1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Seo Baidu: Thủ thuật Seo Mobile ở Baidu thành công

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi waytomarketing.com, 28/6/18.

Lượt xem: 1,498
  1. waytomarketing.com

    waytomarketing.com Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    230
    Tìm kiếm di động đã phát triển trong một thời gian khá lâu và gần như tất cả các công cụ tìm kiếm đều xem mobile-friendly như một yếu tố xếp hạng lớn. Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa đúng cách cho công cụ tìm kiếm thì bạn đang bỏ lỡ số lượng lớn lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên.

    Với việc phát hành tính năng theo dõi thứ hạng mobile trong DragonMetrics.com chúng tôi nghĩ đây là thời điểm tuyệt vời để cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách tạo trang web mobile-friendly và tối ưu hóa nội dung cho trải nghiệm người dùng di động.

    Tại sao phải tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO Mobile trên Baidu?

    Cơ hội lớn

    Cũng giống như Google, tìm kiếm di động ở Trung Quốc đang phát triển với tốc độ nhanh hơn.

    [​IMG]
    Theo CNNIC (Trung Quốc), năm 2015 có tổng cộng 620 triệu người dùng web di động chiếm 90% tổng số người dùng web ở Trung Quốc. Trong số những người dùng này, 127 triệu người truy cập web trên thiết bị di động chiếm 18.5% tổng số người dùng web.

    Trong báo cáo Mobile Web Trend năm 2015 (Trung Quốc), Baidu báo cáo rằng mobile web index của họ tăng 105% trong năm 2013-2014 và lưu lượng truy cập tìm kiếm di động từ Baidu đã đạt 1 tỷ lượt truy cập hàng ngày với các trang web giáo dục, người nổi tiếng và tin tức tăng hơn 100% lưu lượng truy cập tìm kiếm trên thiết bị di động.

    Điều này có nghĩa là nếu bạn không tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động, bạn có thể tiếp cận ít hơn 10% đối tượng tiềm năng và có thể bỏ lỡ 105% mức tăng trưởng lưu lượng truy cập tiềm năng mỗi năm.

    Tăng thứ hạng tự nhiên và index trên mobile

    Sự khác biệt về thứ hạng và index giữa các trang web mobile-friendly và non-mobile-friendly là đáng kể. Ngay cả những trang web authority cao cũng có thể có hiệu suất xếp hạng di động kém nếu trang web của họ không mobile-friendly. Mặc dù một trang web mobile-friendly không đảm bảo lưu lượng truy cập trên thiết bị di động nhưng ít nhất nó sẽ giúp bạn trong cuộc chơi.

    Baidu cũng đã áp dụng một sự tinh chỉnh thú vị cho các trang kết quả di động của họ để cung cấp cho các trang web non-mobile-friendly

    Tránh SiteApp Transcoding trong Baidu

    Với SiteApp transcoding trong Baidu, nhều trang non-mobile-friendly xuất hiện trên mobile SERP được chuyển thành các trang mobile-friendly. SiteApp transcoding sẽ xóa hoặc sửa đổi các yếu tố on-page mà chúng cho là không phù hợp và tạo kiểu để nó phù hợp với thiết bị di động. Dưới đây là một ví dụ về transcoding:


    [​IMG]
    Baidu tuyên bố lý do chính khiến họ làm điều này để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn vì các trang web desktop khó xem trong màn hình mobile. Điều đó là tuyệt vời - bạn không phải làm bất cứ điều gì và Baidu sẽ làm cho trang web của bạn mobile-friendly một cách tự động. Tuy nhiên, SiteApp transcoding cũng có nhược điểm của nó.

    Đây là lý do tại sao SiteApp transcoding lại gây nguy hiểm:

    - Những trang này thực sự vẫn đang ở trên domain của Baidu. Điều này có nghĩa là khách truy cập sẽ truy cập vào baidu.com khi họ click vào các trang được chuyển mã của bạn.

    - Baidu quyết định phần nào của trang web được hiển thị và trang nào sẽ bị ẩn.

    - Điều này có nghĩa là quảng cáo trên các trang của bạn sẽ không được hiển thị.

    - Điều hướng trên trang web của bạn bị ẩn. Người dùng sẽ không truy cập vào các trang khác trên trang web của bạn.

