1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

TÂM LÝ MUA HÀNG NÀO VÀO NHỮNG DỊP CUỐI NĂM? DOANH NGHIỆP CẦN LƯU Ý

Thảo luận trong 'Tổng quan Marketing chiến lược' bắt đầu bởi otakusama, 17/12/21.

Lượt xem: 60,466
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]

    Có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa thật sự thấu hiểu hành vi mua sắm của khách hàng, vậy nên hàng loạt các chiến dịch marketing được tung ra thị trường nhưng cuối cùng lại không thu về được kết quả như mong muốn.

    Nguyên do là gì?

    Đặc biệt hơn nữa là vào những dịp cuối năm, khi thời điểm vàng được điểm xuống và vô số các doanh nghiệp, thương hiệu chạy đua nhau tung ra những sản phẩm trong các ngày lễ lớn, mang ý nghĩa cho một kết thúc đẹp với nhiều phần quà hấp dẫn. Hơn thế nữa, đây còn là thời điểm của những “cơn bão sale” đáng chờ đợi nhất để mua sắm cá nhân dành cho các vị khách hàng của chúng ta.

    Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay thì doanh nghiệp lại có rất ít thông tin về hành vi mua sắm vào dịp cuối năm, do đó khó đưa ra những dự báo chính xác. Tại sao lại có nghịch lý ấy khi ai cũng biết tầm quan trọng của dịp cuối năm? Đó là vì những nghiên cứu thị trường thường được thực hiện vào những dịp khác trong năm, những nhà bán lẻ rất hạn chế cho khảo sát tại điểm bán hàng của mình vào thời điểm đông đúc, bận rộn cuối năm. Vậy thì người mua hàng có hành vi khác biệt gì khi mua sắm cuối năm và chúng ta cần làm gì để hiểu được họ? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi đó!

    Hành vi khách hàng là gì?
    Hành vi khách hàng là toàn bộ những suy nghĩ, cảm nhận và hành động diễn ra trong suốt quá trình tiêu dùng của khách hàng. Vậy vì sao cần phải phân tích, nắm bắt hành vi khách hàng?

    Muốn chiến dịch Marketing của doanh nghiệp mình đạt được hiệu quả cao thì tối thiểu bạn cần phải biết: Vì sao khách mua hàng? Khách mua gì? Ở đâu? Khi nào? Mua như thế nào? Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách? Những yếu tố đang thay đổi trong xã hội đi kèm cả những xu hướng tâm lý.

    Một thế giới hoàn toàn khác
    Năm 2021 thực sự là một năm đầy biến động với toàn thế giới bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Việc hạn chế ra ngoài nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19 đã làm thay đổi thói quen cũng như hành vi tiêu dùng của mọi người.

    Không chỉ riêng trong mùa dịch, mà xu hướng mua sắm online cũng tăng hơn so với thời kỳ trước. Nhóm đối tượng chính tăng trưởng nhanh trong thời kỳ này là đối tượng trung niên và người lớn tuổi. Theo báo cáo nghiên cứu của Facebook, có đến 62% người dùng trong độ tuổi này quan tâm đến việc mua hàng trực tuyến theo thói quen sử dụng internet, thiết bị di động để mua sắm tại mạng xã hội và trang mua sắm trực tuyến.

    Đặc biệt là với bối cảnh hiện tại, mua sắm trực tuyến rất được khuyến khích để hạn chế việc lây lan dịch bệnh. Đồng thời, mua sắm online cũng giúp người dùng hưởng được nhiều ưu đãi hơn so với khi mua tại cửa hàng. Đây chính là lý do tại sao mà người tiêu dùng lại thay đổi hành vi mua sắm của mình sang mua tại các kênh trực tuyến và trải nghiệm những sản phẩm mới trong thời điểm cuối năm này.

    Hành vi mua sắm ngẫu hứng hơn
    Cuối năm là dịp tiêu tiền ngẫu hứng nhất của người tiêu dùng. Thực tế, ai cũng có nhu cầu lớn hơn vào dịp cận Tết, và nhu cầu đó không phải chỉ một lần có thể khai thác hết. Chính vì thế, mặc dù đã có những danh sách mua sắm hàng hóa cho dịp Tết được lên sẵn tuy nhiên những món hàng mua thêm ngoài danh sách cứ ngày một tăng thêm.

    Tâm lý mua sắm một cách ngẫu hứng, ngoài dự kiến của đại đa số người tiêu dùng. Có thể là họ mua thêm những món hàng ngoài danh sách đã định, hoặc là họ thay đổi kế hoạch ngay tại điểm bán. Việc thay đổi cũng rất đa dạng tùy theo tầm quan trọng của mặt hàng đó đối với dịp cuối năm và sự phổ biến của món hàng thay thế.

    Chuẩn bị mọi thứ kỹ càng hơn
    Các nghiên cứu thị trường và thực tế đều cho thấy người tiêu dùng luôn đặt ra cho mình một danh sách hàng hóa cần mua sắm cho dịp cuối năm. Danh sách này là vô cùng đồ sộ với các món hàng bao gồm đồ dùng cá nhân, quà Tết, quần áo, bánh kẹo,… Chính vì là dịp đặc biệt nhất trong năm nên một sự chuẩn bị kỹ càng cho ngày Tết là điều dễ hiểu.

    Dịp lễ tết cuối năm rất quan trọng và mang tính chất lễ nghi nên người mua hàng cần có sự chuẩn bị chu đáo hơn. Hơn nữa, việc mua sắm cho sự kiện lớn nhất năm chỉ diễn ra một lần nên người mua hàng thường không hình thành được thói quen, từ đó họ ít tự tin vào khả năng ứng biến tại điểm mua hàng. Lưu ý rằng danh sách này không nhất thiết phải được ghi chép ra, nó có thể là những ý tưởng mua sắm được sắp xếp trong đầu người mua hàng.

    [​IMG]

    Phân tích hành vi khách hàng nhờ dịch vụ SMS Gateway hiệu quả

    Tiêu dùng tăng đột biến ở tất cả các ngành hàng
    Nhiều người có suy nghĩ chỉ những ngành hàng thiết yếu cho dịp Tết như bánh kẹo, nước uống,… mới có sức tăng mua sắm. Tuy nhiên những số liệu nghiên cứu thị trường lại cho thấy một điều hoàn toàn ngược lại đó là không chỉ những mặt hàng đặc thù, các mặt hàng của ngành hàng chăm sóc cá nhân, tiêu dùng nội trợ cũng tăng doanh số một cách mạnh mẽ. Có thể người tiêu dùng có xu hướng tích trữ hàng hóa cho một dịp nghỉ lễ dài hạn.

    Khảo sát hành vi mua của khách hàng cho thấy, 82% người tiêu dùng sẽ chủ động tìm kiếm các ưu đãi giảm giá trong mùa mua sắm cuối năm, đặc biệt là thời điểm Tết. Thực tế cho thấy, chính các doanh nghiệp cũng ghi nhận lượng đơn hàng tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.

    Vậy thì làm thế nào để doanh nghiệp có thể chuẩn bị tốt cho những dịp cuối năm và thu hút hàng trăm đơn hàng?

    >>> Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://mobile.aztech.com.vn/hanh-vi-mua-sam


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...