1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

SEO Baidu: Cách để nhận traffic tự nhiên trong thế giới Rich Snippets đông đúc

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi wtm, 29/8/18.

Lượt xem: 74,357
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    249
    Google và Baidu là 2 công cụ tìm kiếm khác nhau và yêu cầu cách tiếp cận hoàn toàn khác nhau khi tối ưu hóa lưu lượng truy cập tự nhiên. Mặc dù Google bị hạn chế nhiều hơn về số lượng và tính đa dạng của rich snippets trên SERPs của họ nên không có gì ngạc nhiên khi nhìn thấy toàn bộ trang đầu tiên của Baidu chỉ dành riêng cho rich snippets.

    Trong môi trường khắc nghiệt này, liệu một trang web nhỏ hơn hoặc một tổ chức quốc tế có cơ hội kéo lưu lượng truy cập tự nhiên từ Baidu?
    [​IMG]
    Baidu SERP không phổ biến. Các khu vực màu xanh lam đại diện cho kết quả tự nhiên non-Baidu.

    Trong năm qua, chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu và phân tích hàng nghìn Baidu SERP. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ một số phát hiện và phân tích của chúng tôi. Bạn sẽ tìm hiểu rich snippets ảnh hưởng đến bối cảnh SEO trên Baidu như thế nào cùng với các mẹo về cách để cơ cấu lại chiến lược SEO của bạn để tối đa hóa khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên ở Trung Quốc.

    Khi bạn đọc bài viết này, chúng tôi sử dụng thuật ngữ của chúng tôi về các loại kết quả Baidu SERP. Thuật ngữ này chứa hơn 100 loại kết quả rich snippets khác nhau trên Baidu và được tham khảo rất nhiều trong bài viết này.

    Hiểu những loại rich snippets

    Với hơn 100 loại kết quả rich snippets riêng biệt được hiển thị trên 4 trang, Baidu SERP có thể là một khu rừng nhiệt đới. Baidu tuyên bố việc sử dụng tự do rich snippets và kết quả universal search là mục tiêu cao trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, nhiều người tìm kiếm và SEO không đồng ý điều này. Khi chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về tất cả các loại rich snippets khác nhau bạn sẽ hiểu tại sao.

    Trước khi chúng ta nói về chiến lược để xếp hạng tốt trong môi trường này thì hãy bắt đầu kiểm tra 4 danh mục chung về rich snippets trên Baidu.

    Rich snippet trải nghiệm người dùng

    Trải nghiệm người dùng dựa vào rich snippets trả lời câu hỏi của người tìm kiếm càng nhanh càng tốt cho các truy vấn phi thương mại. Trong Baidu, loại kết quả này thường được kích hoạt bởi các truy vấn thông tin mà nguồn thông tin được quản lý chặt chẽ và rất chuẩn chẳng hạn như thời tiết, từ điển, thơ, máy tính... Những loại rich snippets này có được thể nhìn thấy thường xuyên trên Google thông qua knowledge cards.

    [​IMG]
    Rich Snippet của thời tiết Hồng Kông

    Rich snippet quảng cáo

    Baidu cung cấp rất nhiều định dạng quảng cáo tìm kiếm của họ đặc biệt khi so sánh với các công cụ tìm kiếm khác như Google. Mặc dù Google Adwords được chuẩn hóa với một liên kết headline và một đoạn văn bản ngắn nhưng quảng cáo Baidu chứa nhiều hình ảnh lớn hơn nhiều và các rich media khác, nhiều liên kết và định dạng tùy chỉnh.
    [​IMG]
    Quảng cáo danh sách sản phẩm đồ cổ của JingDong trong Baidu

    Rich Snippets với các tài sản riêng của Baidu

    Baidu sở hữu một đế chế lớn các trang web và nội dung trên web Trung Quốc chẳng hạn như Baike theo phong cách Wikipedia, trang web Q&A của Zhidao hoặc các trang web diễn đàn Tieba. Ngoài ra, họ sở hữu toàn bộ hoặc một phần cổ phần trong nhiều trang web khác trên web chẳng hạn như trang web du lịch Qunar and_ Ctrip._.

