SEO năm 2018: Thời kỳ huy hoàng và đen tối nhất là gì?

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 7/2/18.

Lượt xem: 2,828
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    213
    Với những người ở trong ngành công nghiệp tìm kiếm trong hơn một thập kỷ qua sẽ nhớ về những ngày khi một vài từ khóa trong thẻ title và bạn chỉ cần bỏ ra 100$ để nhận được vị trí xếp hạng thứ 1. SEO là dễ dàng và cuộc sống cũng trở nên tốt đẹp hơn.

    slide

    "Thời kỳ huy hoàng" của SEO

    Tôi cho rằng khi chúng ta già đi chúng ta sẽ nhìn lại khoảng thời gian đã qua của mình. Ở cái thời kỳ huy hoàng của SEO, bất cứ ai cũng có thể tự hành nghề SEO. Công ty đầu tiên tôi làm việc là đảm bảo thứ hạng và bán các chương trình SEO đến các trang web mà không có website. Vậy tại sao bạn có thể tối ưu hóa một trang web không tồn tại?

    SEO đã trở thành một phương thuốc chữa bách bệnh và Google đã bắt đầu cho ra mắt các hình phạt để ngăn chặn chúng ta thao túng thuật toán của họ.

    Mỗi năm trôi qua và các công cụ tìm kiếm như Dogpile, Altavista và Lycos đã bỏ qua trang web và Google đã trở nên lớn hơn, thông minh hơn và công việc SEO của chúng ta trở nên khó khăn hơn.

    Năm 2018 cũng vậy. Các bản cập nhật xảy ra hàng ngày. Các tính năng tìm kiếm mới được triển khai liên tục. Bây giờ chúng ta đang suy nghĩ về Ai và voice assistants. Ngay cả Danny Sullivan trong ngành công nghiệp của chúng ta đã chuyển sang một bên khác (Google).

    Thời gian chắc chắn sẽ thay đổi và công việc của chúng ta không dễ dàng hơn.

    Thời kỳ huy hoàng của SEO đến và đã ra đi, điều này có nghĩa là chúng ta đang ở trong những thời điểm tồi tệ nhất? Tôi nghĩ là không và tweet từ Bill Slawski thực sự cho thấy lý do tại sao:
    [​IMG]

    SEO không giống như trước và chúng ta cần phải phát triển. Mỗi người không còn là một chuyên gia về SEO. Trong thực tế, chúng ta buộc phải là một nhà marketing thay vì chỉ là một chuyên gia SEO.

    Mọi người mua sản phẩm chứ không phải là công cụ tìm kiếm

    Khi tôi bắt đầu tìm kiếm, chiến lược nội dung của chúng tôi là đặt từ khóa mục tiêu lên một trang nhiều lần. Nhưng hiện nay cách làm này không còn đúng nữa. Tại sao? Bởi công cụ tìm kiếm không trả tiền cho những hóa đơn. Các nhà marketing giỏi phải hiểu những người đang mua sản phẩm của họ. Những nhà marketing tốt phải hiểu những thách thức mà khách hàng phải đối mặt và có thể cung cấp cho họ những thông tin để giải quyết những thách thức đó. Ngày nay Google trở nên thông minh hơn bao giờ hết và kết quả là chúng ta phải thông minh hơn. Chúng ta phải trả lời những câu hỏi mà khách hàng của chúng ta đang hỏi. Chúng ta phải suy nghĩ vượt ra khỏi một từ khóa đơn lẻ và chúng ta phải giúp các doanh nghiệp hiểu rằng để thực hiện tốt hơn trong tìm kiếm, họ phải làm việc tốt hơn.

    Các từ khóa không tạo cho bạn một thương hiệu

    Không phải bạn có từ khóa phù hợp trên trang thì bạn là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng. Điều đó cũng không có nghĩa là trang web của bạn tốt hơn, nội dung của bạn tốt hơn hoặc thương hiệu của bạn tốt hơn.

    Ngày nay làm thế nào để chúng ta có được các liên kết? Tổ chức của chúng ta nên tập trung vào:

    - Sử dụng các đối tác hiện có
    - Tạo tầm nhìn khách hàng
    - Tạo nội dung tuyệt vời

    Chúng ta tập trung vào các chiến thuật không chỉ giúp xây dựng các liên kết mà còn giúp xây dựng sức mạnh thương hiệu.

    Đó là cuộc sống ngoài Google

    Cách đây vài năm, mọi người bắt đầu nói về SEO. Tôi ghét thuật ngữ nhưng tôi thích khái niệm.

    Người dùng không chỉ tìm kiếm trên Google. Chúng tôi đang yêu cầu giới thiệu trên Facebook, sử dụng chat online, nhắn tin cho bạn bè và dành thời gian đọc các đánh giá. Tôi cố gắng tìm ra cách mọi người tìm kiếm trên các nền tảng và cách tôi có thể đảm bảo khách hàng của tôi có mặt ở đó khi họ làm việc.

    Tôi phải suy nghĩ về cuộc hành trình của người mua, cách để đảm bảo chúng tôi có nội dung cho từng phần trong hành trình và thậm chí còn quan trọng hơn nữa là tôi phải tìm ra cách để kết hợp tất cả chúng lại. Với tôi, đây là một điều tốt. Google đang phát triển và khiến chúng tôi trở nên khó khăn hơn khi con người sẽ xếp hạng trang web của chúng tôi theo cách tự nhiên.

    Chỉ cần xem ảnh chụp màn hình này từ bài thuyết trình của Dr. Pete Meyers.

