1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Quy trình thực hiện chiến dịch SMS MARKETING

Thảo luận trong 'Mobile marketing' bắt đầu bởi meoblog, 23/7/12.

Lượt xem: 423,103
  1. meoblog

    meoblog Top 7

    Gia nhập:
    15/6/10
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    1,284
    [​IMG]

    Mobile Marketing họat động cho việc quảng bá SMS Marketing với quy trình 7 bước gồm:

    Bước 1: Tạo chương trình khuyến mãi
    • Để thu thập thông tin khách hàng. Tạo chương trình cho khách hàng đăng ký
    • Ví dụ: chương trình “Safe OFF “, khách hàng đăng ký thông tin để nhận thông tin qua SMS.

    Bước 2: Thu thập danh sách khách hàng
    • Quảng bá trên các kênh truyền thông, website, email…
    • Khách hàng đăng ký số điện thoại nhận tin
    • Có thể dùng giải thưởng để kích thích hoạt nhắn tin.
    • Cam kết không tiết lộ, SPAM, & chỉ gửi thông tin mà khách hàng đăng ký.

    Bước 3: Tạo chiến dịch (SMS Campaign)
    • Chiến dịch có thể là giảm giá, sản phẩm mới, sự kiện có chủ đích…
    • Hoặc là 1 chương trình CSKH, hội thảo, giới thiệu SP mới,..

    Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo (Target)
    • Chọn nhóm thuê bao phù hợp nhất với chiến dịch của bạn
    • Ví dụ: Bán lẻ một giày có thể chọn gửi một quảng cáo cho một nhãn hiệu cụ thể của giày thể thao cho phái nam là chỉ có giữa các độ tuổi nhất định.

    Bước 5: Tạo thông điệp
    • Tạo tin nhắn mà bạn muốn phát sóng vào các thị trường mục tiêu được xác định trong Bước 4.
    • Nên chia từng nhóm đối tượng để dễ theo dõi.
    • Tạo nội dung tin nhắn SMS 160 ký tự, ngắn gọn, dễ hiểu, độ phản hồi cao và đáp ứng được mục đích kinh doanh cụ thể.

    Bước 6: Gửi thông điệp
    • Chọn công cụ (hệ thống) gửi tin: gói tin SMS Brand Name vv…vv
    • Bạn có thể xác định ngày và thời gian trong ngày mà bạn muốn gửi tin nhắn đến đối tượng mục tiêu đã quảng bá.
    • Đảm bảo thông điệp được gửi đến khách hàng.

    Bước 7: Đo lường & Đánh giá
    • Số tin gửi thành công
    • Số tin đến khách hàng
    • Số lượng phản hồi (gọi điện liên hệ, SMS trả lời)
    • Doanh số bán hàng
    • …

    (Theo brand.sms.vn)

    mahakita thích bài này.
  2. wapminh

    wapminh Top 8

    Gia nhập:
    6/7/12
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    65
    cảm ơn bạn nhé, có thêm 1 cái nhìn mới về SMS nữa
  3. hungnm1

    hungnm1 Top 9

    Gia nhập:
    18/7/12
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    2
    Web:
    hay nhưng lí thuyết như thế này cũng khó thực hiện
  4. tuvannewsun1102

    tuvannewsun1102 Top 9

    Gia nhập:
    19/3/11
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Trước tiên cảm ơn bài viết.
    Tuy nhiên nếu ở VN để xây dựng hệ thống SMS Marketing thực sự không hề đơn giản. Như bạn đã đề cập thì chỉ nhắn tin cho những người chấp nhận là nhận tin nhắn. Tuy nhiên họ phải có quyền hủy không nhận tin nhắn nữa ( Giống như mấy tin nhắn của nhà mạng có câu cuối : Không muốn nhận tin quảng cáo nữa thì soạn TC gửi . . . )
    Tiếp theo về phần sử dụng công cụ SMS Brand Name thì theo mình biết nó ko có chức năng nhận tin nhắn phản hồi.
    Một điều quan trọng nhất khi àm SMS Marketing đó chính là nội dung của chúng ta bị hạn chế rất nhiều ( <160 ký tự/tin ). Nên việc cần làm là có 1 đường link để khi khách hàng đọc có thể click vào để xem chi tiết ( bây giờ 2G, 3G lướt web điện thoại là chuyện bình thường phổ biến ). Nhưng để khách hàng có thể xem nhanh được nội dung thì website của chúng ta phải được tối ưu cho di động hay là có một phiên bản dành riêng cho di động. Để khách hàng tải nhanh hơn, dễ dàng đọc thông tin của chúng ta hơn.
  5. thanhphu0801

