1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tăng trưởng doanh thu của Google từ quảng cáo tìm kiếm đang có chiều hướng chậm lại

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi Hieupt96, 6/5/19.

Lượt xem: 533
  1. Hieupt96

    Hieupt96 Super Moderator Staff Member

    Gia nhập:
    15/3/19
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    só 37 ngách 34/156 Dương Văn Bé Hà Nội
    Web:
    [​IMG]
    Tăng trưởng doanh thu của Google từ quảng cáo tìm kiếm đang có chiều hướng chậm lại


    Tăng trưởng doanh thu của Google từ quảng cáo tìm kiếm tiếp tục chậm lại trong bối cảnh số lần click chuột vào quảng cáo tăng, nhưng CPC lại giảm (cost per click – giá các nhà quảng cáo trả cho 1 lần click vào quảng cáo). Điều này được minh chứng thông qua số liệu trong báo cáo chung của công ty performance-marketing Merkle và nền tảng quảng cáo Marin Software.


    Việc các nhà quảng cáo giảm chi phí cho việc tìm kiếm quảng cáo trên Google đã trở thành xu hướng, bắt đầu vào quý IV năm 2017. Số lần click chuột vào các quảng cáo vẫn tiếp tục tăng, tuy nhiên CPC liên tục giảm trong 5 quý vừa qua.


    Số liệu tổng kết sau quý I của năm 2019 cũng đã phản ánh xu hướng này – số lượng click chuột tiếp tục tăng và CPC tiếp tục giảm.


    Nguyên nhân chính dẫn đến xu hướng này chính là điện thoại di động. Bởi vì giá một lần click chuột (CPC) trên thiết bị di động thấp hơn trên máy tính để bàn.


    Đối với các khách hàng của Merkle, chi phí cho quảng cáo tìm kiếm trên thiết bị di động tăng 47% trong năm vừa qua, trong khi chi phí cho quảng cáo tìm kiếm trên máy tính để bàn tăng rất chậm, chỉ còn 2%.


    Trên nền tảng Marin Software, chi phí cho quảng cáo tìm kiếm trên thiết bị di động đã tăng từ 41% lên 43% trong 4 quý vừa qua.


    Quảng cáo hàng hóa và quảng cáo văn bản


    Shopping Ads tiếp tục chiếm thị phần của quảng cáo văn bản. Trong năm vừa qua, chi phí cho quảng cáo văn bản giảm 12%, còn quảng cáo hàng hóa tăng 41%. Trên các thiết bị di động, sự tăng trưởng của quảng cáo hàng hóa thậm chí còn rõ rệt hơn rất nhiều – 77%.


    Nguyên nhân của việc tăng chi phí cho Google Shopping là chỉ số RPC (số tiền thu được sau mỗi lần click chuột) của các quảng cáo hàng hóa cao hơn so với quảng cáo văn bản không có thương hiệu – cao hơn 18% so với quý I của năm 2019. Dưới đây là kết quả so sánh chỉ số RPC của quảng cáo hàng hóa trên thiết bị di động với quảng cáo văn bản trong cùng phân khúc này.


    Số lần hiển thị quảng cáo sản phẩm trên thiết bị di động cũng tăng đáng kể – 127% trong quý I của năm 2019. Con số này đủ để nói lên rằng Google đăng tải những quảng cáo hoàng hóa dựa trên số lượng yêu cầu rất lớn.


    Quảng cáo giới thiệu hàng hóa – là một hình thức quảng cáo bao gồm một số hình ảnh và được hiển thị theo yêu cầu chung – trong quý I năm 2019 chiếm 8% tổng số lần click chuột vào Shopping Ads. Một năm trước, con số này chỉ là 3%.


    Trong số các khách hàng của Marin, có 22% nhà quảng cáo đang sử dụng dịch vụ quảng cáo sản phẩm trên Google.

  2. haiduong1701

    haiduong1701 Top 9

    Gia nhập:
    4/3/12
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    8
    Web:
    Chậm là đúng rồi, vì hiện nay có nhiều cty cạnh tranh trực tiếp với google và các app quảng cáo nhiệu.
  3. hoa dai

    hoa dai Top 9

    Gia nhập:
    31/10/18
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Bà rịa - vũng tàu
    Web:
    google mà giờ cũng có nhiều người cạnh tranh nữa hả
  4. Kiều Quang Hải

    Kiều Quang Hải Top 10

    Gia nhập:
    12/9/18
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Web:
    Tốt nhất là ngừng hẳn để cả thế giới chuyển qua 1 công cụ tìm kiếm khác, và seo sẽ ở lại thời kỳ hoàng kim
  5. Ballit

    Ballit Top 9

    Gia nhập:
    5/12/12
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    14
    Web:
    giờ Google cạnh tranh với FB và các networks khác, 1 miếng bánh giờ được xẻ cho nhiều người ăn rồi
  6. shop maxsuong

    shop maxsuong Top 9

    Gia nhập:
    28/10/17
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    19
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Hình thức quảng cáo sp nay có vẻ hay hơn. Nhìn nó sinh động, tạo chuyển đổi nhiều hơn nhưng cũng phải đúng đối tượng khách hàng hơn.
  7. pentax

    pentax Top 10

    Gia nhập:
    22/1/15
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Web:
    tôi thì không bao giờ click vào quảng cáo
  8. enychi

    enychi Top 9

    Gia nhập:
    31/8/16
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Một thông tin vô cùng hữu ích, cảm ơn bạn đã chia sẻ với các thành viên trong diễn đàn!

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...