1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tại sao Email Marketing của bạn bị cho vào “thùng rác”?

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi minh_subiz, 14/4/16.

Lượt xem: 4,303
  1. minh_subiz

    minh_subiz Top 8

    Gia nhập:
    2/4/13
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    39
    Chẳng còn gì tệ hơn là khi bạn thức dậy, mở hòm thư và thấy cái email phiền phức đêm qua lại đang cố “chui” vào inbox của mình lần nữa. Dưới đây là 9 lí do khiến email của bạn sẽ xuất hiện trong thùng rác của khách hàng:


    [​IMG]
    Lý do khiến email marketing không hiệu quả​

    #1: Tiêu đề tạo ấn tượng xấu
    Cảm nhận của khách hàng về email của bạn bắt đầu từ khi chưa mở nó ra, đó chính là ở dòng tiêu đề. Tiêu đề chỉ nên ít hơn 50 kí tự, đừng cố tạo ra những bản sao nhàm chán, viết hoa toàn bộ, lạm dụng dấu chấm than, và dĩ nhiên bao gồm cả tin lừa đảo. Tiêu đề mail có chữ “Cảnh báo” hay “Trả lời:” có thể khiến bạn tò mò mở ra, nhưng khách hàng của bạn thì không.

    Điều cần làm:Thực hiện A/B testcho tất cả các tiêu đề, nhưng lưu ý chúng phải thể hiện được mục đích email của bạn.

    #2: Nội dung gây chán
    Email của bạn khô khan, dài dòng, đơn điệu? Khách hàng không có cả một năm để ngồi phân tích, giải mã từng câu chữ của bạn đâu! Bạn chỉ có cơ hội 1 lần thôi, đừng bỏ phí!

    Điều cần làm:Đừng ngại thể hiện những điều “dị”, chạm đến cảm xúc con người, hay thậm chí chỉ cần vui nhộn và không quá bình thường. Đừng viết tiểu thuyết ở đây, hãy kêu gọi hành động (CTA)càng nhanh càng tốt.

    #3: Quên kiểm tra nội dung hiển thị
    Bạn phải xem lại diện mạo của mình trước khi ra ngoài, vậy thì đừng quên làm điều đó trước khi gửi đi một email.

    Điều cần làm:Trước khi email đến được với người nhận, hãy kiểm tra kĩ lưỡng những gì họ sẽ nhìn thấy. Đừng quên làm điều đó cả trên thiết bị di động nữa nhé!

    #4: Phóng đại quá mức
    Đừng nói dối, hứa lèo trong Email Marketing. Bạn nói rằng cơ hội giảm giá dành cho khách hàng lần này là “ngàn năm có một”? Hấp dẫn thật đấy, nhưng sẽ thế nào nếu vài tuần sau đó họ vẫn thấy bạn chào mời mức giá y như vậy?

    Điều cần làm:Bạn đang xây dựng quan hệ lâu dài chứ không phải chỉ một sớm một chiều. Đừng phải quảng cáo quá đà nếu bạn không thực sự như vậy, vì cuối cùng khách hàng cũng sẽ phát hiện ra thôi.

    #5: Quên tên khách hàng
    Cá nhân hóa Email là điều cực kì quan trọng. Bạn sẽ gây được thiện cảm và chú ý của khách hàng nếu gọi đúng tên của họ. Và nếu sai ư? Ngay lập tức email của bạn sẽ có mặt trong thùng rác.

    Điều cần làm:Khi tạo lập cơ sở dữ liệu, hãy sử dụng tên (First name) nếu có. Điều này sẽ trở nên cực kì dễ dàng nếu bạn sử dụng Marketing Automation.

    [​IMG]
    Cẩn trọng khi viết Email Marketing​

    #6: Đề cập đến tiền nong ra quá sớm
    Email không phải là chỗ để bán hàng – cũng giống như việc bạn đi ăn và đề nghị bạn mình trả tiền trong khi cả hai vẫn đang thưởng thức món khai vị. Nhiều người đọc email trong lúc vội vã, bận rộn, hoặc chờ cà phê. Đó là lý do tại sao email là cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, hoặc để thông tin cho họ về sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Đừng tham lam vội, hãy đáp ứng nhu cầu của họ trước.

    Điều cần làm:Đừng đề cập đến giá trong email. Nhắc đến những cơ hội dùng thử miễn phí, giảm giá đặc biệt cũng tốt, nhưng đừng quá lạm dụng.

    #7: Kể chuyện quá đà
    Khách hàng chẳng cần biết văn phòng của bạn đang tu sửa, hay công ty đang tổ chức kỉ niệm 14 tháng hoạt động ra sao. Hãy giữ những thông tin đó để khoe trên blog hay mạng xã hội…, hoặc gọi điện kể cho mẹ bạn.

    Điều cần làm:Tập trung vào khách hàng của bạn. Email phải đủ liên quan và thú vị với những điều họ quan tâm và sẽ quan tâm.

    #8: Nói xấu đối thủ
    Chê bai người khác sẽ chỉ khiến hình ảnh của bạn trở nên xấu hơn trong mắt khách hàng. Và nếu đó là khách hàng của đối thủ, mọi lời nói sẽ trở thành: “Những gì bạn đang có thật tệ hại, chúng tôi mới tốt”.

    Điều cần làm:Hãy đi con đường của chính bạn, nếu bạn thật sự tốt hơn thì kết quả thực tế sẽ chứng minh tất cả

    #9: Không lắng nghe
    Email marketing hướng đến một cuộc trao đổi. Đừng gửi nhiều email về một chủ đề khách hàng không quan tâm; đừng gửi cùng một email hai lần; và – nếu đủ điều kiện công nghệ – không gửi cho khách hàng những nội dung họ đã từng đọc trên website hay trên mạng xã hội.

