1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

SEO - đang gặp nhiều trở ngại ?

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi giaiphaplienket.com, 9/8/10.

Lượt xem: 4,388
  1. giaiphaplienket.com

    giaiphaplienket.com Cựu Administrator

    Gia nhập:
    7/4/10
    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    164
    Để lọt vào top 10 Google với những từ khóa cạnh tranh thật sự không phải là một chuyện dễ dàng. Trong khi đó, nếu may mắn lên được top 1 thì không còn gì hạnh phúc bằng. Tuy nhiên, công việc SEO để đưa website lên top 10 website hàng đầu đang bị thách thức rất lớn. Qua bài viết này bạn sẽ đặt ra câu hỏi liệu có cần SEO không ? SEO đang làm mất thời gian và tiền bạc của bạn ? Có nên sử dụng các dịch vụ SEO không ?


    Thách thức đầu tiên SEO hoặc các kết quả tìm kiếm tự nhiên phải đối mặt chính là Adwords. Thật mỉa mai thay một mặt Google khuyến khích các webmaster tối ưu website cho tốt để được thứ hạng cao trên các kết quả tìm kiếm, đặc biệt nếu tối ưu tốt bạn sẽ được đặt ở vị trí top 1 trên trang nhất của Google. Nhưng :
    [​IMG]


    Theo hình trên tôi không nghĩ từ khóa của thiết kế web của Vinalink đang đứng top 1, nếu đứng ở cách nhìn của một người tìm kiếm thông tin bình thường thì DigiVision mới đáng gọi là vị trí top 1 trên trang nhất của Google. Và Google còn làm cho nhiều SEOer bị “SHOCK” hơn nữa khi mà hình nền của phần liên kết tài trợ và phần kết quả tự nhiên hình như ngày càng gần xem xem nhau.
    [​IMG]
    Không những thế, Google còn đang thách thức cả thế giới SEO bởi kết quả sau đây :
    [​IMG]

    [​IMG]

    Như các bạn cũng thấy kết quả đã thay đổi trước và sau khi đăng nhập. Đây là kết quả của Personalized Search. Nghĩa là sau khi bạn truy cập vào tài khoản của Google, bạn thường xuyên xem một trang web nào đó, thì khi search kết quả của trang web đó sẽ được xếp cao hơn các trang web khác. Và nếu khi bạn tắt trình duyệt, rồi mở trình duyệt mới thì Google vẫn nhớ tài khoản của bạn một cách tự động, cũng như nhớ những gì mà bạn đã truy cập. Bạn nghĩ bao nhiêu người sử dụng tài khoản của Google ? Điều này có ý nghĩa gì ?Chắc chắn kết quả SEO của bạn sẽ bị phụ thuộc vào Personalized.

    Hai cái trên đây chưa phải là thảm họa lớn nhất của SEO. Hôm trước, khi ngồi nói chuyện với một thằng bạn, tôi hỏi nó “Tao thấy website bên mày đẹp sao không thấy mày SEO cho nó lên top”. Nó trả lời : “Tao cần gì SEO, cái tao quan tâm hơn chính là CRO”. Tôi tò mò hỏi thì được nó giải thích CRO chính là chữ viết tắt của Conversion Rate Optimization – tạm dịch là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Quan điểm của bạn tôi cho rằng CRO là việc bạn chỉnh sửa các yếu tố trên website, đặc biệt là yếu tố giao diện và từ ngữ để thu hút mọi người thực hiện các hành động mong muốn trên website của bạn. Bạn có thể đọc thêm nhiều hơn về CRO tại topic này của SEOmoz : http://www.seomoz.org/blog/lessons-...studies-in-conversion-rate-optimization-10585
    [​IMG]
    Bạn nghĩ với hai giao diện trên giao diện nào sẽ giúp khách dễ dàng click vào nút "See Plan and Pricing" ?

    Hoặc ví dụ dưới :
    [​IMG]


    Theo bạn, giao diện nào tạo sự dễ dàng hơn cho khách truy cập ?