    - Thậm chí tệ hơn là Baidu còn có một nút "Back" được phủ lên nội dung của bạn để đưa người dùng trở lại Baidu.

    - Mặc dù về mặt kỹ thuật bạn có thể click qua trang web của mình bằng cách click vào logo Baidu, sau đó chọn “Desktop site” nhưng rất ít người dùng sẽ làm như vậy.

    - Transcoding là không hoàn hảo, trang được chuyển mã sẽ xóa hầu hết các định dạng nội dung của trang, đôi khi văn bản bị cắt xén và trường hợp xấu nhất mà chúng ta nhìn thấy là trang được mã hóa thậm chí không thể truy cập được.

    Về cơ bản, nó là một kẻ giết người, nó lấy nội dung của bạn và lưu trữ nội dung đó trên domain của họ. Đó chỉ là một cách khác để giữ người dùng trên các thuộc tính riêng của Baidu để cải trang thành nâng cao "trải nghiệm người dùng".

    Việc có một trang web mobile friendly là điều bắt buộc để duy trì thứ hạng cao, index tốt hơn và tránh làm mất người dùng do transcoding. Hãy tìm hiểu cách cấu hình trang web của bạn để thành công với SEO mobile.

    Cấu hình một trang web Mobile Friendly với Baidu

    Trước khi đi vào cấu hình cụ thể cho trang web mobile friendly, hãy xem xét 3 giải pháp phát triển một trang web mobile: trang web mobile riêng biệt, dynamically-served HTML và thiết kế responsive.

    slide

    So sánh cấu hình trang web mobile

    Trang web mobile có HTML và CSS riêng biệt trên một URL riêng biệt (thường là trên subdomain "m", ví dụ: m.example.com). Dynamically served HTML sẽ giữ một URL duy nhất cho cả trang web desktop và mobile nhưng cung cấp HTML và CSS riêng biệt cho từng trang. Thiết kế responsive sử dụng chính xác cùng một URL và HTML cho cả mobile và desktop và chỉ cần tùy chỉnh riêng cho từng kích thước màn hình.

    Liệu thiết kế Responsive có phải là cách để đi? Không quá nhanh, Baidu...

    Vậy bạn nên chọn cấu hình nào? Thiết kế responsive thường là giải pháp tốt nhất cho thiết kế web hiện đại. Baidu đề xuất chia sẻ cùng một URL trên cả desktop và mobile, đây là giải pháp lý tưởng và họ đã nỗ lực rất nhiều trong việc xác định thiết kế trang web responsive.

    Tuy nhiên ở Trung Quốc, thiết kế responsive đã không bắt kịp nhanh như các quốc gia khác. Có một số cuộc thảo luận trên trang web Trung Quốc nghi ngờ tính hiệu quả của thiết kế responsive khi nó liên quan đến SEO Baidu.

    Phần lớn webmaster cho rằng Baidu chỉ index các trang web mobile riêng biệt trên mobile. Do vậy, nhiều người thích chờ đợi để Baidu cải thiện thuật toán của họ để thiết kế responsive có thể nhận được đầy đủ lợi ích SEO.

    Nghiên cứu về SEO mobile Baidu: trang web riêng biệt tốt hơn trang web responsive

    Chúng tôi đang chia sẻ để bạn có thể nhìn thấy một bức tranh rõ ràng về trạng thái hiện tại của SEO Mobile Baidu. Theo ý kiến của chúng tôi, trong thiết kế web responsive có thể mất nhiều tài nguyên thiết kế front-end để phát triển ngay từ đầu, trải nghiệm người dùng và bảo trì, do vậy chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thiết kế responsive khi có thể.

    Hãy xem chi tiết từng cấu hình này:

    Thiết kế web Responsive

    [​IMG]

    Thiết kế web responsive sẽ tự động điều chỉnh chế độ xem của trang web theo kích thước của màn hình. Những ưu điểm chính của thiết kế responsive bao gồm:

    - Khả năng tương thích trên tất cả các kích thước màn hình: khi thiết bị mới sắp ra mắt, chúng tôi sẽ cần hỗ trợ chế độ xem rộng 200px hoặc rộng 2.800px và mọi thứ ở giữa. Điều này thực sự chỉ có trong thiết kế responsive.

