1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Phân tích và tổng kết các chuẩn SEO Onpage cho Website Coding - Phần 1

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo cho Blog' bắt đầu bởi meoblog, 6/6/14.

Lượt xem: 1,571
  1. meoblog

    meoblog Top 7

    Gia nhập:
    15/6/10
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    1,284
    Để nói về chuẩn SEO Onpage cho Website, vốn là một đề tài nhiều vấn đề thường xuyên thay đổi theo yêu cầu của Google như thế này tôi nghĩ "Tổng kết" là cách nói hay nhất.

    Để làm website của bạn thân thiện với Google và các bộ máy tìm kiếm khác rất cần các tiêu chuẩn cho bộ source code của website sau đây:

    html-cho-seo-onpage
    Html cho SEO Onpage​

    Tôi sẽ dùng Màu đỏ cho các tiêu chí quan trọng, Màu vàng cho các tiêu chí trung bìnhMàu xanh dương cho các tiêu chí thuộc loại có hay không cũng được (tôi nghĩ màu xanh dương phù hợp vì nó tượng trưng cho hòa bình thế giới)

    TIÊU CHÍ VỀ CÁC THẺ TRONG HTML (THEO W3C)

    <title> chỉ nên có 1 trong mỗi page khác nhau
    Title là thẻ robot sẽ dùng làm tiêu đề cho các cỗ máy tìm kiếm, nó quyết định tỷ lệ chuyển đổi cao hay thấp và một phần quan trọng cho thứ hạng từ khóa. Lời khuyên là nên có 1 tiêu đề trong vòng 70 ký tự. Bạn có nghĩ là 1 bài viết có 2 tiêu đề không?

    seoer-dung-tu-khoa-trong-tieu-de
    Các SEOer luôn dùng Từ khóa trong Tiêu đề để​

    <h1> chỉ nên có 1 trong mỗi page khác nhau
    H1 là chỗ đầu tiên robot nhìn vào để xét nội dung của bạn, nó sẽ dùng khả năng phân tích nội dung và từ ngữ để quyết định tính liên quan của link và từ khóa. Robot chỉ đọc thẻ h1 đầu tiên, thẻ h1 tiếp theo là trong các lần đọc khác nhưng nó không còn giá trị thuần túy của h1.


    Tuy nhiên, điều này có thể linh động hơn khi sử dụng H1. Theo Matt Cutts, việc dùng thẻ H1 nhiều lần hoàn toàn có thể. Thậm chí, Matt Cutts còn nhấn mạnh rằng việc dùng 2 thẻ H1 có vẻ là sở thích của anh; một ở đầu trang và 1 ở đoạn dưới (có thể là trong nội dung).

    Cách dùng 2 thẻ H1 sẽ tốt cho các website có phân khúc nội dung rõ ràng và tính chuyên môn từ khóa cao. Tuy nhiên, bạn phải lên một kế hoạch từ khóa khá rõ ràng. Nếu bạn nắm trong tay một đội ngũ SEOer không có chiến lược từ khóa và nội dung rõ ràng và khó đáp ứng một tiêu chuẩn khắt khe về nội dung tập trung chuyên môn hóa theo hình tháp (pyramid) thì việc dùng 2 thẻ H1 có thể sẽ gây tác dụng ngược. Vì sao vậy? Humming bird dễ dàng hơn để thấy những H1 hướng dẫn rằng có những content hoàn toàn không liên quan đến nhau, nó sẽ quy bạn vào dạng site tin tức tổng hợp ... làm cho nhiệm vụ chuyên môn hóa phân khúc của site vệ tinh thất bại hoàn toàn. Nếu bạn dùng hoàn hảo mô hình 2 thẻ H1 và khối tháp nội dung thì vấn đề quan tâm hàng đầu là liệu phân khúc từ khóa đó có đủ lượng traffic cần thiết để nuôi sống hay không. Mức chuyên môn hóa quá cao sẽ là trở ngại tiếp cận với các kênh từ khóa có lượng traffic lớn, vốn là các từ khóa ngắn và cần có nhiều luồng nội dung hỗ trợ.

    h1-la-khai-niem-ai-cung-biet
    H1 là một khái niệm ai cũng biết - một điều kiện cần có chứ NÓ KHÔNG CẠNH TRANH

    Một vài SEOer có vẻ quá quan trọng thủ thuật sử dụng H1. Tôi thì thấy rằng Google ngày càng tách khỏi các hướng dẫn máy móc của người dùng. Nó càng ngày càng phát triển trí tuệ nhân tạo để xét nội dung của bạn một cách độc lập hơn. Mô hình và khả năng quản lý một hệ thống SEO tự động, nhất quán và có khả năng tùy biến cao theo hoàn cảnh mới là điều các Công ty cần cho một chiến lược kinh doanh.

    <meta name="description"> mỗi page nên có 1 thẻ riêng biệt, tránh trùng lặp
    Meta description là phần miêu tả (hay tóm tắt) cho 1 page, nó cũng đóng vai trò như thẻ title nhưng nhẹ hơn, và hiện là phần nội dung page tóm tắt trên trang tìm kiếm (như Google). Lời khuyên là nên có một thẻ miêu tả từ 100 - 150 ký tự và nó có thể giống 1 phần thẻ h1.

    google-chi-can-1-meta-description
    Google chỉ cần 1 Meta Description​

    Thẻ alt của hình ảnh - 90% người dùng Internet thích hình ảnh hơn văn bản
    Họ là những người sử dụng bình thường, và với lượng thông tin quá lớn của Internet một tấm hình còn diễn tả được nhiều hơn cả nhiều bài viết cộng lại. Thẻ alt ngoài việc giúp bạn lưu ý với công cụ tìm kiếm về hình ảnh trong bài, nó còn giúp bạn SEO cho hình ảnh của bạn đến đúng đối tượng khách hàng trong bộ máy tìm kiếm hình ảnh. Tôi không post hình minh họa ở đây, giờ bạn cảm thấy gì? Có khó chịu không?