    Theo nhận xét của riêng bản thân tôi, CRO chính là một đối trọng rất lớn của SEO trong tương lai. Các doanh nghiệp cần khách truy cập vào để đặt hàng chứ không phải cần khách truy cập vào rồi ra, sau đó để lại một câu “website này xấu quá”. Qua cuộc nói chuyện trên tôi đang lập kế hoạch để phát triển giaiphaplienket.com theo con đường CRO và SEO chỉ là yếu tố phụ để hỗ trợ cho CRO.

    Còn một điều nữa mà tôi thật sự sợ, có lẽ không chỉ mình tôi mà tất cả các doanh nghiệp khác đều sợ. Đó chính là thái độ làm ăn chụp giựt của một số dịch vụ SEO không uy tín. Đây là một mảng tối trong SEO, một cách trực tiếp hay gián tiếp, họ kéo cả thị trường vào sự rối loạn. Ở đây chúng ta không bàn về giá cả cao hay thấp, mà hãy bàn về chất lượng dịch vụ SEO. Một số dịch vụ hứa thực hiện SEO lên top những từ khóa HOT trong thời gian rất ngắn, họ dùng mọi cách để lên top, không trừ các thủ thuật đen. Khi bị Google phát hiện, thứ hạng các website bị Google penalty họ bắt đầu tháo chạy. Để lại một mớ bòng bong cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Rồi khách hàng lại sử dụng dịch vụ SEO khác, thật không may mắn họ lại bị lừa. Ba bốn lần như vậy, khách hàng trở nên “chai” với các dịch vụ SEO và tìm đến các hình thức quảng bá khác với giá cả tương đương. SEO có đang bị thách thức ?

    Cuối cùng, SEO đang dần xuất hiện những vết SẸO, những nhược điểm mà trong suy nghĩ của nhiều người hình ảnh của SEO ngày càng giảm giá trị. Qua bài viết này tôi muốn khuyên các doanh nghiệp “Đừng SEO nữa” mà hãy tập trung “phát triển CRO”. Xin cảm ơn.

    Bài viết : http://giaiphaplienket.com/quang-cao-google/202-seo-dang-bi-thach-thuc

  2. toanvoc

    toanvoc Top 7

    Gia nhập:
    18/4/10
    Bài viết:
    804
    Đã được thích:
    2,480
    Bài phân tích khá hay về SEO và thực trạng SEO hiện nay. Cảm ơn rvnhanh đã phân tích bài viết này.

    Hiện tượng trên đầu là bức xúc của anh em làm SEO với Google, đúng là khách hàng rất khó phân biệt vị trí thứ 1 là cái nào vì ngay cụm từ Liên kết được tài trợ nhiều khách hàng họ còn chưa hiểu là sao? Dù nền có màu sắc khác với 10 vị trí đầu tiên bên trái nhưng khách hàng đâu phải ai cũng nhận ra.

    Hy vọng trong tương lai Google sẽ thay đổi lại cách hiển thị này...!

    PS: Đang viết dở nhưng có việc công ty, khi nào viết tiếp nha...
    Last edited: 10/8/10
  3. vietseo

    vietseo Top 9

    Gia nhập:
    20/4/10
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    2
    Web:
    - Bài viết này đọc thì nghe có lý nhưng trên thực tế thì tác giả không phải là người làm SEO chuyên nghiệp cũng như chưa có nhiều khách hàng về SEO. Lý do? Việt SEO có rất nhiều khách hàng và rất nhiều khách hàng đó tiếp tục ký kết tới 5, 6 hợp đồng SEO mới cho website đã SEO hoặc website mới của họ khi họ đã thực hiện SEO thành công và có lợi nhuận từ SEO.

    - 98% khách hàng của Việt SEO duy trì kết quả SEO. Nếu không có lợi nhuận từ SEO thì duy trì làm gì cho phí?

    - SEO không gặp khó khăn gì từ adwords vì SEO và adwords đều có ưu và khuyết điểm. Có nhiều khách hàng dùng cả SEO và adwords.

    - Còn rất nhiều lý do để chứng minh bài viết trên chưa đúng với thực tiễn của SEO tại Việt Nam!

