1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

SEEDING FACEBOOK- GIA TĂNG ĐƠN HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

Thảo luận trong 'Kỹ năng Facebook Marketing' bắt đầu bởi namihate, 25/9/21.

Lượt xem: 1,205
  1. namihate

    namihate Top 9

    Gia nhập:
    8/2/18
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Nếu như Seeding Forum là hoạt động gieo mầm trên các diễn đàn để quảng bá thương hiệu, thì Seeding Facebook tập trung vào nền tảng Facebook. Đưa ra chiến lược và triển khai nội dung để tiếp cận đối tượng khách hàng, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Vậy cụ thể Seeding Facebook có thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp?

    1.Tầm quan trọng của Seeding Facebook
    Với hơn 1,4 tỷ người dùng, Facebook có thể được coi là mạng xã hội lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam, thời gian truy cập, thiết bị truy cập vào nền tảng này liên tục gia tăng hàng ngày, hàng giờ có thể nói lên sự hấp dẫn và sự phổ biến của mạng xã hội này đối với người dùng Việt Nam. Vì vậy, đây là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp khai thác bán hàng.

    Seeding Facebook giúp bạn đưa các thông điệp đến gần hơn với đúng đối tượng của mình một cách dễ dàng, thực hiện mọi lúc mọi nơi trên môi trường internet.

    Để hoạt động này mang lại hiệu quả tốt nhất, quan trọng là đưa nội dung phù hợp đến đúng đối tượng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận, đặc biệt là phải hữu ích đối với người dùng. Hơn nữa xuất bản đúng thời điểm cũng sẽ thu hút lượng xem cao hơn.

    Như vậy, nếu Seeding Facebook được tổ chức và thực hiện chuẩn sẽ giúp bạn có một lượng traffic rất lớn tới với gian hàng của bạn, từ đó mở ra các cơ hội bán hàng hấp dẫn cho bạn.

    2.Cách Seeding Facebook mang lại hiệu quả

    [​IMG]

    Seeding sao cho tự nhiên nhất

    Khi thực hiện Seeding tốt nhất với một nick nên Comment ở nhiều bài viết khác nhau, thay đổi câu từ để tránh bị Facebook đánh là spam và không nên lạm dụng Seeding quá mạnh ảnh hưởng đến sự cảnh giác của khách hàng. Đồng nghĩa với đó là các giọng điệu của các nick Seeding cũng phải sao cho thật giống với một khách hàng đang quan tâm về sản phẩm/dịch vụ của bạn, thử đặt mình vào hoàn cảnh người mua hàng để Comment Seeding.

    Seeding bằng số điện thoại hoặc địa chỉ gmail (nếu cần data cho sales)

    Có thể tự tạo số điện thoại khác nhau hoặc sử dụng luôn số điện thoại hotline của doanh nghiệp bạn

    Có thể Comment Seeding bằng các câu hỏi mà khách hàng thường thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ của bạn nhưng lưu ý chỉ nên trả lời chung chung khêu gợi sự tò mò của khách hàng để bắt buộc họ nếu muốn có thêm thông tin thì phải inbox, điều này rất quan trọng vì nó liên quan đến hoạt động tư vấn và chốt Sales với người bán.

    Không nên lạm dụng các công cụ tools để Seeding
    Ngày nay với sự kiểm duyệt nghiêm ngặt của Facebook thì nếu bạn Seeding bằng các tools thì rất dễ bị đánh là spam.

    Seeding bằng các feedback tích cực
    Đăng Feedback bao gồm hình ảnh thực tế của sản phẩm, đánh giá của khách hàng sau khi đã trải nghiệm dịch vụ, vv

    3.Một số lưu ý quan trọng khi tiến hành Seeding Facebook

    Nên phân bổ các commnet một cách hợp, chia thời gian để tránh bình luận trong một thời điểm quá nhiều. Bạn nên lựa chọn những thời điểm khách hàng online nhiều nhất, như buổi sáng từ lúc 6-7h; buổi trưa từ 11-12h; buổi chiều 1-2h; buổi tối 8-9h…

    Chia số lượng bình luận ra thành nhiều nội dung chính như: bàn về sản phẩm/dịch vụ, bàn về thương hiệu, so sánh với các sản phẩm khác, địa chỉ thương hiệu, hay chỉ câu nói đùa vui,....cũng làm cuộc hội thoại tự nhiên hơn, người dùng không cảm thấy đây là bài PR hay quảng cáo.

    Xác định đúng đối tượng khách hàng đang tập trung tại đâu là bước đầu tiên cực kỳ quan trọng trong một chiến dịch Seeding Marketing, xác định sai thì cho dù bạn sáng tạo nội dung có tốt đến mấy. Chọn thời gian có hợp lý hay giọng điệu tự nhiên ra sao cũng đều vô nghĩa.


    Chọn đúng kênh, hay nói cách khác chọn đúng hội nhóm mà đối tượng khách hàng của doanh nghiệp hoạt động trong đấy. Từ đó, các hành động tiếp theo trong chiến dịch này mới phát huy tác dụng đúng chỗ của nó.


    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những người có tầm ảnh hưởng, những người có tệp khán giả chung với khách hàng của bạn để nâng cao hiệu quả cho chiến dịch. Và cuối cùng cũng quan trọng không kém, đo lường những chỉ số, đánh giá xuyên suốt quá trình diễn ra chiến dịch để có những kinh nghiệm trong các chiến dịch sau triển khai tối ưu hơn.


    Đầu tư cho các chiến dịch Seeding Facebook gieo hạt sẽ tốt hơn nhiều trong việc xây dựng lòng tin khách hàng, điều này cuối cùng sẽ dẫn đến doanh số bán hàng tăng vọt. Qua đó kéo một lượng khách hàng cho doanh nghiệp cũng như tăng lượt traffic cho fanpage, website. Mong rằng bạn có thể nhận được những thông tin hữu ích từ bài viết này. Nếu bạn có câu chuyện để chia sẻ, chỉ cần chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.


    Nếu bạn đã biết được cách Seeding Facebook trên đây thì việc Seeding không hiệu quả chắc chắn sẽ không xảy ra. Còn nếu bạn vẫn không đủ tự tin tự mình thực hiện Seeding thì hãy liên hệ ngay vào số HOTLINE: 0903.858.865 để được cung cấp dịch vụ Seeding Facebook chất lượng, uy tín nhưng giá cả vô cùng hợp lý của AZTECH.

  2. QuanDon

    QuanDon Top 9

    Gia nhập:
    2/11/14
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    5
    Web:
    :D Mình cũng đang nghiên cứu về cái Seeding này, mà nhân lực công ty bên mình mỏng quá.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...