    - Tính đơn giản: mặc dù nó được thừa nhận là khó hơn nhiều so với 2 cái trên nhưng mọi thứ khác đơn giản hơn. Lập trình back-end, chuyển hướng máy chủ...đều bị loại bỏ. Chỉ một phiên bản HTML, CSS, Javascript và server-side code.

    - SEO Friendly: SEO desktop và mobile sẽ nhất quán, tránh được vấn đề trùng lặp nội dung và giá trị của các liên kết outbound có thể được giữ bởi chỉ có 1 tập các URL.

    Hạn chế của thiết kế responsive là thời gian và chi phí để phát triển các trang web responsive có thể cao hơn nhiều đặc biệt là với các yếu tố UI và UX phức tạp. Tuy nhiên, như chúng ta vừa nói, sau giai đoạn phát triển ban đầu, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều so với các URL riêng biệt.

    Nếu bạn đã có trang web responsive, đây là 2 điều bạn nên làm để thông báo cho Baidu rằng trang web của bạn là responsive:

    <meta name=”applicable-device” content=”pc,mobile”>
    Thêm thẻ “mobile type” vào từng trang responsive trong sitemap của bạn, ví dụ:

    <mobile:mobile type=”pc,mobile”/>

    Các URL riêng biệt


    [​IMG]

    Thách thức lớn nhất đối với việc sử dụng URL riêng biệt là đảm bảo Baidu crawl thành công trên cả 2 phiên bản và nhận ra mối quan hệ của chúng. Nếu không làm được điều này, nó sẽ làm giảm đáng kể khả năng hiển thị trên mobile.

    Phương pháp SEO chung để xử lý các URL riêng biệt như tự chuyển hướng, chú thích HTML và chú thích Sitemap. Bạn có thể đọc Google Webmasters guidelines về các phương pháp này và chúng vẫn sẽ áp dụng cho Baidu. Nhược điểm lớn nhất với phương pháp này là chúng yêu cầu spider crawl từng trang trên desktop để phát hiện ra các phiên bản di động tương đương của chúng nhưng đối với các trang web lớn có hàng nghìn trang nó có thể mất nhiều thời gian. Do vậy, Baidu đã cung cấp một công cụ tiện dụng trong Baidu Webmaster Tools giúp giảm đáng kể thời gian chờ đợi, chúng tôi sẽ đề cập đến việc sử dụng công cụ này trong một bài viết sắp tới.

    Nguyên tắc của Baidu về cấu hình SEO mobile cho các URL riêng biệt:

    - Body text cho cả trang web desktop và mobile phải giống nhau.
    - Sử dụng mối quan hệ 1:1 giữa các trang desktop và mobile. Không nên kết hợp nhiều trang desktop thành một trang mobile.
    - Các trang không được chứa nội dung sơ sài, trống hoặc không thể truy cập được.
    - Sử dụng cùng một root domain cho cả trang web desktop và mobile. Sử dụng URL ngắn gọn và rõ ràng cho trang web mobile.
    - Sử dụng các thư mục con (ví dụ: example.com/mobile), không được khuyến cáo cho các trang web mobile.
    - Kiểm tra xem bạn có đang chặn trình thu thập của Baidu hay không, đặc biệt là trên trang web dành cho thiết bị di động.
    - Sử dụng chuyển hướng 301 sau khi xác định tác nhân người dùng, nếu bạn có hai trang trên thiết bị di động phù hợp với một trang desktop bạn có thể sử dụng chuyển hướng 302 cho trang ít phổ biến hơn. Không sử dụng chuyển hướng JavaScript.
    - Thêm thẻ “applicable-device” vào header, điều này không bắt buộc nhưng sẽ giúp Baidu xác định các loại trang.

    + Trên trang desktop, thêm <metaname=”applicable-device” content=”pc”> vào <head>.

    + Trên trang mobile, thêm <metaname=”applicable-device” content=”mobile”> vào <head>.

    Dynamic Serving

    [​IMG]
    Dynamic serving là cấu hình trong đó máy chủ phản hồi với HTML và CSS khác nhau cho cùng một URL tùy thuộc vào tác nhân người dùng yêu cầu trang. Nếu chúng tôi đang sử dụng Dynamic Serving, chúng tôi sẽ phải hướng dẫn spider của Baidu crawl các trang của bạn với tác nhân người dùng khác nhau bằng cách thêm HTTP header khác nhau vào trang web của bạn.