    Mr.Thắng Việt SEO
  4. giaiphaplienket.com

    giaiphaplienket.com Cựu Administrator

    Gia nhập:
    7/4/10
    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    164
    Đừng nhìn bề ngoài mà đánh giá bạn :D

    Do tâm lý khách hàng muốn đứng ở vị trí đẹp đó bạn, chưa chắc họ có lợi nhuận từ SEO đâu. Mặc dù SEO vẫn giúp nhiều khách hàng có lợi nhuận. Nhưng có cần thiết phải SEO không ? Hãy so sánh tỉ lệ các trang đứng top 10 và các trang đứng sau, chênh lệch một trời một vực. Bạn nghĩ cách kiếm lợi nhuận của các trang đứng sau top 10 là gì ? Ho vẫn tồn tại và phát triển, có khi hơn cả mấy doanh nghiệp SEO. Cái quan trọng ở đây không phải là bạn SEO lên top, mà cái mình muốn nói là tăng tỷ lệ chuyển đổi conversion rate. Doanh nghiệp nào phụ thuộc vào SEO là một doanh nghiệp thụ động, chắc chắn sẽ bị loại sớm trên thị trường.

    Google cho hiện 3 kết quả adwords đứng top đầu mà bạn nói không gây khó khăn cho kết quả SEO thì phải xem xét lại. Có lẽ bạn chờ họ tăng lên 2 cái nữa cho đủ 5 cái adwords top đầu lúc đó mới nói là ảnh hưởng :))

    Có lý do nào thì bạn cứ đưa ra để mọi người cùng bàn luận @};-
  5. vietseo

    vietseo Top 9

    Gia nhập:
    20/4/10
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    2
    Web:
    - Mục tiêu của SEO là đưa website lên Top Search Engine.
    - Mục Tiêu của CRO là biến người xem website trở thành đối tác.
    -> Bạn đừng nên khuyên doanh nghiệp nên đâu từ cái này, bỏ cái kia như trong nội dung bài viết của bạn nhé.

    - Google có hiển thị 5, 10 link tài trợ cũng không nhầm nhò gì. Chắc chắn SEO & adwords sẽ dung hòa về giá. SEO quá mắc người dùng chạy qua awords, và ngược lại. Mọi người tập trung vào adwords thì giá adwords sẽ càng cao (dạng đấu giá mà), giá adwords cao thì người ta nhảy qua SEO...Cho đến lúc lượng khách căn bằng.

    - Giá adwords của các keywords cạnh tranh cao bạn biết là bao nhiêu không? Hàng tháng có doanh nghiệp bỏ ra khoảng 20.000.000vnđ (hai mươi triệu) để chạy adwords...Bạn muốn xem report từ Google để chứng minh lời nói? Mình không làm việc không công, bạn chuyển khoản 500.000vnđ (Năm trăm nghìn VNĐ) cho mình, mình sẽ cho xem report adwords hơn 20tr/tháng để bạn mở mang kiến thức.

    * Trong kinh doanh ai có nhiều ý tưởng hay thì người đó chiến thắng. Cái này chắc 100% đúng. Bạn khuyên "Đừng nên SEO" mà chuyển qua làm cái quỷ gì "CRO" thôi là một lời khuyên nên để mọi người tự suy nghĩ.
    * Nhiều người không làm SEO họ có thể quảng bá trên tivi, sách, báo (quảng cáo truyền thống đang sắp chết vì internet)...vẫn kinh doanh bình thường. Nếu đầu tư thêm SEO mà có lợi nhuận mà không đầu tư thì đó là một nhà kinh doanh "đại tài".

    * Tất cả lời nói của mình đều chứng minh bằng văn bản được hết. Tùy mức độ yêu cầu của bạn mà mình xác định giá tiền để "show hàng" cho bạn mở mang kiến thức... Có yêu cầu gì thoải mái gửi qua yahoo nick: thangnets

    - Bạn vào các forum của mấy thằng Tây đưa ra ý kiến này rồi nó nói cho bạn nghe.
    - Công ty Việt SEO phụ thuộc 100% vào SEO, tồn tại trên 3 năm, sao không chắc chắn như lời bạn nói là sẽ bị loại sớm trên thị trường? Ngộ nhỉ?

    Thắng Việt SEO
  6. Du Nguyen

    Du Nguyen Advisor

    Gia nhập:
    28/4/10
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    72
    Nơi ở:
    HCMC
    Web:
    Thực sự là mình đang bận nhưng thấy tranh luận hấp dẫn quá nên muốn góp tí chút.

