1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tăng doanh số bán hàng online hiệu quả

Thảo luận trong 'Chiến lược truyền thông' bắt đầu bởi Cửa Trường Sa, 16/11/15.

Lượt xem: 395,096
  1. Cửa Trường Sa

    Cửa Trường Sa Seo Newbie

    Gia nhập:
    31/10/15
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Cùng với sự bùng nổ của thời đại công nghệ thông tin, các ngành nghềkinh doanh onlinengày càng phát triển mạnh mẽ. Cũng như các lĩnh vực khác,bán hàng Onlinecũng cần đến những nghệ thuật để mang đến sự thành công.

    Sau đây mình xin chia sẻ 7 cách giúp tăng doanh số hiệu quả trong kinh doanh online

    1. Chất lượng sản phẩm

    – Chất lượng là yếu tố hàng đầu quan trọng quyết định khả năng cạnh tranh với đối thủ, tổng hợp những tiêu chí đặc trưng gắn liền với điều kiện tiêu dùng từng khách hàng. Ngoài ra còn bị chi phối, ràng buộc nhất định bởi vùng miền, phong tục tập quán.

    – Việcchọn sản phẩmvà nâng cao chất lượng sản phẩm có tầm ảnh hưởng rất lớn là liên kết hữu hiệu giữa cung và cầu. Đồng thời tạo sự tin tưởng, danh tiếng và tăng thêm uy tín trong mắt khách hàng.

    – Trên thực tế, các yếu tố có thể thay đổi theo hướng khác nhau, vì vậy ta cần kiểm tra định kỳ các yêu cầu chất lượng, đảm bảo sản phẩm đưa ra thị trường luôn là tốt nhất nhằm thỏa mãn những gì tốt nhất từ sản phẩm dịch vụ so với số tiền họ chi trả.


    2. Đừng ép khách hàng suy nghĩ
    Khibán hàng Onlineđiều quan trọng bạn phải tạo lập được website rõ ràng, ấn tượng và đừng ép khách hàng suy nghĩ. Khi bạn tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử, bạn cần lưu ý là trang web của mình cần có sự điều hướng mang tính trực giác và cấu trúc tiện lợi, điều đó không chỉ đóng vai trò giúp khách hàng nhìn và cảm nhận. Bạn nên đặt trên thanh công cụ điều hướng chức năng tìm kiếm, bạn nên đặt ở phía trên bên tay phải là tốt nhất, đây là nơi mà khách hàng dễ nhìn nhất và chức năng tìm kiếm này nên giống với hộp thoại để khách hàng có thể nhập từ khóa vào. Do đó, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian do không phải vào một trang tìm kiếm khác để thực hiện công việc tìm kiếm. Chức năng tìm kiếm này cần tự động kiểm tra lỗi chính tả của từ khóa và khi đã phát hiện ra lỗi, nó phải tự động đề xuất sửa lỗi. Nếu từ khóa khách hàng nhập vào mà chung chung quá thì hệ thống phải đề xuất lựa chọn từ khóa khác.

    3. Thực hiện đúng cam kết về sản phẩm dịch vụ

    -Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng giả hàng, nhái kém, chất lượng trôi nổi rất nhiều. Nhưng làm sao để khách hàng quan tâm, tin tưởng sản phẩm dịch vụ thì phải đảm bảo cam kết chất lượng sản phẩm.

    -Bạn hãy tạo sự yên tâm cho khách hàng bằng thông tin, hình ảnh, video, logo, dấu mác bao bì thật về sản phẩm của mình và ghi rõ địa chỉ sản xuất. Ngoài ra bạn còn phải cam kết chính sách thời gian bảo hành, đổi trả và hỗ trợ bảo trì sửa chữa.

    Có câu ”ấn tượng ban đầu bao giờ cũng để lại cái nhìn đánh giá sâu sắc nhất” khi bạn thực hiện đúng các tiêu chí đó thì đây chính là sự khởi đầu cho mối quan hệ tốt đẹp trước và sau

    4. Chăm sóc khách hàng

    Chăm sóc khách hàng

    – Trước khi bán :

    § Bạn hỗ trợ tư vấn, giải đáp cho khách hàng những thắc mắc về sản phẩm.

    § Hướng dẫn tìm kiếm, đọc tìm hiểu thông tin sản phẩm.

    § Đăng thông tin sự kiện, quảng cáo sản phẩm.

    – Sau khi bán :

    § Tạo mối quan hệ mở thân mật với khách hàng.

    § Lưu số điện thoại, thông tin địa chỉ khách hàng sau bán

    § Thường xuyên liên lạc hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ, cũng như cung cấp thêm sản phẩm mới.


    5. Tối ưu website với công cụ tìm kiếm
    Bạn cần xây dựng website tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bạn nên đưa bộ “điều hướng chi tiết” vào các trang catalogue trực tuyến. Bộ điều hướng này sẽ giúp khách hàng nhận biết trang web mà họ đang xem hiện đang nằm ở vị trí nào, đồng thời nó còn giúp khách hàng nhanh chóng đi vào phần mà họ tìm kiếm. Làm như vậy, website của bạn sẽ giúp khách hàng thuận tiện trong việc tìm kiếm hàng mà họ muốn mua.
    toi uu seo

    6. Nghiên cứu hành vi khách hàng
    Để kinh doanh hiệu quả, bạn phải nghiên cứu sát hành vi khách hàng. Bạn phải theo dõi xem khách hàng sử dụng trang web của mình như thế nào và yếu tố nào hấp dẫn họ. Bạn nên phân tích những hành vi của khách hàng, chẳng hạn như phần nào làm cho họ thấy hấp dẫn nhất và phần nào khiến họ nhàm chán nhất.
    tdkh


    7. Thỏa mãn nhu cầu khách hàng
    Điều không thể thiếu trong nghệ thuậtbán hàng Onlinelà việc thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Bạn nên chú trọng việc trả lời thư điện tử và hơn hết phải làm đúng những gì đã cam kết với khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cần có máy chủ hỗ trợ để có thể quản lý tốt khi số lượng người truy cập vào trang web tăng lên.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...