    HTTP header khác nhau sẽ cho biết spider của Baidu có đang sử dụng Dynamic Serving hay không, do đó sẽ giúp nội dung di động của bạn được Baidu phát hiện.

    Sau khi thêm HTTP Header khác nhau, bạn sẽ phải thêm thẻ “applicable-device” vào các trang của mình.

    Thẻ “applicable-device” là một thẻ meta được xác định bởi Baidu giúp chúng xác định các trang trên desktop và mobile. Theo Baidu, thẻ này sẽ không đảm bảo thứ hạng mobile tốt hơn nhưng là một phương pháp tốt để làm theo đặc biệt là cho các trang dynamic serving.

    Thêm thẻ “applicable-device” :

    - Trên trang desktop, thêm <metaname=”applicable-device” content=”pc”> vào phần <head>.
    - Trên trang mobile, thêm <metaname=”applicable-device” content=”mobile”> vào phần <head>.

    Tác nhân người dùng Baidu mobile:

    Tác nhân người dùng Baidu desktop:

    Cách xác minh xem trang web dynamic serving đã thiết lập đúng hay chưa:

    - Sử dụng Google Chrome Developer Tools, bạn có thể xác minh xem trang của bạn có đang phân bổ đúng nội dung và thẻ meta hay không, điều này sẽ đảm bảo khách truy cập có thể xem phiên bản chính xác của trang.

    - Sử dụng Crawl Diagnostics Tool trong Baidu Webmaster Tools để xác minh xem nó có trả lại chính xác hay không. Điều này đảm bảo rằng Baidu spider có thể crawl chính xác cả trang desktop và mobile.

    Điều chỉnh thuộc tính trang web trong Baidu Webmaster Tools

    Bất kể bạn đã chọn cấu hình nào, bạn cũng nên thực hiện bước bổ sung này để thông báo cho Baidu biết cấu hình trang web của bạn đang sử dụng trong Webmaster Tools:
    [​IMG]

    [​IMG]

    Tối ưu hóa on-page

    Chúng ta hãy xem xét các yếu tố on-page mà Baidu đã đề xuất:

    Tốc độ trang

    Một trang web nhanh mang lại trải nghiệm người dùng tốt. Trong thực tế, điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn vì hầu hết các công cụ tìm kiếm đã tuyên bố rằng thuật toán của họ thích xếp hạng các trang nhanh hơn các trang chậm. Điều này đặc biệt đúng trên thiết bị di động, trong đó không phải tất cả các thiết bị đều sẽ duyệt các trang của bạn với kết nối internet tốc độ cao. Điều này có nghĩa là tốc độ trang phải là một phần rất quan trọng trong chiến lược SEO di động của bạn.

    Rất may là kỹ thuật tối ưu hóa tốc độ trang khá giống nhau cho cả Google và Baidu, do vậy có rất nhiều nguồn tài nguyên trực tuyến mà bạn có thể tìm thấy về chủ đề này. Nếu bạn chưa chú ý đến tốc độ trang của mình.

    Bạn nên kiểm tra hiệu suất của các trang web của mình ở Trung Quốc. Đây là 3 công cụ chính:

    - Qihoo Speed Test (Chinese)
    - 17ce Speed Test (Chinese)
    - Webkaka Speed Test (Chinese)

    Các công cụ trên hữu ích cho việc kiểm tra hiệu suất kết nối của máy chủ ở Trung Quốc. Đặc biệt với Great Firewall, nếu trang web được lưu trữ ở bên ngoài Trung Quốc thì nó có thể tải rất chậm.

    Sau khi kiểm tra kết nối máy chủ ở Trung Quốc, bạn nên bắt đầu kiểm tra hiệu suất front-end của trang web bằng cách sử dụng các công cụ sau:

    - Google PageSpeed Insights
    - GTmetrix
    - WebPagetest.org
    - Using Chrome Developers Tools

    Chúng không chỉ cho bạn biết các trang của bạn đang hoạt động như thế nào mà còn cho bạn biết cách tối ưu hóa để cải thiện hiệu suất. Một số yếu tố làm chậm trang web bao gồm:

    - Kích thước hình ảnh - Có lẽ cách tốt nhất để cải thiện tốc độ trang của bạn là tối ưu hóa kích thước hình ảnh trên trang web của bạn. Không sử dụng kích thước hình ảnh lớn hơn mức cần thiết. Ngoài ra, nén hình ảnh của bạn, có thể giảm kích thước tập tin của chúng. Ví dụ, trang web tinypng.com cho phép bạn tải lên 20 hình ảnh và nén chúng hàng loạt

    - Tải trước video - Tải trước video thường không phải là ý tưởng hay và chúng không được thiết bị di động hỗ trợ.