    Baidu tạo ra rich snippet được thiết kế riêng để tiếp cận với các sản phẩm riêng của họ. Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi thấy các công cụ tìm kiếm cung cấp các sản phẩm của riêng họ với những đặc quyền trong thuật toán xếp hạng của họ nhưng Baidu thực sự mang đến sự cực đoan. Trong nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy rằng tài sản riêng của Baidu chiếm trung bình 40% kết quả trên trang 1.

    Với SEO Trung Quốc, điều này trở thành một thách thức lớn và độc đáo trong những năm qua. Các dịch vụ và sản phẩm của Baidu rất đa dạng và nhanh chóng thay đổi và có thể rất khó để biết cách đánh bại Baidu trong cuộc chơi của riêng họ. Xem bên dưới để biết thêm mẹo về cách thực hiện.
    [​IMG]
    Baidu Nuomi rich snippet hiển thị các nhóm giao dịch từ các nhà hàng gần vị trí của người tìm kiếm

    (Ẩn) Chiến lược đối tác rich snippets

    Một sự khác biệt thú vị giữa Google và Baidu là cách họ kiếm tiền từ công cụ tìm kiếm của họ. Mặc dù nhiều người phàn nàn rằng Google không đủ minh bạch nhưng Google vẫn công bằng trong các kết quả tìm kiếm của mình (Xem video).

    Baidu nhấn mạnh rằng họ tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất cho người dùng của họ nhưng không khó để thấy ý định thương mại của họ trong cách Baidu nhìn các doanh nghiệp tìm kiếm của họ.

    Baidu thường hiển thị rich snippet được thiết kế tùy chỉnh theo nhiều định dạng cho các đối tác kinh doanh của họ trên SERPs. Tuy nhiên, những snippets này sẽ không chứa bất kỳ manh mối nào cho thấy đây là một quảng cáo chẳng hạn như thẻ Sponsored trong snippet.

    Một cách khá rõ ràng để tìm các loại đối tác này là từ những câu chuyện tin tức trong ngành công nghiệp vì chúng thường được nhắc đến. Đây là loại quan hệ đối tác được gọi là Aladdin (阿拉丁. Dưới đây là một vài thông cáo báo chí đáng chú ý về các dự án Aladdin giữa Baidu và HC360, Microsoft, Autohome, ZOLQunar.
    [​IMG]
    Một trong những snippet shopping tùy chỉnh được thiết kế cho HC360. Điều này có thể xuất hiện bất cứ khi nào người dùng tìm kiếm một sản phẩn HC360.

    Các quan hệ đối tác này vượt ra ngoài các chiến lược SEO điển hình và về mặt lịch sử nó chỉ trao cho một số doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc. Đáng tiếc là việc có được các loại rich snippet này trong Baidu không phải là dễ. Nó không phải là một sân chơi bình đẳng. Những loại rich snippet này được giới hạn trong Baidu chỉ có sẵn cho một số ít lựa chọn.
    [​IMG]
    Top banner snippet thúc đẩy việc nâng cấp Window 10 sẽ xuất hiện khi tìm kiếm 微软.

    Nếu bạn quan tâm đến việc hầu hết các định dạng rich snippet khác nhau trong Baidu, hãy xem bảng thuật ngữ của chúng tôi về Baidu rich snippet.

    Cách để tinh chỉnh chiến lược SEO Baidu cho Rich Snippets

    Bây giờ chúng ta đã hiểu xếp hạng tự nhiên của bạn có thể bị đẩy xuống bởi rich snippet trong Baidu, hãy xem cách áp dụng chiến lược SEO tốt hơn để thành công trong môi trường này.