    Về chi phí thì tùy khách hàng thôi. Việc Adwords 1 tháng chạy 20 triệu vnd là chuyện hoàn toàn bình thường. Công ty mình hiện tại cũng chỉ làm cho khách hàng tối thiểu 1.000$ Adwords monthly budget :)

    SEO hay Adwords tuy có nhiều điểm phân biệt nhưng cả 2 đều là Search (Engine) Marketing, giống như tay phải và tay trái, và chỉ là một kênh nhỏ trong tổng số các kênh Marketing. Nên tốt nhất, có đủ tiền, thì làm song song cả 2 cùng các kênh khác nữa.

    Việc các bạn bảo "nản" với Adwords thì các bạn ơi, nguồn thu chủ yếu của Google là gì các bạn biết không? Nếu không Adwords thì liệu Google có tiền để tái đầu tư và phát triển search engine của mình tốt như bây giờ không? :D Mà phần Paid Search đã có màu riêng, lại kèm text Sponsored Links/Liên kết tài trợ rồi còn gì? Chỉ là ở VN mình đa phần người dùng chưa phân biệt được thôi chứ nước ngoài thì ngược lại. Đây cũng là lý do tại sao gần đây rất nhiều dịch vụ Adwords nở rộ hihi...

    Về chuyện SEO vs CRO thì không phải là bỏ hẳn SEO. Chỉ là do các bạn làm SEO tự phát và không định hướng cụ thể thôi. Chứ nếu bạn làm cho doanh nghiệp thì họ sẽ đặt câu hỏi: với số tiền vài ngàn đô tui bỏ ra thì tui sẽ được gì? Làm SEO theo từ khóa ít cạnh tranh hoặc khách hàng nho nhỏ thì họ chỉ cần lên top là xong mà không quan tâm có bao nhiều visits hay ROI là bao nhiêu. Nên các bạn đang đứng ở những tầng lầu khác nhau của tòa 33 tầng cùng bình luận về cầu Thị Nghè vậy. :D

    Mình vẫn giữ quan điểm xưa nay: SEO là quan trọng nhưng SEOer phải hướng đến CRO/Brand nữa. Đó là lý do vì sao mình không nhận các dự án đẩy từ khóa lẻ tẻ... Hehee...
  7. loithitham

    loithitham Cựu mod

    Gia nhập:
    22/4/10
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    15
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Web:

    Nếu kinh phí adwords là 1000$ và đối thủ chi mạnh hơn và tất nhiên là win trên adwords, đến 1 mức nào đó kinh phí sẽ bão hòa , tức kinh phí chi ra để làm adwords quá cao. khi đó thì SEO là một thành phần không thể thiếu nếu có quá nhiều đối thủ cạnh tranh adwords.SEO là 1 kênh trong các kênh quảng cáo online đối với một website . e vẫn nhìn nhận đánh giá seo vẫn đạt.
    Về ROI e thống kê SEO ở kênh riêng , adwords kênh riêng , và các banner v.v.. ở kênh riêng biệt .
    a nghĩ sao về vấn đề này.
    Last edited: 9/8/10
  8. giaiphaplienket.com

    giaiphaplienket.com Cựu Administrator

    Gia nhập:
    7/4/10
    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    164
    Mình không nghĩ các doanh nghiệp sẽ đồng ý với lời khuyên của mình. Cũng giống bạn, họ sẽ cho rằng mình hơi điên khi mà đưa ra lời khuyên như vậy. Nhưng SEO chỉ giúp bạn lấy được số lượng visit trong khi nếu làm CRO tốt, không cần SEO bạn cũng có lợi nhuận. Lời khuyên này đưa ra hoàn toàn có lợi cho phía doanh nghiệp, ai ai cũng tập trung chạy đua trên top 10 Google vậy thì ai sẽ đứng sau ??? Ai được lợi từ việc SEO này ? Khách hàng hay dịch vụ SEO ?

