1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Hỏi - Đáp Seeding Facebook là gì? Có nên seeding Facebook khi đang chạy Facebook Ads?

Thảo luận trong 'Các thủ thuật Seo khác' bắt đầu bởi otakusama, 9/5/21.

Lượt xem: 4,518
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    6
    Ngày nay khi mà người tiêu dùng ưa chuộng loại hình mua sắm trực tuyến thì buộc các nhà cung cấp phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cũng từ đó mà các công cụ hỗ trợ kinh doanh online trên Facebook ra đời, trong đó phải kể đến Facebook Ads, seeding,..Vậy seeding Facebook là gì? Có nên seeding khi đang chạy Facebook Ads không? Trong bài viết này AZTECH sẽ giải đáp những thắc mắc đó cho bạn.

    1. Đầu tiên bạn nên tìm hiểu Seeding là gì?

    [​IMG]
    Seeding là gì?


    Bạn có thể hiểu nôm na seeding là những câu comment trò chuyện về những topic xoay quanh sản phẩm mà bạn đang muốn quảng bá với mục đích tạo được niềm tin ở khách hàng có nhu cầu thật sự.

    Với những đối tượng có nhu cầu khi thấy mẫu quảng cáo bất kỳ trên Facebook thì việc đầu tiên họ sẽ làm là để ý đến lượt tương tác như: like, comment & share. Từ đó, họ có xu hướng click vào xem comment để tham khảo ý kiến từ những người trước để quyết định có nên mua hàng hay không.

    Đó là với những đối tượng có nhu cầu thật sự, còn với những đối tượng chưa có nhu cầu thì việc bạn Seeding tốt có nhiều like, comment & share sẽ “chèo lái” được cảm xúc của khách hàng theo ý của bạn, cuối cùng là dẫn đến việc mua hàng.

    2. Có nên Seeding khi chạy Facebook Ads hay không?

    Facebook Ads là kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng được đông đảo người kinh doanh online lựa chọn để quảng bá sản phẩm.

    Tuy nhiên để chạy Facebook Ads hiệu quả ra đơn và có doanh thu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như:

    · Nghiên cứu về đối tượng khách hàng

    · Nắm được chính sách của Facebook và update thông tin mỗi ngày

    · Hiểu rõ về sản phẩm đang bán cũng như đối thủ cạnh tranh

    · Tư duy và kỹ năng chạy quảng cáo.

    · Content quảng cáo.

    · A/B testing (split testing)

    · Nuôi tài khoản Facebook

    · Seeding

    · …

    Trong khi đó chúng tôi thấy Seeding là bước mà nhiều bạn bỏ qua vì có thể cảm nhận cá nhân là nó không cần thiết, nhưng đây lại là quá trình giúp bạn:

    · Tăng khả năng chốt sale và nhanh ra đơn

    · Cắt giảm chi phí chạy quảng cáo trong giai đoạn giá thành chạy ads ngày càng đắt đỏ như hiện nay.

    · Tạo sự uy tín và lòng tin ở khách hàng

    · …

    Vậy có nên Seeding hay không? Câu trả lời là NÊN, RẤT NÊN. Nhưng để Seeding hiệu quả là điều không hề dễ dàng chút nào, nếu bạn làm không đúng đôi khi lại gây tác dụng ngược, phản cảm cho thương hiệu. Vì thế, tốt nhất là bạn nên thuê dịch vụ Seeding comment Facebook chuyên nghiệp, để lo lắng suy nghĩ thay bạn.

    3. Cách Seeding Facebook “ra đơn ầm ầm”, ít tốn ngân sách

    Để Seeding hiệu quả trước hết bạn cần phải chuẩn bị 1 lượng account có cùng sở thích về sản phẩm mà bạn đang bán và một vài page cá nhân:

    · Tên Facebook: nên đặt Tên thuần Việt, đừng đặt theo nửa tây nửa ta.

    · Ảnh đại diện: Không nên lấy ảnh trên Google, đặc biệt là từ KOL, diễn viên, ca sĩ,…Bạn có thể để ảnh phong cảnh hay thú cưng,…

    · Nuôi tài khoản: Dù chỉ là nick ảo, nhưng bạn cũng nên đầu tư thời gian chăm sóc và tương tác như nick thật của bạn.

