1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Seo Local trong năm 2014 và cách để đón nhận nó vào năm 2015?

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo Local' bắt đầu bởi TGS, 2/1/15.

Lượt xem: 12,783
  1. TGS

    TGS Top 7

    Gia nhập:
    21/10/14
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    319
    (Thegioiseo) - Dưới đây là một đoạn thông tin thú vị mà bạn cần phải nhận thức được vào năm 2015. Google thay đổi thuật toán tìm kiếm của mình khoảng 500-600 lần mỗi năm. Tuy nhiên, bạn không có gì phải lo lắng. Hầu hết đó là những thay đổi nhỏ và ngay từ bây giờ bạn hãy suy nghĩ về Google Panda và Google Penguin.

    Cho dù quy mô của bản cập nhật có như thế nào, Moz khuyến cáo các nhà tiếp thị phải biết "ngày của các bản cập nhật Google” bởi nó có thể giúp giải thích những thay đổi trong bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập trang web và cuối cùng là cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm." Kể từ khi Google sở hữu hơn 67% của thị trường tìm kiếm và lúc nào nó cũng có một sự thay đổi và chúng ta phải chú ý.

    slide

    Năm 2014 chúng ta đã nhìn thấy bản cập nhật liên quan đến Panda, cũng như việc loại bỏ Authorship, nó cũng là một năm rất thú vị liên quan đến tìm kiếm địa phương. Trong năm vừa qua chúng ta trải qua việc ra mắt của Google My Businesses, bản cập nhật lớn Pigeon và một số thay đổi đáng kể với Carousel.

    Chúng ta hãy cùng nhau điểm lại 3 thay đổi ảnh hưởng đến SEO địa phương và sau đó tôi sẽ đưa ra một vài lời khuyên cho bạn vào các năm tiếp theo.

    Google My Business

    Mark Mitchell đã nói trên Blog BrightEdge rằng "Google Places lần đầu tiên được giới thiệu với Google Plus (Google+) vào năm năm 2011" và đã trở thành Google+ Local vào năm 2012, tháng 6 vừa qua Google đã thông báo rằng dịch vụ miễn phí này đã được đổi tên thành Google My Business.

    Sarah Perez giải thích trên TechCrunch rằng Google My Business là một bộ công cụ "cho các chủ doanh nghiệp, cung cấp cho họ một một cánh cửa để cập nhật thông tin doanh nghiệp của họ, thêm hình ảnh, đọc các nhận xét và tất nhiên, sử dụng Google+" Ý tưởng đằng sau Google My Business là chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng cập nhật và mở rộng tầm nhìn của họ về tìm kiếm Google, Google Maps và Google+ thông qua một bảng điều khiển.

    Trên thực tế, như Ashley Zeckman đã nêu trên SEW, bạn có thể truy cập tại các ứng dụng sau trên một màn hình:
    • Google+: bạn có thể chia sẻ văn bản mới, hình ảnh, liên kết, video và các sự kiện
    • Insights: khi bạn chứng minh được doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ có cái nhìn sâu vào khán giả của bạn
    • Đánh giá: mỗi doanh nghiệp có thể quản lý các ý kiến của bạn trên Google và xem các ý kiến khác trên web.
    • Google Analytics: truy cập trực tiếp vào bảng điều khiển Google Analytics của bạn
    • Hangout: bắt đầu với việc bấm vào một nút và bạn có thể bắt đầu hoặc tham gia một Hangout.
    Đến cuối tháng 10, Google My Business App - có sẵn trên cả Google Play và iTunes để các chủ doanh nghiệp có thể đọc và trả lời để đánh giá trực tuyến. Cũng giống như Business News Daily, bạn sẽ nhận được một cảnh báo khi có ai đó đăng một nhận xét trên Google+ địa phương và có thể xem xét lại một cách kịp thời. Các bản cập nhật cho ứng dụng cũng làm việc với AdWords Express, do đó bạn có thể theo dõi các chiến dịch quảng cáo từ bất cứ nơi nào thông qua thiết bị di động của bạn hoặc đăng nhập thông qua máy tính để bàn.

    Google My Business có thể được sử dụng bởi các doanh nghiệp nhỏ tại một địa điểm thuận tiện. Bây giờ bạn có thể đáp ứng một cách nhanh chóng để đánh giá và giữ chân khách hàng của bạn.

