1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

SEO với Copywriters: Lời khuyên về đo lường tác động SEO

Thảo luận trong 'Seo Copywriting' bắt đầu bởi wtm, 21/7/17.

Lượt xem: 14,594
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    251
    Bạn hiểu rằng viết nội dung web để SEO là quan trọng như thế nào. Nhưng quan trọng không kém là phải biết làm thế nào để đo lườngtác động SEO vào nội dung của bạn sau khi nó được xuất bản. Trong bài viết này, tôi sẽ mô tả cách sử dụng Google Analytics để tạo các báo cáo đánh giá hiệu suất của các bài viết hoặc các nhà văn tạo ra các bài viết đó. Nhưng trước tiên hãy bắt đầu với một vài định nghĩa.

    slide

    SEO content là gì?

    SEO content là chiến chiến lược về quá trình nghiên cứu và viết nội dung cho website với mục tiêu nhằm tối đa hóa tác động của nó trong SERPs. Điều này đòi hỏi phải có chiến lược từ khóa, khả năng phân tích đối thủ cạnh tranh và kiến thức về các yếu tố xếp hạng hiện tại.

    Nếu bạn là một copywriter, bạn có thể yêu cầu khách hàng của bạn tạo nội dung “viết để SEO". Việc chuyển nó thành hành động có nghĩa là nhà văn cần có vai trò lớn trong cả chiến lược và nghiên cứu. Với SEO, việc dành thời gian để có được chúng đúng là một phần lớn trong việc tạo ra nội dung có hiệu quả. Thêm nghiên cứu và phân tích SEO vào quá trình nghiên cứu nội dung.

    Vậy câu hỏi đặt ra là: làm cách nào để đo lường tính hiệu quả về nhóm content của tôi?

    Chúng tôi sẽ đi sâu hơn về quá trình nghiên cứu và báo cáo trong cuộc hội thảo SEO với Content Writers nhưng tôi sẽ giải thích một vài khái niệm hữu ích ở đây.

    Tôi nên đo lường những gì?

    Các mục tiêu được xác định rõ ràng là trọng tâm của bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào cho dù bạn đang làm SEO hay PPC. Mục tiêu sẽ khác biệt theo khách hàng và tôi nhận thấy một phần vai trò của tôi với tư cách là một nhà marketing digital đó là giúp khách hàng hiểu cách diễn đạt mục tiêu kinh doanh vào những hành động có thể đo lường được trên trang web của họ.

    Lý tưởng là các mục tiêu có một vài đặc điểm quan trọng. Chúng phải:

    - Có giá trị đo lường (doanh thu, khách hàng tiềm năng, đăng ký sự kiện)
    - Có thể nhận dạng trên trang web (tải PDF, nút click, xác nhận page view).
    - Dẫn đến sự tăng trưởng kinh doanh (một phần của chiến dịch online, hữu ích cho nhóm bán hàng...).

    Các mục tiêu lớn như "tăng session tự nhiên trên trang web" là hiếm khi đủ cụ thể để khách hàng đầu tư sau 3-6 tháng đầu.

    Một công cụ bạn có thể sử dụng để đo lường các mục tiêu là Google Analytics. Phần tuyệt vời nhất của GA là hầu hết mọi người đều có tài khoản (ngay cả khi họ không biết cách sử dụng) và nó tích hợp với hầu hết các nền tảng phần mềm SEO chính.

    Đặt nền móng về nghiên cứu SEO của bạn bằng cách dùng miễn phí Moz Pro. Sau khi bạn đã nghiên cứu chiến lược nội dung và cạnh tranh với Keyword Explorer và Open Site Explorer, bạn có thể bắt đầu đo lường nội dung tạo ra trong GA.

    Tôi sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập này.

    Cách đo lường SEO content bằng GA

    Bước 1: xem lại hành động chuyển đổi trên trang web

    Như tôi đã đề cập trước đây, mục tiêu SEO của bạn nên gắn với kết quả kinh doanh. Chúng ta thảo luận về thiết lập mục tiêu bao gồm một bảng tính cho thấy hiệu suất hàng tháng trong báo cáo về SEO.

    Trong giai đoạn khởi động một dự án mới, hãy tìm các hành động on-site trên trang web đang đóng góp cho hoạt động kinh doanh của khách hàng và sau đó xem xét làm thế nào để nội dung của bạn có thể hướng lưu lượng truy cập vào các trang đó. Một vài bài viết có CTAs trỏ đến whitepaper hoặc những cái khác có thể đề nghị thiết lập một ý kiến tham khảo.

    Khi phỏng vấn khách hàng của bạn về các địa điểm chuyển đổi tiềm năng này, hãy hỏi về giá trị của khách hàng mới hoặc khách hàng tiềm năng. Với mục đích phi lợi nhuận, mục tiêu có thể là nâng cao nhận thức về các sự kiện hoặc tăng khả năng đóng góp. Bất kể mục tiêu là gì thì điều quan trọng là bạn phải xác định giá trị cho mỗi chuyển đổi trước khi tạo ra các mục tiêu trong GA.