    Để tài khoản Facebook ảo chạy hiệu quả trong 1 – 2 tuần đầu, bạn nên vào tương tác (Kết bạn, Like, Share,…) thật tự nhiên để tránh bị checkpoint. Ngoài ra, bạn có thể tham gia những group cộng đồng liên quan đến Niche Site lĩnh vực của mình.

    Sau khi bạn hoàn thành bước chuẩn bị xong, tiếp theo là bạn cần xây dựng kịch bản để đi Seeding. Tùy vào điều kiện, ngân sách mà có thể bạn lựa chọn 1 trong 2 cách sau đây:

    Có nên Seeding bằng Thủ công?

    Bạn phải tự làm mọi thao tác bằng tay như like, comment & share topic mà bạn muốn Seeding. Nhưng bạn cũng nên cách dãn thời gian tương tác giữa các account ra để tránh bị check point từ Facebook.

    Ví dụ: Cứ tầm 2-5h bạn lại đăng nhập vào account để like, comment & share.

    Có nên seeding bằng Tool?

    Bạn nên cẩn thận khi dùng công cụ Seeding Facebook bởi cách này tuy nhanh nhưng dễ bị Facebook checkpoint và bị một số nguy hại sau đây:

    · Dùng tool sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tệp đối tượng mà quảng cáo phân phối đến.

    · Tool sẽ giúp bạn có được những comment từ nhiều đối tượng khác nhau, không trả lời lại thì người khác thấy lại đánh giá shop không nhiệt tình, còn khi comment lại thì lại khiến những người này khó chịu vì tool Seeding tag.

    · Ngoài ra, với 1 Page có hàng chục, hàng trăm nghìn người Like & Follow thì không sao, nhưng nếu Page nhỏ nhưng mới đăng lại có quá nhiều lượt tương tác cũng khiến khách hàng nghi ngờ về sự trung thực của Shop. Vì thế, bạn nên xem xét có nên seeding hay không nhé.

    Về kịch bản Seeding bạn cũng nên xây dựng kịch bản nhiều khác nhau, đừng cứ lặp lại 1 kiểu rất dễ bị lộ. Không nhất thiết bạn phải khen về sản phẩm của chính mình.

    Bạn có thể điều hướng bằng những lời complaint về sản phẩm nhưng lại hài lòng về chính sách hỗ trợ đổi trả sản phẩm của shop.

    Ví dụ: Bạn đang bán sản phẩm Balo, bạn có thể Seeding điều hướng như sau “Mình đặt Balo màu đen nhưng lại giao màu xanh, nhưng khi phản ánh lại thì đã được shop đổi trả sản phẩm theo đúng yêu cầu, miễn phí vận chuyển mà lại còn được tặng mã giảm giá cho lần sau, nhất định sẽ ủng hộ tiếp” (kèm theo hình ảnh).
    [​IMG]

    (*)Lưu ý: Khi đã có được lượng tương tác thật từ bên ngoài ổn định thì bạn có thể dừng việc Seeding. Ngoài ra, khi bạn đã có được lượng tương tác thật sự chất lượng thì nên lưu ý về vấn nạn “cướp khách” từ đối thủ, có 2 cách để bạn có thể lựa chọn:

    · Ẩn comment của khách hàng đi và chỉ để lại phần seeding của bạn.

    · Ẩn hết comment bao gồm cả phần seeding của bạn, và chỉ quản trị viên mới có thể thấy và tương tác lại.

    Tóm lại

    Qua bài viết này nếu bạn vẫn còn đang phân vân “có nên seeding hay không?” thì hãy bấm gọi ngay 0903.858.865, AZTECH sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

    Nếu bạn quan tâm: Dịch vụ seeding Facebook: Seeding Fanpage, Group, Livestream

  2. hoangcf

    hoangcf Top 9

    Gia nhập:
    4/11/15
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Bên bạn làm về du học nhật bản à? . mọi người thường seeding trước khi chạy quảng cáo Facebook để tăng tương tác
  3. tranwebmaster

    tranwebmaster Top 9

    Gia nhập:
    17/6/14
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Nên chạy ads và kết hợp seeding :d
  4. hotcongnghe

    hotcongnghe Top 9

    Gia nhập:
    24/6/13
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    16
    Web:
  5. ltpitt

    ltpitt Top 9

    Gia nhập:
    18/3/14
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    20
    Web:
    dùng kết hợp với ads và seeding để mang lại hiệu quả cao nhất có thể nhỉ

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...