    </head> không có nội dung giữa nó và <body> và không nên đặt </head> ở dòng quá 70
    Vị trí của thẻ đóng head khá quan trọng vì nó quyết định xem tốc độ nạp tài nguyên hay thư viện của website bạn như thế nào. Nó gần như quyết định khá nhiều tốc độ load website, tuy nhiên đừng dùng nó để đánh giá nếu bạn dùng các website dạng inline như Blogger.

    header-body
    Bạn thử cho nội dung vào giữa rồi lên W3C check xem!​

    Tham số lang:vi - hãy khai báo nếu thông tin của bạn không rộng rãi toàn thế giới
    Google ngày càng xem trọng đến vị trí địa lý và họ liên tục phân khúc người tìm kiếm để giảm bớt mức độ cạnh tranh từ khóa chung. Nếu bạn đã quan tâm đến từ khóa dài và tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu trong từ khóa thì ngôn ngữ là điều đầu tiên cần khai báo!

    local-seo
    Google Local luôn mở, và nó rất cám ơn bạn nếu bạn hướng dẫn nó.

    Tham số rel=author - khai báo nó để đóng dấu bản quyền nội dung cho bạn
    Thẻ rel sẽ cho bạn trải nghiệm tuyệt vời vì khi khai báo nó, avatar của bạn sẽ hiện lên trong kết quả tìm kiếm page, rel còn giúp nội dung bạn nhanh chóng có độ tin tưởng cao từ Google nếu bạn từng là tác giả của nhiều content tốt. Tuy nhiên, tôi đã dùng thẻ rel của cùng 1 tác giả cho một hệ thống site cùng 1 dòng sản phẩm và kết quả là Google chỉ giữ lại cho tôi duy nhất 1 website đứng đầu, các website còn lại cùng hệ thống rất dễ bị rớt thứ hạng, có thể rớt khỏi top 100 và nó chắc chắn không phải là Dance! Vì vậy, hãy cẩn thận, google theo dõi rất kỹ những người nổi tiếng.

    google-authorship
    Cho tới giờ chỉ có BĐS là yêu cầu tôi không dùng Authorship, vì nó làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của họ, tôi cũng chưa hiểu tại sao?

    <h2> cũng nên chỉ có 1 cho mỗi page, nếu bạn quan trọng chuyên môn hóa nội dung trong SEO
    Thẻ h2 là nơi cuối cùng bạn nên bỏ vào 1 từ khóa vì nó chính xác sẽ là chỗ mà robot nhìn vào sau h1 trong nội dung của bạn. Khả năng sử dụng h2 linh động hơn nhiều so với h1. Cũng như category việc dùng h2 mang tính chiến thuật nhiều hơn là một chuẩn SEO.

    cach-su-dung-h2
    Bạn có nghĩ rằng họ cố tình dùng H2 cho một tiêu đề kém liên quan là SEO như trên không?​

    <strong><b><i><u> nên có cho các nội dung quan trọng hoặc liên quan từ khóa
    Nếu thực sự đã quan tâm mật độ từ khóa thì nó giúp bạn lưu ý với Google và quản lý chiến dịch SEO tốt hơn.

    mot-bai-viet-len-top-cua-toi
    Một bài viết lên top của tôi​

    <meta name="keywords"> có thể Bing và Baidu còn dùng

    Nếu bạn quan tâm đến facebook thì cũng nên để ý Bing vì công cụ tìm kiếm hiện tại trên Facebook chính là Bing.

    <meta itemprop="name"> 1 cho tiêu đề
    <meta itemprop="description"> 1 cho miêu tả
    <meta itemprop="image"> 1 cho hình đại diện


    Đây là những thẻ dùng cho Google Plus

    <meta name="twitter:card"> hình lớn ít nhất 280 x 150 px
    <meta name="twitter:site"> nguồn site xuất bản
    <meta name="twitter:title"> 1 cho tiêu đề
    <meta name="twitter:description"> 1 cho miêu tả
    <meta name="twitter:creator"> tác giả bài viết
    <meta name="twitter:image:src"> hình đại diện


    Đây là những thẻ dùng cho Twitter, Twitter là thành phần rất quan trọng nếu bạn SEO cho thị trường nước ngoài.

    <meta property="og:title"> 1 cho tiêu đề
    <meta property="og:type"> phân loại bài viết
    <meta property="og:url"> link của bài viết
    <meta property="og:image"> hình đại diện
    <meta property="og:description"> 1 cho miêu tả
    <meta property="og:site_name"> nguồn site xuất bản
    <meta property="article:published_time"> thời điểm xuất bản
    <meta property="article:modified_time"> thời điểm chỉnh sửa lại
    <meta property="article:section"> phân loại section
    <meta property="article:tag"> tag cho bài viết
    <meta property="fb:admins"> ID quản lý


    Đây là những thẻ dùng cho Facebook, mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay

    <h3 - h6> các thẻ từ h3 đến h6

    Những thẻ này giống như các phân nhỏ hơn cho mục lục nội dung.

    Bạn có thể check sơ qua tình trạng Onpage Website của bạn bằng công cụ khá hay sau đây: http://www.woorank.com

    Theo blog seo.hieuqua.co

  2. thanhvan67

    thanhvan67 Seo Newbie

    Gia nhập:
    7/9/15
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Thuật toán kiểu rườm rà này đọc thật khó hiểu

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...