    Hiểu môi trường SERP với các từ khóa được nhắm mục tiêu

    Câu hỏi đầu tiên bạn nên hỏi là rich snippet ảnh hưởng đến nhóm các từ khóa cụ thể mà chúng tôi đang nhắm mục tiêu như thế nào? Các loại từ khóa khác nhau sẽ có số lượng rich snippet khác nhau - một số từ khóa có thể hiển thị 100% rich snippet trên trang 1 trong khi các từ khóa khác có thể là 0%.

    Tìm kiếm trên Baidu với các cụm từ bạn đang nhắm mục tiêu là rất tốt để hiểu chính xác tính năng SERP nào xuất hiện trên trang nhưng có thể là một quá trình cực kỳ tốn thời gian. DragonMetrics.com cung cấp các công cụ để trợ giúp quá trình này trong khi bạn vẫn đang ở trong giai đoạn nghiên cứu từ khóa và có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bạn.

    Sử dụng DragonMetrics.com để xác định cơ hội từ khóa

    Dragon Metrics đã phát triển một chỉ số được gọi là điểm SERP để đánh giá môi trường SEO tự nhiên của mỗi từ khóa trên Baidu SERP. Với con số duy nhất này bạn có thể xem các thuộc tính, quảng cáo và rich snippet đang ảnh hưởng đến SERP như thế nào trong Baidu. Về bản chất, SERP Score là thước đo từ 0 đến 10 để đánh giá mức độ phù hợp của từ khóa này đối với chiến thuật SEO tự nhiên.

    Bạn có thể thực hiện SERP score trong Dragon Metrics trong khu vực Baidu Research hoặc với Baidu SERP Analysis Tool. (Yêu cầu đăng nhập Dragon Metrics để truy cập tính năng này. Nếu bạn chưa có tài khoản, bạn có thể đăng ký bản dùng thử 30 ngày không yêu cầu thẻ tín dụng).

    [​IMG]
    SERP Score trong Dragon Metrics



    [​IMG]

    Dragon Metrics Baidu SERP Analysis Feature


    Tính năng phân tích Dragon Metrics Baidu SERP


    Để minh họa SERP Score có thể hiển thị rich snippet xuất hiện trên SERP, đây là 2 SERP, 1 với SERP Score 4 và 1 với SERP Score 10.

    [​IMG]



    [​IMG]
    Khi Jackie Chan cố gắng tìm trang web chính thức của ông trong Baidu

    Bạn có nhìn thấy sự khác biệt? Hầu như không có trang web nào có thể vượt qua các tài sản của Baidu, do vậy ngay cả khi bạn đảm bảo vị trí tự nhiên nhiên trong Baidu thì bạn cũng sẽ nhận được ít lưu lượng truy cập vì trang web của bạn được hiển thị dưới trang.

    Sau khi phân tích, bạn tìm thấy các từ khóa được nhắm mục tiêu có rất ít rich snippet, bạn thực sự là một trong những người may mắn. Tiếp tục với chiến lược SEO thông thường nếu bạn muốn hoặc sử dụng các mẹo bên dưới để có được miếng bánh lớn hơn.

    Với hầu hết các ngành công nghiệp khác, bạn sẽ thấy cần phát triển chiến lược tùy chỉnh để nhận lưu lượng truy cập tự nhiên trên Baidu khi có quá nhiều rich snippet trên trang 1. Đọc để biết các mẹo về cách thực hiện điều này.

    Chiến đấu với lửa - nhận Rich Snippets cho trang web của riêng bạn

    Chiến lược lý tưởng nhất là có được thứ hạng rich snippet của riêng bạn trên xếp hạng trên Baidu. Mặc dù cách tiếp cận này chắc chắn là một thách thức nhưng không phải là không thể, do vậy đây là bước đầu tiên để xem xét cho trang web của bạn.

    Baidu sử dụng cả Baidu Webmaster ToolsOpen Platform để submit dữ liệu có cấu trúc. Schema markup không được hỗ trợ và có một số ràng buộc nhất định với SEO. Ví dụ: Thông tin doanh nghiệp liên quan đến rich snippet thường yêu cầu công ty đăng ký ở Trung quốc và chứng nhận ICP. Một số rich snippet khác chỉ có sẵn cho một nhóm nhỏ các trang web.

