1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tips SEO qua phân tích hành vi người dùng

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi Mr_Pi, 22/11/16.

Lượt xem: 1,087
  1. Mr_Pi

    Mr_Pi Top 9

    Gia nhập:
    27/8/15
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    17
    Nơi ở:
    LTTK
    Web:
    Bạn đã từng nghe nhiều về “Tư duy SEO khác biệt”? Bài viết này sẽ chia sẻ một số thông tin về hành vi người dùng sẽ giúp kích thích tư duy và giúp bạn hiểu người dùng hơn và cuối cùng là giúp chiến dịch SEO của bạn đạt hiệu quả tốt nhất. Cách này mình đã áp dụng thành công trên website Luyện Thi của mình.

    Thông thường ai cũng lao vào tối ưu các từ khóa và nhóm từ khóa cho website, mà bỏ quên một yếu tố ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng cũng như hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Đó là yếu tố xếp hạng của Google: hành vi người dùng. Bạn có thể thấy rằng việc tối ưu các số liệu hành vi người dùng sẽ giúp bạn củng cố thứ hạng trong SERPs.

    [​IMG]
    Lắng nghe người dùng bạn sẽ có được khách hàng tiềm năng

    Trước nay, Google chưa khi nào nói một cách rõ ràng về hành vi người dùng ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm. Nhưng giám đốc điều hành của Google đã nói về vấn đề này, đáng chú ý là kỹ sư Amit Singhal nói với Wall Street Journal rằng Google đã và đangtinh chỉnh các thuật toán của họ với nhiều tín hiệu chất lượng hơn. Ông nói: bằng cách nào đó người dùng tương tác với một website là một trong những tín hiệu xếp hạng.

    Việc tối ưu tốt hành vi người dùng không chỉ ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên SERPs mà còn giúp tăng điểm chất lượng tổng thể của website, ngay cả khi các chỉ số khác của website kém hơn các website khác.

    Dưới đây là 3 số liệu giúp bạn phân tích hành vi người dùng mà bạn cần tối ưu cho website
    Click-through rate (CTR)
    Không có mức dự kiến CRT cho bất kỳ tìm kiếm cụ thể nào, nhưng cũng có một phạm vi mà tùy thuộc vào mỗi truy vấn nó sẽ khác nhau.

    Ví dụ:

    • Đối với từ khóa thương hiệu, tỷ lệ nhấp chuột từ SERPs khoảng 50%
    • Đối với các truy vấn không chứa thương hiệu thì kết quả đầu khoảng 33% nhấp chuột
    • Và 15% cho các kết quả ở vị trí thứ 2
    • Còn 10% cho kết quả ở vị trí thứ 3
    Vậy làm thế nào để cải thiện CTR?
    • Sử dụng công cụ quản trị website Analytic để xác định các trang có CTR ở dưới mức ở trên và tập trung vào những trang đó.
    • Hãy chắc chắn rằng tiêu đề và mô tả của trang đó đề đã được tối ưu. Loại bỏ các trường hợp tiêu đề bị trùng lặp, và tối ưu chúng theo từ khóa và người dùng
    • Giữ URL rõ ràng, dễ hiểu, thân thiện. Đối với các URL dài hơn, xem ét việc sử dụng các Breadcrumbs, đó là cách để bạn thay thế hiển thị URL trên Google.
    • Xem xét kỹ nhu cầu tìm kiếm của người dùng và xem mô tả có mang lại giá trị cho họ hay không. Hãy tối ưu thật kỹ mô tả.
    Pogo-sticking
    Nếu người dùng click vào trang web của bạn nhưng lại nhanh chóng trở lại SERPs, đó là dấu hiệu cho thấy kết quả mà họ vừa chọn (chính là website của bạn) không chất lượng. Khi người dùng pogo-sticking để trở lại kết quả tìm kiếm, chất lượng website đó sẽ bị giảm.