    Pigeon

    Ngày 24 tháng 7, Google đã đưa ra bản cập nhật thuật toán Pigeon. Nhiều người tin rằng đó là bản cập nhật Google lớn nhất đối với kết quả tìm kiếm địa phương kể từ khi bản cập nhật Venice được đưa ra trong năm 2012. Một trong những tác động lớn nhất là các thư mục hiện đang được ưa chuộng trong các kết quả của các doanh nghiệp địa phương. Và nó là một ngày tuyệt vời cho các trang web hàng đầu đặc biệt là Yelp.

    Theo dữ liệu từ BrightEdge, đây là những ngành ảnh hưởng nặng nhất bởi bản cập nhật Pigeon:
    • Việc làm (giảm 68% trong kết quả Google Places)
    • Bất động sản (giảm 63% trong kết quả Google Places)
    • Phim (giảm 36% trong kết quả Google Places)
    • Bảo hiểm (giảm 11% trong kết quả Google Places)
    Bản cập nhật Pigeon giúp cải thiện các truy vấn sau:
    • Dịch vụ nhà hàng – khách sạn (tăng 28% trong kết quả Google Places)
    • Thực phẩm (tăng 19% trong kết quả Google Places)
    • Giáo dục (tăng 13% trong kết quả Google Places)
    Và những người chiến thắng khác bao gồm: Spa (+ 4,64%), Shop (+ 4,32%), Luật (+ 3,55%), y tế (+ 1,83%), giao thông (+ 1,31%) và Thể thao (+ 1,12%).

    Theo Moz của Local Search Ranking Factors 2014, Pigeon nó cũng thay đổi tầm quan trọng của yếu tố xếp hạng. Sau khi cập nhật, đây là 10 yếu tố xếp hạng quan trọng nhất:
    • Domain Authority của website
    • Các địa chỉ gần nhau của điểm đến
    • Chất lượng hoặc Authority của các liên kết inbound đến tên miền
    • Chất lượng hoặc Authority của các liên kết inbound đến URL trang đích
    • Địa chỉ vật lý trong thành phố
    • Số lượng các đánh giá của những người có ảnh hưởng (ví dụ như Yelp Elite, Multiple Maps Reviewers)
    • Chất lượng hoặc Authority của các trích dẫn có cấu trúc
    • Thành phố, quận huyện trong tiêu đề trang đích
    • CTR từ kết quả tìm kiếm
    • Page Authority của URL trang đích
    Dưới đây là những yếu tố đã giảm tầm quan trọng:
    • Các địa điểm gần nhau của nơi đến
    • Địa chỉ vật lý trong thành phố tìm kiếm
    • Số lượng các trích dẫn có cấu trúc (IYPs, tập hợp dữ liệu)
    • Các địa chỉ trọng tâm của các doanh nghiệp khác trong ngành công nghiệp
    • Từ khóa địa phương trong tiêu đề kinh doanh
    • Chất lượng/Authority của các trích dẫn có cấu trúc
    • Số lượng đánh giá địa phương trên Google Maps
    • Từ khóa về địa lý trên Website URL
    Chú ý: mặc dù đây là tất cả những thay đổi trong bản cập nhật Pigeon nhưng bạn không được bỏ qua 4 lĩnh vực chính của địa phương: website, liên kết, các trích dẫn và các đánh giá. Tuy nhiên, Adam Dorfman đã nói rằng: Pigeon không cải thiện bảng xếp hạng tìm kiếm, các tên miền mạnh, các vấn đề về vị trí là quan trọng và bạn không nên tối ưu quá mức cho trang web của bạn.

    Carousel

    carousel

    Trong tháng 6 năm 2013, Google ra mắt tính năng tìm kiếm Carousel cho desktop. Nghiên cứu của Search Engine Land phát hiện ra rằng 48% người tìm kiếm nhấp vào kết quả khảo sát Carousel, trong khi chỉ có 14.5% nhấp vào các bản đồ trong năm 2013. Do sự phổ biến của tính năng này, có ý kiến cho rằng bạn nên sử dụng các hình ảnh chất lượng cao cho doanh nghiệp của bạn.

    Tất cả đều diễn ra tốt đẹp cho đến khi Google bắt đầu dịch chuyển Carousel vào mùa hè năm ngoái. Đến giữa tháng 11, tìm kiếm địa phương cho khách sạn, nhà hàng hoặc các tùy chọn giải trí về đêm được thay thế bằng một quảng cáo – Bing.

