1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Phân biệt giữa Email Marketing với Email Sale

Thảo luận trong 'Email marketing - Online direct marketing' bắt đầu bởi peran1902, 16/5/12.

Lượt xem: 1,473
  1. peran1902

    peran1902 Top 10

    Gia nhập:
    11/5/12
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Email marketing ngày nay đang được các doanh nghiệp sử dụng nhiều vì tính hiệu quả về chi phí.

    Hàng ngày tôi nhận được hàng ngàn email từ các doanh nghiệp, hơn 90% các email có cùng một kịch bản nội dung đại loại như sau:

    Chào bạn

    Tôi là Công ty A. Chúng tôi đang bán các sản phẩm: B, C.D…

    Vui lòng liên hệ hoặc đăng ký…


    Với loại kịch bản như trên hoặc thêm một số nội dung khác nhưng chung quy vẫn là giới thiệu sản phẩm, hầu hết các Doanh nghiệp đều đang lầm tưởng đó là Email Marketing. Tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy, gọi chính xác hơn phải là Email Sale. Việc không phân biệt được khái niệm Email Marketing và Email Sales dẫn đến nhiều Doanh nghiệp thất bại trong việc áp dụng Email Marketing: tốn chi phí, thời gian và quan trọng nhất là bạn mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng qua Email khi khách hàng đã đưa bạn vào mục Spam

    Khác biệt Email Marketing và Email Sale ?
    Email marketing là một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khán giả. Thuật ngữ này thường được dùng để chỉ việc gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một Doanh nghiệp với khách hàng mới và hiện có và để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và tăng việc kinh doanh lặp lại.
    Email Sale là hình thức bán hàng trực tiếp trong đó sử dụng thư điện thử như một phương tiện để giao tiếp với khách hàng . Mục đích lớn nhất của Email Sale là giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng và mục tiêu chính là thúc đẩy hoạt động kinh doanh, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

    Kết hợp Email Marketing và Email Sale
    Có khá nhiều cách để kết hợp hai khái niệm Email Marketing và Email Sale một cách hiệu quả,
    các bạn có thể áp dụng nguyên tắc 80/20:
    - Nếu một tháng bạn gửi 5 Email cho khách hàng thì nên có 4 Email Marketing và 1 Email Sale
    - Nếu bạn gửi một Email cho khách hàng thì có 80% nội dung là Marketing và 20% Sale
    Lời kết:
    Nếu bạn gửi email cho 1 người không quen biết, đó là SPAM.
    Email marketing là gửi thông tin chia sẻ cho những người opt-in.
    Nếu bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, đó chính là Email Sale.

    iNET

  2. pho89

    pho89 Top 9

    Gia nhập:
    4/11/11
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    8
    Em cũng chưa hiểu rõ và phân biệt được Email Marketing và email Sale . Mà em đọc nhiều vẫn thấy lẫn lộn giữa hai khái niệm này các bác ạ
  3. locnguyen

    locnguyen Seo Newbie

    Gia nhập:
    20/6/11
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Email Marketing - bạn sử dụng email để xây dựng thương hiệu của mình chứ không mang mục đích bán hàng. Một mẫu email thường xuyên được sử dụng chính là Bản tin hàng tháng của công ty bạn hay các bài viết chia sẻ, update những thông tin mới nhất về chính công ty của bạn. Và người nhận là những khách hàng quan tâm đến bạn và bạn biết chính xác họ là ai, kinh doanh lĩnh vực nào.

    Email Sales - bạn sử dụng email để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và mục đích là bán những sản phẩm dịch vụ đó cho những khách hàng có thể bạn không biết họ là ai. Và sau mỗi chiến dịch email sale bạn sẽ có lượng khách hàng nhất định quan tâm tới sản phẩm và bạn bắt đầu chuyển họ vào danh sách opt-in.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...