1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tất tần tật về Remarketing và những lợi ích phương pháp này mang lại

Thảo luận trong 'Thảo luận, giải đáp chung về Marketing Online' bắt đầu bởi otakusama, 30/5/21.

Lượt xem: 6,091
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    6
    Thương mại điện tử phát triển mang đến cho người mua hàng online quá nhiều sự lựa chọn. Mỗi ngày, đều có khách hàng click chuột vào website của bạn và đi ra, không mua hàng và cũng không có yêu cầu gì. Làm thế nào để “giữ chân” những khách hàng ấy và biến họ thành khách hàng tiềm năng thực sự? Remarketing sẽ là giải pháp lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn hiện nay. Hãy cùng AZTECH tìm hiểu thử nhé.

    Định nghĩa của Remarketing là gì?


    [​IMG]

    Remarketing (hay còn gọi là Tiếp thị lại) là phương pháp sử dụng các nền tảng truyền thông (website, mạng xã hội, email,…) để cung cấp nội dung nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng về thao tác huỷ bỏ đột ngột hay quên chưa thanh toán đơn hàng mà họ đã tiến hành trước đó. Remarketing cũng được dùng để thực hiện các chiến lược gia tăng bán hàng (upsell) hay bán chéo sản phẩm (cross-sell) nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng.

    Ngoài ra, remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng thời điểm, giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi từng khách hàng

    Remarketing nhắm đến ai?

    Đối tượng Remarketing nhắm đến thường là:

    • Khách truy cập vào website nhiều lần nhưng chưa hoàn thành bước chuyển đổi cuối cùng – mua hàng.
    • Khách đã truy cập, tham khảo website nhiều.
    • Những vị khách tìm đến website không thông qua quảng cáo.
    • Khách hàng đã thực hiện xong giao dịch với thương hiệu.
    Hoạt động của quảng cáo remarketing như thế nào?

    Để thực hiện remarketing, bạn cần nhúng đoạn mã của chúng vào website công ty. Khi khách hàng truy cập thì thông tin (cookie) được lưu trên trình duyệt. Khi người dùng thoát khỏi website và truy cập vào trang web khác có cho phép hiển thị quảng cáo Google thì lúc này, Google sẽ dựa vào thông tin lưu trên trình duyệt để hiển thị các mẫu quảng cáo của trang web công ty ngay chính trên website khác. Đây là một hình thức tiếp thị liên kết (Display Network).

    Lợi ích của Remarketing đem đến cho doanh nghiệp là gì?

    1. Tối ưu ROI và chi phí hoạt động

    [​IMG]

    Một trong những lý do khiến remarketing được mọi doanh nghiệp ưa chuộng là tăng doanh thu nhanh chóng. Bởi bạn có thể tùy chọn để tiếp cận mọi người sau khi họ đã truy cập trang web hoặc sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động của bạn. Bạn cũng có thể tiếp cận khi họ đang tìm kiếm sản phẩm của bạn, truy cập trang web khác và sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động khác. Tiếp thị lại AdWords cung cấp các điểm tiếp xúc kịp thời để hướng khách hàng đến trang web và ứng dụng của bạn khi họ tương tác nhiều nhất.

    Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh danh sách tiếp thị lại của bạn để đạt được mục tiêu quảng cáo cụ thể. Ví dụ: bạn có thể tạo danh sách “Người bỏ giỏ hàng” để hiển thị quảng cáo cho những người đã thêm sản phẩm nào đó vào giỏ hàng của họ nhưng chưa hoàn tất giao dịch.


    2. Giảm tỷ lệ khách hàng rời đi

    Một trong những tính năng nổi bật nhất là Remarketing cho phép các thương hiệu gắn kết lại những khách đã không còn truy cập trên website của họ trong thời thời gian dài. Do đó, hoạt động này sẽ mang đến cho bạn cơ hội thứ hai để thu hút khách hàng tiềm năng trở lại với mình.

    Bên cạnh đó, cùng với SEO, Content Fanpage và quảng cáo, Remarketing có thể xem là phương pháp hữu hiệu trong việc xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa thương hiệu với khách hàng. Như vậy, không chỉ đơn thuần giúp bạn ngăn chặn việc mất khách, mà Remarketing còn giúp bạn tăng doanh thu nhờ chuyển đổi của khách hàng cũ.


    3. Tăng mức độ gợi nhớ thương hiệu

    [​IMG]

    Câu trả lời thứ 2 cho câu hỏi “lợi ích Remarketing là gì tại sao lại có nhiều doanh nghiệp sử dụng đến vậy” đó là chúng luôn làm cho khách hàng nhớ tới bạn.

    Theo số liệu thống kê cho thấy, hiện nay có 43% doanh nghiệp sử dụng Remarketing như giải pháp tăng cường nhận diện thương hiệu trên Internet. Bạn cần thiết lập hoạt động này ngay trong giai đoạn đầu của quá trình mua hàng. Bởi nếu khách hàng chỉ tiếp xúc thoáng qua nhưng vẫn có thao tác trên website, tiếp thị lại sẽ hỗ trợ hiển thị thông điệp, hình ảnh doanh nghiệp nhiều lần hơn, khơi gợi nhu cầu của khách hàng và khiến họ quay trở lại với bạn ngay khi đã sẵn sàng mua hàng.

    >>> Branding Marketing là gì? 5 Hoạt động chính của Branding Marketing

    4. Bán thêm & bán chéo

    Bằng cách đặt đoạn code ReMarketing tại hành vi chuyển đổi trên website hoặc trang “Thank you” (Trang cảm ơn khi người dùng đăng ký hoặc mua hàng), bạn sẽ có một danh sách các khách hàng đã thực hiện hành vi chuyển đổi.. Nếu tiếp tục đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn sau khi họ mua hàng, bạn sẽ có cơ hội bán sản phẩm này trong những lần tiếp theo.

    Bên cạnh đó, mỗi lần chạy Remarketing cũng giúp bạn tách biệt từng nhóm khách hàng và việc gắn thêm các đoạn mã Tiếp thị lại vào Landing Page là điều cần thiết với bạn. Tiếp thị lại có thể thu thập thông tin khách hàng như email, số điện thoại... Những dữ liệu này sẽ mang lại hữu ích sau khi chiến dịch chạy Remarketing kết thúc.

    >>> THIẾT LẬP PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI TẠI AZTECH – 8 TRIỆU CÓ NGAY MỘT ĐỘI NGŨ MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

  2. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    6
    cảm ơn các bạn đã theo dõi

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...