1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Phễu Marketing là gì? Làm thế nào để xây dựng phễu Marketing hiệu quả?

Thảo luận trong 'Thảo luận, giải đáp chung về Marketing Online' bắt đầu bởi otakusama, 28/6/21.

Lượt xem: 5,982
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    6
    Chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ công nghệ số trên khắp toàn cầu. Trong thời đại này người tiêu dùng đang dần có sự dịch chuyển từ môi trường trực tiếp sang môi trường số ngày một nhiều hơn, điều này dẫn đến hành vi của họ đã có rất nhiều sự thay đổi và theo chiều hướng ngày càng rộng hơn. Cũng vì thế mà hành trình mua hàng của họ cũng rất phức tạp.

    Điều đó thật hợp lý khi thế giới đang dần phát triển, chúng ta sẽ phải thích nghi và ủng hộ một cái gì đó mới hơn thể hiện chính xác hành trình của người mua hàng online ngày nay. Mô hình Phễu Marketing Online hiện đại là nội dung chính của bài viết sau.

    Marketing funnel - Phễu Marketing là gì?

    [​IMG]

    Hãy tưởng tượng rằng bạn đang sở hữu một website/page bán hàng và với “bản năng” làm chủ, bạn chắc chắn mong muốn rằng mỗi khách hàng ghé thăm cửa hàng online của bạn (truy cập website/page) sẽ thực hiện một hành động cụ thể nào đó như: mua hàng, điền form để lại thông tin, đăng kí nhận voucher, follow, hoặc đăng kí thành viên,... những hành động cụ thể này được gọi là Chuyển đổi.

    Và Phễu marketing là hệ thống được thiết kế để thu hút và Chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp của bạn, hay nói dễ hiểu hơn, Phễu marketing là tập hợp những bước mà khách hàng của bạn cần đi qua trước khi họ thực hiện Chuyển đổi, bao gồm: Nhận thức-> Quan tâm-> Cân nhắc-> Chuyển đổi.

    Sự phát triển của phễu marketing

    Tuy nhiên, dù có xuất hiện nhiều mô hình, phiên bản nâng cấp như thế nào thì chúng vẫn được cấu thành dựa trên 3 giai đoạn chính:

    • TOFU (Top of funnel): Giai đoạn tạo nhận thức về thương hiệu và đưa ra giải pháp xử lý vấn đề cho khách hàng.
    • MOFU (Middle of funnel): Đưa ra các lựa chọn giải pháp và hướng dẫn khách hàng cách chọn.
    • BOFU (Bottom of funnel): Giải thích tại sao khách hàng nên lựa chọn bạn thay vì đối thủ.
    4 Bước xây dựng phễu Marketing đạt hiệu quả cao

    1. Thấu hiểu khách hàng mục tiêu

    [​IMG]

    Thực thế, nếu nhu cầu hoặc cụ thể hơn là “nỗi đau” của khách hàng không được lấp đầy. Họ sẽ không quyết định mua hàng. Đây có thể là những vấn đề dễ dàng nhìn thấy hoặc có thể không có giải pháp rõ ràng.

    Đó là lý do mà doanh nghiệp cần tìm ra “nỗi đau” của khách hàng trước tiên và giúp họ giải quyết. Nó sẽ hiệu quả hơn và tăng lòng trung thành khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.


    2. Xác định các giai đoạn của marketing funnel

    [​IMG]

    Vì mỗi doanh nghiệp đều có định hướng mục tiêu và cách thức hoạt động khác nhau và mỗi loại phễu đều có ưu, nhược điểm riêng. Cho nên bạn không nhất thiết phải bám theo một mô hình phễu marketing nhất định. Miễn là mô hình đấy phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và trên hết phải đáp ứng đủ 3 yếu tố cơ bản thì chúng vẫn được đánh giá là mô hình phễu marketing chuẩn chỉ.

