1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Phải chăng tìm kiếm trong SEO không còn "quyến rũ" nữa?

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi thegioiseo, 28/3/14.

Lượt xem: 4,583
  1. thegioiseo

    thegioiseo Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioiseo) - Tôi đã viết bài này, nói về “sự quyến rũ” của tính năng tìm kiếm bởi vì sau khi tham gia hội nghị LiveRamp 2014 và được nói chuyện với Patrick Connolly, giám đốc marketing (CMO) của Williams-Sonoma, một người từng trải với hơn 30 năm kinh nghiệm, tôi đã không thể loại bỏ khỏi đầu mình một ý nghĩ rằng: Liệu tính năng tìm kiếm có còn quyến rũ không?

    Hội nghị marketing LiveRamp tạo một cơ hội lớn để trao đổi xoay quanh các chủ đề như: “xác định chính xác đối tượng khách hàng”. Tại đây cũng có nhiều cuộc thảo luận về việc sử dụng quá nhiều cụm từ viết tắt trong các thủ thuật marketing như DSP (bộ xử lý tín hiệu số), DMP (kênh quản lý dữ liệu), SSP (giải pháp bán hàng chuyên nghiệp) và RTB (đấu giá thời gian thực). Nhưng còn SEO? Nó lại không có mặt trong những câu chuyện của họ.

    Hầu hết những người tham gia hội nghị này đều là các nhà điều hành cấp cao và qua đây tôi phát hiện ra rằng SEO đang dần mất đi “sự quyến rũ” của mình trong C-suite (nhóm chức danh các nhà điều hành cấp cao).

    Ngay từ đầu, SEO chưa bao giờ "quyến rũ"

    Theo một nghiên cứu Altimeter Group (nhóm cao độ kế) được thực hiện năm 2012, thì SEO đứng ở vị trí cuối cùng trong thang quyến rũ. Nghiên cứu dưới đây đã được thực hiện dựa trên 56 đối tượng phỏng vấn: gồm 25 đối tượng đến từ 500 công ty trên toàn cầu và 31 đối tượng là các nhân viên, nhà tư vấn và nhà lãnh đạo. Hãy theo dõi xem SEO “nhỏ bé” như thế nào trong thang quyến rũ nhé:

    [​IMG]

    Tôi phát hiện nó thật thú vị khi nghiên cứu năm 2012 này đã không hạn chế sự hiển thị và retargeting (quảng cáo trực tuyến chỉ tập trung vào những người đã truy cập vào website), còn các phương tiện xã hội và di động cũng không nằm trong top đầu.

    Cho tới nay, dường như các marketer tất cả đều “rì rầm” về hai phương tiện marketing này. Có vẻ như những tiến triển trong remarketing và công nghệ phân khúc khách hàng cho thấy rằng sự hiển thị và remarketing cũng đang ngày càng trở lên quan trọng trong năm 2014. Điều này hoàn toàn có nghĩa bởi marketing là tốt và marketing có mục tiêu còn tốt hơn. Ngày nay, hiểu được khách hàng mục tiêu của bạn chính là cách marketing 101 thời xưa và nó đang quay trở lại theo một cách hoàn toàn mới.

    Với tất cả các dữ liệu có trong tay các nhà marketing chuyên nghiệp hiện nay, thì mọi thứ về thói quen của người lướt web, bao gồm cả địa điểm nơi họ online và offline, luôn sẵn có. Đó là Big Brother (gã khổng lồ IBM cứu người bị đàn áp) cho tất cả mọi người.

    Chúng ta hãy nói về một quá trình SEO/SEM hoạt động hiệu quả và tích hợp như thế nào?

    Trong khi những ưu tiên của SEO trong năm 2014 (link) dường như ít tập trung vào ngõ ra T (totem pole) và kênh truyền thông mục tiêu trả phí ngày càng thể hiện sự quan tâm chậm trễ của mình, thì tôi cho rằng đó là một lỗi thực hiện của các C-level (nhà điều hành cấp cao) khi loại bỏ SEO khỏi khái niệm mở rộng, hay trong nhiều cuộc thảo luận “hấp dẫn” về các kênh marketing.

