1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tạo cảnh báo chủ động trong báo cáo SEO khi sử dụng Google Analytics

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm Google Analytics' bắt đầu bởi thegioiseo, 4/8/15.

Lượt xem: 1,995
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,688
    (Thegioiseo) - Chúng tôi đang sở hữu một lượng dữ liệu lớn và có giá trị tuy nhiên chúng tôi đã từng gặp khó khăn khi quản lý chúng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cấu hình Google Analytics để tự động thông báo cho bạn khi có thay đổi đáng kể lưu lượng truy cập.

    slide

    Age of Information đang trải qua một quá trình chuyển đổi căn bản từ việc tạo dữ liệu có thể truy cập đến việc có những thông tin liên quan hiển thị cho chúng ta khi nó có vấn đề. Bắt đầu từ việc nhận thông báo về vị trí đậu xe của bạn khi bạn bước ra khỏi máy bay. Một cảnh báo có chứa một danh sách các danh mục khi đi bộ qua một cửa hàng tạp hóa. Công nghệ hiện đại có thể làm được tất cả những điều này.

    Tao canh bao chu dong trong bao cao SEO khi su dung Google Analytics

    Vậy tại sao cần phải báo cáo cho SEO khi có sự khác biệt?

    Các doanh nghiệp SEO cấp cao như BrightEdge và SearchMetrics đang làm cho nó dễ dàng hơn để tự động hóa các báo cáo hàng này. Họ cũng đang làm hết khả năng của mình để cảnh báo người dùng về bất kỳ thông tin nào mà người dùng đang quan tâm. Rất may là, đối với những người có ngân sách nhỏ thì Google Analytics cũng có rất nhiều tính năng tương tự.

    Họ nỗ lực để cung cấp cái nhìn sâu sắc vào các khả năng, nó sẽ tạo ra một phân đoạn và một cảnh báo để gửi một email hoặc một thông điệp nếu lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn bị giảm hơn 50% so với cùng ngày vào tuần trước. Nếu bạn đã tạo ra các phân đoạn, hãy bỏ qua nó để đến với phần “tạo một cảnh báo”.

    Tạo một phân khúc tùy chọn: giảm 50% lưu lượng tự nhiên trong Google US

    Để bắt đầu, hãy tạo một Custom Segment mà chỉ bao gồm Organic Sessions của những khách hàng tiềm năng tại Hoa Ky.

    Từ tab Reporting (1) trong Google Analytics, chọn +Add Segment (2). Sau đó, click +New Segment (3).

    Tao canh bao chu dong trong bao cao SEO khi su dung Google Analytics 2
    Đặt tên cho phân khúc mới là “US Google Organic Sessions” (1). Trong phần Demographics, nơi mà nó nói “Location”, chỉ rõ Country chứa United States (2). Bây giờ, trong tab Traffic Sources (3), đảm bảo rằng Filter Sessions (4) theo Medium có chứa organic và Source có chứa Google (5).

    Tao canh bao chu dong trong bao cao SEO khi su dung Google Analytics 3
    Khi bạn nhìn thấy các hình ảnh ở trên, có một phần mở rộng để nhận được thông báo khi sử dụng kết hợp với Custom Alerts. Bây giờ chúng ta đã tạo ra các phân đoạn mong muốn, chúng ta hãy nhìn vào cách chúng làm việc với nhau.

    Tạo một cảnh báo: 50% WoW Drop trong Organic Sessions

    Bây giờ khi chúng ta đã quyết định được các thông tin mà chúng ta muốn, chúng ta hãy kết thúc công việc bằng cách nói với Google Analytics khi chúng ta muốn nhận được cảnh báo.

    Trong tab Reporting (1) dưới Intelligence Events Overview (2), đi đến tab Alerts Custom (3). Click vào Manage custom alerts (4) và cuối cùng, nhấp vào nút + NEW ALERT.