    - Quảng cáo - Quảng cáo quá nhiều không chỉ làm tổn hại đến trải nghiệm người dùng mà còn có thể làm giảm tốc độ trang của bạn.

    - Đặt javascript của bạn ở cuối tập tin HTML. Hợp nhất một số tệp javascript thành một, rút gọn chúng và loại bỏ các thư viện javascript không cần thiết. Đặc biệt quan trọng nếu bạn có nhiều phần tử JavaScript trên trang web của mình.

    - Yêu cầu HTTP quá mức - Yahoo tuyên bố rằng hơn 80% thời gian phản hồi của người dùng cuối dành cho front-end, do vậy việc giảm số lượng yêu cầu HTTP sẽ có tác động lớn đến tốc độ.

    Cấu trúc trang

    Cấu trúc trang tốt sẽ cho phép khách truy cập phát hiện ý tưởng chính của nội dung ngay từ cái nhìn đầu tiên, tiêu thụ nội dung mà không bị gián đoạn và có thể nhanh chóng có được những gì họ đang tìm kiếm. Họ cũng có thể nhanh chóng hiểu được ý tưởng chính của từng phần trang web bằng cách đọc qua điều hướng trang web của bạn. Để xây dựng một trang có cấu trúc tốt trên thiết bị di động, Baidu cung cấp 2 mẹo:

    - Trang có thể điều chỉnh kích thước nội dung theo màn hình của người xem, người xem sẽ có thể sử dụng nội dung trên các trang mà không cần cuộn hoặc thu phóng.

    - Nội dung chính của trang sẽ xuất hiện ở giữa màn hình chính, các yếu tố khác trên trang liên quan thấp sẽ không ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nội dung chính. Baidu sẽ phạt nếu trang web sử dụng pop-up không đúng. Dưới đây là một số ví dụ cần tránh khi thiết kế trang di động của bạn:

    Yêu cầu cuộn ngang: Xem Video mô tả

    Cần zoom để xem nội dung: Xem video mô tả

    [​IMG]


    Sử dụng quảng cáo không đúng cáchKhả năng đọc

    Đảm bảo các trang của bạn dễ đọc bằng cách sử dụng kiểu dáng tối ưu và sắp xếp gọn gàng phần nội dung khác nhau của bạn.

    Mẹo của Baidu để cải thiện khả năng đọc

    - Sử dụng kích thước phông chữ 14px và khoảng cách dòng 0.42 - 0.6 cho văn bản nội dung
    - Đảm bảo chiều rộng hình ảnh nhất quán nếu bạn có nhiều hình ảnh trong phần nội dung của mình
    - Sử dụng kích thước phông chữ 14-16px và pading 13-14px cho các liên kết văn bản
    - Bất kỳ nội dung nào trong nội dung của bạn phải có kích thước tối thiểu 40x40px.

    [​IMG]

    Ví dụ về trang có khả năng đọc bị hạn chế

    Khả năng truy cập nguồn tài nguyên

    Lời khuyên của Baidu về khả năng truy cập nguồn tài nguyên:

    - Tất cả các liên kết phải được hiển thị rõ ràng và có thể click

    - Tránh Flash

    - Tất cả audio và video có thể phát trực tiếp mà không cần sử dụng bất kỳ ứng dụng bên ngoài nào

    - Đối với các trang tải ứng dụng, tập tin ứng dụng phải là phiên bản tốt nhất của ứng dụng và có thể tải xuống trực tiếp mà không cần sử dụng kho ứng dụng bên ngoài

    - Trang tài liệu phải cung cấp tập tin có thể truy cập trực tiếp hiển thị đúng trên thiết bị di động. Tránh chuyển đổi các tập tin tài liệu thành các hình ảnh vì nó có thể gây ra trải nghiệm người dùng không phù hợp và không friendly với công cụ tìm kiếm.

    - Đối với các trang sản phẩm, thông tin sản phẩm và phương thức mua hàng phải rõ ràng, hợp lệ và có thể sử dụng được

    - Đối với các trang kết quả tìm kiếm của trang web, kết quả tìm kiếm phải gắn chặt với truy vấn tìm kiếm.

