chỉ số đều cao mà nội dung không chất lượng thì liên kết đó mình nghĩ cũng vậy, nội dung lúc nào cũng quan trọng nhất nếu nó chất lượng thì nhiều lúc liên kết nó cũng chất lượng theo
  15. huuphathd

    huuphathd Top 9

    Gia nhập:
    14/3/15
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Đặt backlink cũng hiệu quả nhưng xây dựng nội dung chất lượng tốt trước đã.
  16. huuphathd

    huuphathd Top 9

    Gia nhập:
    14/3/15
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    6
    Web:
    đặt link vào các diễn đàn, trang uy tín sẽ giúp website có những backlink chất lượng, tốt nhất đặt lên các trang báo mạng uy tín.
  17. banhbaonho2105

    banhbaonho2105 Top 9

    Gia nhập:
    21/10/14
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hưng Yên
    Web:
    VẬY thì có công cụ nào để thẩm định các liên kết đó là chất lượng hay không ạ, cách thức làm điều đó ạ.!
  18. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    giờ có khi nào giá trị link nói lên giá trị con người SEO không nhỉ
  19. NấmMju

    NấmMju Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/1/16
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
  20. chieuthubay

    chieuthubay Top 9

    Gia nhập:
    14/7/15
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    17
    Web:
    mình thấy gg liên tục thay đổi, liên tục cập nhật thuật toán, diễn đàn thắt chặt spam mà vẫn nhiều người đi spam là sao nhỉ

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...