1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Target market là gì? Cách xác định Target Market cho doanh nghiệp đơn giản mang lại hiệu quả cao

Thảo luận trong 'Thảo luận, giải đáp chung về Marketing Online' bắt đầu bởi otakusama, 29/6/21.

Lượt xem: 5,392
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    6
    Target market là một yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công cho các doanh nghiệp. Nhưng có lẽ trong số chúng ta vẫn đang có nhiều người chưa hình dung được Target market là gì? Chính vì vậy, để giúp các bạn hiểu sâu hơn về vấn đề này cũng như làm sao để xác định được đâu là thị trường mục tiêu phù hợp nhất với doanh nghiệp, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

    Target market là gì?

    [​IMG]

    Target market hay còn gọi là thị trường mục tiêu là phần thị trường bao gồm những người tiêu dùng cụ thể, có khả năng ghé thăm gian hàng, hơn hết là sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Thị trường này có thể được phân đoạn theo những yếu tố như địa lý, nhân khẩu học và tâm lý học. Và việc xác định thị trường mục tiêu là một bước thiết yếu trong quá trình phát triển sản phẩm, dịch vụ và các nỗ lực tiếp thị được sử dụng để quảng bá.

    Cách xác định thị trường mục tiêu

    Bạn mang đến những giá trị gì cho khách hàng?

    [​IMG]
    Dựa trên câu nói nổi tiếng của giá sư Theodore Levitt: “Mọi người không muốn mua một mũi khoan ¼ inch. Họ chỉ muốn mua lỗ khoan một phần tư inch”. Tức là đừng xác định bạn làm gì hoặc làm như thế nào mà hãy xác định những giá trị mà bạn có thể mang lại cho khách hàng.

    Chẳng hạn như bạn là người kinh doanh thiết bị tập thể dục, bạn nên nói rằng “thiết bị của chúng tôi có thể giúp mọi người giảm cân, giữ vóc dáng”. Điều này sẽ có tác động trực tiếp đến khách hàng hơn thay vì tuyên bố một câu vô thưởng vô phạt “chúng tôi có bán thiết bị tập thể dục trực tuyến”.

    Hãy tự hỏi bản thân mình những câu hỏi như:

    • Sản phẩm đáp ứng nhu cầu nào của thị trường?
    • Sản phẩm giải quyết vấn đề gì?
    • Những giá trị mà sản phẩm mang tới có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của khách hàng tiềm năng?

    Thu nhỏ thị trường bằng cách phân tích khách hàng mục tiêu

    [​IMG]

    Những khách hàng có khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn sẽ có những đặc điểm chung nhất định. Bước đầu tiên bạn cần làm chính là nhận diện được nhóm khách hàng tiềm năng này, họ là ai? Ở đâu? Làm gì?

    Dựa trên những dữ liệu thực tế về nhân khẩu học và hành vi mua hàng online của khách hàng. Cùng với đó là suy xét về lịch sử cá nhân, động cơ và mối quan tâm để xác định những đối tượng khách hàng này.

    >>> Tìm hiểu hành vi của khách hàng theo mô hình 5A trong Marketing

    Lựa chọn quy mô thị trường phù hợp

    [​IMG]

    Quy mô thị trường nghĩa là độ lớn của thị trường mà bạn nhắm tới bao gồm phạm vi và số lượng. Tùy thuộc vào nguồn lực và mục tiêu của doanh nghiệp ảnh hưởng đến quy mô thị trường mà họ hướng tới. Tuy nhiên cần phải đảm bảo tính khả thi và hiệu quả.

    Mọi doanh nghiệp đều có tham vọng tiếp cận được với mọi đối tượng khách hàng và mở rộng quy mô kinh doanh của mình để nhanh chóng tăng doanh thu. Tuy nhiên nếu chưa đủ tiềm lực thì việc lựa chọn quy mô thị trường quá lớn sẽ không khả thi. Và nếu như doanh nghiệp không có khả năng phục vụ nổi chính thị trường mục tiêu của mình sẽ để lại những hậu quả khôn lường.

    Những doanh nghiệp kinh doanh online có thể xác định quy mô thị trường của mình thông qua một số công cụ như Facebook Power Editor, Google Trends, Google Keyword Planner,…

    Đánh giá

    Sau khi đã hiểu được target market là gì cũng như 3 tips về cách target thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp. Bạn hãy khoanh vùng được thị trường mục tiêu và đánh giá lại một lần nữa để đưa ra kết luận thị trường đó có phù hợp với mục tiêu kinh doanh cũng như khả năng đáp ứng của bạn không. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh có nằm trong phân khúc thị trường này để đưa ra những phương án cạnh tranh và chiến lược marketing hiệu quả.

    Lưu ý (*): Các bước trên đa phần chỉ dựa trên lý thuyết, chưa được khảo sát, nghiên cứu thực tế. Vì vậy, nhằm chắc chắn hơn, bạn cần đưa ra một số chương trình thử để xem xét và đánh giá phản ứng của người tiêu dùng xem liệu đó có phải target market của bạn thông qua những sự kiện nhỏ, tặng quà, mẫu thử…

    >>> THIẾT LẬP PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI TẠI AZTECH - Cơ hội vực dậy sau mùa đại dịch chỉ từ 8 TRIỆU

    Qua những chia sẻ trong bài viết này, bạn đã hiểu hơn về khái niệm thị trường mục tiêu là gì. Mong rằng nó sẽ hữu ích dành cho bạn trong quá trình học tập và viết luận. Đừng quên liên hệ với AZTECH nếu như bạn cần đến sự trợ giúp nhé!


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...