    Mình không bàn về giá cả cái nào hơn cái nào ở đây. Cái việc mà Google cho hiện top 3 kết quả đầu tiên dành cho Adwords là một sự bất công với các trang SEO tốt. Màn hình máy vi tính của rất nhiều người sẽ thấy 3 kết quả đầu tiên và vài kết quả SEO đứng đầu. Vô hình chung, mấy trang SEO top 7,8,9 hầu như không được nhìn đến. Vậy còn ý nghĩa gì nữa mà SEO lên top 10. Top 10 bây giờ đã trở thành top 11,12,13.... Bạn chỉ cần trả lời cho mình biết : Đứng về mặt SEO bạn có thích 3 vị trí top của Google Adwords hay không ?

    Về Adwords chưa chắc ai hơn ai đâu nhé. Đừng nên thách đố như vậy. Doanh nghiệp bỏ ra 20tr/tháng làm adwords thì là chuyện của họ. Họ còn bỏ ra cả trăm triệu đặt banner thì 20 triệu có nghĩa lý gì. Quan trọng là cái nào đem lại lợi nhuận tốt cho họ. Hoặc có khi là họ chỉ muốn chơi nổi, ai mà biết được !?

    Mình không phải là thánh đâu mà khuyên gì ai cũng làm theo. Bạn không cần phải lo bị mất khách hàng bởi mấy lời khuyên của mình. Tập trung phát triển CRO sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao được hình ảnh và gia tăng lợi nhuận, SEO chỉ là yếu tố phụ để hỗ trợ cho CRO. Cái quỷ CRO đó có thể khiến công ty Vietseo của bạn trở nên lạc hậu nếu như bạn cứ luôn cho SEO là số một.

    Internet chỉ là đứa con sinh sau đẻ muộn, muốn giết các loại hình truyền thống bạn đừng có mơ.

    Chà hình như bạn đang cho rằng kiến thức của bạn hơn kiến thức của mình, và mình cần mở mang kiến thức để bằng bạn. Mình rất vui nếu được bạn chỉ giáo thêm.

    Tây cũng là người, ta cũng là người. Tây đã chắc gì hơn ta ? Nhiều đứa Tây cũng đang bắt đầu đề cập đến ngày tàn của SEO rồi.


    Thử một ngày đẹp trời nào đó Google cho bạn xuống trang 2 xem. Coi thử bạn còn đắc thắng như hôm nay không ?

    Nói gì nói chứ cái này chỉ là bàn luận đừng để lòng nhé. Tặng bạn thêm một bông hồng @};-
  9. vietseo

    vietseo Top 9

    Gia nhập:
    20/4/10
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    2
    Web:
    - Cả hai cùng có lợi, nếu chỉ có 1 trong 2, loại hình này chắc chắn sẽ bị đào thải.


    - Một người có nhu cầu thật sự thì không phải chỉ xem 1, 2, 3 website là mua ngay. Tôi đã từng xem cả trang 1 và bằng nhiều từ khóa khác nhau để mua 1 laptop theo đúng yêu cầu của mình.


    - Thánh hay dân thường gì mình không cần biết. Miễn là nên suy nghĩ trước khi khuyên. Lời khuyên của bạn hoàn toàn sai nên sửa lời khuyên lại là: "Nên làm SEO và CRO". Nếu không thegioiseo.com này đổi thành thegioicro.com mất thôi


    - Chổ này không thể bàn cải nổi đâu. Cứ đợi thời gian trả lời!


    - Nó không hơn ta nhưng nó cho ta ODA


    - Bạn đã đánh giá cao tầm quan trọng của SEO rồi nhé. Đừng khuyên doanh nghiệp "Đừng làm SEO" nữa nhé!
    Last edited: 9/8/10
  10. khucthuydu

    khucthuydu Top 9

    Gia nhập:
    19/4/10
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    1
    Điều này hoàn toàn đúng nếu 90% khách hàng đến với mình mà toàn từ SEO thì nên tính đường khác trước khi quá muộn, một ngày nào đó site mình bị BAN, ko xuất hiện trên google nữa --> Công ty phá sản.
  11. vietseo

    vietseo Top 9

    Gia nhập:
    20/4/10
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    2
    Web:
    - 90% khách hàng đến với Việt SEO từ SEO. 10% là do khách hàng thân thương giới thiệu khách hàng mới cho Việt SEO. Xin cám ơn!
    - SEO quan trọng đối với 1 doanh nghiệp thế sao ta?
  12. giaiphaplienket.com

    giaiphaplienket.com Cựu Administrator

    Gia nhập:
    7/4/10
    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    164