    Tao canh bao chu dong trong bao cao SEO khi su dung Google Analytics 4
    Hãy đặt tên cho cảnh báo “50% WoW Drop in US Google Organic Sessions” (1). Chọn loại cảnh báo và nơi bạn muốn gửi chúng đến (2), xác định Medium matches exactly organic (3), sau đó gửi cảnh báo khi % Sessions giảm hơn 49% (5).

    Tao canh bao chu dong trong bao cao SEO khi su dung Google Analytics 5
    Tạo một cảnh báo sử dụng Custom Segment

    +NEW ALERT cũng là nơi bạn có thể kết hợp với Custom Segment với một thông báo. Chúng tôi cũng chọn Organic Medium trong hình ảnh trên, nó có thể thay thế cho việc tạo một Custom Segments trước đó.

    Tao canh bao chu dong trong bao cao SEO khi su dung Google Analytics 6

    Rất tiếc là có môt lỗi trong Google Analytics, nơi mà có một số phân đoạn tùy chỉnh sẽ không hiển thị trong Custom Alert. Để giúp khắc phục vấn đề này, xin vui lòng “vote” cho bài viết trong diễn đàn sản phẩm ở đây.

    Nhận dạng báo cáo tích cực

    Tạo Custom Alerts trong Google Analytics là một cách tuyệt vời để nhận được thông báo về một vấn đề tiềm năng, như được hiển thị ở đây.

    Ví dụ, sau khi tập trung vào việc tối ưu hóa một phần của site, nó có thể tạo ra một custom segment để nhìn vào những trang cụ thể, sau đó tạo ra một cảnh báo thông báo cho bạn.

    Rõ ràng trong tương lai báo cáo SEO sẽ ngày càng chi tiết hơn. Còn bạn, bạn có sáng kiến nào tốt hơn, hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn.


    nguyentruong17Admin thích bài này.
  2. nguyentruong17

    nguyentruong17 Seo bố láo

    Gia nhập:
    4/8/14
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    59
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đây là thủ thuật chặn những nguồn traffic ảo, "bẩn" từ đối thủ khi đã xác định được nguồn của traffic
  3. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Liệu sau bao lâu thì mình nhận đươc thông báo? Mà nó có thông báo lỗi như thế nào không mọi người?
  4. tramy_94

    tramy_94 Top 7

    Gia nhập:
    29/7/15
    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    126
    mình thấy khó làm quá, làm theo nhưng mà không được
  5. dhkt7a1hn

    dhkt7a1hn Top 9

    Gia nhập:
    20/7/15
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Web:
    mình cũng đang dùng công cụ này đây nhưng chưa thấy động tĩnh gì nữa
  6. BienDem123

    BienDem123 Top 9

    Gia nhập:
    10/11/14
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    7
    Mình mới học SEO được thời gian và đang dùng công cụ này nhưng lại gặp nhiều khó khăn khi sử dụng.
  7. Nguyễn Đình Mùa

    Nguyễn Đình Mùa Top 9

    Gia nhập:
    2/12/14
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Long biên-Hà nội
    Web:
    Cũng cần tìm hiểu cách này hợp lý. Không nhiều site quá quản lý không hết. Lúc đối thủ chơi xấu biết làm sao, cần chủ động trong mọi vấn đề
  8. conthachgiarenet

    conthachgiarenet Seo Newbie

    Gia nhập:
    26/8/14
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Web:
    mình không hiểu cho lắm chắc tại còn non kinh nghiệm
  9. notviet022

    notviet022 Top 9

    Gia nhập:
    15/8/14
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    tạo cảnh báo cũng là một phần sống còn của 1 trang seo.
  10. anhhuyymb

    anhhuyymb Top 9

    Gia nhập:
    12/8/15
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    nhìn hoa hết cả mắt :D
  11. camgaongocanh

    camgaongocanh Top 9

    Gia nhập:
    9/11/14
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    e mần mò mãi mà không được. hông hiểu sai ở đâu @@

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...