    Submit dữ liệu có cấu trúc trong Baidu Webmaster Tools

    Structured data submission tool trong Baidu Webmaster Tools cung cấp nhiều loại dữ liệu có cấu trúc cơ bản trong Baidu. Tuy nhiên, loại dữ liệu trang web có thể submit đến sẽ bị hạn chế theo authority của trang web.

    Việc submit dữ liệu có cấu trúc thông qua Baidu Webmaster Tools sẽ không đảm bảo rằng họ sẽ sử dụng chúng trên SERPs của họ nhưng ít nhất sẽ giúp bạn hoạt động. Ngoài ra, hầu hết trong số đó chỉ là những cải tiến snippets tìm kiếm tự nhiên của bạn, điều này có nghĩa là nếu bạn không xếp hạng tốt trong các SERPs này, việc nhận những rich snippets này có thể sẽ không giúp ích nhiều cho lưu lượng truy cập của bạn. Thậm chí, chúng vẫn là một trong những chuẩn của Baidu và tất cả các SEO Baidu phải quen thuộc với loại rich snippet này.

    Đăng ký Baidu Open Widgets

    Baidu Open Platform là một cách mà các trang web có thể tạo ra widgets được đặt trên Baidu SERP. Có nhiều tùy chọn rich snippet nếu trang web của bạn đủ điều kiện và đã submit dữ liệu có cấu trúc chính xác. Để bắt đầu làm điều này, bạn cần phải đăng nhập vào Baidu Open Data Platform bằng tài khoản Baidu. Vì hầu hết rich snippets trong Baidu Open Platform sẽ yêu cầu việc đăng ký doanh nghiệp ở Trung Quốc và chứng nhận ICP, chúng tôi sẽ không đề cập đến việc sử dụng Baidu Open Platform trong bài viết này.


    [​IMG]
    Rich snippet về hotline dịch vụ khách hàng của Apple tại Trung Quốc với hình ảnh được Baidu xác minh ở bên trái. Nó được đăng ký thông qua Baidu Open Platform.

    Nhận lưu lượng truy cập tự nhiên trên Baidu mà không có rich snippet

    slide

    Nếu bạn không phải là một tổ chức lớn hoặc có mặt ở Trung Quốc thì rất có thể những cơ hội này sẽ không có sẵn cho bạn. Nhưng việc nhận được rich snippet trong Baidu không phải là cách duy nhất để có được lưu lượng truy cập tự nhiên. Có một số chiến lược khác bạn có thể làm để tăng khả năng hiển thị tự nhiên của mình.

    Sử dụng từ khóa Long Tail

    Một số thành công mà chúng tôi đã nhìn thấy từ các trang web là họ đang làm việc với long tail. Mặc dù không còn nghi ngờ gì khi xếp hạng cho các thuật ngữ top đầu trong Baidu nhưng thực tế rằng bạn đang nhắm mục tiêu đến quốc gia đông dân nhất trên trái đất. Khối lượng tìm kiếm khổng lồ từ các thuật ngữ đầu có vẻ hấp dẫn nhưng đừng quên giá trị của hàng triệu từ khóa longtail có thể gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

    Kiểm tra ngành công nghiệp và ngành dọc của bạn và thực hiện một số nghiên cứu từ khóa trong Dragon Metrics. Hãy nhớ rằng Baidu cũng giống như Google, có thể họ không hiển thị kết quả cho các từ khóa có mục đích phi thương mại, do đó hãy xem xét đến các từ khóa dài. Sau đó, tạo nội dung nhắm mục tiêu đến các từ khóa này. Chúng tôi đã thấy nhiều trang web sử dụng phương pháp này để giành chiến thắng nhanh chóng.

    Nếu bạn không thể đánh bại, hãy sử dụng Barnacle SEO

    Việc xếp hạng trên các tài sản riêng của Baidu thường không thể hoặc vô cùng khó khăn. Họ chơi không công bằng. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể nhận được một phần lưu lượng truy cập này - nó chỉ có thể là từ một nguồn gián tiếp.

