1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tips PHÂN BIỆT GIỮA TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VÀ TIẾP THỊ NỘI DUNG

Thảo luận trong 'Content Marketing' bắt đầu bởi smilesu, 3/10/16.

Lượt xem: 15,174
  1. smilesu

    smilesu Top 9

    Gia nhập:
    20/9/16
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    3
    [​IMG]
    Hiện nay, không chỉ mình những chủ doanh nghiệp mà ngay cả những người làm marketing đôi khi vẫn còn nhập nhằng giữa hai khái niệm về Tiếp thị nội dung và truyền thông thương hiệu dẫn đến hiệu quả của quá trình làm marketing gặp nhiều hạn chế không thể đạt được những hiệu quả như mong muốn.

    Nghe qua thì có vẻ phi lý vì nói chung dù là tiếp thị nội dung hay truyền thông thương hiệu đều chính là làm marketing giới thiệu thương hiệu của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Nhưng mọi người đều quên đi rằng ở mỗi lĩnh vực chỉ phù hợp với một khoảng thời gian phù hợp và tính chất của chúng hoàn toàn khác nhau.


    • Truyền thông thương hiệu
    Đây là hoạt động ban sơ của tất cả doanh nghiệp cần phải thực hiện khi bắt đầu đặt chân vào sân chơi thương mại. Doanh nghiệp của bạn tên gì, làm gì, sản phẩm như thế nào … tất tần tật đều cần phải được thông báo, truyền thông mạnh mẽ đến tất cả các khách hàng dù là tiềm năng hay không. Một quá trình truyền thông thương hiệu đạt hiệu quả chính là làm khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn, thương hiệu của bạn – mặc cho họ có hiểu hay sử dụng sản phẩm qua hay chưa.

    Truyền thông thương hiệu bạn thường thấy chính là những quảng cáo trên tivi chạy một quảng cáo mà nội dung không quan trọng, quan trọng phải làm nổi bật sản phẩm và tên sản phẩm đi vào tiềm thức người xem. Như quảng cáo “Sting – nước tăng lực làm từ dâu tây đỏ” – đôi khi nội dung quảng cáo thật sự mọi người thấy nhảm, thường hay bỏ qua không xem nhưng đi sâu vào tâm lý người đọc đó là quảng cáo về NƯỚC TĂNG LỰC STING ĐƯỢC LÀM TỪ DÂY TÂY ĐỎ. Đó chính là làm truyền thông thương hiệu.

    [​IMG]

    Quảng cáo Sting là một ví dụ của Truyền thông thương hiệu

    Truyền thông thương hiệu chỉ nên được áp dụng trong khoảng thời gian ngắn khi bắt đầu xây dựng thương hiệu vì nếu áp dụng quá dài sẽ gây phản cảm đối với người xem vì những lí do sau:

    • Sản xuất nội dung thông tin về Brand: Xuyên suốt quá trình chỉ là những thông tin về thương hiệu, quá trình hình thành, sản phẩm, và dịch vụ … nhưng hầu hết những thông tin đó đều không có tạo ra những nội dung có giá trị cho người đọc
    • Nội dung thuần túy Quảng cáo: Hãy xem những quảng cáo trên tivi về các thương hiệu trên Tivi bạn sẽ thấy rõ điều đó
    • Phân phối nhiều kênh Media: Tivi, Youtube, quảng cáo ngoài trời … những nơi mà hạn chế tương tác tiếp nhận những ý kiến của khách hàng… Giống như trên Tiv, quảng cáo của Sting hơi phi lý nhưng chẳng ai phản bác lại cả
    • Truyền tải (hình ảnh về brand, thông tin về brand): Đây chính là mục đích của hoạt động truyền thông.
    • Gồm 2 chiến dịch (Above the line, Below the line)
      • Above the line: Khuếch trương thương hiệu nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu lâu dài.
      • Below the line: Tạo các sự kiện ngắn hạn để phát triển kênh phân phối mới, kích hoạt thương hiệu con, ra đời sản phẩm mới.
    • Tiếp thị nội dung
      Là một chiến lược dài hơi, đòi hỏi có sự đầu tư về thời gian và con người nhằm tạo ra những sản phẩm (content marketing) có giá trị với người đọc. Thông qua các nội dung đó để khách hàng tin tưởng thương hiệu và nuôi dưỡng các cơ hội kinh doanh trong tương lai

      [​IMG]

    • SX nội dung giá trị cho Khách hàng: Ví dụ một cửa hàng kinh doanh hoa tươi, nhưng luôn có những bài chia sẻ những bài viết về cách cắm hoa, ý nghĩa của loài hoa, tặng hoa cho ai vào dịp gì … đính kèm logo bé bé xinh xinh của thương hiệu hay thông điệp nhẹ nhàng của thương hiệu là có thể đi sâu vào tiềm thức người đọc
    • Thu hút chú ý Khách Hàng: Từ những bài chia sẻ về hoa thì khách hàng yêu thích hoa, có nhu cầu mua hoa hay có mối quan tâm về hoa sẽ dành thời gian để theo dõi những thông tin về thương hiệu. Khi họ cần dịch vụ sẽ tìm đến doanh nghiệp của bạn
    • Truyền tải thông điệp: Ở đây chính là những thông điệp ngầm đi kèm trong từng bài viết có nội dung được chia sẻ. Đôi khi chỉ là những hastag đơn giản nhưng hiệu quả lại vô cùng cao.
    Ví dụ bạn bán hàng về những sản phẩm quà lưu niệm, trong những bài chia sẻ có thể chèn một câu thông điệp ngắn như “Hãy để Nanado Shop for Doraemon giúp bạn có một món quà ưng ý nhất”