    Ví dụ, với tìm kiếm trả phí, nhìn chung là khá đắt để mua các từ khóa nhận thức, đặc biệt là khi các marketer hoạt động thường tập trung vào lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS). Tuy nhiên, đây lại là lúc SEO có thể thực sự tỏa sáng. Hơn nữa, các chiến lược SEO có thể hoạt động tốt sau nỗ lực cải thiện các trạng thái tự nhiên cho những thuật ngữ CPC (chi phí cho mỗi nhấp chuột) cao. Dưới đây là một chiến lược như thế:

    SEO tích hợp + mọi chiến lược kênh marketing khác mà không đề cập đến

    - Xây dựng một danh sách các từ khóa CPC cao mà sẽ có tác động theo nhu cầu hoặc có khả năng tạo các cuộc hội thoại.
    - Chia nhóm danh sách này thành các chiến dịch hướng đến các khách hàng mục tiêu khác nhau.
    - Sau đó dữ liệu này được trao cho nhóm SEO để quyết định các top website đang được xếp thứ hạng trên Google phù hợp với mỗi một nhóm đã được chia nêu ở trên.
    - Xác định các trang web xếp thứ hạng cao nhất (trong SEO hoặc kết quả xếp hạng trả phí) tiếp cận được những khách hàng muốn tìm kiếm các từ khóa chi phí cao này. Hãy sử dụng các kết quả xếp hạng SEO để cải tiến các chiến lược của bạn xoay quanh những nỗ lực hiển thị nội dung.
    - Như một phần của chiến lược hiển thị, các marketer cũng có thể từng bước đảm bảo rằng họ đang thực hiện việc theo dõi giúp họ nâng cao mục tiêu trong chiến dịch xã hội trả phí.
    - Thêm nữa, nếu có được các thông tin email, thì các marketer có thể cải thiện tính liên quan của chiến dịch email.

    Dữ liệu SEO có thể được sử dụng để nâng cao lợi tức đầu tư (ROI) từ tìm kiếm trả phí bằng cách cải thiện phương thức mà chúng ta hướng tới các chiến dịch xã hội, hiển thị và email trả phí. Thự sự, đó là một phương pháp tiếp cận tổng thể đến hoạt động marketing tích hợp. Đối với tôi, điều này khiến có SEO rất quyến rũ và tôi chỉ đang cố gắng đem sự quyến rũ trở lại mà thôi.

    - Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    - Bài viết có sử dụng nội dung và tham khảo từ MKL.
    - Link: Phải chăng tìm kiếm trong SEO không còn "quyến rũ" nữa?

    Last edited by a moderator: 11/4/14
    bataimxamzseo1 thích bài này.
  2. longcongtu883001

    longcongtu883001 Top 9

    Gia nhập:
    19/2/11
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    5
    Web:
  3. sangosieuviet

    sangosieuviet Top 9

    Gia nhập:
    19/12/12
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    1
    Web:
    bài này dịch chưa chuẩn nhưng Thank bạn có tinh thần nhé :)
  4. giaitri321

    giaitri321 Top 9

    Gia nhập:
    14/9/12
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    2
    Tùy theo nước và cũng tùy theo người suy nghĩ thôi. Đối với những người đã nhập cuộc chơi và từ khóa đi đúng theo mục đích của họ thì họ sẽ nghĩ khác so với những người có từ khóa cứ xuống hạng mãi hoặc dậm chân tại chỗ!
  5. linhsemo

    linhsemo Top 10

    Gia nhập:
    22/3/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    3
    Theo mình, SEO hấp dẫn hay không phụ thuộc sự cải tiến của google và những người làm SEO và marketing online.
    - Phụ thuộc vào google: nếu google không cải tiến thuật toán để cung cấp những kết quả, đúng, nhanh, và có giá trị đến người dùng từ google thì sự uy tín của google, sự ưu tiên hành vi tìm kiếm mọi thứ từ google sẽ suy giảm dẫn đến dịch vụ SEO sẽ giảm giá trị.
    - Phụ thuộc vào người làm SEO và marketing: sản phẩm, dịch vụ, thông tin của bạn có ích cho người tìm kiếm thì nên tích hợp nhiều công cụ marketing online khác để hỗ trợ SEO thì thông tin phục vụ cho người dùng của bạn sẽ được biết đến bạn từ top google. không những vậy người làm marketing, seo cần nói thật và nói đúng về sản phẩm, dịch vụ của mình để nâng cao sự uy tín của bạn, và doanh nghiệp bạn trên thị trường số.
  6. BoyZone

