1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

SEO - Linh hồn của thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Kỹ năng và nghề online marketing' bắt đầu bởi seojqk, 3/1/13.

Lượt xem: 7,617
  1. seojqk

    seojqk Top 7

    Gia nhập:
    8/4/10
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    289
    Web:
    SEO là một chương trình không thể thiếu cho một website thương mại cũng như các website khác.
    Bạn dễ dàng hình dung khi một website được thiết kế với cấu trúc tốt, giao diện tuyệt hảo những không ai có thể tìm thấy trên công cụ tìm kiếm của google hay yahoo, Bing.

    Tất nhiên chúng ta ai cũng biết tầm quan trọng của SEO nhưng làm thế nào để xây dựng được một chiến lược SEO cũng như thực hiện được chiến lược đó không ai cũng có thể làm được.

    Với những kinh nghiệm khiêm tốn của bản thân tôi xin chia sẽ cùng quý doanh nghiệp cũng như quý doanh nghiệp những yếu tố cấu thành chiến lược SEO và phương thức thực hiện chiến lược.

    Cấu trúc của một chiến lược SEO

    I. Xác định mục tiêu của chiến lược

    1. Số lượng từ khóa cần SEO
    a. Các căn cứ quyết định số lượng từ cần seo
    - Những phân tích đánh giá của các công google hay các công cụ khác nhau để có góc nhìn tổng thể mà mang tính định tính rõ ràng. Tuyệt đối không mang tính cảm tính.

    - Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để lựa chọn những từ khóa mang tính phổ thông cho đến những đặc thù phù hợp với những phân khúc thị trường mà doanh nghiệp đang muốn hướng đến.

    - Căn cứ vào chiến lược SEO của doanh nghiệp, ở mỗi chiến lược sẽ có những điểm yếu mạnh khác nhau. Do đó phải căn cứ vào nguồn lực của doanh nghiệp để lựa chọn chiến lược cho phù hợp. Điểm hình tôi xin phép một vài chiến lược cho quý doanh nghiệp lựa chọn

    b. Các chiến lược lựa chọn SEO

    Chiến lược bủa vây đối thủ là chiến lược đánh vào từ khóa gần trọng tâm dần dần thâm nhập vào các từ khóa chính nhằm chiếm lĩnh thị phần tìm kiếm của khách hàng.

    Chiến lược trực diện là chiến lược phù hợp với kẻ mạnh, dùng nguồn lực tài chính hoặc nguồn nhân lực dồi dào thực hiện triển khai công tác SEO trên mọi mặt trận nhằm đè bẹp đối thủ trên mọi phương diện.

    Chiến lược cạnh sườn : là chiến lược doanh nghiệp chỉ đánh vào một số từ khóa “ngách” mà các đối thủ còn yếu, từ đó giữ vững thị trường từ khóa có được và khai phá ra thị trường từ khóa khác.

    Chiến lược của kẻ yếu: Tập trung duy nhất 1-3 từ khóa chủ chốt của thị trường ngách mà nắm giữ, xây dựng chiến lược SEO theo hướng có chất lượng

    Chiến lược phát triển bền vững là một chiến lược phát triển chậm nhưng sẽ có hiệu quả vững bền trong thời gian dài khi website chiếm được vị thứ trong công cụ tiềm kiếm google hay Ping.

    Đặc trưng của chiến lược này là phát triển theo hướng có chất lượng của các thủ thuật SEO, để phát triển chiến lược này đòi hỏi phải đầu tư tâm sức và trí tuệ khá nhiều, đổi lại là sự vững bền của từ khóa được lựa chọn chiến lược này.

    2. Thời gian đạt được các vị trí các từ khóa cần đạt được trong tương lai.
    Seo thì phải hệ thống từ khóa 3-10 từ khóa, tùy theo việc lựa chọn chiến lược của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên phải xác định được mức độ ưu tiên của từ khóa và hạn mức thời gian hoàn thành mục tiêu đồng thời khả năng chiếm lĩnh vị trí của các từ khóa trong vị thế xếp hạng của các công cụ tìm kiếm. Google hay bing.