    Thay vì cố gắng xếp hạng trên các tài sản riêng của Baidu, hãy tạo nội dung thân thiện với trang web của bạn (có khả năng liên kết trở lại trang web của bạn). Sau đó, làm việc trên những trang xếp hạng cao này. Trận chiến của bạn sẽ ít khó khăn hơn nếu theo cách này.

    Các tài sản của Baidu chứa nội dung do người dùng tạo như Baike (Wikipedia của Baidu), Zhidao(Quora của Baidu) và Wenku (Slideshare của Baidu) là hoàn hảo cho việc này. Vì chúng xếp hạng rất cao cho phần lớn các từ khóa, chúng có rất nhiều khả năng hiển thị. Với nhiều liên kết được hiển thị trong từng rich snippet của mỗi thuộc tính, có nhiều cơ hội để đưa nội dung của bạn lên trang 1 của Baidu.

    Chiến lược này thường được coi là Barnacle SEO, vì bạn đang gắn mình vào một trang web xếp hạng cao. Các nhà marketing ở Trung Quốc đã làm chủ được SEO Barnacle và nhiều người thấy nó hợp lý để đầu tư nhiều nỗ lực vào SEO Barnacle hơn là xây dựng tài sản web của riêng họ. Điều này hoàn toàn đúng đối với các trang web nhỏ hơn.

    Có một chiến lược SEO được địa phương hóa

    Chiến lược SEO copy và paste để đưa vào trang web của bạn ở Trung Quốc sẽ không hoạt động. Nhiều tổ chức ngạc nhiên trước thói quen và sở thích của người dùng ở Trung Quốc và cách họ đưa ra quyết định. Thay vì trực tiếp dịch nội dung của bạn từ tiếng nước ngoài sang tiếng Trung, hãy tiến hành nghiên cứu về cách sản phẩm của bạn được mô tả như thế nào ở Trung Quốc. Sau đó, điều chỉnh trải nghiệm trang web của bạn theo nghiên cứu của bạn để phù hợp với sở thích và hành vi của họ.

    Backlinks từ các trang web có liên quan ở Trung Quốc thường có giá trị hơn nhiều so với các trang web authority ở nước ngoài, do đó tạo một chiến lược xây dựng liên kết chuyên dụng cho SEO Baidu.

    Với truyền thông xã hội cũng vậy. Vì Twitter, Facebook và các nền tảng quốc tế khác không thể truy cập được ở Trung Quốc nên việc có mặt ở trong các nền tảng này sẽ không giúp ích cho sự hiện diện của bạn trên Baidu. Hầu hết các nhà internet marketing Trung Quốc đều đồng ý rằng tác động của truyền thông xã hội lên SEO ở Trung Quốc là rất nhỏ. Tuy nhiên, cũng giống như trong các thị trường quốc tế, có thể sử dụng content marketing để gián tiếp nhận được backlink địa phương ở Trung Quốc.

    Đo lường hiệu suất bằng cách sử dụng lưu lượng truy cập và chuyển đổi tự nhiên khi kết hợp với thứ hạng

    Việc phân bổ CTR trong Baidu rất khác so với Google. Khi trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm bị chi phối bởi rich snippets, trang thứ 2 và thứ 3 đôi khi vẫn mang lại lưu lượng truy cập chất lượng cao. Do vậy, bạn cần phải thiết lập KPI của bạn với các giả định khác nhau so với SEO trong các công cụ tìm kiếm khác. Thứ hạng 5 trên Baidu là một cái gì đó rất khác so với trên Google. Với một CTR có khả năng bị xáo trộn, các SEO quốc tế cần áp dụng một nền tảng SEO KPI khác nhau để giải thích hiệu suất và kỳ vọng. Cách tiếp cận sử dụng cả thứ hạng và lưu lượng truy cập để phân tích cách rich snippets ảnh hưởng đến ngành dọc của bạn như thế nào là điều bắt buộc.