    BoyZone Top 10

    Gia nhập:
    18/10/13
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Nhiều bài trong thế giới SEO dịch ngang ***
    gamehayst thích bài này.
  7. huuk1234

    huuk1234 Top 9

    Gia nhập:
    15/11/12
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    3
    giờ người ta toàn dùng smass phôn .gg thì nó lại hco quảng cáo rất giống với tìm kiếm thông thường.làm ăn ngày càng khó
  8. giaythethao

    giaythethao Top 10

    Gia nhập:
    13/1/14
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Dù quyến rũ hay ko quyến rũ. Google đang thay đổi cách thế giới làm Marketing ;))
  9. tieuquy2014

    tieuquy2014 Top 10

    Gia nhập:
    29/3/14
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    quyến rũ là cái gì, nghề kiếm cơm đấy má ạ :v
    gamehayst thích bài này.
  10. suncoming

    suncoming Top 9

    Gia nhập:
    21/3/14
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    1
    Bài bạn này đọc cứ sao sao ấy ngang ngang gg tra hả
  11. vodafone36

    vodafone36 Seo Newbie

    Gia nhập:
    22/3/14
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Có khí sắp tới nhiều người dùng QC của Google họ sẽ không ưu tiên SEO nữa đâu.Đang cân nhắc nên SEO nữa hay khô[email protected]
  12. thanhan25

    thanhan25 Top 9

    Gia nhập:
    5/3/14
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    6
    Sắp tới SEO mà loãng thì về nhà trồng rau
  13. nobita_nhocdaika

    nobita_nhocdaika Top 9

    Gia nhập:
    31/5/12
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    10
    dịch chưa sát nhưng vẫn thanks thớt đã chia sẻ một bài viết hữu ích
  14. thanhmai9x

    thanhmai9x Top 9

    Gia nhập:
    15/3/14
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    18
    Các bác yên tâm không lo bị thất nghiệp đâu bây giờ CNTT càng phát triển thì Seo càng nhiều chỗ đứng chỉ khi nào GG không còn chỗ ở VN thì Seo chắc cũng tới số rồi.
  15. oto2233

    oto2233 Top 9

    Gia nhập:
    14/9/13
    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    4
    seo lúc nào cũng quyến rũ, nó sẽ tạo ra kết quả chuẩn hơn đến người dùng
  16. quachxuanlam92

    quachxuanlam92 Seo Newbie

    Gia nhập:
    24/10/13
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội Việt Nam
    Web:
    seo không hết quyến rũ được vì thương mại điện tử đang đi lên, hết là hết làm sao đc :))
  17. harovn

    harovn Top 9

    Gia nhập:
    15/6/11
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    6
    Nhiều lúc nhìn thấy các bạn mua G2 cứ trèo lên đầu lên cổ mình mà cũng thấy nản
  18. thamnguyennd

    thamnguyennd Top 9

    Gia nhập:
    13/8/13
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    4
    Web:
    marketing online ngày càng được phát triển mạnh. Mình nghĩ Seo thật sự quyễn rũ. GG thường xuyên cập nhật thuật toán để seo tiếp cận với người dùng một cách thân thiện hơn
  19. dvnads

    dvnads Seo Newbie

    Gia nhập:
    2/4/14
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    SEO cũng chỉ là một phần của Marketing Online, muốn quảng bá sản phẩm thì phải kết hợp rất nhiều. Nhưng nếu chỉ tập trung sâu vào SEO cũng có quá nhiều vấn đề chưa làm rõ được hết. Vì thế chẳng có thể nói không hấp dẫn. Cái gì nhiều rồi dần dần cũng bão hòa thôi
  20. bangcap

    bangcap Top 9

    Gia nhập:
    15/2/14
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Quyến rũ đều là do mình quyết định cả nếu nó quyến rũ thì nó quyễn rũ còn không thì nó là không đều là do mình suy nghĩ cả. Nhưng đối với mình thì nó quyến rũ vì nó là niềm vui của mình :)

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...