    Bước 2: điều hướng đến bảng điều khiển Admin trong Google Analytics

    Khi bạn đã xác định mục tiêu và đã giải quyết được giá trị chấp nhận được cho mục tiêu đó, hãy mở Google Analytics và điều hướng đến bảng điều khiển admin. Tại thời điểm viết bài này, bạn có thể tìm thấy bảng điều khiển Admin bằng cách click vào biểu tượng bánh răng nhỏ ở góc dưới cùng bên trái của màn hình.

    [​IMG]

    Bước 3: Tạo mục tiêu (bao gồm cả giá trị đô la)


    Có ba cột trong Admin view: Account, Property và View. Trong cột "View", bạn sẽ thấy một phần được đánh dấu "Goals".

    [​IMG]

    Khi bạn ở trong Goals, chọn “+New Goal”. Tôi thường chọn “Custom” thay vì các template được điền sẵn. Tôi sẽ lựa chọn Custom một spin để làm quen với lựa chọn.

    Bây giờ, hãy điền mục tiêu dựa vào phân tích được tiến hành trong bước 1. Một mục tiêu phải được điền vào cho mỗi hành động chuyển đổi mà bạn đã xác định. Yếu tố quan trọng nhất là điền vào một giá trị. Đây là số đô la cho mục tiêu này.

    [​IMG]

    Mô tả của Google về cách tạo mục tiêu nằm ở đây: tạo hoặc chỉnh sửa mục tiêu.

    Bước 4: tạo và áp dụng “Segment” cho lưu lượng truy cập tự nhiên

    Khi bạn đã thiết lập mục tiêu, bạn muốn thiết lập báo cáo tự động. Vì chúng ta đang phân tích lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm nên chúng ta muốn tách lưu lượng truy cập đến từ kênh tự nhiên.

    Lưu lượng truy cập tự nhiên = những người đến trang web của bạn sau khi click vào một liên kết từ trang kết quả tìm kiếm. Một cách dễ dàng để cô lập lưu lượng truy cập của một loại cụ thể hoặc từ một nguồn cụ thể là tạo ra một segment.

    Điều hướng tới trang GA trong phần báo cáo. Bạn sẽ nhìn thấy một vài box gần ở đầu trang, một trong số chúng có gắn nhãn “All Users” (giả sử các segment chưa được cấu hình trước đây). Chọn box "All Users” và nó sẽ mở một danh sách các checkbox.

    [​IMG]

    Kéo xuống cho đến khi bạn tìm thấy checkbox “Organic Traffic" sau đó chọn và áp dụng. Bây giờ, cho dù bạn đang xem báo cáo nào trong GA, bạn sẽ chỉ xem lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm.

    [​IMG]

    Bước 5: Xem báo cáo Landing Page trong Google Analytics

    Bây giờ chúng ta chỉ tập trung vào lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm bằng cách sử dụng Google Analytics Segment, chúng ta có thể xem hiệu suất nội dung của chúng ta và đánh giá những gì đang cung cấp thuận lợi nhất. Có một số báo cáo bạn có thể sử dụng nhưng tôi thích báo cáo “Landing Pages”. Nó cho bạn thấy trang mà một người truy cập bắt đầu session của họ. Nếu tôi muốn đo lường các nhà văn viết blog, tôi muốn biết ai là người viết nhiều nhất cho tôti. Báo cáo Landing Pages sẽ giúp thực hiện điều đó.

    Để truy cập vào báo cáo Landing Pages trong Google Analytics, hãy chọn thứ tự phân nhóm này trên sidebar bên trái:

    Behavior > Site Content > Landing Pages

    [​IMG]

    Báo cáo này sẽ cho bạn thấy, trong bất kỳ khoảng thời gian nào, những trang nào đang có nhiều lượt truy cập nhất. Tôi đề nghị đi sâu hơn và phân loại nội dung theo cột “Pages per session” và “Session Duration". Xác định các bài viết đang tạo ra chiều sâu cao nhất và trung bình thời lượng session dài nhất. Google sẽ thấy những hành vi này và báo hiệu rằng bạn đang cung cấp giá trị cho khách truy cập. Điều đó là tốt cho SEO.

    Bước 6: xem lại giá trị chuyển đổi của các nhà văn

    Hãy nhớ những mục tiêu chúng ta đã tạo ra. Trong cột bên phải của báo cáo Landing Pages, bạn sẽ tìm thấy giá trị được phân bổ theo từng trang trên trang web của bạn. Đây là nơi bạn có thể trả lời câu hỏi: "Chủ đề bài viết hoặc nhà văn nào đang mang lại giá trị kinh doanh nhiều nhất?".

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn chia sẻ báo cáo này với nhóm của mình để giúp tăng tính minh bạch, tôi khuyên bạn nên điều hướng lên đầu trang và ngay bên dưới tên của báo cáo, bạn sẽ thấy một liên kết có tên "Email".

    Báo cáo tự động bằng cách thiết lập một email để gửi một tập tin .csv hoặc PDF hàng tháng. Nó rất dễ và sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: SEO với Copywriters: Lời khuyên về đo lường tác động SEO.