    - Đối với các trang điền biểu mẫu, tất cả các mục nhập phải được truy cập và có thể submit.

    [​IMG]

    Nâng cao trải nghiệm người dùng

    Ngừng Interstitials

    Trước khi nói về UX, hãy nói về những quảng cáo interstitials gây phiền nhiễu, các pop-up hay các quảng cáo buộc bạn phải tải ứng dụng. Baidu thấy rằng các yếu tố này làm tổn hại đến trải nghiệm người dùng và phát hành bản cập nhật thuật toán để ngăn các trang web sử dụng quảng cáo này, do vậy hãy đảm bảo trang web mobile của bạn không sử dụng nó.

    Các yếu tố UX khác

    Nâng cao trải nghiệm người dùng cần được cân nhắc khi tối ưu hóa các yếu tố on-page bởi Baidu sẽ tính đến các tính năng này trong thuật toán xếp hạng của chúng. Một số cải tiến UX mà Baidu đề xuất:

    - Sử dụng navigation và breadcrumbs hiệu quả, giảm thiểu navigation nhiều cấp.
    - Giảm thiểu việc sử dụng biểu mẫu. Nếu không hãy hạn chế đầu vào, chỉ hiển thị các trường quan trọng và hiển thị giá trị mặc định bất cứ khi nào có thể.
    - Các trang web truy vấn có thể cung cấp các phương thức đầu vào thay thế như nhập bằng giọng nói, hình ảnh hoặc mã QR.
    - Các trang web nội dung có thể tăng cường UX như chế độ đọc ban đêm.

    [​IMG]


    [​IMG]


    Giao diện tìm kiếm

    Giao diện tìm kiếm trên điện thoại di động Baidu tương tự như desktop nhưng do giới hạn kích thước màn hình trên thiết bị di động, sẽ hữu ích khi tối ưu hóa thẻ meta title và description cho các trang web mobile:

    Meta Title

    - Duy trì độ dài dưới 17 ký tự Trung Quốc
    - Nếu thương hiệu của bạn phổ biến, hãy đưa thương hiệu của bạn vào tiêu đề.
    - Tạo tiêu đề hấp dẫn nhất có thể với người tìm kiếm trong khi vẫn khớp với nội dung của trang.

    Meta description

    - Mô tả nên bổ sung cho tiêu đề và mô tả chính xác nội dung của trang. Đừng nhồi nhét từ khóa vào mô tả vì Baidu có thể phạt trang của bạn.

    - Mỗi trang phải có duy nhất một mô tả. Tránh các mô tả trùng lặp hoặc mặc định.

    - Chúng tôi khuyên bạn nên duy trì mô tả dưới 160 ký tự Trung Quốc để tránh bị cắt.

    Theo dõi hiệu suất

    Sau khi áp dụng những cách tối ưu này, bạn muốn theo dõi cách trang cách trang web của bạn hoạt động trong Baidu Mobile.

    Có 3 cách chính để theo dõi hiệu suất Baidu mobile:

    - Phân tích trang web (chẳng hạn như Google Analytics hoặc Baidu Tongji) cho lưu lượng truy cập và chuyển đổi dữ liệu.

    - Phần Mobile Optimization của Baidu Webmaster Tools để theo dõi thứ hạng, click và hiển thị trang web của riêng bạn.

    - Dragon Metrics để theo dõi thứ hạng mobile trên Baidu và tất cả đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Nếu bạn đã làm theo hướng dẫn này, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập trên thiết bị di động của trang web được cải thiện theo thời gian. Theo dõi hiệu suất di động của Baidu trong Google Analytics

    Với Google Analytics, bạn sẽ có thể theo dõi hiệu suất hoạt động trên desktop và mobile một cách dễ dàng:

    - Trong phần Acquisition, đến trang Source/Medium.

    - Chọn baidu / organic để xem lưu lượng truy cập trên Baidu của bạn.

    - Chọn Device Category

    - Kiểm tra cả danh mục desktop và mobile và click vào plot rows

    - Sau khi làm như vậy, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập trên mobile và desktop theo thời gian.