    Mình khuyên như vậy không có ý là bài trừ SEO. "Đừng làm SEO" để tập trung "phát triển CRO" : câu này đề cao CRO hơn. SEO chỉ là yếu tố hỗ trợ. Quan điểm của mình là vậy. :D

    Không có SEO nhiều doanh nghiệp vẫn sống được. Còn với những doanh nghiệp tập trung 100% vô SEO, không có SEO chết là phải rồi :p
  13. vietseo

    vietseo Top 9

    Gia nhập:
    20/4/10
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    2
    Web:
    - Nếu bạn viết rõ ý như vầy thì đỡ mất thời gian hơn không. Làm bực thiệt. SEO best vậy mà đòi "đừng làm SEO". Quê chứ.
    - Thôi, mình stop với topic này tại đây. Đuối rồi. Lo làm SEO để khách dí.

    Chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
    Em Thắng
  14. Max

    Max Seo Newbie

    Gia nhập:
    19/4/10
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Kaka các bác sôi nổi quá nhỉ, chủ đề bé tí thế mà tranh luận ác chiến. Em cũng giống như bác Thăng Vietseo, 90% khách hàng của em là từ Google mò tới, 10% còn lại là do các mối quan hệ :). Thế nên em cũng thấy SEO rất có giá trị, nhất là về mặt kinh doanh. Nếu là khách hàng thật sự tiềm năng, tức là những những đã có một chút hiểu biết về SEO thì họ sẽ chú trọng những kêt quả tự nhiên (SEO) hơn nhiều so với những kết quả đến từ Adword. Đơn giản vì ai chẳng biến để xuất hiện trên adword thì chỉ cần bỏ chút tiền là ok còn để xuất hiện trên trang kết quả tự nhiên thì website chí ít cũng phải có tí thành tích :D.

    Tất nhiên là ăn cây nào thì rào cây ây thôi, nên các bác làm adword cũng đừng sỉa sói SEO quá như thế. Cái gì cũng phải dung hòa thì mới thọ được, âm dương là cứ phải hòa hợp :).
  15. seo1984

    seo1984 Cựu Administrator

    Gia nhập:
    7/4/10
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    542
    Web:
    Chủ đề được tranh luận sôi động quá :D, tôi xin góp một vài ý kiến

    Xin đưa ra những trường hợp khi thiếu một trong các yếu tố:

    - Không có SEO, bạn sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào Adwords để thu hút vistors. Điều đó có vẻ ổn nhưng đối thủ của bạn cũng nghĩ thế, để tham gia AW khá đơn giản vì vậy cuộc cạnh tranh của bạn so với đối thủ sẽ là cuộc đua về tiền. Nếu bạn giỏi CRO hiệu quả của bạn sẽ cao hơn và giành chiến thắng với các đối thủ chơi AW. Nhưng câu hỏi là bạn cạnh tranh như thế nào với các đối thủ SEO. Chi phí với AW là chi phí public, ai cũng biết. Chi phí SEO là chi phí chỉ những người trong cuộc mới biết, nếu một người làm SEO giỏi để thu hút cùng một lượng visitors chi phí có thể chỉ bằng 1/10. Bạn sẽ cạnh tranh thế nào với đối thủ có lực lượng đông gấp 10 lần mình :D. Có thể bạn sẽ thắng nhưng đó sẽ là một chiến thắng rất chật vật

    - Không có adwords, Google sống bằng cái gì ? nếu ko có google thì cũng không có luôn SEO. Vì vậy nếu bạn là SEOer bạn sẽ hơi bực mình khi site AW cứ hiển thị trước mặt mình nhưng hãy chấp nhận nó, vì có nó google mới sống được và như thế mới có đất cho SEOer sống :D. Có bạn còn kêu rằng Google làm như vậy là không công bằng với SEOer, :D xin thưa là google không biết thằng nào tên là SEOer cả, SEOer cần google chứ google có cần SEOer đâu.

