1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Sự bất đồng chủ kiến với quản lý – bạn cần ứng xử như thế nào?

Thảo luận trong 'Toàn quốc' bắt đầu bởi tienmanh90, 23/8/18.

Lượt xem: 416
  1. tienmanh90

    tienmanh90 Top 9

    Gia nhập:
    2/6/16
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    1
    Dù bạn có thẩm định sếp chính bản thân ra làm sao đi chăng nữa, họ cũng đã trải qua một quy trình thu thập kinh nghiệm, huấn luyện và giảng dạy và trau dồi chính bản thân qua nhiều việc thử - sai. Tuy nhiên, bởi là con người nên không phải ai cũng luôn có các đưa ra quyết định và tâm lý chuẩn chỉnh. Và các bạn sẽ có đôi lúc sự không tương đồng chủ ý với quản lý, thậm chí là cấp trên có thể sai 100%.

    Vậy nên bạn nên hỏi cấp trên theo hướng tích cực nhất mà vẫn biểu hiện tôn trọng của bạn riêng với quản lý như vậy nào? Thông thường, hầu hết tất cả chúng ta thường rất e ngại thể hiện sự sự không tương đồng chủ ý với cấp trên. Bạn cần có một chút cố gắng và sự khôn khéo để thương thuyết được cấp trên và ngành việc làm vẫn trôi chảy.



    Bỏ qua các việc lắt nhắt và khéo léo

    Cấp trên bạn và bạn có vai trò không giống nhau, nên nếu khách hàng sự không tương đồng chủ ý với cấp trên về những việc nhỏ nhặt thì sếp sẽ nghĩ bạn đã không tập trung vào những việc quan trọng hơn. Hãy không quên rằng cấp trên rất bận rộn nên có thể cân nhắc những việc to lớn. Bạn hãy lựa chọn những cuộc thảo luận nào xứng đáng và bỏ dở các việc nhỏ nhặt nếu như không rất cần thiết.

    Benjamin Franklin đã có lúc từng nói “Sự khôn khéo là sự phải nhớ không chỉ nói chính xác việc đúng vào lúc, mà còn phải biết việc khó khăn hơn là hạn chế nói những điều không đúng lúc bạn có nhu cầu muốn nói nhất.”

    >>>Bạn hãy cập nhật thêm các lỗi sai căn bản tránh việc có khi viết thư tìm việc ngay với wevbsite: http://vnnewstar.com/viec-lam/nhung-loi-sai-co-ban-khong-nen-co-khi-viet-don-xin-viec-c11477.html

    [​IMG]

    Hãy luôn biểu hiện cho sếp biết là bạn không thảo luận

    Nếu có bất đồng với cấp trên, cách bạn trình bày chủ ý khác với cấp trên sẽ nói lên tổng thể. Nếu bạn tránh né những câu vấn đáp theo cách thẳng thắn và xin lỗi quá nhiều, bạn đã không thật nghiêm túc. Nếu bản thân bạn quá hung hăng, nỗ lực bàn thảo của bạn có thể phản tác dụng. Không dừng lại ở đó, hãy bình tĩnh, thật tập kết và nói thật khẳng định chắc chắn.

    Tại một vài tình huống, quản lý bạn sẽ mong rằng bạn thấy rằng rõ ràng bạn đang phạm lỗi. Đừng để nhiều người biết mà hãy trao đổi thẳng thắn với quản lý. Đừng khi nào nói xấu cấp trên với nhiều người, vì bạn sẽ đánh mất niềm tin mà bạn đã khó khăn vất vả tạo dựng với sếp.



    Chờ đợi đúng lúc và hiểu mọi người xung quanh

    Thời cơ và sự khôn khéo phải song song với nhau. Bạn cần phải biết tính cách của cấp trên trước khi trình diễn yếu tố, và nên tìm kiếm lúc phù hợp. Nếu quản lý bận vào buổi sáng thì bạn nên để trưa hãy chuyện trò. Hoặc là quản lý không muốn bị phê bình hay chỉ trích thì bạn chỉ nên họp ngắn gọn để cấp trên được sẵn sàng về mặt tâm lý tốt hơn.

    Không có gì tồi tệ hơn việc một nhân viên tỏ vẻ biết rất đông nhưng lại không tồn tại những tin tức thuyết phục. Cho nên bạn phải nắm rõ những gì chính bản thân sẽ nói với quản lý, và tập trung vào ý chính để cuộc đàm đạo không bị đẩy sang chủ đề khác.

    Những công ty lớn mạnh hầu hết là nhờ những sự bất đồng chủ kiến theo hướng tích cực, vì họ sẽ nhìn thấy nhiều góc độ của một vấn đề và đưa ra phương án toàn diện nhất.

    >>>Xem thêm: Phương thức viết mẫu thư xin việc chung cuốn hút nhà nhân sự: http://raovatsite.com/viec-lam-24h/cach-viet-mau-don-xin-viec-chung-thu-hut-nha-tuyen-dung-c9383.html

    [​IMG]

    Xây dựng sự tín nhiệm

    Sự tin cậy là trung tâm của mọi quan hệ giữa NTD – nhân viên. Nếu như không có tinh thần thì bạn không hề hy vọng sẽ thu phục phục được sếp rằng ý kiến của bạn cũng có thể tốt hơn họ.

    Hãy biểu lộ sự quan tâm của bạn đối với mối quan hệ trong các công việc, và không chỉ ngành nghề

    Hãy luôn luôn thực hiện đúng thời gian ngành nghề được giao, và luôn nỗ lực hết mình. Tố chất của bạn phải không chuyển biến trải qua không ít thời kỳ không giống nhau để biểu thị rằng bạn là một chuyên viên đáng tin cậy của công ty. Bạn không riêng gì phải sự tôn trọng sếp, phải cung cấp được các kỳ vọng mà sếp đặt ra cho bạn mà còn đã cho thấy rằng bạn rất cân nhắc mọi việc.



    Trong lúc bạn thu thập thông tin, hãy thử hình dung ra các thắc mắc mà sếp chúng ta cũng có thể đặt ra. Tại sao cấp trên không đồng ý với bạn và vì sao từ đâu? Chúng ta có thể dùng những thông tin chính mình có để thuyết phục cấp trên nhìn theo ý kiến của bạn hay không? Hãy chuẩn bị sẵn sàng những vật chứng thuyết phục nhất cho câu vấn đáp của bạn.



    Biết khi nào nên dừng lại

    Bạn cũng có thể sẽ không thể thắng trong toàn bộ tổng thể những cuộc thảo luận vì thời gian chưa thích hợp. Nếu cấp trên của bạn phủ nhận chủ kiến của bạn, hãy sự tôn trọng chủ kiến chính họ và vẫn biểu thị cho quản lý biết bạn vẫn luôn luôn ủng hộ họ.

    Cách bạn chấp nhận thất bại trong cuộc thảo luận sẽ truyền niềm tin từ sếp dành cho bạn, và cũng cùng theo đó đưa ra quyết định được việc quản lý có xem thêm ý kiến của bạn cho các việc sau này hay không.



    Bạn sẽ rạng ngời nếu như có các nguyên nhân xác đáng, và cũng giúp cho bạn biến thành chuyên viên quan trọng trong công ty. Hãy hãy nhớ là sự không tương đồng theo hướng tích cực và lành mạnh sẽ hỗ trợ tập đoàn mạnh, và bạn đang góp phần cho doanh nghiệp. Bạn cũng chứng minh được rằng bạn đang từ từ chuẩn bị tiếp nhận thêm các vị trí cao hơn khi thời cơ đến.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...