    Tóm lại

    Hy vọng rằng bài viết này bạn có thể hiểu thêm về cách hoạt động của SERP Baidu cùng với các chiến lược để tiến về phía trước. Nó không phải là dễ dàng và như chúng ta đã biết SEO cần có thời gian. Nhưng phần thưởng là tiềm năng rất lớn và hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực.


    Điện Nước Sài gòn thích bài này.
  2. tuoitrevn

    tuoitrevn Top 9

    Gia nhập:
    28/12/16
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
  3. olalavui

    olalavui Top 8

    Gia nhập:
    3/6/10
    Bài viết:
    940
    Đã được thích:
    81
    Nơi ở:
    Vietnam
    Web:
    Đọc xong e loạn hết cả đầu luôn
  4. www.nhadat1s.com

    www.nhadat1s.com Seo Newbie

    Gia nhập:
    4/9/18
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha nội
    Web:
    Bác này đinh tấn công SEO cả thi trường trưng quốc
  5. thuthuatvip.com

    thuthuatvip.com Top 10

    Gia nhập:
    14/4/15
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Cái baidu em không có sđt trung quốc nên k đký dc, bác nào biết cách lách chỉ em với ạ
  6. chien2612

    chien2612 Top 8

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    31
    dạo này bác này đang quan tâm đến vấn đề seo baidu nhỉ ? nhưng ở việt nam làm seo baidu tốn công vì không có mấy người dùng.
  7. matongrungvn.com

    matongrungvn.com Top 9

    Gia nhập:
    18/10/16
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Seo cái này kỳ công quá, mà nhìn chữ như thế thì em bó tay rồi ạ
  8. bidendieu

    bidendieu Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/9/18
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Traffic từ mạng baidu có vẻ đông thật, cơ mà trang web Việt Nam, ngôn ngữ việt nam, lấy traffic từ đó chỉ tổ tăng thêm tỷ lệ thoát mà thôi
  9. Phuongdong3e

    Phuongdong3e Seo Newbie

    Gia nhập:
    8/9/18
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Baidu ở trung quốc. mà mình chỉ làm ở thị trường việt nam nên cũng không hiểu lắm
  10. lamlehang

    lamlehang Top 8

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    36
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Đọc bài viết không nổi luôn dài quá và nhiều cái không hiểu chỉ nắm được chút ít có ai biết nhiều hơn chỉ cho anh em rõ hơn một tí.
  11. Điện Nước Sài gòn

    Điện Nước Sài gòn Top 9

    Gia nhập:
    23/7/18
    Bài viết:
    744
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Số 19,P.Hiệp Bình Chánh ,Quận 9,Tp Hồ Chí Minh
    Web:
    Em đọc trẹo cổ mà cũng ko hết được ad ơi .:D:D
  12. Uyn Uyn

    Uyn Uyn Top 9

    Gia nhập:
    4/6/15
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    8
    Web:
    Em nghe baidu cũng lâu rồi mà chưa bao giờ seo trên này cả. Đọc bài của bác xong phải tìm hiểu về mạng này kỹ hơn mới được.
  13. testmaster

    testmaster Top 9

    Gia nhập:
    14/9/18
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    10
    Baidu là dịch vụ trong nước của TQ, vậy site của mình phải là tiếng Trung chứ nhỉ? Vì keyword họ nhập cũng bằng tung của mà
  14. Thịt bò sạch Good Market

    Thịt bò sạch Good Market Top 9

    Gia nhập:
    14/9/18
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    11
    em thấy chỉ cần tập trung seo tại việt nam, dồn hết công sức là được, nếu chưa vững mà đã qua baidu thì có vẻ nửa vời khó thành công
  15. cgq.mt

    cgq.mt Top 9

    Gia nhập:
    24/8/18
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    https://goo.gl/maps/oRc58HvCZx92
    Web:
    kaka đọc xong bài viết thấy hơi rối loạn quá...SEO VN định quan TQ làm loạn luôn hay sao ấy

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...