    thanhphu0801 Top 9

    Gia nhập:
    1/5/12
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    16
    Web:
    Bài viết rất hay, thanks chủ thớt đã share. Nhưng mình thấy đa số người dùng việt nam đang bị ngộ thực và phảm cảm vì tình trạng lừa đảo qua sms hiện nay ngày càng tăng, theo mình thì tỉ lệ bán được hàng qua sms rất thấp. Thật ra ngay cả mình cũng không thèm đọc các sms quảng cáo khi gửi đến điện thoại của mình
  6. hitle1456

    hitle1456 Top 9

    Gia nhập:
    23/11/11
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    9
    Thanks chủ theard. Đang chuẩn bị tìm hiểu cái này
  7. mihio

    mihio Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/8/12
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    toàn thành viên vào đọc bài tiện thể seo luôn,tinh thần trách nhiệm nhể
  8. phimchautinhtri

    phimchautinhtri Top 9

    Gia nhập:
    12/10/12
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    18
    Bài viết rất hay lĩnh vực này em đang tìm hiểu
  9. vq_duy

    vq_duy Top 7

    Gia nhập:
    29/9/10
    Bài viết:
    1,172
    Đã được thích:
    80
    Web:
    Không hiểu sao ,mình rất anti sms mảketing ,
    vì cứ nhận tin nhắn quảng cáo mình ko bgio đọc mà oàn xóa luôn:(
  10. phitmdt

    phitmdt Top 10

    Gia nhập:
    16/2/12
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Hiện nay thì tập khách hàng sử dụng smartphone để lướt web mua sản phẩm là không có nhiều, nếu chúng ta chú trọng vào nhưng khách hàng là công nhân viên chức và lựa chọn thời gian lúc họ đang ngồi máy tính thì việc họ truy cập vào website để tìm hiểu thông tin sản phẩm của công ty sẽ có nhiều khả năng, bên cạnh đó chúng ta có thể dùng sms để hướng tới những khách hàng đã mua sản phẩm của công ty, để biến họ thành khách hàng trung thành của mình
  11. anhcv01

    anhcv01 Top 9

    Gia nhập:
    4/1/13
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    4
    cái sms marketing này thực sự ko có chất lượng lắm đâu ạ. chính bản thân mình khi thấy tn gửi về là tn quảng cáo còn ko muốn đọc. :(
  12. seodiec9x

    seodiec9x Top 10

    Gia nhập:
    1/1/13
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Web:
    thật khó phân biệt giữa spam sms và sms marketing vì mọi người đều coi là 1[-X
  13. bacsau100

    bacsau100 Guest

    Cảm ơn bài viết rất nhiều.
    Nếu mình muốn xây dựng hệ thống như thế thì mình sẽ phải làm như thế nào, có thể nói sơ qua 1 phần về kỹ thuật được không ah.
    Xin cảm ơn.
  14. baodaiphone

    baodaiphone Top 10

    Gia nhập:
    6/5/13
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Thực ra giờ SMS marketing ở Việt Nam thì cũng chưa phổ biến lắm với lại người sử dụng điện thoại luôn cảm thấy phiền phức khi nhận được tin nhắn quảng cảo. mình thấy xu hướng quảng cáo mobile ad giờ thấy hay rất nhiều
  15. huyen1908bn

    huyen1908bn Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/9/13
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    thật ra mình cũng không thích sms marketing lắm
    Nhưng dù sao cũng cảm ơn bạn
  16. songvedem

    songvedem Top 9

    Gia nhập:
    2/10/13
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Nói thật, mình rất ghét sms dạng này, làm phiền người khác và không mấy hiệu quả, rất tốn tiền
  17. Vimarket.vn

    Vimarket.vn Top 10

    Gia nhập:
    14/11/13
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Cám ơn bài viết của bạn :D
  18. kid160388

    kid160388 Top 9

    Gia nhập:
    8/1/14
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Chọn nhóm thuê bao phù hợp nhất với chiến dịch của bạn
    • Ví dụ: Bán lẻ một giày có thể chọn gửi một quảng cáo cho một nhãn hiệu cụ thể của giày thể thao cho phái nam là chỉ có giữa các độ tuổi nhất định.
  19. mrkalen

    mrkalen Seo Newbie

    Gia nhập:
    13/11/13
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Web:
    mình cũng không thích việc sms marketing cho lắm, bị chửi khá nhiều do cứ spam, tưởng mình lừa đảo :-s nói chung làm sms cũng khó khăn ra phết
  20. xuanlong

    xuanlong Top 9

    Gia nhập:
    9/3/13
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    liệu khi gửi tin nhắn quảng cáo có cần phải đăng ký xin phép để được gửi nội dung tin nhắn quảng cáo hay nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, tin nhắn này đã có.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...