    II. Con đường đi đến mục tiêu

    Lựa chọn từ khóa dựa trên phân đoạn khách hàng mục tiêu

    1. Phân đoạn thị trường theo yếu tố cá nhân hay doanh nghiệp.
    a. Các tiêu chí để phân khúc khách hàng cá nhân
    Doanh nghiệp có thể căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau để quyết định lựa chọn từ khóa cho phù hợp. Tuy nhiên, việc lựa chọn yếu tố dân số là một trong những yếu tố quan trọng cần xét đến như độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính …

    Ở mỗi độ tuổi, nghề nghiệp và giới tính phụ thuộc khả năng nhận thức sẽ tìm kiếm sản phẩm với những từ khóa khác nhau trên nền tảng của các từ khóa chung nhất.

    Độ tuổi : Khách hàng ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ sử dụng các từ khóa tìm kiếm cùng một sản phẩm cũng có sự chênh lệch cách dùng từ khóa tìm kiếm. Do đó, các từ khóa được sử dụng trong chiến dịch phải biết lựa chọn cho phù hợp với từng phân khúc.

    Nghề nghiệp: Ở mỗi nghề nghiệp sẽ trình độ khác nhau sẽ ảnh hưởng rất lớn về trình độ sử dụng từ khóa tìm kiếm

    b. Các tiêu chí phân khúc khách hàng doanh nghiệp
    Yếu tố thường được các chuyên gia lựa chọn và xét đến đó là tiêu chí khi mỗi doanh nghiệp tiếp cận đầu tư mua sắm của doanh nghiệp. Do đó các từ khóa chúng ta quyết định lựa chọn ngoài các từ khóa tìm kiếm thông tin về sản phẩm thì phải xét đến các từ khóa liên quan đến các yếu tố chất lượng, dịch vụ, giá cả và cả thương hiệu.

    Hãy sử dụng các từ khóa liên quan về yếu tố tìm kiếm về chất lượng như chất lượng hàng đầu, chất lượng tốt nhất ….

    Các khóa liên quan đến dịch vụ : Dịch vụ được tin cậy nhất, chất lượng dịch vụ hàng đầu, cung cấp dịch vụ uy tín nhất…

    Từ khóa liên đến giá : Giá rẻ nhất, giá tốt nhất, chiết khấu cao nhất….

    Từ khóa liên quan đến thương hiệu : Thương hiệu uy tín, thương hiệu tốt nhất, thương hiệu nổi tiếng nhất, thương hiệu hàng đầu …
    => Lựa chọn từ khóa ứng với phân khúc khách hàng mục tiêu.

    Định vị “ từ khóa chủ chốt” cho chiến dịch

    Hoạch định chiến lược SEO webiste top 10 google
    SEO trên website

    1. SEO từ domain
    2. SEO từ tiêu đề website và các Tap
    3. SEO ngay trên các bài viết
    a. Tiêu đề bài viết
    b. Nội dung bài viết
    c. Độ đậm lạc của các từ khóa cần SEO
    d. Quyền tác giả.
    4. SEO trên cấu trúc mã nguồn của Website
    5. Số link liên kết giữa các bài viết
    6. Đăng ký website với các cổ máy tìm kiếm và hiệp hội website

    SEO ngoài website

    1. Số lượng Link liên kết trỏ về website
    2. Chất lượng link trỏ về

    Số lượng truy cập

    1. Số lượng truy cập thật (Mạng xã hội, email marketing, Video, hình ảnh)
    2. Số lượng truy cập ảo ( tự thực hiện, chia sẽ liên kết).

    Tăng thời gian lưu trú

    Đây là một yếu tố theo các chuyên gia đánh giá sẽ được các công cụ tìm kiếm cân nhắc trong việc định giá điểm cho website.

    Thật ra điều này cũng khá dễ hiểu bởi một website nếu thời gian lưu lại của khách hàng ngắn thì cũng minh chứng được độ hấp dẫn về nội dung của website không mấy được mặn mà.

    Do đó đầu tư cho chất lượng bài viết là yếu tố quan trọng nhất cho mỗi chiến lược SEO

    SEO Linh hồn của website thương mại điện tử !