    - Không có CRO, SEO và Adwords như ném tiền qua cửa sổ. Nếu coi SEO và AW là hàng tiền đạo thì CRO là hàng hậu vệ, nếu SEO có giỏi mà không làm CRO thì giống như công làm thủ phá, hàng công có ghi 10 bàn mà hàng thủ để thủng lưới 11 bàn thì bạn vẫn cứ thua :D.

    Túm lại nếu làm Marketing Online thì chúng ta phải để ý đến cả 3 yếu tố này. Vì chúng là những cách tiếp cận khác nhau đến khách hàng của bạn, mà chúng ta chẳng có lý do gì lại tự đóng một cánh cửa cả. Nếu ví làm Marketing Online như một đội bóng thì bạn phải có đầy đủ đội hình mặc dù bạn là người thiên về tấn công hay thiên về phòng thủ :D
  16. loithitham

    loithitham Cựu mod

    Gia nhập:
    22/4/10
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    15
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Web:
    @khucthuydu : Nếu dịch vụ Seo làm cho khách hàng tốt thì công ty sẽ không phá sản đâu bác . ngượcc lại còn được khách hàng giới thiệu thêm khách hàng mới cho mình nữa . e đã gặp trường hợp này rất nhiều , ngay cả trong mảng thiết kế website cũng vậy , Điều quan trọng là " Chất lượng sản phẩm " .

    Về phần công ty seo mà có đến 90% khách hàng từ seach ra. e nghĩ đa phần các kh đó đều là khách hàng đã biết seo và từng làm seo qua .nên chiếm đa số hơn 90% kh từ nguồn đó là điều không phải nói . cty mà có kh từ nguồn khách thì sẽ khó khăn hơn trong tiếp cận khách hàng cũng như giải thích kh hiểu SEO là gì !!

    @seo1984 : các ý kiến của bác e ủng hộ , vì nó đúng cả . tùy tình hình chiến lược mà mình bỏ ra chi phí cho các kế hoạch online marketing , SEO tốt giảm rất nhiều chi phí lãng phí gây nên , ngoài ra còn phải Money Optimization ( bác truongvotuan )
    Last edited: 10/8/10
  17. webmaytinh.com

    webmaytinh.com Seo Newbie

    Gia nhập:
    9/5/10
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Cậu nào nói SEO lạc hậu thì sao không nói luôn là Doanh nghiệp mà không SMS marketing, SMO (Social media Op), Long tail CPM opt, Fix banner opt, Creative ads, cũng lạc hậu đi? đúng là phiến diện kiểu ngồi trong WC nói chuyện trên sân bóng
  18. meoblog

    meoblog Top 7

    Gia nhập:
    15/6/10
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    1,284
    Cái ông Vietseo.com và nova là 2 cty seo thấy sợ nhất, đặt link cứ gọi là limit, không sợ google hả? Thấy bác vietseo vào đây oai hùng quá.....đừng có chém em nhé!
  19. vietseo

    vietseo Top 9

    Gia nhập:
    20/4/10
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    2
    Web:
    - Meoblog là nông dân thì không thể nào phân biệt được đâu là thuốc độc, đâu là thuốc bổ. Thậm chí thuốc độc vào tay "thần y" thì cũng là thuốc bổ trị bá bệnh (lấy độc trị độc). Đúng không Meoblog?
    - Đó là về thuốc. Còn về SEO thì với tính tình của Meoblog như thế thì có học tới già cũng không phân biệt được đâu là SEO chuyên nghiệp, đâu là SEO nghiệp dư. Trình độ chưa có thì không nên nhận định này nọ. Thiên hạ họ cười.
    - Meoblog có website chưa? có làm việc ở đâu không? Giới thiệu sơ sơ cho anh em "hãi".
    - Meoblog có ức chế gì thì tới địa chỉ trên website www.vietseo.com kiếm anh nhé!

    Anh Thắng
    Last edited: 11/8/10
  20. AkuVn

    AkuVn Cựu mod

    Gia nhập:
    20/4/10
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    23
    Web:
    Limit là giới hạn cơ mà :))
    Nếu đặt link limit là đúng theo nguyên tắc SEO đó :))

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...