    [​IMG]

    Đó là tất cả các quảng cáo trả tiền! Chúng ta phải nghĩ ngoài Google. Vâng, đó có phải là thời điểm tốt nhất hay tồi tệ nhất? Tôi không biết chính xác tương lai SEO là gì nhưng thời gian sẽ cho chúng ta thấy, SEO tiếp tục thay đổi và chúng ta những nhà marketing cần phải cải tiến.

    Tôi sẽ lấy ví dụ tìm kiếm giọng nói. Nếu bạn hỏi một vài người, chúng tôi đang đến gần với một hệ sinh thái công nghệ và cách mà chúng tôi tối ưu hóa cho điều đó thể hiện một thách thức lớn hơn. Điều đó thật thú vị!

    Chúng ta đang ở trong thời điểm mà công nghệ phát triển với một tốc độ nhanh chóng. Nó có thể là một thách thức nhưng tôi không nghĩ rằng tôi muốn nó theo cách khác.

    Thời kỳ huy hoàng đã không còn nữa nhưng chúng ta đang sống trong thời đại thay đổi và điều đó khá tuyệt vời đối với tôi.

  2. meocon91

    meocon91 Top 9

    Gia nhập:
    24/4/17
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    19
    Seo giờ bão hòa rồi chẳng còn thời kỳ huy hoàng như trước kia. Để tránh làm seo rơi vào đen tối thì đầu tư xây dựng website chất lượng, đầu tư kĩ thuật, đầu tư nội dung
  3. halevan

    halevan Top 9

    Gia nhập:
    15/5/13
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    2
    Seo chả đem lại cho mình xu nào, nó đốt của mình không biết bao tiền. Tự làm cũng chết, thuê cũng chết. Seo - nghĩ thì đơn giản. Seo - làm nhiều người trả giá. 2018 là nội dung và traffic
  4. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    165
    Web:
    đó là bạn thuê dịch vụ thì như vậy rồi, hiện tại dịch vụ seo rất ít công ty uy tín. Nếu bạn có người ngồi làm seo ngay tại công ty trong một thời gian dài thì hiệu quả sẽ khác. Công ty mình bán hàng cũng gần như là từ ads nhưng seo tụi mình vẫn phải chiến đấu cật lực và hiệu quả của nó mang lại cũng không phải trắng như bạn nghĩ đâu.
  5. Tổng kho nệm

    Tổng kho nệm Top 9

    Gia nhập:
    24/4/16
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Xây dựng một trang hữu ích cho người dùng thì dù thuật toán nào cũng không sợ, vi bản chất những thuật toán giúp người tìm kiếm những thông tin hữu ích mà thôi
  6. Mr. Nam

    Mr. Nam Top 9

    Gia nhập:
    12/12/16
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    Web:
    SEO càng ngày càng khó, giờ chủ yếu nội dung cập nhật liên tục
  7. phuong.pro

    phuong.pro Top 9

    Gia nhập:
    31/5/15
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    3
    mình thấy seo không được huy hoàng như bạn nói, mà do thuật toán liên tục có thay đổi, mình thấy gần đây nhất google chỉ quan tâm tới nội dung của website thôi, vì mình thấy nhiều đối có website như của mình họ không hề seo website của họ, nhưng mà họ có nội dung hay, vừa rồi những từ khóa của họ gần như là đã lên hết
  8. tuantung01

    tuantung01 Top 9

    Gia nhập:
    24/3/17
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Trước mình làm SEO cho trang tin tức thấy đơn giản hơn rất nhiều vì SEO theo bài viết. Nhưng hiện nay đang làm SEO cho site thương mại điện tử ngành điện . Check đối tuy mạnh có, yếu có nhưng họ toàn SEO danh mục, mà danh mục thì lại không có bài viết toàn sản phẩm. Không có nội dung thì làm thế nào để SEO ngoài backlink ?
  9. traihalinh

    traihalinh Top 8

    Gia nhập:
    7/5/13
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    76
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Càng ngày SEO càng cạnh tranh và quảng cáo của GG càng nổi bật.
  10. thanhcars

    thanhcars Top 9

    Gia nhập:
    26/3/12
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Chuyên gia SEO giờ phải là chuyên gia Marketting
  11. dreamme458

    dreamme458 Top 9

    Gia nhập:
    14/3/11
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Seo có bao nhiêu khách hàng bỏ tiền ra mà có được hiệu quả trong 1 năm trở lại đây. Seo đang một ngày một khó hơn và nhân viên seo đã bỏ nghề đi làm việc khác. Chẳng hạn như tôi đi bán sơn dulux và ngồi đăng bài cho chủ shop luôn.
  12. mercedesvietnam

    mercedesvietnam Top 9

    Gia nhập:
    5/4/14
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    http://mercedesvietnam.net/
    Web:
    Nghề seo đang nhạt nhòa dần
  13. deptraithangkhongcan

    deptraithangkhongcan Seo Newbie

    Gia nhập:
    22/2/18
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội / Việt Nam
    Web:
    Bây giờ đi đâu cũng thấy ai cũng theo nghề SEO thì k biết vài năm nữa sẽ đông cỡ nào
  14. khachai94

    khachai94 Top 9

    Gia nhập:
    6/12/15
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Có biện pháp SEO hiệu quả, không sfam, nội dung chất lượng, chạy quảng cáo tốt, mình thấy bên này hôm trước tư vấn mình khá ổn https://tadc.vn/
  15. nhatlang2

    nhatlang2 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/15
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    4
    thời buổi bjo seo thật khó khăn nhiều người cạnh tranh quá

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...