    3 yếu tố gồm:

    • TOFU (Top of funnel): Gây sự chú ý nhằm tăng độ tiếp cận của chiến dịch đến với khách hàng.
    • MOFU (Middle of funnel): Cung cấp giá trị thiết thực hơn khiến đối tượng mục tiêu quan tâm, tương tác nhiều hơn với thương hiệu và để biến họ thành khách hàng tiềm năng.
    • BOFU (Bottom of funnel): Những nỗ lực để tạo cho khách hàng sự tin tưởng ở doanh nghiệp và cho họ lý do thuyết phục vì sao họ cần nhanh chóng ra quyết định mua hàng. (Yếu tố này phụ thuộc nhiều vào đội ngũ bán hàng)

    3. Lên chiến lược Marketing cho từng giai đoạn

    Nhiều doanh nghiệp có thói quen sử dụng một chiến lược xuyên suốt tất cả các giai đoạn của phễu và đây thực sự là một sai lầm nghiêm trọng. Vì thực tế ở mỗi giai đoạn của marketing funnel, vấn đề bạn cần giải quyết hoàn toàn không giống nhau trong khi chiến lược mà bạn đang áp dụng được đề ra trước đó chỉ đáp ứng cho vấn đề của riêng chúng. Do đó, ở bước này, bạn hãy cố gắng xây dựng chiến lược Marketing riêng cho từng giai đoạn của phễu.

    Ví dụ:

    • Giai đoạn TOFU: Để đạt được mục tiêu lúc này là tạo sự nhận thức, bạn có thể sử các biện pháp như chạy quảng cáo PPC, SEO website, dùng KOLs, Social Media Marketing
    • Giai đoạn MOFU: Khách hàng ở giai đoạn này đang cân nhắc hoặc có ý định mua hàng, cho nên bạn làm nổi bật những lợi thế của mình thông qua các chiến thuật thu hút như xây dựng content chất lượng; Tạo blog; Nhờ KOLs đánh giá, cung cấp các thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ; Quảng cáo trên mạng xã hội; Email marketing…
    • Giai đoạn BOFU: Muốn “chốt sale” ngay, đội ngũ bán hàng cần đưa ra những yếu tố về sự khan hiếm, ưu đãi khi mua ở thời điểm hiện tại, những giá trị khiến khách hàng cảm thấy “hời” khi mua hàng…

    4. Luôn theo dõi, đánh giá

    [​IMG]

    Do luôn có số lượng khách hàng “roi rớt” trong mỗi giai đoạn của phễu nên khi đến đáy, chỉ còn lại một ít lượng khách hàng đáng kể. Do đó, việc kiểm tra thường xuyên lại phễu sẽ giúp bạn biết tầng nào, giai đoạn nào bị “hổng”, sai sót, từ đó sẽ kịp thời điều chỉnh.

    Bây giờ bạn đã biết phễu Marketing là gì và bạn có thể sử dụng những chiến lược nào ở mỗi giai đoạn để nhắm mục tiêu tốt nhất đến khách hàng tiềm năng của mình. Tuy nhiên, công việc của một nhà tiếp thị không kết thúc với việc khách hàng mua hàng. Bạn nên có một chiến lược giữ chân khách hàng rõ ràng để đảm bảo rằng những khách hàng khó tính này sẽ ở lại lâu dài với thương hiệu của bạn.

    >>> Trong trường hợp bạn cần tìm đơn vị Agency thuê ngoài hỗ trợ định hướng, tư vấn marketing, hãy liên hệ ngay với AZTECH qua Website: https://marketing.aztech.com.vn/ để chúng tôi có thể trao đổi chi tiết hơn.

  2. bangthuy001

    bangthuy001 Top 9

    Gia nhập:
    3/10/17
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Phan văn trị Bình Thạnh
    Web:
    Nếu với sản phẩm marketing mà dạng B2B thì có khác gì với B2C không ạ ?

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...