    Bài viết của kcdkcmt (clubmarketing)

  2. jindo_nguyen

    jindo_nguyen Top 10

    Gia nhập:
    22/9/12
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Web:
    thank chủ thớt vì tinh thần chia sẽ kn của mình
  3. meomeo007

    meomeo007 Top 9

    Gia nhập:
    30/3/11
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    5
    Bài viết này cũng khá hay. Những vấn đề cơ bản nhưng rất quan trọng trong quy trình làm SEO
  4. onlinemarketing

    onlinemarketing Top 8

    Gia nhập:
    21/8/11
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    35
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    I. Xát định mục tiêu của chiến lược??? Xác chứ bạn?
  5. evnbay

    evnbay Top 7

    Gia nhập:
    29/2/12
    Bài viết:
    559
    Đã được thích:
    145
    Web:
    Chiến lược seo h tuỳ thuộc vào từng người.Có những cách đi riêng !
  6. ludere88

    ludere88 Top 8

    Gia nhập:
    12/11/12
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    27
    Web thương mại điện tử có nội dung là gì? :D / căn bản là thiết kế cái nội dung cho nó! 8->
  7. loithitham

    loithitham Cựu mod

    Gia nhập:
    22/4/10
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    15
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Web:
    Số lượng truy cập

    1. Số lượng truy cập thật (Mạng xã hội, email marketing, Video, hình ảnh)
    2. Số lượng truy cập ảo ( tự thực hiện, chia sẽ liên kết).

    Thật là sao mà ảo là sao nhỉ ?..... :-"
  8. hitle1456

    hitle1456 Top 9

    Gia nhập:
    23/11/11
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    9
    Bài viết khá tổng quát về định hướng seo cho web TMDT - nhưng mình thấy bài viết chưa quan tâm lắm đến nhu cầu của người dùng để có hướng xây dựng nội dung thực sự hữu ích.
  9. lcb010485

    lcb010485 Top 9

    Gia nhập:
    13/6/12
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    7
    SEO là một môn nghệ thuật trình diễn, với từ khoá là đạo cụ, Gu Gồ là sân khấu.
  10. adam_nguyen

    adam_nguyen Top 9

    Gia nhập:
    30/7/11
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    8
    Web:
    Bây giờ bất cứ 1 website nào muốn có đc nhiều visit thì chắc chắn phải top google, mà muốn lên top google thì chỉ còn cách duy nhất là SEO :D
  11. doanduyvuong

    doanduyvuong Top 9

    Gia nhập:
    2/11/12
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    3
  12. gaseovn

    gaseovn Top 10

    Gia nhập:
    3/1/13
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Nói nô na nhất em thấy seo có 2loại onpage và offpage onpage gồm tối ưu tit, des, key, headings và nội dung bài viết. Offpage thì tạo backlink tự nhiên và đúng key muốn seo. Xong, làm tốt như thế là lên tốp rồi.
  13. phitmdt

    phitmdt Top 10

    Gia nhập:
    16/2/12
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    ảo có thể là dùng các ifarme, phần mềm tăng view chẳng hạn :D
  14. ngothang273

    ngothang273 Top 9

    Gia nhập:
    13/5/12
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    1
    Web:
    bài viết hay nhưng em thấy seo khó hiểu quá,ai cũng nói chung chung thế này em biết làm gì bjo,gian nan lại bắt đầu nản
  15. trieuha8850

    trieuha8850 Top 9

    Gia nhập:
    9/3/12
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    đúng roài đấy
    K có SEO thì coi nhu hoạt động sale gần như thiệt hại rất nhiều
    web của mình cũng đang bị tụt, vỡ hết cả mồm
  16. anhlucky2

    anhlucky2 Top 9

    Gia nhập:
    29/9/12
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    13
    Khi SEO những điều này cần phải tập trung, tất cả thông số đều có trong gg webmaster với analytics rồi. chỉ tập trung làm thôi
  17. ozjseoer

    ozjseoer Seo Newbie

    Gia nhập:
    24/12/12
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    chia ra một người onpage một người đi đặt backlink, người có hiểu biết tí thì làm onpage viết bài, rồi để người offpage đi share bài viết ra các web khác, bên mình đang làm kiểu này, thấy cũng hiệu quả lắm
  18. anhcv01

    anhcv01 Top 9

    Gia nhập:
    4/1/13
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    4
    SEO có vẻ là công việc không hề đơn giản
  19. smsnammoi

    smsnammoi Top 10

    Gia nhập:
    8/1/13
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà nội
    Web:
    Seo là 1 cách rủ rê con người ta vào những chỗ mà người ta muốn hoặc chưa muốn vào lắm !
    hehe !
    1 seoer là 1 rủ rê ơ.
    AnTamKids thích bài này.
  20. hamseo

    hamseo Top 9

    Gia nhập:
    2/10/12
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    3
    Web:
    đọc nhiều bài quá, thấy bài nào cũng na ná nhau

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...