    Lisa Raehsler – người sáng lập và là nhà chiến lược chính tại công ty Big Click Co đã nói rằng:

    “Click chuột vào kết quả tự nhiên sẽ đưa đến một trang chi tiết mới – đây là nơi bắt đầu một hành động thứ hai, giống như kiểu tìm kiếm đặt phòng khách sạn. Điều này đã mở ra cơ hội để SEO/PPC được tích hợp nhiều hơn và xem các đơn vị quảng cáo tương tác nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm”.

    Tom Dibble đã nói trên Econsultancy rằng: "động thái này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn và khối lượng lưu lượng truy cập của bạn”, đặc biệt là nếu bạn đang ở trong ngành công nghiệp du lịch. Ông cũng lưu ý rằng “Local 3-Pack mới sẽ làm cho cuộc sống của bạn bạn trở nên khó khăn hơn”.

    Thủ thuật SEO địa phương trong năm 2015

    local seo

    Để giúp bạn chuẩn bị chiến lược SEO địa phương trong năm 2015, dưới đây là một số lời khuyên SEO dành cho bạn:

    Hãy thân thiện với điện thoại di động

    Theo nghiên cứu được tiến hành bởi Google thì người dùng đang dành hơn 15 giờ mỗi tuần trên chiếc điện thoại thông minh của họ. Khi số người sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng thì nó chỉ có ý nghĩa đối với những doanh nghiệp nào thân thiện với điện thoại di động. Nếu không, bạn có thể sẽ bị mất 68% lưu lượng truy cập đến từ điện thoại thông minh.

    Jay Taylor đã chứng minh rằng việc có một trang web di động thân thiện có thể cải thiện tỷ lệ nhấp chuột và tăng cả bảng xếp hạng và doanh thu. Để đảm bảo trang web của bạn là thân thiện với điện thoại di động, bạn có thể sử dụng công cụ hữu ích từ Google.

    Tối ưu hóa Google My Business

    Để tối ưu Google My Business, bạn có thể làm như sau:
    • Hãy đảm bảo rằng vị trí doanh nghiệp của bạn được nhập chính xác trên bản đồ
    • Hãy kiểm tra lại tên, địa chỉ vật lý và số điện thoại của bạn
    • Thêm thông tin như giờ hoạt động và các phương thức thanh toán
    • Thêm trang web chính thức trên trang Google+ địa phương
    • Sử dụng danh mục cụ thể, từ khóa và mô tả về doanh nghiệp của bạn
    • Khuyến khích các bình luận
    Được liệt kê trong danh sách

    Ngoài việc được nằm trong danh sách của Google My Business, bạn cũng có thể sẽ nằm trong danh sách sau:
    Moz cũng có một hướng dẫn rất hữu ích về cách để có được các trích dẫn địa phương trong các lĩnh vực này. Và đừng quên rằng bạn cần phải có NAP.

    Dưới đây là một số mẹo đơn giản và hiệu quả, làm thế nào để thành công với tìm kiếm địa phương vào năm 2015 của Search Engine Land.
    • Phải có nội dung hữu ích trên trang chủ của bạn
    • Phải có nội dung liên quan và thông tin trên mỗi trang
    • Không spam từ khóa
    • Thẻ tiêu đề của bạn nên ngắn gọn
    • Phải có tên thành phố, quận huyên trong thẻ tiêu đề, H1, URL và alt text trên hình ảnh
    • Phải kiếm được các liên kết chất lượng
    Cảnh báo

    Miriam Ellis đã tạo ra một danh sách để kiểm tra Pigeon và bảo vệ cho các doanh nghiệp địa phương với một lời khuyên "Hãy theo dõi blog và các diễn đàn địa phương và giám sát SERPS một cách thường xuyên để biết được những diễn biến trong vài tuần và tháng tới".

    Chiến dịch SEO địa phương của bạn bị ảnh hưởng bởi những thay đổi mà Google đưa ra trong năm nay là gì? Và bạn đối phó với nó như thé nào? Kế hoạch chiến lược SEO địa phương cho năm 2015 của bạn sẽ là gì? Hãy cho chúng tôi biết tất cả các ý kiến của bạn.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Seo Local trong năm 2014 và cách để đón nhận nó vào năm 2015?