    Vậy làm sao để giảm Pogo-Stick?
    • Cải thiện thời gian tải trang. Người dùng có thể nản lòng và nhanh chóng trở lại SERPs nếu thời gian tải trang quá lâu.
    • Loại bỏ hoặc hạn chế quảng cáo hoặc pop-up.
    • Thêm tìm kiếm trên trang web, nếu kết quả ban đầu không đáp ứng được truy vấn của người dùng, có ô tìm kiếm có thể họ sẽ tiếp tục tìm kiếm nội dung cần trên trang mà không cần phải trở lại kết quả tìm kiếm. Việc sử dụng công cụ tìm kiếm tùy hcinhr của Google là một lựa chọn tốt trong trường hợp này, vì họ cho phép bạn sử dụng Google Analytics để theo dõi tìm kiếm và xác định xu hướng tìm kiếm mà bạn có thể đáp ứng bằng cách tạo ra các trang mới phù hợp với hành vi tìm kiếm của người dùng.
    Dwell Time
    Time Dwell là thời gian từ khi người tìm kiếm kích chuột vào trang web cho đến khi họ quay trở lại SERPs. Một trang có Dwell Time lâu hơn là dấu hiệu cho thấy trang đích của bạn có giá trị. Cho thấy thông tin trên trang đích xác là những gì mà họ tìm kiếm.

    Cải thiện Dwell Time
    • Cập nhật nội dung chất lượng. Hãy chắc chắn rằng mỗi trang là duy nhất và cung cấp các thông tin giống như những gì mà title cũng như meta decscription của bạn thể hiện trên SERPs.
    • Bạn có thể sử dụng một công cụ như WebSite Auditor để kiểm tra các liên kết bị hỏng trên trang web của bạn. Bạn có thể tìm cách sửa chữa hoặc loại bỏ nó.
    • Tạo ra một trang nội dung theo kế hoạch. Phân tích các truy vấn như việc làm đầu tiên của seri các bước của một kết hoạch. Cung cấp các trang khác để dẫn người dùng đến các bước tiếp theo.
    • Lôi kéo người tìm kiếm ở lại trang web của bạn bằng các liên kết giúp người dùng biết thêm thông tin về trang đích. Ví dụ, với các trang thương mại điện tử, bạn có thể cho người dùng thấy các sản phẩm liên quan, khuyến khích họ khám phá nếu họ không tìm được thông tin ở trang đích ban đầu hoặc hết mặt hàng mà họ đang cần.
    Trên đây là một số điều cần lưu ý về hành vi người dùng cũng như một số gợi ý có thể sẽ hữu ích cho bạn trong việc tối ưu chúng. Hãy nghĩ đơn giản, bạn chỉ cần tập trung vào việc làm thế nào để giúp người tìm kiếm tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Đây là cách hiệu quả duy nhất để tối ưu hóa các số liệu hành vi người dùng để website bạn đạt hiệu quả cao nhất.

    nguyenhuutinh1992 thích bài này.
  2. anhdung128

    anhdung128 Top 9

    Gia nhập:
    5/12/15
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
    Web:
    Mình cũng đã áp dụng mấy kiểu SEO như vậy nhưng từ khóa chính vẫn cứ chẳng thấy đâu.
  3. nhatlang2

    nhatlang2 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/15
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    4
    cách phân tích hành vi người dùng là thế nào vạy bác
  4. Mr_Pi

    Mr_Pi Top 9

    Gia nhập:
    27/8/15
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    17
    Nơi ở:
    LTTK
    Web:
    Mình đã trình bày cụ thể ở trên đó bạn.
  5. letiendat

    letiendat Top 8

    Gia nhập:
    24/10/16
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    34
    Chỉ là một phần nhỏ thôi, chứ muốn phân tích hành vi người dùng còn cần nhiều công cụ khác, chiến lược đưa ra.
  6. Mr_Pi

    Mr_Pi Top 9

    Gia nhập:
    27/8/15
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    17
    Nơi ở:
    LTTK
    Web:
    Bạn hay sử dụng công cụ nào thế?
  7. quangdung128

    quangdung128 Top 10

    Gia nhập:
    23/4/16
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    4
    Web:
    Chiến lược chính là đưa các từ khóa năm trong tite phải không các chuyên gia SEO?
    anhdung128 thích bài này.
  8. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    cái này với key có top khác nhau mà bác, hành vi người dùng là bám sát những key có lượng tìm kiếm và click cao còn lên top hay không thì còn do tình trạng web, cách làm, chiến lược...
  9. anhdung128

    anhdung128 Top 9

    Gia nhập:
    5/12/15
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
    Web:
    1 key có thể phân tích thành nhiều key đưa vào trang web?

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...