    • Phân phối nhiều kênh Media (Owned Media, Paid media, Earned Media): Đây là những bài viết mang lại giá trị cho người đọc thì bạn không hề bị giới hạn vào khu vực chia sẻ từ trang cá nhân, fanpage, diễn đàn …
    Để có thể định vị thương hiệu đạt hiệu quả cao thì đòi hỏi doanh nghiệp cần hoạch định cho mình những chiến lược phù hợp với từng khoảng thời gian nhất đinh. Hạn chế tối đa những nhập nhằng không cần thiết mang lại khó chịu cho người đọc cũng như cố gắng xây dựng được một thương hiệu lớn mạnh trong lòng người tiêu dùng thì cơ hội kinh doanh luôn luôn được mở rộng.

  2. seoimtc

    seoimtc Top 9

    Gia nhập:
    29/5/14
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    12
    Web:
    cái này có thể thấy rõ qua cách mà 1 số cty nổi tiếng bây giờ đang làm như cocacola, pepsi hay lavie....
  3. smilesu

    smilesu Top 9

    Gia nhập:
    20/9/16
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    3
    (y) đúng rồi đó ạ ^^
  4. tulanh2

    tulanh2 Top 9

    Gia nhập:
    9/1/17
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    6
    cái này chỉ có công ty lớn làm thoi kình seo thì chỉ quan tam đến nên tốp hay không
  5. victor

    victor Top 9

    Gia nhập:
    22/1/13
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    9
    Đúng là seo không làm mấy cái này chỉ cần từ khóa lến top là ok rồi
  6. Trần Quang Hưng

    Trần Quang Hưng Top 9

    Gia nhập:
    12/5/16
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    Đồ thờ Sơn Đồng
    Web:
    Trong phòng truyền thông cũng có nhiều vị trí và thường chia ra làm 2 mạng chính. Mảng thương hiệu và mảng SEO như mình đang làm
  7. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    Xây dựng thương hiệu và tiếp thị nội dung nếu hiểu thì cái này hoàn toàn khác nhau, thương hiệu là khi nhắc đến sản phẩm đó ngta nghĩ ngay đến cty hay nhà sản xuất để lại dấu ấn. Còn nội dung mang lại những giá trị tìm kiếm đọc hiểu cho người dùng.
  8. Lưu Anh HUP

    Lưu Anh HUP Top 8

    Gia nhập:
    17/12/15
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    63
    Nơi ở:
    sữa bột devondale
    Web:
    Truyền thông thương hiệu vừa rồi ở việt nam có thể nói điện máy xanh bá đạo nhất luôn. Thành công quá sức tưởng tượng
  9. khanhtravel01 pass: n/a

    khanhtravel01 pass: n/a Seo Newbie

    Gia nhập:
    24/10/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
  10. muatulanh

    muatulanh Top 9

    Gia nhập:
    22/1/16
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    4
    cái này chắc chỉ công ty lơn mới làm thôi mình se nhỏ lẻ thì chắc không cần
  11. tranly123

    tranly123 Top 9

    Gia nhập:
    30/4/17
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    32
    Web:
    Công ty lớn mới đủ sức truyền thông thương hiệu chứ của hàng nhỏ lẻ thì chẳng đủ tiền đâu
  12. tranthuhuyen3030

    tranthuhuyen3030 Top 9

    Gia nhập:
    16/2/16
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    xây dựng thương hiệu là hết sức cần thiết vì thương hiệu giúp khách hàng nhận diện và tìm kiếm khá nhiều cũng giống như thương hiệu gia sư Đức Việt tại thị trường gia sư có nhiều người vào web giống nhanh lên top hơn.
  13. khangdienreal

    khangdienreal Top 10

    Gia nhập:
    23/4/17
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    vấn đề làm thương hiệu là muôn thuở và khó khăn để thực hiện tốn kém chi phí nhưng nếu thành công gặp hái về lâu dài
  14. Kmax4ever

    Kmax4ever Top 10

    Gia nhập:
    14/4/17
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    6
    Web:
    uhm mấy ông ý chịu chơi chịu chi quá mà
  15. nhatlang1

    nhatlang1 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/15
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    7
    cái này chỉ dành cho những hãng lớn thôi còn những cái sửa điều hòa như bọn em chắc không làm được
  16. nhas.ceo

    nhas.ceo Top 9

    Gia nhập:
    17/4/17
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Đó là tại sao có những thương hiệu mãi mãi theo thời gian.
  17. buivuphuthp

    buivuphuthp Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/9/16
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    cái này thấy nhiều với mấy công ty tiềm lực như cocacola
  18. thoahuynh

    thoahuynh Seo Newbie

    Gia nhập:
    1/11/17
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
  19. Đứcpro

    Đứcpro Seo Newbie

    Gia nhập:
    4/11/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    cái này thấy mấy công ty tập đoàn đg áp dụng nè như cocacola.....
  20. toilavoxuancuong

    toilavoxuancuong Top 9

    Gia nhập:
    4/11/17
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    32
    Web:
    Cảm ơn bác đã chia sẽ

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...