    Admin thích bài này.
  2. quyetbds91

    quyetbds91 Seo Newbie

    Gia nhập:
    2/1/15
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    sắp tới thì seo local sẽ trở nên rất quan trọng với các doanh nghiệp, chúng ta cần chú ý
  3. banchanto

    banchanto Top 9

    Gia nhập:
    5/6/12
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    11
    Làm thương mại điện tử seo local rất cần thiết, giới thiệu địa điểm mua sắm, cửa hàng..., seo local là hướng tiếp triển vọng trong năm 2015
  4. NguyenPhuc.PTL

    NguyenPhuc.PTL Top 8

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    30
    Doanh nghiệp mới thì cần seo local rồi từ từ mở rộng :)
  5. thai306

    thai306 Top 10

    Gia nhập:
    17/7/13
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Đấy là cái gì vậy mọi người
  6. Thao Anh

    Thao Anh Top 9

    Gia nhập:
    22/5/13
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    như vậy phạm vi seo sẽ bị thu hẹp ??? Nó sẽ theo địa chỉ Doanh nghiệp phải không ạ
  7. Do Tinh

    Do Tinh Top 9

    Gia nhập:
    16/11/11
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Các bác cho em hỏi ngoài lề tí. Em làm trên Google My Business thì nó bắt xác nhận mà không thấy xác nhận qua SDT mà bắt xác nhận qua địa chỉ của mình.

    Có bác nào biết làm sao xác nhận qua SDT không ?
  8. ngotung208

    ngotung208 Top 9

    Gia nhập:
    28/7/14
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    2
    Web:
    em đọc mà chẳng hiểu lắm, chỉ hiểu là nên seo các từ khóa gắn liền với địa điểm cụ thể: hà nội, hcm, .... Và nó sẽ ưu tiên khi người dùng tìm kiếm tại khu vực nào thì dịch vụ tại, gần khu vực đó lên ngôi. Đúng k ạ?
  9. thanhdgt

    thanhdgt Top 9

    Gia nhập:
    6/12/14
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Web:
  10. steave

    steave Top 9

    Gia nhập:
    30/7/14
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    đúng rồi bác
    khi bác search từ khóa với địa chỉ ip thuộc địa phương nào thì các trang web có yếu tố địa phương sẽ được ưu tiên
  11. namdep91

    namdep91 Seo Newbie

    Gia nhập:
    3/1/15
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    càng ngày càng giới hạn ko biết chiến sao đây trời @@
  12. Đường Bất Á

    Đường Bất Á Top 9

    Gia nhập:
    17/11/14
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    21
    Web:
    SEO địa phương đã chính thức cập nhật hôm 1/1/2015 rồi thì phải, mình về quê, search kết quả khác hẳn trên sg luôn
  13. huongvanhung

    huongvanhung Top 9

    Gia nhập:
    30/11/14
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Seo local rất quan trọng cho doanh nghiệp
  14. sdv123

    sdv123 Top 9

    Gia nhập:
    15/7/14
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    4
    Bị thu hẹp nhưng sẽ trúng địch, các gợi ý được tăng cường nhiều hơn ,do đó sẽ hiệu quả hơn
  15. lukhachdem0209

    lukhachdem0209 Top 8

    Gia nhập:
    22/5/14
    Bài viết:
    851
    Đã được thích:
    48
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Hiii Facebook hiên nay giống như 1 cái "Động" Spam mình cũng chẳng thích lên nữa :p:p:p
  16. haibienbac

    haibienbac Top 9

    Gia nhập:
    18/5/14
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Web:
    càng ngày seo local sẽ càng phát triển lên vì dịch vụ tìm kiếm và mua hàng online trên Internet ngày càng 1 tăng
  17. tinhpro1195

    tinhpro1195 Top 10

    Gia nhập:
    19/11/13
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Là một phương tiện rất hiệu quả cho seo 2015. thấy gần đây local xếp hạng rất tốt
    mynghe thích bài này.
  18. Kinh Tịch

    Kinh Tịch Top 9

    Gia nhập:
    28/12/14
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    5
    Đã áp dụng rồi đấy bạn ạ. chiều hôm qua mình check thì kết quả đã thay đổi rồi
  19. toilabang123

    toilabang123 Top 9

    Gia nhập:
    16/4/14
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    bây giờ không còn xác nhận qua điện thoại nữa đâu bác ơi, giờ chỉ xác nhận qua địa chỉ thôi :D
  20. vankinh

    vankinh Top 9

    Gia nhập:
    12/3/12
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    3
    Web:

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...