    [​IMG]


    [​IMG]

    Theo dõi hiệu suất trên thiết bị di động trong Baidu Webmaster Tools

    Baidu Webmaster Tools cung cấp thử nghiệm mobile friendly để bạn sử dụng trên trang web, nó có thể được truy cập tại đây.

    Với trang web đã được xác minh trong Baidu Webmaster Tools, bạn có thể truy cập lưu lượng truy cập và từ khóa trong Baidu Webmaster Tools tại đây, công cụ này sẽ hiển thị thứ hạng từ khóa, click và hiển thị các trang khác nhau từ trang web của bạn..

    [​IMG]

    Sử dụng Dragon Metrics để theo dõi thứ hạng Baidu mobile

    Nếu bạn đã có sẵn một chiến dịch và nhóm từ khóa trong Dragon Metrics, chỉ cần truy cập trang quản lý nhóm từ khóa để thêm Baidu Mobile vào công cụ tìm kiếm mà bạn theo dõi. Nếu bạn chưa sử dụng Dragon Metrics, hãy đăng ký dùng thử tại đây.

    [​IMG]


    - Chọn một nhóm từ khóa hiện có mà bạn muốn theo dõi hoặc tạo một nhóm từ khóa mới.

    [​IMG]

    - Khi cấu hình nhóm từ khóa của bạn, hãy thêm Baidu Mobile vào danh sách công cụ tìm kiếm được theo dõi của bạn.
    [​IMG]

    - Sau khi thiết lập nhóm từ khóa với Baidu Mobile, bạn có thể chọn chỉ xem các công cụ tìm kiếm này trong hầu hết các báo cáo của chúng tôi.

    Mẹo bổ sung

    Tất cả các hướng dẫn phải được theo dõi, Baidu cũng cung cấp thêm một số tùy chọn cho các tình huống cụ thể:

    AppLink

    AppLink là một loại dữ liệu có cấu trúc mà Baidu cung cấp cho cuộc gọi ứng dụng trong SERPs, nếu ứng dụng của bạn được đăng ký dịch vụ AppLink, người tìm kiếm có thể truy cập thông tin họ đang tìm trong ứng dụng của bạn. Dự án hiện đang ở giai đoạn beta và nếu bạn là một nhà phát triển ứng dụng di động và đang tìm cách quảng cáo ứng dụng của mình ở Trung Quốc, AppLink là cách để bạn đi. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

    [​IMG]

    SEO mobile ở địa phương

    Bạn có thể thêm đánh dấu địa phương cho trang web của bạn bằng cách thêm thẻ meta geolocation như bên dưới:

    Để có mặt ở Trung Quốc, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng 2 công cụ sau:

    - GPSSPG coordinates tool
    - Baidu Lat-Long pickup tool

    Theo Baidu, nếu bạn đánh dấu các trang của mình bằng thẻ meta Geolocation, các trang của bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong SERPs nơi vị trí của người tìm kiếm khớp với thông tin meta location của bạn.

    Tóm lại

    Baidu đang cải thiện khả năng cung cấp kết quả tìm kiếm di động tốt nhất mỗi ngày và khi thuật toán xếp hạng di động của họ tiếp tục cải thiện, mobile-friendly sẽ là yếu tố rất quan trọng trong xếp hạng của bạn.

    Hy vọng rằng với hướng dẫn này, bạn có thể thấy tầm quan trọng của SEO mobile đối với doanh nghiệp của bạn và bạn có thể làm gì với nó.

    Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại bài viết này.
    Link: Seo Baidu: Thủ thuật Seo Mobile ở Baidu thành công.
    Last edited: 28/6/18
  2. vuongchithanh

    vuongchithanh Top 8

    Gia nhập:
    17/9/15
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    25
    Hay em đang tìm kiếm những bài viết về baidu này rất nhiều nhé, thanks chủ thớt
  3. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    45
    Web:
    mấu chốt ở đây trước khi seo baidu chắc phải học vài khóa tiếng trung mới làm được
    baoduongbomnhiet thích bài này.
  4. baoduongbomnhiet

    baoduongbomnhiet Top 10

    Gia nhập:
    16/10/17
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Web:
    tranh thủ học đi bác, nhỡ sau này có cơ hội nhập quốc tịch trung quốc
  5. chien2612

    chien2612 Top 9

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    20
    baidu chả bao giờ có cơ hội ở việt nam đâu mà học,. tốn thời gian

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...