    Điều cần làm:Sử dụng Marketing Automation để lắng nghe và đáp ứng sở thích, hành vi của khách hàng. Thiết lập một trung tâm đăng ký, thực hiện một cuộc khảo sát. Và lắng nghe họ.

    Nguồn Subiz Live Chat

    BichNgoc101 thích bài này.
  2. hoahoa93

    hoahoa93 Top 9

    Gia nhập:
    1/3/16
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    13
    Web:
    mail mình thấy hay có những quảng cáo ý làm thế nào để chặn mấy quảng cáo ý vậy bác
  3. linhsq

    linhsq Top 9

    Gia nhập:
    29/2/16
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Còn có nguyên do nữa đó là chưa chọn đúng mục tiêu và đúng thời điểm
  4. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    Mail hiện nay nếu gửi đi nếu có dấu hiệu spam thì bị lọc rất kỹ, mình nghe nói nước ngoài họ có bạn một tools giảm thiểu tỷ lệ này nhưng mình chưa được thử không biết hiệu quả thế nào, những hình ảnh trong Mail khi gửi đi thì hầu như toàn bị lỗi nữa.
  5. vl69xyz

    vl69xyz Top 9

    Gia nhập:
    4/4/16
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    18
    Web:
    mail nhất là gmail nó lọc kinh lắm :D bạn gửi cho nhau có khi còn vô sspam mà
  6. quocson

    quocson Top 9

    Gia nhập:
    15/7/14
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Ha Noi/ Viet Nam
    Web:
    mình nghĩ là dùng email marketing vẫn có hiệu quả nhưng mà chưa có thời gian để làm được. Sắp tới mình sẽ triển khai mảng này quan trọng là kiếm được danh sách email tiềm năng
  7. BichNgoc101

    BichNgoc101 Top 9

    Gia nhập:
    21/11/15
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Web:
    Em vẫn đang làm mãng bất động sãn và vẫn spam mail nhưng ko thấy hiệu quả cho lắm mặc dù 1 ngày chĩ spam khoãng 200 mail và toàn vào inbox ! ko biết do tại data mail chất lượng kém hay trò này ko còn chất như xưa !

    Tiện đây mấy bác cho em hỏi xài phần mềm spam mail nào ổn định và free ạ 1 ngày spam tầm 1k mail là dc ạ
  8. thegioidoanhnhan

    thegioidoanhnhan Top 9

    Gia nhập:
    4/8/13
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Đa phần dữ liệu email marketing ko đc lọc tốt. và cách viết quảng cáo chưa tốt nên vào spam thôi
  9. truongcanhht

    truongcanhht Top 9

    Gia nhập:
    12/11/12
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Thấy 1 số bác vừa gửi hôm qua xong nay lại gửi, gây khó chịu cho khách hàng và họ đánh dấu là spam nên rất dễ dàng bị lọc _> tới thùng rác là điều đễ hiểu
  10. Vps Group

    Vps Group Top 9

    Gia nhập:
    12/4/16
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Quan trọng hơn nữa là thời gian - thời điểm.
    Và nhắm mục tiêu khách hàng chưa đúng. Mình nghĩ quan trọng nhất vẫn là nhắm mục tiêu đến được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thì khả năng thành công của Email Marketing cao hơn.
  11. Máy chiếu VNPC

    Máy chiếu VNPC Top 8

    Gia nhập:
    26/1/16
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    27
    Nơi ở:
    73/4 Tân Sơn Nhì - Q.Tân Phú - TP.HCM
    Web:
    Người dùng họ không quan tâm và cũng chả biết email được gửi là của ai thì đương có 1 cái nút report as spam to đùng họ sẽ rất sẵn lòng nhất ngay. Một vài người không sao chứ cả trăm người thì là Spam email chứ ở đó mà Email Marketing, nội dung chất hả? đề cập tiền bạc hả?... không có đâu :D
  12. haopro

    haopro Top 8

    Gia nhập:
    2/8/13
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    27
    Web:
    giờ phong trào email makerting nó lắng xuống quá rồi, lúc trước cứ smtp cấu hình vào host là 1 ngày có thể gửi hàng trăm mail để quảng cáo nhug gờ hệ thống chống spam mail qua mạnh nên hết rồi
  13. sonbkhn9x

    sonbkhn9x Seo Newbie

    Gia nhập:
    1/3/16
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    bao giờ phải đạt được mức độ XEM- THÍCH- TIN mới được
  14. ViViPham

    ViViPham Top 9

    Gia nhập:
    5/12/15
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Mình đã thực hiện email Marketing, nhưng không hiệu quả, vì thế hơn 1 năm nay mình dừng lại và không sử dụng email Marketing nữa rồi
  15. visa

    visa Seo Newbie

    Gia nhập:
    21/3/16
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    vậy còn cái chỗ bài thì gửi ko bị rơi vào spam, mà bài thì gửi lúc nào cũng nằm trong spam là sao ạ?
  16. nguyenminhtam

    nguyenminhtam Top 9

    Gia nhập:
    28/5/16
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    2
    khó quá, em sẽ rút kinh nghiệm và học hỏi thêm thật nhiều. cảm ơn bác ạ
  17. kekhaibhxhvnpt

    kekhaibhxhvnpt Top 9

    Gia nhập:
    9/5/16
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    4
    Web:
    em làm email marketing không có duyên hay sao ấy, làm không hiệu quả gì cả bác ah

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...