  2. bdsnhaviet2016

    bdsnhaviet2016 Seo Newbie

    Gia nhập:
    13/4/17
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    trước giờ mình dùng nhiều công cụ để đánh giá bài viết nhưng thực sự mình thấy nó không chính xác 100%, cả miễn phí và trả phí, mình dùng plagiarismsoftware.net 10usd 1 tháng
    hinhanhdephd thích bài này.
  3. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    thường thì em hay theo dõi những bài viết sau một thời gian idex có traffic, chứ content đầu tư hàng ngày đến khi lượng bài lớn rất khó để biết từng bài hiệu quả bao nhiêu.
    hinhanhdephd thích bài này.
  4. Longttt

    Longttt Top 9

    Gia nhập:
    15/6/17
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    10
    Công cụ đánh giá thấy nó không thực sự chuẩn xác lắm với một lượng bài lớn theo dõi index thì thấy ok hơn
    hinhanhdephd thích bài này.
  5. Duc Pham

    Duc Pham Seo Newbie

    Gia nhập:
    22/7/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    thực sự mình cũng thấy công cụ đánh giá nó không thực sự chuẩn xác lắm đâu.
    hinhanhdephd thích bài này.
  6. hinhanhdephd

    hinhanhdephd Top 9

    Gia nhập:
    25/1/17
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    7
    Mình chỉ theo dõi trên google ânlytic là chuẩn nhất
  7. spsgnow123

    spsgnow123 Top 8

    Gia nhập:
    30/11/12
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    105
    Web:
    Website xây dựng content tầm 1 tháng là xem google analytics đo lường bài viết, traffic website xem đã làm hiểu quả hay chưa rồi.
  8. vandoan90

    vandoan90 Top 9

    Gia nhập:
    27/4/14
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    20
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    WMT cũng rất quan trọng đó bạn

    - Bạn vào theo dõi xem từ khóa nào người ta search nhiều nhất, mình đánh mạnh về thằng đó, rồi chiến thêm 1 số từ liên quan.
    - Xem từ nào có hạng trên google, mình đẩy mạnh nó lên
    - Xem được mình seo đã hiệu quả chưa, vì sao được, vì sao chưa rồi đưa ra phương án thích hợp !

    -> Cái quan trọng nhất là cần XÁC ĐỊNH ĐÚNG MỤC TIÊU mình đề ra, làm mới hiệu quả
  9. tuanpmanager

    tuanpmanager Top 8

    Gia nhập:
    24/1/16
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    32
    Web:
    mình thường theo dõi qua google analytic để phân tích rồi lên phương án SEO
  10. DaiTrieu

    DaiTrieu Top 9

    Gia nhập:
    18/7/16
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Như mình thì cứ chủ động tối ưu bài viết trước, viết các big content theo nhu cầu tìm kiếm của người dùng, sau đó thì nghiên cứu thêm trên analytics và điều hướng cho phù hợp hơn
  11. Quế Nguyễn

    Quế Nguyễn Top 8

    Gia nhập:
    3/8/15
    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    36
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Google analytic là công cụ không thể thiếu được, mình cũng hay theo dõi hiệu quả từ công cụ này
  12. meocon91

    meocon91 Top 9

    Gia nhập:
    24/4/17
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    20
    Bài viết hay dựa vào traffic và tỷ lệ chuyển đổi lượt người click vào xem. Việc xây dựng bài viết hàng ngày rất tốt nhưng phải chất lượng chứ ngày nào cũng làm cho có bài thì có lẽ không tốt chút nào.
  13. maychebiengofuning

    maychebiengofuning Top 9

    Gia nhập:
    30/9/16
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    21
    Google analytic và webmastertool là 2 công cụ không thể thiếu khi làm Seo
  14. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    Để đánh giá đo lường nội dung và thực tế doanh thu luôn rất khó, đo lường bằng công cụ chuyển đổi càng khó chính xác lắm, tốt nhất là nên dùng công cụ của google là được
  15. Thiên Hoa

    Thiên Hoa Top 9

    Gia nhập:
    26/5/16
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Thế nào thì nội dung vẫn là vua :D
  16. Thiên Hoa

    Thiên Hoa Top 9

    Gia nhập:
    26/5/16
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    10
    Web:
    nội dung hay thì người ta mới đọc mà
  17. tranthihue0000

    tranthihue0000 Seo Newbie

    Gia nhập:
    7/3/14
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Để đánh giá đo lường nội dung và thực tế doanh thu luôn rất khó.....
  18. pibebong

    pibebong Top 9

    Gia nhập:
    8/7/14
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    18
    Web:
    1 website mà chỉ có 1 bài viết chất cũng đủ đánh bại website mà nhiều bài không chất. nội dung là vua
  19. thuockd123

    thuockd123 Top 8

    Gia nhập:
    28/2/18
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    27
    Web:
    Theo dõi kết quả traffic để đánh giá nội dung thực sự mang đến chất lượng như thế nào cho tốt.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...